เทพกระบี่มรณะ (Chaotic sword god) – ตอนที่ 1314 – เจ้าศาลาแห่งศาลาเทพเจ้าอสรพิษ

ตอนที่ 1314 – เจ้าศาลาแห่งศาลาเทพเจ้าอสรพิษ

” ตระกูลเต๋าแห่งศาลาเทพเจ้าแห่งท้องทะเล ? ” ทันใดนั้นก็มีเสียงหนัก ๆ ดังออกมาจากห้องโถงที่ว่างเปล่า ดูเหมือนว่ามันดังมาจากทุกที่ทำให้ไม่สามารถระบุต้นกำเนิดของมันได้

“ท่านเจ้าศาลา มันเป็นตระกูลเต๋าแห่งศาลาเทพเจ้าแห่งท้องทะเล เต๋าเจิ้งเทียนกำลังรออยู่นอกโถงศักดิ์สิทธิ์ เขาต้องการพบท่าน” ผู้อาวุโสพูดอย่างสุภาพ

เจ้าศาลาคิดอย่างเงียบ ๆ และพูดว่า” เมื่อเร็ว ๆ นี้การต่อสู้ที่ดุเดือดปะทุขึ้นระหว่างเผ่าเต่าและตระกูลเต๋า ตระกูลเต๋าได้รับบาดเจ็บเป็นจำนวนมาก ข้ารู้อยู่แล้วว่าทำไมเต๋าเจิ้งเทียนถึงมา ปล่อยให้เขาเข้ามา”

ขอรับ ! ผู้อาวุโสคำนับก่อนเดินจากไป

ในไม่ช้า เต๋าเจิ้งเทียนก็ถูกนำตัวเข้ามายังห้องโถงอันโอ่อ่าแห่งนี้ภายใต้การนำของผู้อาวุโส เต๋าเจิ้งเทียนลบความเย่อหยิ่งทั้งหมดทันทีเมื่อเขาไปถึงที่นั่น เขาก้มหัวเล็กน้อยและทำตัวสุภาพ เขาไม่กล้าหายใจแรง ๆ และไม่กล้ามองไปรอบ ๆ

“ท่านเจ้าศาลา เต๋าเจิ้งเทียนอยู่ที่นี่” ผู้อาวุโสกล่าวอย่างสุภาพ

“เจ้าไปได้”

“ขอรับ ท่านเจ้าศาลา ”

มีเพียงเต๋าเจิ้งเทียนยืนอยู่ในห้องโถงใหญ่สุดหลังจากผู้อาวุโสถูกไล่ออกไป เขาโค้งคำนับบัลลังก์ที่ว่างนั่นทันทีและกล่าวอย่างสุภาพว่า “เต๋าเจิ้งเทียน คาราวะท่านเจ้าศาลา”

เจ้าศาลาไม่ได้ปรากฏตัว แต่เสียงหนักของเขาดังกึกก้องไปทั่วห้องโถง เต๋าเจิ้งเทียน ข้ารู้ว่าทำไมเจ้าถึงมา เจ้าต้องการให้ข้าช่วยเจ้าจัดการกับเจี้ยนเฉิน”

เสียงดูเหมือนจะมีความกดดันในระดับหนึ่ง เต๋าเจิ้งเทียนรู้สึกทันทีว่าวิญญาณของเขากำลังจะแตกสลายเนื่องจากเสียงซึ่งทำให้เขากลัว หลังจากนั้นเขาก็ยิ่งสุภาพต่อเจ้าศาลามากขึ้น

“ท่านเจ้าศาลาช่างฉลาดยิ่ง ความสามารถอ่านความตั้งใจของข้าได้ ท่านพูดถูก ข้ามาคราวนี้ก็หวังว่าท่านเจ้าศาลาจะสามารถก้าวเข้ามาและกำจัดภัยคุกคามของเผ่าเต่าเพื่อตระกูลเต๋าของข้าจะได้รับการช่วยเหลือ” เต๋าเจิ้งเทียนกล่าวด้วยน้ำเสียงต่ำโดยไม่หลงเหลือมีศักดิ์ศรีของหัวหน้าตระกูลเต๋าอีกเลย

