เทพกระบี่มรณะ (Chaotic sword god) – ตอนที่ 1316 – ความขัดแย้งในตระกูล (2)

ตอนที่ 1316 – ความขัดแย้งในตระกูล (2)

” ฮึ่ม ตั้งแต่เมื่อไหร่ที่เจ้ามีสิทธิ์เข้ามายุ่งกับเรื่องของเจ้านายของเจ้า ? เจียงหวูจี่ เจ้าคิดว่าจริง ๆ แล้วเจ้ายืนอยู่ในระดับเดียวกับเราเพียงเพราะเจ้าเป็นเซียนผู้คุมกฎในตอนนี้หรือ ? ” เซียนผู้คุมกฎคนหนึ่งจากสาขาหยวนพูดกับเจียงหวู่จีอย่างเฉยเมย

“เจียงหวู่จี อย่าลืมสถานะของเจ้า เจ้าเป็นเพียงสุนัขที่ได้รับการอุปถัมภ์จากตระกูลผู้พิทักษ์ หากสุนัขกัดนายของมัน นายสามารถฆ่ามันได้ทุกเมื่อ” เซียนผู้คุมกฎคนอื่นจากสาขาชิงร้องออกมา เขาพูดด้วยเสียงเย็นชาจ้องมองเจียงหวู่จีเหมือนมองผู้รับใช้ พวกเขาเป็นลูกหลานของตระกูลผู้พิทักษ์ ดังนั้นพวกเขาจึงมีความรู้สึกมีอำนาจสูงสุดเป็นธรรมดาและมีความเย่อหยิ่ง ในขณะเดียวกัน เจียงหวู่จีก็เกิดในระดับต่ำ ดังนั้นแม้หลังจากกลายเป็นเซียนผู้คุมกฎ เขาก็ยังไม่อยู่ในสายตาของเซียนผู้คุมกฎจากตระกูลผู้พิทักษ์

เซียนผู้คุมกฎหลายสิบคนหรือมากกว่านั้นจากสาขาซูยังคงมีความรู้สึกที่เป็นกลาง ไม่มีใครพูดอะไรเลย พวกเขาไม่สนิทกับเจียงหวูจี่ ดังนั้นพวกเขาจึงไม่พูดอะไรเพื่อเขา

ด้านล่างเจียงหยางป้าและผู้อาวุโสของตระกูลทั้งหมดโกรธมากเมื่อเห็นว่าลุงเจียงถูกทำร้าย หากพวกเขามีกำลังพวกเขาจะพุ่งขึ้นไปอย่างแน่นอนและหั่นคนที่สาปแช่งลุงเจียงออกเป็นชิ้น ๆ

แม้ว่าลุงเจียงเป็นเพียงผู้ดูแลตระกูลเจียงหยาง แต่สถานะของเขาในตระกูลนั้นยอดเยี่ยมมากไม่ต้องพูดถึงความจริงที่ว่าตอนนี้เขาเป็นเซียนผู้คุมกฎและไม่ได้เป็นเซียนสวรรค์อีกต่อไป สถานะของเขาเพิ่มขึ้นอีกครั้งเพราะสิ่งนั้น

“คนเหล่านี้ทำมากเกินไปแล้วกับการดูถูกลุงเจียงแบบนี้ เป็นเรื่องน่าเสียดายที่เซียงเอ๋อไม่ได้อยู่ด้วย คนเหล่านี้จะได้รับมากกว่าที่พวกเขาพูดในวันนี้” เจียงหยางป้ากัดฟันพูด เขาโกรธจนหน้าซีด

ข้าง ๆ เขา ไป๋หยุนเทียน, หยูเฟิงหยาน, หลิงหลง และไป๋ยู่ซวงก็เหมือนกันกับเขา ลุงเจียงเป็นผู้ดูแลตระกูลมาหลายศตวรรษแล้ว เขาดูแลสมาชิกทุกคนในตระกูลเป็นอย่างมาก เขาจัดการเรื่องราวต่าง ๆ ของตระกูลอย่างขยันขันแข็งในฐานะพ่อบ้านและไม่เคยบ่น ซึ่งเป็นเหตุผลว่าทำไมไม่มีใครสามารถเทียบเคียงศักดิ์ศรีของเขาภายในตระกูลได้ ทุกคนรักเขา

และหลังจากที่ได้เป็นเซียนผู้คุมกฎ เขายังคงดำรงตำแหน่งของเขาในฐานะพ่อบ้านโดยทั่ว ๆ ไปโดยเป็นพ่อบ้านที่เป็นเซียนผู้คุมกฎคนแรกของทวีป เขาไม่ได้เปลี่ยนแปลงอะไรเลยเมื่อเขามีพลังเพิ่มขึ้น ดังนั้นผู้คนจากตระกูลจึงมีความเคารพและรักเขามากยิ่งขึ้น

