เทพกระบี่มรณะ (Chaotic sword god) – ตอนที่ 1313 – การเคลื่อนไหวของตระกูลเต๋า

ตอนที่ 1313 – การเคลื่อนไหวของตระกูลเต๋า

ในโลกแห่งเซียนที่ถูกทอดทิ้ง ดวงอาทิตย์ที่แผดเผาส่องแสงราวกับเลือด ขณะที่แสงปีศาจส่องสว่างไปทั่วโลก มันร้อนมากจนรู้สึกเหมือนผิวหนังถูกไฟไหม้เมื่อมันส่องลงบนตัวคน

ทรัพยากรการบ่มเพาะในโลกแห่งเซียนที่ถูกทอดทิ้งมีมากเกินกว่าทวีปเทียนหยวน สำหรับผู้คนในโลกนี้โลกแห่งเซียนที่ถูกทอดทิ้ง มันเหมือนสวรรค์ในตำนานซึ่งเป็นดินแดนศักดิ์สิทธิ์สำหรับการบ่มเพาะ

อย่างไรก็ตามทวีปเทียนหยวนดูเหมือนจะเป็นอาณาจักรแห่งอมตะในแง่ของทิวทัศน์ ไม่มีที่ไหนในโลกแห่งเซียนที่ถูกทอดทิ้งที่สามารถแข่งขันกับความงามได้กับทวีปเทียนหยวน

เทือกเขาที่กว้างใหญ่มีขนาดเล็กกว่าเพียงภูเขาโลกเท่านั้นที่ตั้งอยู่ทางด้านตะวันออกของโลก ภูเขาที่สูงชันทั้งหมดมียอดเขาแบนราวกับว่ามีใครบางคนหั่นมันออกอย่างแรง แล้วสร้างห้องโถงโบราณอันสง่างามตั้งอยู่บนพวกมัน ห้องโถงตรงศูนย์กลางนั้นกว้างยาวหลายสิบกิโลเมตร มันอยู่สูงหลายพันเมตร มันเป็นที่สะดุดตาที่สุดเพราะทำมาจากหยกขาว โครงสร้างสีขาวเหมือนหิมะทำให้แสงรอบข้างแตกต่างจากดวงอาทิตย์สีแดงเลือดส่องจากด้านบน มันมีเสน่ห์

นี่คือสถานที่ศักดิ์สิทธิ์ที่สุดและรุ่งโรจน์ที่สุดของโลกแห่งเซียนที่ถูกทอดทิ้ง โถงจิตวิญญาณลับ

โถงจิตวิญญาณลับเป็นที่สุดในโลกแห่งเซียนที่ถูกทอดทิ้งเพราะพวกเขาเป็นผู้ปกครอง หากโลกของโลกแห่งเซียนที่ถูกทอดทิ้งเป็นอาณาจักรที่กว้างใหญ่มาก โถงจิตวิญญาณลับจะเป็นพระราชวังฮ่องเต้ในขณะที่จิตวิญญาณราชันย์เป็นจักรพรรดิในปัจจุบัน เขามีอำนาจสูงสุดและควบคุมโลก

ขณะนี้จิตวิญญาณราชันย์ได้นั่งอยู่บนบัลลังก์ตัวใหญ่ด้วยเสื้อผ้าที่เรียบง่ายพร้อมกับกระบี่เหล็กที่ด้านหลังของเขา ด้านล่าง เขานั่งอยู่เหนือผู้เชี่ยวชาญขอบเขตดั้งเดิม 40 คนอย่างเงียบ ๆ และด้านล่างพวกเขาเป็นวิญญาณมายาเซียนราชาหลายสิบคนที่อยู่ในขั้นสูงสุด

“จิตวิญญาณราชันย์ โลกอื่นอ่อนแออย่างน่าสมเพช ไม่มีแม้แต่เซียนจักรพรรดิคนเดียวที่ปรากฏตัวขึ้น..”