” ตระกูลเต๋าของเจ้าอยู่ในอาณาเขตของศาลาเทพเจ้าแห่งท้องทะเล มันไม่มีอะไรเกี่ยวข้องกับศาลาเทพเจ้าอสรพิษของข้า ดังนั้นทำไมข้าถึงต้องช่วยเจ้า ? ” เจ้าศาลาสอบถาม

เต๋าเจิ้งเทียนพลันคุกเข่าข้างหนึ่งลงทันทีและกล่าวอย่างสุภาพว่า “ท่านเจ้าศาลา ความเป็นปฏิปักษ์ระหว่างตระกูลของข้าและเผ่าเต่าได้มาถึงจุดที่ไม่สามารถย้อนกลับได้ มีเพียงหนึ่งในพวกเราเท่านั้นที่สามารถยืนหยัดอยู่ได้ในที่สุด ในขณะเดียวกัน ผู้ปกครองของเผ่าเต่ามีไมตรีต่อท่านเจ้าศาลาแห่งศาลาเทพเจ้าแห่งท้องทะเล ดังนั้นจึงเป็นไปไม่ได้ที่นางจะปกป้องพวกเรา ด้วยขอบเขตของท้องทะเลทั้งหมด มีเพียงท่านเท่านั้นที่สามารถปกป้องตระกูลของข้าได้ โปรดปกป้องพวกเราด้วย”

เต๋าเจิ้งเทียนหยุดก่อนที่จะพูดต่อไป” ไม่เพียง แต่ผู้คุมกฎของเผ่าเต่า เจี้ยนเฉินจะมีความเป็นปฏิปักษ์ต่อตระกูลของข้าอย่างลึกล้ำ เขาไม่เคยมองศาลาเทพเจ้าอสรพิษว่ามีความสำคัญใด ๆ เลย เมื่อก่อนเขามาท้าทายศักดิ์ศรีของศาลาเทพเจ้าอสรพิษด้วยโถงศักดิ์สิทธิ์ของแผ่นดินทั้งแปดของเขา ดังนั้นเขาจึงไม่สามารถให้อภัยได้ แม้แต่การสับเขาออกเป็นชิ้น ๆ ก็ไม่เพียงพอที่จะชดเชยความผิดของเขา”

“น่าเสียดายที่ผู้คุมกฎของเผ่าเต่ามีความสามารถพิเศษอย่างที่ไม่เคยมีมาก่อน เขาเติบโตเร็วเกินไป เขามาถึงระดับ 16 ดาว จาก 14 ดาว ในเวลาเพียงไม่กี่ปีและเขาก็มาถึงระดับที่เหนือกว่าระดับ 16 ดาว หากเขามีเวลามากขึ้นเขาจะไปถึงระดับจักรพรรดิอย่างแน่นอน ในเวลานั้น เขาจะทำลายล้างตระกูลเต๋าของข้า ไม่เพียงแค่นั้นเขาจะยิ่งไร้ความกลัวมากขึ้น เขาจะสร้างปัญหาให้กับศาลาเทพเจ้าอสรพิษและก่อให้เกิดปัญหาไม่รู้จบสำหรับท่านเจ้าศาลา”

เจ้าศาลาเงียบลงหลังจากฟังการวิเคราะห์ของเต๋าเจิ้งเทียน หลังจากนั้นไม่นานเขาก็พูดว่า” สิ่งที่เจ้าพูดนั้นค่อนข้างมีเหตุผล พรสวรรค์ของเจี้ยนเฉินนั้นยอดเยี่ยมมากและความเร็วในการเติบโตของเขาก็ยิ่งทำให้ข้าประหลาดใจ เขาอาจกลายเป็นจักรพรรดิจริง ๆ เมื่อเขามีเวลาเพียงพอ