เป็นผลให้ทุกคนในตระกูลโกรธคำพูดของสาขาหยวนและฉิง มีเพียงคนในสาขาซูเท่านั้นที่ยังคงเหมือนเดิมเพราะพวกเขาไม่ได้มีความสัมพันธ์ใกล้ชิดกับลุงเจียง

“บรรพชนของเซียนผู้คุมกฎสาขาซูไม่ยอมช่วยพูดให้กับลุงเจียง เรามีจำนวนคนมากกว่า ดังนั้นข้าหวังว่าจะไม่มีอะไรเกิดขึ้นกับลุงเจียง” ไป๋หยุนเทียนกล่าวด้วยความกังวล นางเป็นห่วงความปลอดภัยของลุงเจียงมาก แม้ว่าตอนนี้เขาจะเป็นเซียนผู้คุมกฎ แต่เขาก็อยู่ที่ชั้นสวรรค์ที่ 1 เท่านั้น

เศษเสี้ยวของความมุ่งมั่นปรากฏขึ้นทันทีในสายตาของเจียงหยางป้าด้วยสิ่งนั้น ด้วยมือเพียงข้างเดียวของเขา เขาดึงหินขนาดเท่ากับกำปั้นสองก้อนออกมาจากแหวนมิติของเขาและกัดฟันพูด “ข้ามีฟ้าสะเทือนที่เซียงเอ๋อทิ้งไว้ เซียงเอ๋อกล่าวว่าฟ้าสะเทือนเหล่านี้ได้รับการประจุพลังไว้โดยเซียนราชา แม้ว่าพวกมันจะไม่สามารถทำอันตรายต่อเซียนราชา แต่ก็มากเกินพอที่จะจัดการกับเซียนผู้คุมกฎ หากพวกเขากล้าแตะต้องลุงเจียง ข้าก็จะใช้มัน”

บนท้องฟ้า เจียงหวู่จีคงดูสง่างามราวกับไม่ได้ยินคำสบประมาทเลย เขากล่าวว่า” ถูกต้องแล้ว จริง ๆ แล้วข้าถูกเก็บมาจากท้องถนนโดยนายท่านและข้าถูกนำไปยังตระกูลผู้พิทักษ์ หากเจ้าต้องการที่จะเรียกข้าว่าสุนัขแล้ว ข้ามีเจ้านายเพียงหนึ่งเดียวและนั่นคือเจียงหยางซูหยุนคง นี่ไม่เกี่ยวข้องอะไรกับคนที่อยู่ในสาขาหยวนและชิง”

เซียนผู้คุมกฎจากสาขาชิงเริ่มโกรธอย่างที่สุด เขาตะโกนออกมา” เจ้ากล้าพูดอย่างนั้นกับเราในขณะที่เจ้าเป็นสุนัขได้อย่างไร ? ข้า เจียงหยางชิงชาน พูดว่าหากสุนัขกล้ากัดเจ้านายของมัน เจ้านายก็สามารถทำให้สุนัขหายไปได้ตลอดกาล” เจียงหยางชิงชานโจมตีเจียงหวู่จีทันที เขาใช้ความสามารถของเขาในฐานะเซียนผู้คุมกฎและหลอมรวมกับมิติโดยรอบและไปปรากฏตัวต่อหน้าเจียงหวู่จีทันทีด้วยการใช้พลังจิตวิญญาณ พลังที่เพิ่มขึ้นในมือของเขาขณะที่เขาใช้ทักษะลับในการรวมภูเขาขนาดเล็กสีเขียวและส่งมันไปยังเจียงหวูจี่

สีหน้าของเซียนผู้คุมกฎจากสาขาซูแข็งทื่อเมื่อเห็นภูเขาสีเขียวนี้ พวกเขายอมรับว่านี่เป็นเทคนิคที่มีชื่อเสียงของเจียงหยางชิงชาน ตราประทับแห่งภูเขาสีเขียว

ตราประทับของภูเขาสีเขียวเป็นการดัดแปลงทักษะลับโบราณโดยเจียงหยางชิงชาน มันไม่ใช่ทักษะการต่อสู้ระดับเซียน แต่มันก็ไม่ได้ด้อยกว่าแต่อย่างใด

TL หมายเหตุ: ชิงชาน (青山 อาจหมายถึงภูเขาที่สดใสและเขียวชอุ่ม ดังนั้นทักษะลับนั้นตั้งชื่อตามเจียงหยางชิงชาน)