“จิตวิญญาณราชันย์ โลกอื่นไม่มีพลังงานดั้งเดิมและพลังงานของโลกนั้นบางเบา คนที่แข็งแกร่งที่สุดในหมู่พวกเขาเทียบเท่ากับเซียนราชาขั้นสูงสุดและมีเพียงไม่กี่พันคน”

“จิตวิญญาณราชันย์ อีกโลกหนึ่งขาดแหล่งพลังงาน แต่ทิวทัศน์นั้นสวยงามมาก มันเหมือนอาณาจักรอมตะ ข้าสาบานว่าข้าไม่เคยเห็นโลกที่สวยงามขนาดนี้มาก่อน..”

เซียนราชาทุกคนรายงานทุกสิ่งที่พวกเขาเรียนรู้จากโลกอื่นไปยังจิตวิญญาณราชันย์โดยไม่ปิดบังอะไรเลย

จิตวิญญาณราชันย์และผู้เชี่ยวชาญขอบเขตดั้งเดิมคนอื่น ๆ ล้วนแต่ขมวดคิ้ว พลังของโลกอื่นไม่ได้ใกล้เคียงกับสิ่งที่พวกเขาจินตนาการไว้

“จิตวิญญาณราชันย์ มีน้ำแข็งธรรมดาที่น่ากลัวอย่างมากในโลกอื่น ทันทีที่ข้าถูกเคลื่อนย้ายไป ข้าก็ถูกแช่แข็งด้วยน้ำค้างแข็งที่หนักมาก ข้าหมดสติไปโดยที่ไม่สามารถมีตัวตนได้” เซียนราชาอีกคนที่อยู่ในขั้นสูงสุดรายงานอย่างสุภาพ

อย่างไรก็ตามสิ่งนี้ได้เพิ่มความสนใจเล็กน้อยให้กับผู้เชี่ยวชาญของจิตวิญญาณราชันย์และผู้เชี่ยวชาญขอบเขตดั้งเดิม มีเขตอันตรายอยู่สองสามแห่งในโลกแห่งเซียนที่ถูกทอดทิ้งที่สามารถฆ่าเซียนราชาขั้นสูงสุด ได้ทันที ดังนั้นมันจึงไม่ดึงดูดความสนใจของพวกเขา

” จิตวิญญาณราชันย์ เนื่องจากโลกอื่นไม่มีพลังงานดั้งเดิมจึงเป็นไปไม่ได้ที่พวกเขาจะให้กำเนิดผู้เชี่ยวชาญขอบเขตดั้งเดิม เป็นผลให้ผู้เชี่ยวชาญขอบเขตดั้งเดิมซึ่งเป็นผู้ปกป้องตราประทับมีแนวโน้มว่าจะเป็นวิญญาณตามธรรมชาติเพราะมีเพียงวิญญาณจากธรรมชาติเท่านั้นที่สามารถบ่มเพาะในสภาพที่เลวร้ายเช่นนี้ต่อไปได้” ชายชราระดับย้อนกลับกล่าว เขาอาศัยอยู่หลายหมื่นปีที่ผ่านมา ทำให้เขามีความรอบรู้ เขารู้ความลับและข่าวลือมากมายซึ่งเป็นสิ่งที่จิตวิญญาณราชันย์ไม่สามารถทำได้เพราะเขามีอายุเพียง 800 ปีเท่านั้น

“ผู้อาวุโสมู่ตู กล่าวได้ถูกต้อง ผู้เชี่ยวชาญขอบเขตดั้งเดิมเป็นวิญญาณอย่างแน่นอน พวกเขาน่าจะมีไม่มาก ดังนั้นเราควรทำอย่างไรต่อไป จิตวิญญาณราชันย์ ? ” ผู้อาวุโสระดับย้อนกลับอีกคนถาม