เต๋าเจิ้งเทียนส่งเสียงดีใจอยู่ภายใน เขารู้ว่าเจ้าศาลาถูกล่อลวงแล้ว ดังนั้นเขาจึงใช้โอกาสในการกระตุ้นเพิ่ม ” ท่านเจ้าศาลา เราไม่สามารถปล่อยให้ผู้คุมกฎของเผ่าเต่ากลายเป็นจักรพรรดิได้เพราะเขาอยู่ในอาณาเขตของศาลาเทพเจ้าแห่งท้องทะเลและมีความสัมพันธ์พิเศษกับท่านเจ้าศาลาแห่งศาลาเทพเจ้าแห่งท้องทะเล หากเขากลายเป็นจักรพรรดิ ความแข็งแกร่งของศาลาเทพเจ้าแห่งท้องทะเลลจะพุ่งสูงขึ้น ในเวลานั้นความสมดุลของอาณาจักรทะเลอาจจะเปลี่ยนไป นี่เป็นอันตรายอย่างยิ่งสำหรับท่านเจ้าศาลา ดังนั้นเราจำเป็นต้องกำจัดผู้คุมกฎของเผ่าเต่าโดยเร็วที่สุด”

คราวนี้ เจ้าศาลาก็เงียบไปนาน เขาดูเหมือนจะสามารถสัมผัสถึงอันตรายที่เจี้ยนเฉินจะนำมา กองกำลังของอาณาจักรทะเลถูกตรึงอยู่ในทางสามแพร่ง ตอนนี้ซึ่งแต่ละดินแดนมีจักรพรรดิ พวกเขาอยู่ในความสมดุลกับอีกคนหนึ่ง แต่ถ้าศาลาเทพเจ้าแห่งท้องทะเลได้มีจักรพรรดิองค์อื่นแล้ว ความสมดุลก็จะถูกทำลายอย่างแน่นอน

ในที่สุดเจ้าศาลาก็พูดหลังจากใช้เวลานานมาก “เต๋าเจิ้งเทียน มันมีข้อจำกัดระหว่างเราสามจักรพรรดิ เราไม่สามารถบุกรุกอาณาเขตของกันและกันได้อย่างง่ายดาย ในเวลาเดียวกันยาดริมเด็กหญิงตัวเล็ก ๆ คนนั้นได้กลายเป็นเซียนจักรพรรดิช้ากว่าตัวข้าเล็กน้อย แต่ความแข็งแกร่งของนางไม่อาจหยั่งรู้ได้ นางไม่ใช่เรื่องง่ายที่จะจัดการด้วย ดังนั้นข้าไม่สามารถข้ามเขตแดนเพื่อสังหารผู้คุมกฎของเผ่าเต่า เจ้าต้องรับผิดชอบในการล่อลวงเขาเข้ามาในดินแดนของข้า ทันทีที่เขาเหยียบเท้าเข้ามา ข้าก็สามารถฆ่าเขาได้โดยไม่ต้องกลัว ในเวลานั้นแม้แต่ยาดริมเด็กหญิงตัวเล็ก ๆ ก็ไม่สามารถพูดอะไรได้”

ขอรับ ไม่ต้องกังวล ท่านเจ้าศาลา ข้าจะล่อผู้คุมกฎของเผ่าเต่ามาที่นี่ได้อย่างแน่นอน” เต๋าเจิ้งเทียนดีใจมาก เขาดูตื่นเต้น แต่ก็พึมพำอยู่ข้างใน “ข้าไม่เคยคิดเลยว่า เจ้าศาลาแห่งศาลาเทพเจ้าอสรพิษจะกลัวเจ้าศาลาแห่งศาลาเทพเจ้าแห่งท้องทะเลเป็นอย่างมาก ดูเหมือนว่านางแข็งแกร่งกว่าเขา”

Chaotic sword god

Chaotic sword god

Chaotic sword god
Status: Ongoing

Comment

Options

not work with dark mode
Reset