เทพกระบี่มรณะ (Chaotic sword god) – ตอนที่ 1306 – สายฟ้าที่น่าตกใจ (4)

ตอนที่ 1306 – สายฟ้าที่น่าตกใจ (4)

-ครืน! –

เสียงฟ้าร้องสั่นสะเทือนไปรอบ ๆ ขณะที่สายฟ้าฟาดเข้าใส่เหมืองโลหะผสมทังสเตน

ส่วนใหญ่ของโลหะผสมทังสเตนภายในเหมืองได้ถูกสกัดออกไปหมดแล้วเหลือไว้เพียงแร่โลหะผสมทังสเตนบริสุทธิ์ที่ลึกที่สุดด้านล่าง เนื่องจากโลหะผสมที่เหลืออยู่นั้นบริสุทธิ์มากเกินไป มันจึงเป็นเรื่องที่ยากมากและแม้แต่การโจมตีเต็มกำลังจากเซียนสวรรค์ก็จะทิ้งรอยตื้น ๆ เอาไว้ มันยากมากที่จะสกัดออกมา อาจมีเพียงเซียนผู้คุมกฏเท่านั้นที่มีความสามารถ

อย่างไรก็ตามทำไมเซียนผู้คุมกฎถึงต้องลดตัวลงมาทำอะไรแบบนั้น ? ผลที่ได้ก็คือแร่บริสุทธิ์ที่เหลืออยู่ที่ยังไม่ถูกแตะต้อง

แต่ในเวลานี้หลุมที่เกือบจะไร้ก้นถูกขุดลงไปในแร่ด้วยสายฟ้า แร่ที่ถูกโจมตีได้ระเหยกลายเป็นไอโดยไม่มีร่องรอยใด ๆ เลย โลหะผสมดูเหมือนจะหายไปเนื่องจากสายฟ้า

เหมืองทั้งเหมืองสั่นสะเทือนอย่างรุนแรงราวกับเกิดแผ่นดินไหวครั้งใหญ่ ภูเขานับไม่ถ้วนทรุดตัวลงและในพริบตารอยแตกขนาดใหญ่ก็เกลื่อนไปด้วยก้อนหิน เทือกเขาได้กลายเป็นเศษหินในพริบตา

เซียนราชาที่อยู่โดยรอบซึ่งกำลังดูเหตุการณ์อยู่ทั้งหมด ใบหน้าค่อนข้างซีด พวกเขาจ้องไปที่ชั้นเมฆหนาทึบบนท้องฟ้าทั้งที่ตกใจและหวาดกลัว พวกเขาทั้งหมดถอยหลังออกไปอย่างช้า ๆ โดยไม่รู้ตัว

พวกเขาทุกคนรู้สึกถึงพลังงานที่ทรงพลังอย่างยิ่งภายในสายฟ้าที่มันผ่าลงมา มันก็เพียงพอที่จะสร้างความสิ้นหวังให้พวกเขาทั้งหมด พวกเขาไม่เคยเห็นสายฟ้าที่ทรงพลังเช่นนี้มาก่อน แม้แต่เซียนราชาขั้นสูงสุดก็รู้สึกไม่สำคัญเหมือนเป็นมด

มันไม่ใช่เพียงแค่เซียนราชา แม้แต่เซียนจักรพรรดิทั้งห้าก็มารวมกันที่นั่นอย่างเคร่งเครียด สายฟ้านั้นมีพลังมากกว่าที่คิด ไม่มีใครเชื่อว่าพวกเขาสามารถป้องกันฟ้าผ่า และแม้ว่าพวกเขาจะรับมือได้ พวกเขาจะตายไปครึ่งตัว

พลังของทัณฑ์สวรรค์ครอบงำพวกเขาทั้งหมดและพวกเขาก็ถอยร่น พวกเขาถอยไปถึง 20 กิโลเมตรก่อนที่จะหยุด พวกเขากลัวว่าจะได้รับผลกระทบจากคลื่นพลัง

มีเพียงนางฟ้าเฮายู่เท่านั้นที่ยังคงอยู่ นางมีความเข้าใจอย่างลึกซึ้งเกี่ยวกับทัณฑ์สวรรค์และเข้าใจว่าพวกมันดีเช่นเดียวกับวิธีการหลีกเลี่ยงพวกมัน ตราบใดที่นางยังอยู่นอกขอบเขตที่ได้รับผลกระทบทัณฑ์สวรรค์ ทัณฑ์สวรรค์ก็จะไม่สามารถมาถึงนางได้

ไป๋ไฮ, ไป๋เหลียน, โหยวเยว่ได้มาถึงพร้อมกับเซียนผู้คุมกฏของเมืองทหารรับจ้างเมืองอัคนีที่อยู่ข้างหลังพวกเขา พวกเขาทั้งหมดรวมตัวกันอยู่ข้างโถงศักดิ์สิทธิ์จันทร์แจ่ม มีเซียนราชามากเกินไป หากมีอะไรบางอย่างเกิดขึ้น พวกเขาจะซ่อนตัวในโถงศักดิ์สิทธิ์ทันที