เจียงหยางชิงชานใช้พลังของเขาในฐานะเซียนผู้คุมกฎชั้นสวรรค์ที่ 7 เพื่อใช้ตราประทับของภูเขาสีเขียว เจียงหวู่จีจะได้รับบาดเจ็บสาหัสหากไม่ตาย ถ้าเขาถูกโจมตีด้วยความแข็งแกร่งของเขาที่ชั้นสวรรค์ที่ 1

เซียนผู้คุมกฎจากสาขาซูต้องการหยุดเจียงหยางชิงชานในทันที แม้ว่าเขาจะไม่ได้สนิทกับเจียงหวู่จีเลย แต่เขาก็ไม่สามารถทนดูเขาเสียชีวิตได้ อย่างไรก็ตามผู้คนจากสาขาชิงและหยวนดูเหมือนจะเตรียมพร้อม พวกเขาทั้งหมดเคลื่อนไหวและหยุดเซียนผู้คุมกฎจากสาขาซูป้องกันพวกเขาจากการก่อกวน

สีหน้าของเจียงหวู่จีเปลี่ยนไป เขาไม่เคยคาดหวังว่าเจียงหยางชิงชานจะโจมตีเขาด้วยวิธีที่ไม่คาดฝันเช่นนี้ ตอนนี้เขายังเป็นเซียนผู้คุมกฎ แต่เขาก็เข้าใจว่าเขาอ่อนแอเพียงใด เขาไม่กล้าที่จะยอมรับการโจมตีแบบซึ่งหน้าและหลบอย่างเร็วที่สุดเท่าที่จะทำได้

อย่างไรก็ตามมิติรอบตัวเขาแข็งตัวทันที ตรึงเขาไว้และทำให้เขาหยุดชั่วคราว

เจียงหวู่จีติดอยู่ข้างใน เขาตะโกนออกมาทันทีในขณะที่พลังงานอันทรงพลังพุ่งออกมาจากตัวเขา มันฉีกทำลายมิติที่แช่แข็งตัวเขา อย่างไรก็ตามเขาสูญเสียโอกาสที่ดีในการหลบหลีกด้วยความล่าช้า สิ่งที่เขาทำได้คือสร้างม่านพลังงานรอบ ๆ ตัวเขาและรับการโจมตีโจมตีนั้น

ปัง ! ตราประทับกระแทกหน้าอกของเขาอย่างโหดร้ายและมีเสียงดังหนัก ๆ เลือดไหลออกมาจากปากของเจียงหวูจี่ เขาถูกกระแทกออกไปไกล

” ลุงเจียง ! ”

ผู้คนในตระกูลเจียงหยางต่างร้องออกมา เจียงหยางป้าโกรธมาก ในขณะนั้น จิตสังหารที่เพิ่มขึ้นอย่างรวดเร็วในตัวของเจียงหยางป้า มันแน่นในหน้าอกของเขา โดยไม่ลังเลอะไรเลย เขาขว้างฟ้าสะเทือนระดับ 15 ไปที่เจียงหยางชิงชาน

เจียงหยางป้าลืมความคิดทั้งหมดของเขา เขาไม่ได้คิดถึงผลที่จะตามมา ทำให้เกิดเสียงฟ้าร้อง 2 สาย เขามีความคิดเพียงหนึ่งเดียวในใจและนั่นก็คือล้างแค้นให้กับลุงเจียง

สายฟ้ากัมปนาทเกิดขึ้นจากอาณาจักรทะเล แต่มีเพียงไม่กี่อันเท่านั้นที่ถูกนำมาใช้ที่ทวีปเทียนหยวน ดังนั้นเซียนผู้คุมกฎจึงไม่มีใครรู้จักมัน พวกเขาเผยให้เห็นสีหน้าที่แตกต่างกันทันทีและหลบไปในทุกทิศทุกทางให้ห่างจากสายฟ้ากัมปนาทให้เร็วที่สุด

เซียนผู้คุมกฎจากสาขาซูทั้งหมดร่อนลงในตระกูลและหนึ่งในนั้นพุ่งเข้าสู่สนามด้านหลังโดยเร็วที่สุด หลังจากนั้นไม่นานก็มีม่านพลังโปร่งใสปรากฏขึ้นอย่างเงียบ ๆ โอบล้อมตระกูลทั้งหมด

นี่เป็นม่านพลังที่เจียงหยางซูเซียวร่ายไว้อย่างลับ ๆ มีเพียงเซียนผู้คุมกฎของสาขาซูเท่านั้นที่รู้ว่ามีอยู่จริง แม้แต่เจียงหยางป้าก็ยังไม่ได้รับการบอกกล่าว

Chaotic sword god

Chaotic sword god

Chaotic sword god
Status: Ongoing

Comment

Options

not work with dark mode
Reset