จิตวิญญาณราชันย์หยุดชั่วครู่ก่อนที่จะตอบอย่างเย็นชา “แผนจะยังคงเหมือนเดิม เมื่ออุโมงค์มิติมีเสถียรภาพเพียงพอ ให้ส่งองครักษ์ 500 คน เนื่องจากโลกอื่นไม่ต้อนรับเรา เราจึงต้องเอาชนะด้วยกำลังเท่านั้น”

“แต่ทหารองครักษ์ส่วนตัวของท่านเป็นเพียงเซียนจักรพรรดิ พวกเขาจะไม่สามารถที่จะต่อสู้กับผู้เชี่ยวชาญขอบเขตดั้งเดิม” ผู้อาวุโสระดับย้อนกลับกล่าวด้วยความกังวลบางอย่าง

จิตวิญญาณราชันย์ไม่ได้ลังเลเลย กระบี่โลหะที่ด้านหลังของเขาส่งเสียงสะท้อนที่ชัดเจนขณะที่มันลอยอยู่ในมือของเขาราวกับเป็นสายฟ้าที่มืดมิด เขาถูมันเบา ๆ แล้วพูดว่า “ขอเพียงกระบี่สายเมฆของข้าจัดการกับผู้เชี่ยวชาญขอบเขตดั้งเดิม ข้าจะทิ้งพลังบางส่วนของข้าไว้ในกระบี่ ข้าอาจไม่สามารถใช้กำลังเต็มที่ของข้าได้ แต่มันจะมากเกินพอที่จะทำให้ผู้เชี่ยวชาญยุ่งยาก”

โถงศักดิ์สิทธิ์ขนาดใหญ่ตั้งอยู่ในอาณาเขตของศาลาเทพเจ้าแห่งท้องทะเลภายในขอบเขตท้องทะเล มันเป็นฐานหลักของตระกูลเต๋า อาคารที่สร้างขึ้นใหม่หลายแห่งตั้งอยู่โดยรอบเป็นที่ตั้งของตระกูลธรรมดาสองสามตระกูลในพันธมิตร

หลังจากการต่อสู้อย่างดุเดือดกับเผ่าเต่า พันธมิตรได้เก็บโถงศักดิ์สิทธิ์ไว้ข้างนอกเสมอ สมาชิกที่สำคัญทั้งหมดของพันธมิตรรวมถึงเซียนราชาหลายคนอยู่ในโถงศักดิ์สิทธิ์เพื่อป้องกันการโจมตีอย่างกะทันหันจากเผ่าเต่า

ตระกูลเต๋าเคยได้รับบาดเจ็บจำนวนมากในครั้งที่แล้วและได้สูญเสียเซียนราชาไปหลายคน ระลอกคลื่นแห่งการต่อสู้ที่รุนแรงส่งผลกระทบต่อรากฐานของตระกูล แต่สิ่งนี้ไม่ได้ทำให้พวกเขาอ่อนแอ พวกเขามีพลังมากขึ้นกว่าแต่ก่อน

นี่เป็นเพราะเต๋าเจิ้งเทียนใช้สิ่งนี้เป็นโอกาสที่จะควบคุมกลุ่มพันธมิตรอย่างสมบูรณ์ เขาเป็นเพียงคนเดียวที่มีโถงอันศักดิ์สิทธิ์ ดังนั้นเซียนราชาคนอื่น ๆ จึต้องเข้าร่วมกับตระกูลเต๋าเพื่อปกป้องตัวเองจากความพยายามของเผ่าเต่าในการแก้แค้น

เต๋าเจิ้งเทียนนั่งตรงกลางโถงศักดิ์สิทธิ์ด้านหลังขณะที่เซียนราชาจากกลุ่มอื่น ๆ นั่งอยู่ข้างใต้เขาอย่างเป็นระเบียบ พวกเขาไม่ค่อยเต็มใจที่จะมีความสัมพันธ์กับตระกูลเต๋าที่พัฒนาจากการเป็นพันธมิตรสู่การเป็นผู้ใต้บังคับบัญชา แต่พวกเขาไม่มีทางหยุดการเปลี่ยนแปลง