-แคร่ก ! –

ด้วยเสียงอึกทึกอีกสายหนึ่ง สายฟ้าเส้นที่สองก็ผ่าลงมาในไม่กี่วินาทีหลังจากครั้งแรก มันเรืองแสงด้วยแสงที่สว่างจ้าขณะที่มันผ่าลงในที่เดียวกัน

สายฟ้าเส้นที่สองนั้นมีพลังมากกว่าสายฟ้าเส้นแรกอย่างเห็นได้ชัด มันมีความกว้างถึง 1 เมตรและทุกที่ที่มันผ่านรอยแตกสีดำก็จะปรากฏขึ้นในมิติ มันกำจัดโลหะผสมทังสเตนด้านล่างอย่างสมบูรณ์ มันหายไปในความว่างเปล่า สิ่งที่เหลือไว้คือหลุมที่มีความกว้างเพียง 1 เมตรที่ไม่ก้น

ทันใดนั้นแสงสีทองจาง ๆ ก็เริ่มเปล่งประกายที่ก้นหลุม แสงริบหรี่มาก แต่สว่างขึ้นและสว่างขึ้นในอัตราที่มองเห็นได้ ในเวลาเพียงไม่กี่วินาทีแสงก็จะเปล่งประกายระยิบระยับและเปล่งประกายดุจทองคำ ระลอกคลื่นพลังอันมหาศาลของพลังงานอันน่าสะพรึงกลัวเกิดขึ้นจากภายในหลุมเพียงพอที่จะทำให้เซียนจักรพรรดิเผยให้เห็นสีหน้าที่แตกต่างออกไป เซียนราชาสะดุ้งอย่างแรง

” ช่างเป็นพลังงานที่น่ากลัว มันไม่อ่อนแอไปกว่าเซียนจักรพรรดิเลย นี่มันอะไรกัน ? ”

” มีสมบัติบางอย่างของโลกปรากฏตัวขึ้น ? โดยเฉพาะอย่างยิ่งสำหรับเราที่จะรับมือกับภัยคุกคามของโลกแห่งเซียนที่ถูกทอดทิ้ง”

“มีอะไรซ่อนอยู่ในเหมืองนี้ ? จริง ๆ แล้วมันเพียงพอที่จะก่อให้เกิดความโกรธแค้นของสวรรค์และถูกฟ้าผ่า นี่เป็นพรหรือคำสาปสำหรับทวีปของเรา ? ”

“ไม่นะ ระลอกของพลังงานที่อยู่ลึกลงไปในเหมืองนั้นเพิ่มขึ้นอย่างรวดเร็ว สายฟ้ามีพลังมาก แต่ก็ไม่สามารถฆ่าสิ่งที่ไม่รู้จักนี้ได้”

เซียนราชาพูดถึงเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นก่อนหน้านี้ ไม่มีใครสามารถสงบสติอารมณ์ลงได้ เซียนจักรพรรดิทั้งห้าต่างก็เคร่งเครียดเป็นอย่างมาก ขณะที่พวกเขาจ้องเขม็งไปที่หลุมก้นลึกซึ่งเกิดจากสายฟ้า

หลายคนได้แสดงความคิดเห็นมากมายในการตรวจสอบสิ่งที่อยู่ด้านล่างของเหมือง แต่สถานที่นั้นถูกห่อหุ้มด้วยลูกบอลพลังงานอันทรงพลัง ไม่ว่าพวกเขาจะพยายามอย่างไร พวกเขาก็ไม่สามารถผ่านมันไปได้ แม้แต่เซียนจักรพรรดิก็ไม่มีข้อยกเว้น

ที่ด้านล่างของหลุมมีพื้นที่กว้าง 30 เมตร ขณะนี้ของเหลวสีทองที่ลอยอยู่ในนั้นถูกห่อหุ้มด้วยแสงสีทองอันรุ่งโรจน์ ของเหลวนั้นดูเหมือนจะถูกควบแน่นจากพลังงานอย่างสมบูรณ์และพลังงานนั้นทรงพลังจนมันน่าทึ่ง แม้แต่เซียนจักรพรรดิก็ยังไม่สามารถสงบสติลงได้

ของเหลวสีทองค่อย ๆ เคลื่อนไหวช้า ๆ ก่อตัวเป็นร่างมนุษย์อย่างคลุมเครือ ดูเหมือนทารกในครรภ์ที่ยังไม่เกิดซึ่งอยู่ในครรภ์โดยที่แขนขาและศีรษะยังไม่สามารถแยกแยะได้อย่างเต็มที่

Chaotic sword god

Chaotic sword god

Chaotic sword god
Status: Ongoing

Comment

Options

not work with dark mode
Reset