เทพกระบี่มรณะ (Chaotic sword god) – ตอนที่ 1209 – เปิดเผย

ตอนที่ 1209 – เปิดเผย

เจี้ยนเฉินได้รู้ว่าเจียงหยางซูหยุนคงได้เดินทางออกจากตระกูลไปแล้ว เขาไปที่เมืองทหารรับจ้างด้วยตัวเองและทิ้งคำพูดประโยคเดียวไว้ข้างหลัง: เขาจะไม่กลับมาเว้นแต่ว่าเขาจะกลายเป็นเซียนราชา

เจี้ยนเฉินรู้ว่าสิ่งที่เกิดขึ้นในตระกูลผู้พิทักษ์จะต้องส่งผลกระทบต่อเจียงหยางซูหยุนคงอย่างลึกซึ้งเช่นกัน เขาต้องการเพิ่มความแข็งแกร่งของเขาอย่างรวดเร็วเนื่องจากมีเพียงเซียนราชาเท่านั้นที่มีสิทธิ์พูดต่อหน้าตระกูลผู้พิทักษ์

เจี้ยนเฉินใช้เวลาตลอดทั้งวันในตระกูลกับพี่ชายของเขา สองวันผ่านไปแล้วตั้งแต่เขาบอกว่าจะไปยังนิกายดาบโลหิตภายในสามวัน ดังนั้นจึงเหลือเพียง 1 วัน

ในเช้าวันรุ่งขึ้นเจี้ยนเฉินเกลี้ยกล่อมให้โหยวเยว่อยู่ในตระกูล หลังจากนั้นเขาขอให้รุยจินสร้างประตูมิติสู่ทะเลก่อนออกเดินทางด้วยตัวเอง

เจี้ยนเฉินได้กำหนดตำแหน่งของเขาเหนือมหาสมุทรไร้ขอบเขตก่อนที่จะบินไปยังเกาะสามเซียน โดยเร็วที่สุด ใบหน้าขาว ๆ ของเด็กน้อยซ่างกวนเอ๋อเจี้ยนแวบเข้ามาในหัวของเขาตลอดเวลา

เจี้ยนเฉินยังรู้สึกว่ามันไม่สมจริงที่เขามีลูกชายคนหนึ่ง เขาไม่เคยคิดเลยว่าหญิงสาวเจ้าเสน่ห์แห่งสวรรค์จะให้กำเนิดลูกของเขาจริง ๆ และเด็กคนนั้นจะได้ครอบครองร่างบรรพกาล

ในขณะนี้ซ่างกวนเอ๋อเจี้ยนปัจจุบันนั่งอยู่บนก้อนหินสีขาวบนเกาะสามเซียน ดวงตาของเขาปิดและดูเหมือนว่าเขาจะอยู่ท่ามกลางการบ่มเพาะ

ฉินฉิน, เสี่ยวเหยียน, เสี่ยวเยี่ยและหญิงสาวเจ้าเสน่ห์แห่งสวรรค์ทั้งหมดยืนอยู่ตรงหน้าเขาคอยจับตาดูเขา สายตาของพวกเขาเต็มไปด้วยความรักและความกังวลที่ไม่สามารถปิดบังได้

ในขณะนั้นซ่างกวนเอ๋อเจี้ยนค่อย ๆ ลืมตา เขาอดไม่ได้ที่จะประหลาดใจเมื่อเขาเห็นพี่สาวทั้งสามและท่านแม่ของเขากังวล เขาเกาหัวแล้วถามว่า “ท่านแม่กับพี่สาว ทำไมพวกท่านทุกคนจึงจ้องมาที่ข้า ? ”

ฉินฉิน, เสี่ยวเหยียน, เสี่ยวเยี่ยและหญิงสาวเจ้าเสน่ห์แห่งสวรรค์ทุกคนประหลาดใจเมื่อซ่างกวนเอ๋อเจี้ยนลืมตาของเขา เสี่ยวเหยียนถามด้วยความตกใจ “เสี่ยวเป่า เจ้าเพิ่งกินโอสถที่สกัดจากสมบัติสวรรค์อายุหนึ่งหมื่นปีเมื่อชั่วยามก่อน สรรพคุณทางยาทั้งหมดรั่วไหลออกไปหมดแล้วหรือ ? ”