“ความแข็งแกร่งของเผ่าเต่านั้นเกินความคาดหมายทั้งหมดของเรา เราอาจมีโถงอันศักดิ์สิทธิ์ที่เผ่าเต่าไม่สามารถทำอะไรได้ แต่พวกเขาก็มีโถงด้วยเช่นกัน ดังนั้นเราจึงไม่สามารถทำอะไรกับพวกเขาได้ ความเป็นปฏิปักษ์ของเรามาถึงจุดที่ไม่สามารถย้อนคืนได้แล้วซึ่งมีเพียงหนึ่งในพวกเรา พันธมิตรหรือเผ่าเต่าเท่านั้นที่สามารถยืนอยู่เป็นคนสุดท้ายได้ ด้วยความเข้าใจของข้า ผู้ปกครองของเผ่าเต่าเป็นอัจฉริยะอย่างที่ไม่เคยมีมาก่อน ความแข็งแกร่งของเขาเพิ่มขึ้นอย่างรวดเร็วและในเวลาเพียงไม่กี่ปีเขาก็เติบโตจากผู้เชี่ยวชาญระดับ 15 ดาวมาเป็น 16 ดาวและเขาเป็นผู้เชี่ยวชาญระดับ 16 ดาวที่ทรงพลังมากกว่า ถ้าสิ่งนี้ยังคงดำเนินต่อไปเขาจะกลายเป็นจักรพรรดิได้ในไม่นาน เต๋าเจิ้งเทียนกล่าวอย่างหนักใจ เขาเคร่งเครียดมาก

เซียนราชาด้านล่างรู้สึกตกใจ หนึ่งในนั้นถามด้วยความสงสัยทันทีว่า ท่านหัวหน้าตระกูลเต๋า การกลายเป็นเซียนจักรพรรดิไม่ใช่เรื่องง่าย ท่านประเมินผู้คุมกฎของเผ่าเต่าสูงเกินไปโดยบอกว่าเขาจะกลายเป็นจักรพรรดิหรือไม่ ? ”

“ใช่ ท่านหัวหน้าตระกูลเต๋า ผู้คุมกฎของเผ่าเต่ามีทักษะบางอย่างจริง ๆ ข้าเชื่อว่าเขาจะไปถึงระดับผู้อาวุโสประจำศาลา แต่ข้าไม่สามารถเชื่อได้ว่าเขาจะกลายเป็นเซียนจักรพรรดิ” เซียนราชาในห้องโถงเปิดเผยข้อสงสัยของพวกเขา

เต๋าเจิ้งเทียนตอบช้า ๆ ” ใครจะรู้อนาคต ข้าได้ดำเนินการตรวจสอบลับ ๆ เกี่ยวกับผู้คุมกฎจากเผ่าเต่าและเท่าที่ข้าสามารถจำได้ เขาไม่ได้มีแม้กระทั่งผู้เชี่ยวชาญ 14 ดาวในไม่กี่ปีที่ผ่านมา ผู้อาวุโสสูงสุดของเผ่าเต่าถูกสังหารโดยหนึ่งในห้าสัตว์อสูรที่ยิ่งใหญ่และผู้เชี่ยวชาญที่ยิ่งใหญ่ของมนุษย์ 2 คน มันนานมาแล้ว แต่เขาก็กลายเป็นหนึ่งในผู้เชี่ยวชาญระดับ 16 ดาวที่แข็งแกร่งกว่าเดิม อัตราการพัฒนาของเขาไม่น่าเชื่อจริง ๆ หากเจ้ากำลังพูดว่าเป็นเพราะสมบัติสวรรค์ ข้าไม่สามารถนึกถึงใครก็ได้ที่สามารถเพิ่มอัตราการเติบโตของเขาได้ เป็นผลให้ข้าได้ข้อสรุปว่าเขามีความสามารถที่น่าตกใจและการมีศักยภาพของเขาเป็นอย่างมาก หากเขาประสบความสำเร็จเขาจะกลายเป็นจักรพรรดิในอนาคต ในเวลานั้น จะมีแต่ความตายสำหรับเราแม้ว่าเราจะมีโถงศักดิ์สิทธิ์”

เซียนราชาทั้งหมดเผยให้เห็นสีหน้าที่น่าเกลียด พวกเขาทั้งหมดรู้สึกหนักอึ้งมาจากภายใน

เต๋าเจิ้งเทียนกล่าวต่อว่า “ดังนั้นเราต้องฆ่าเขาก่อนที่เขาจะเติบโตเต็มที่”

“ท่านหัวหน้าตระกูลเต๋า ผู้เชี่ยวชาญของเผ่าเต่ามีจำนวนมากกว่าพวกเราและพวกเขาก็มีโถงศักดิ์สิทธิ์ เราไม่สามารถฆ่าผู้คุมกฎของพวกเขาได้” เซียนราชาคนหนึ่งตอบอย่างขมขื่น

เต๋าเจิ้งเทียนยิ้มอย่างชั่วร้าย “ข้ามีแผนสำหรับเรื่องนี้ หากประสบความสำเร็จผู้คุมกฎของเผ่าเต่าจะต้องตายอย่างแน่นอน แม้ว่าเขาจะมีโถงศักดิ์สิทธิ์ก็ตาม”

เต๋าเจิ้งเทียนสรุปการประชุมทันทีก่อนที่จะออกจากโถงศักดิ์สิทธิ์โดยไม่ต้องแจ้งเตือนใครเลย เขาเดินทางไปยังศาลาเทพเจ้าอสรพิษโดยเร็วที่สุด

ในเวลาเดียวกันก็ถึงสองสามวันสุดท้ายก่อนกำหนดสามเดือนในโลกจิ๋วหยานหวง เจี้ยนเฉินและเถี่ยต้าได้เดินทางกลับพร้อมกับการเก็บเกี่ยวที่อุดมสมบูรณ์ พวกเขาเดินตามเครื่องหมายที่พวกเขาทิ้งไว้มุ่งหน้าไปที่ทางออกของโลกโดยเร็วที่สุด

โลกจิ๋วหยานหวงมีขนาดใหญ่มาก พวกเขาไม่ได้ไปมากกว่าหนึ่งในสิบของพื้นที่ทั้งหมดในเวลาที่พวกเขาใช้ที่นั่น แต่พวกเขาก็ยังพบสมบัติสวรรค์มากมายและรวบรวมผลึกพลังงานจำนวนมากของสัตว์อสูรหยานหวงระดับ 9

อย่างไรก็ตามสิ่งที่เจี้ยนเฉินชื่นชอบมากที่สุดจากการเดินทางครั้งนี้ไม่ใช่สมบัติสวรรค์คุณภาพสูง แต่เขาได้พบวัสดุทั้งหมดสำหรับกระบี่ม่วงฟ้า ความฝันของเขาเป็นเวลาหลายปีในที่สุดก็จะเป็นจริง

หนึ่งวันต่อมา ผู้อาวุโสเซียนราชาเดินอย่างสุภาพเข้าสู่ห้องโถงที่กว้างใหญ่ แต่เงียบสงบมากภายในห้องโถงกลางอันศักดิ์สิทธิ์ของอาณาเขตของศาลาเทพเจ้าอสรพิษ เขาพูดกับโถงที่ว่างเปล่า “ท่านเจ้าศาลา หัวหน้าตระกูลเต๋าซึ่งเป็นตระกูลระดับสูงสุดในดินแดนของศาลาเทพเจ้าแห่งท้องทะเลปรารถนาที่จะพบท่าน เขากล่าวว่าเขามีเรื่องสำคัญที่ต้องรายงาน”

Chaotic sword god

Chaotic sword god

Chaotic sword god
Status: Ongoing

Comment

Options

not work with dark mode
Reset