“ไม่นะ ผลกระทบของโอสถในตัวเสี่ยวเป่าได้เริ่มลดลงแล้ว ก่อนหน้านี้เสี่ยวเป่าอาจใช้เวลาครึ่งวันก่อนที่ผลกระทบทางโอสถทั้งหมดจะหายไปหมดเมื่อเขากลืนกินสมบัติสวรรค์อายุหนึ่งพันปี แต่ตอนนี้โอสถที่สร้างขึ้นจากสมบัติสวรรค์อายุหนึ่งหมื่นปีใช้เวลาเพียงครึ่งชั่วยามเท่านั้น นี่เป็นโอสถที่สามารถทำให้ผู้ที่ร่างกายพิการเกิดการเปลี่ยนแปลงได้ แต่จริง ๆ แล้วมันไร้ประโยชน์โดยสิ้นเชิงสำหรับเสี่ยวเป่า โชคชะตาของเสี่ยวเป่ากำหนดให้ใช้เวลาที่เหลือในชีวิตของเขาเหมือนคนธรรมดาหรือ ? ” เสี่ยวเยี่ยถอนหายใจ

ซ่างกวนเอ๋อเจี้ยนยืนขึ้นบนก้อนหินอย่างท้าทายเมื่อเขาได้ยินสิ่งที่เสี่ยวเหยียนและเสี่ยวเยี่ยกล่าว เขาเท้าสะโพกของเขาแล้วพูดด้วยเสียงอันดังว่า พี่เสี่ยวเหยียน พี่เสี่ยวเยี่ย ข้าจะไม่พิการในเรื่องการบ่มเพาะ ข้ามีร่างบรรพกาลโดยกำเนิดที่แข็งแกร่งที่สุดในโลกและผลกระทบยังไม่ได้รั่วไหลออกไป ข้าดูดซับพวกมันทั้งหมด” ด้วยสิ่งนั้นเสี่ยวเป่าดูเหมือนจะคิดอะไรบางอย่าง เขายิ้มแย้มแจ่มใสและประกาศว่า” และตอนนี้ข้ามีชื่อแล้ว มันคือซ่างกวนเอ๋อเจี้ยน”

เสี่ยวเหยียน, เสี่ยวเยี่ย และ ฉินฉินต่างก็สงสัย เสี่ยวเหยียนกล่าวว่า “ร่างบรรพกาลโดยกำเนิด ? เสี่ยวเป่า อะไรคือร่างบรรพกาลโดยกำเนิด ? เจ้าได้ยินมาจากไหน ? ทำไมข้าไม่เคยได้ยินเจ้าพูดแบบนั้นมาก่อนเลย ? ท่านอาจารย์ดูเหมือนจะไม่ได้ตั้งชื่อซ่างกวนเอ๋อเจี้ยนแก่เจ้า”

เสี่ยวเยี่ยบีบแก้มของชางกวนเอ๋อร์เจี้ยนอย่างสนุกสนาน นางจ้องมองเขาด้วยดวงตาสุกใสและพูดว่า “ใช่ เสี่ยวเป่า ซ่างกวนเอ๋อเจี้ยน แน่นอนว่าไม่ใช่ชื่อที่ได้รับจากท่านอาจารย์ มิฉะนั้นท่านอาจารย์จะบอกเราอย่างแน่นอน”

“เสี่ยวเป่าช่างฉลาด ข้าคิดว่าเจ้าตั้งชื่อให้ตัวเองใช่หรือไม่ ? ” เสี่ยวเหยียนหัวเราะคิกคัก

“ในกรณีนี้ เสี่ยวเป่าก็เกิดมาพร้อมกับร่างบรรพกาลโดยกำเนิด”

ผู้หญิงสามคนคุยกันรอบเสี่ยวเป่า พวกเขาทั้งหมดแสดงความรักต่อเสี่ยวเป่าเป็นอย่างมาก

“ไม่ มันมาจากท่านพ่อ..” แก้มของชางกวนเอ๋อร์เจี้ยนป่องขึ้นมา เขาต้องการอธิบายให้พวกเขาฟังว่าร่างบรรพกาลโดยกำเนิดนั้นเป็นสิ่งที่ท่านพ่อของเขาบอกเขาและชื่อของเขาก็มาจากท่านพ่อของเขาเช่นกัน เขาอยากบอกพี่สาวทั้งสามคนของเขาว่าเขามีท่านพ่อด้วย

“เสี่ยวเป่า พอได้แล้ว กินโสมอายุหนึ่งหมื่นปีนี้” อย่างไรก็ตามหญิงสาวเจ้าเสน่ห์แห่งสวรรค์ปิดปากของเขาก่อนที่เขาจะพูดจบ จากนั้นนางก็ดึงโสมโบราณออกมาจากแหวนมิติของนาง

ดวงตาของเสี่ยวเป่าเป็นประกายขึ้นมาทันทีเมื่อเขาเห็นสมบัติสวรรค์ เขาลืมสิ่งที่เขากำลังจะพูดในทันทีและกลืนกินสมบัติสวรรค์ เขานั่งลงบนหินอีกครั้งหลังจากกินมันและเข้าสู่สถานะของการบ่มเพาะ

แม้ว่าเสี่ยวเป่าจะพูดไม่จบ เสี่ยวเหยียน เสี่ยวเยี่ยและฉินฉินก็ได้ยินเขาพูดถึงคำว่าพ่ออย่างชัดเจน พวกเขาทั้งหมดเริ่มสงสัย

“ที่จริงเสี่ยวเป่าเพียงแค่พูดถึงว่าเขามีพ่อ ข้าได้ยินผิดหรือไม่ ? ท่านอาจารย์เรื่องนี้เกี่ยวข้องกับอะไร ? ทำไมข้าถึงรู้สึกว่าเสี่ยวเป่าเปลี่ยนไปมากหลังจากเสี่ยวเป่าออกไปเที่ยวกับท่าน และชื่อของเขาเปลี่ยนไปโดยไม่มีเหตุผล” เสี่ยวเยี่ยหันไปถามหญิงสาวเจ้าเสน่ห์แห่งสวรรค์ นางอยากรู้อยากเห็นเป็นอย่างมาก

สีหน้าของหญิงสาวเจ้าเสน่ห์แห่งสวรรค์นั้นดูไม่เป็นธรรมชาติเมื่อแสงในดวงตาของนางกะพริบ นางหวาดกลัวเล็กน้อยที่จะสบตากับเสี่ยวเยี่ย ดังนั้นนางจึงหันหลังกลับและพูดด้วยท่าทางที่ไม่แยแสว่า “ข้าเจอปรมาจารย์ที่ยิ่งใหญ่ในระหว่างการเดินทางและโชคที่ที่รู้ว่าเสี่ยวเป่าไม่ใช่คนพิการ แต่ครอบครองร่างบรรพกาลโดยกำเนิด ในเวลาเดียวกันปรมาจารย์ก็ส่งต่อวิธีการบ่มเพาะให้เขา อย่างไรก็ตามเส้นชีพจรแบบพิเศษของเขาต้องการสมบัติสวรรค์จำนวนมหาศาลเพื่อบริโภค เพื่อสร้างพลังงานมหาศาลในการบ่มเพาะ”

“โอ้ ! จริงรึ ? เสี่ยวเป่าไม่ได้เป็นคนพิการจริง ๆ หรือ ? นั่นยอดเยี่ยมมาก” เสี่ยวเยี่ยและเสี่ยวเหยียนต่างก็ดีใจกับข่าว มีเพียงฉินฉินเท่านั้นที่จ้องมองผ่านทางด้านหลังของหญิงสาวเจ้าเสน่ห์แห่งสวรรค์และใบหน้าของเสี่ยวเป่าเป็นครั้งคราวเมื่อแสงในดวงตาของนางลุกโชน

ครึ่งชั่วยามผ่านไปเร็วมากและเสี่ยวเป่าก็ลืมตาอีกครั้งหลังจากดูดซับสมบัติสวรรค์ เขามองไปที่หญิงสาวเจ้าเสน่ห์แห่งสวรรค์อย่างกระตือรือร้นและพูดว่า ท่านแม่มากกว่านี้

“เป็นเด็กดี เสี่ยวเป่า เจ้าไม่สามารถกินสมบัติสวรรค์มากเกินไปสำหรับวันนี้ เจ้าสามารถกินได้มากขึ้นในวันพรุ่งนี้” เสี่ยวเหยียนอดไม่ได้ที่จะกังวลเมื่อเห็นว่าซ่างกวนเอ๋อเจี้ยนต้องการกินมากขึ้น การกินสมบัติสวรรค์มากเกินไปจะทำให้เกิดผลเสียภายหลัง

หญิงสาวเจ้าเสน่ห์แห่งสวรรค์ยิ้มเมื่อนางมองไปที่เสี่ยวเป่าด้วยความรัก ขณะที่นางกำลังจะดึงสมบัติสวรรค์ออกมา สีหน้าของนางก็เปลี่ยนไปอย่างฉับพลันและนางก็หายไปในพริบตา

ห่างจากเกาะ 10 กิโลเมตร เจี้ยนเฉินถูกหยุดโดยหญิงสาวเจ้าเสน่ห์แห่งสวรรค์ซึ่งปรากฏขึ้นทันที นางจ้องมองมาที่เขาอย่างระมัดระวัง โดยปรากฏตัวตรงหน้าเส้นทางของเขาที่ไปยังเกาะสามเซียน

“เจ้ามาทำไม ? ” หญิงสาวเจ้าเสน่ห์แห่งสวรรค์ไม่ได้เผยให้เห็นใบหน้ายินดีราวกับว่านางไม่ต้อนรับเจี้ยนเฉินเลย

อารมณ์ที่ปะปนกันอยู่ข้างในขณะที่เจี้ยนเฉินมองไปที่หญิงสาวเจ้าเสน่ห์แห่งสวรรค์ หลังจากที่รู้ว่านางเคยให้กำเนิดลูกของเขามาก่อน เจี้ยนเฉินรู้สึกเหมือนว่าเขาไม่รู้ว่าจะเผชิญหน้ากับนางได้อย่างไร

“ข้ามาพบลูกชายของข้า ! ” ในไม่นาน เจี้ยนเฉินก็ประกาศความตั้งใจของเขา

“กลับไป เกาะสามเซียนไม่ต้อนรับเจ้าอีกต่อไป” หญิงสาวเจ้าเสน่ห์แห่งสวรรค์ขับไล่เจี้ยนเฉินออกไปโดยไม่คิดอะไรเลย นางไม่ได้เว้นช่องว่างเพื่อสนทนา

เสี่ยวเป่าดูเหมือนจะรู้สึกถึงบางสิ่งบางอย่างบนเกาะสามเซียน ทันใดนั้นเขาก็ยืนขึ้นบนก้อนหินและหันหน้าไปทางทิศทางของเจี้ยนเฉิน แม้ว่าเขาจะอยู่ห่างไปกว่ายี่สิบกิโลเมตร แต่เขาก็ยังสามารถมองเห็นเจี้ยนเฉินได้อย่างชัดเจน เขาพลันเริ่มยิ้มอย่างมีความสุขทันที

“ท่านพ่อ ท่านพ่อ ข้าอยู่ที่นี่ ข้าอยู่ที่นี่..” แม้ว่าเสี่ยวเป่าจะได้เห็นเจี้ยนเฉินเพียงแค่ครั้งเดียว แต่เขาก็ทำตัวเหมือนพวกเขาสนิทกันมาก เขากระโดดขึ้นลงบนก้อนหินแล้วโบกมือให้เจี้ยนเฉินราวจะกลัวว่าเจี้ยนเฉินจะหาเขาไม่เจอ

“ท่านพ่อ ท่านพ่อข้าอยู่ที่นี่..” เสี่ยวเป่าเรียกอย่างต่อเนื่อง ด้วยความประหลาดใจของทุกคน เสียงอ่อนโยนของเขาสามารถเดินทางไปไกลได้จริง มันไกลเกิน 20 กิโลเมตรและยังคงแพร่กระจายต่อไป

เสี่ยวเหยียนและเสี่ยวเยี่ยตกตะลึง พวกเขาจ้องมองเสี่ยวเป่าอย่างอึ้ง ๆ ขณะที่พวกเขามีความไม่อยากจะเชื่อปรากฏอยู่บนใบหน้า พวกนางได้ยินอย่างชัดเจนว่าเสี่ยวเป่าเรียกพ่อของเขา พวกนางสงสัยว่าพวกนางได้ยินถูกต้องหรือไม่

สีหน้าของหญิงสาวเจ้าเสน่ห์แห่งสวรรค์เปลี่ยนไปเช่นกันเมื่อนางได้ยินเสียงเรียกของเสี่ยวเป่า ความกังวลแวบผ่านดวงตาของนาง นางไม่เคยคิดเลยว่าเสี่ยวเป่าจะยังจำเจี้ยนเฉินได้แม้อยู่ไกลขนาดนี้

Chaotic sword god

Chaotic sword god

Chaotic sword god
Status: Ongoing

Comment

Options

not work with dark mode
Reset