เทพกระบี่มรณะ (Chaotic sword god) – ตอนที่ 1321 – หยางหลี่ (1)

ตอนที่ 1321 – หยางหลี่ (1)

” ตั้งแต่สมัยโบราณเราทั้งสามสาขาเป็นครอบครัวใหญ่เสมอมา เราได้ผ่านยุคมานับไม่ถ้วนเช่นกันแต่สาขาซู เจ้าต้องการที่จะแยกตัวออกและสร้างตระกูลของตัวเอง ลูกหลานของตระกูลสาขา เจียงหยางซูเซียงเทียนได้ทำงานร่วมกับคนต่างเผ่าพันธุ์ต่อต้านตระกูลเพื่อผนึกเราไว้ในโลกใบเล็กของเรา นี่คือการทรยศ ถ้าเราให้เวลากับเจ้ามากกว่านี้ เจ้าจะยิ่งโดดเด่นยิ่งขึ้นและเจ้าอาจทำสิ่งที่น่ารังเกียจยิ่งกว่าเดิม เจ้าอาจลองแทนที่พวกเราซึ่งเป็นตระกูลผู้พิทักษ์ เจียงหยางชิงหยุนตอบอย่างเย็นชา เขาไม่เพียงแต่มาที่ตระกูลเจียงหยางเพื่อจัดการกับความขัดแย้งที่ปะทุขึ้นระหว่างสาขาทั้งสาม แต่เขาก็มาเพื่อระบายความโกรธที่ถูกผนึกเช่นกัน

เมื่อผู้อาวุโสสูงสุดทั้งห้าและพวกพ้องต่าง ๆ ถูกขังอยู่ในโลกใบเล็ก พวกเขาสะสมความโกรธและความเกลียดชังจำนวนมหาศาลไว้อย่างไม่น่าเชื่อ โดยพื้นฐานแล้วผู้อาวุโสสูงสุดทั้งห้าคนครุ่นคิดถึงวิธีที่พวกเขาจะแก้แค้นสมาชิกของสาขาซูในขณะที่พวกเขาถูกขังอยู่ที่นั่น เป็นเพียงว่าพวกเขาได้รับเชิญไปยังเมืองทหารรับจ้างอย่างรวดเร็วเนื่องจากโลกแห่งเซียนที่ถูกทอดทิ้ง เมื่อผู้อาวุโสคนใหม่ของเมืองทหารรับจ้างได้มาพร้อมกับเซียนราชาอีก 20 คนเพื่อทำลายผนึก ดังนั้นพวกเขาจึงต้องชะลอวันที่พวกเขาจะแก้แค้น

ตอนนี้ความขัดแย้งระหว่างสาขาเกิดขึ้น ผู้อาวุโสสูงสุดได้รับโอกาสแก้แค้นอย่างชัดเจนรวมถึงได้รับเหตุผลที่จะทำเช่นนั้นในเวลานี้

“เจียงหยางชิงหยุน เจ้าเป็นผู้อาวุโสสูงสุดของตระกูลผู้พิทักษ์ เจ้าไม่มีมโนธรรม เจ้าต้องการที่จะแย่งชิงผลไม้เซียนจากเซียงเทียนเพื่อกลายเป็นเซียนจักรพรรดิ แต่เจ้าก็ยังแก้ตัวเพื่อสร้างความสับสนให้มากขึ้น เหตุผลที่ตระกูลผู้พิทักษ์ของเรากลายเป็นเช่นนี้ไม่ใช่เพราะความโลภของเจ้าหรอกหรือ ? ” เจียงหยางซูหยวนเซียวตอบด้วยเสียงหนัก เสียงของเขาเต็มไปด้วยความโกรธ

เจียงหยางชิงหยุนไม่ได้หน้าแดงด้วยความอับอาย กลับกันเขาตำหนิว่า” เจ้าลืมกฎของตระกูลผู้พิทักษ์หรือไม่? กฎระบุไว้อย่างชัดเจนว่าผู้สืบทอดทุกคนในตระกูลจะต้องปฏิบัติต่อตระกูลเป็นความสำคัญลำดับสูงสุด ในฐานะสมาชิกของตระกูลเจียงหยางซูเซียงเทียนต้องปฏิบัติตามกฎอย่างชัดเจน มันเป็นเรื่องใหญ่มากที่เขาได้รับผลไม้เซียน ดังนั้นเขาจึงต้องมอบมันอย่างชัดเจน”

เจียงหยางซูเซียว, เจียงหยางซูหยวนเซียวและเจียงหยางซูอวี้หยวนโกรธจัด พวกเขาไม่เคยคิดเลยว่าเจียงหยางชิงหยุนจะกลายเป็นคนแบบนี้ไปแล้ว ดูเหมือนว่าเขาจะเป็นคนใหม่โดยสิ้นเชิงเมื่อเทียบกับก่อนหน้านี้

เจียงหยางชิงหยุนไม่เคยเป็นแบบนี้มาก่อน อย่างไรก็ตามการล่อลวงให้กลายเป็นเซียนจักรพรรดินั้นมากเกินไป เมื่อเจี้ยนเฉินนำผลไม้เซียนกลับสู่ตระกูล เจียงหยางชิงหยุนมีสิทธิ์ที่จะบริโภคมันในฐานะผู้มีอำนาจมากที่สุดในตระกูล แต่ด้วยความประหลาดใจของทุกคน เจี้ยนเฉินปฏิเสธที่จะมอบมัน ท้ายที่สุดเจียงหยางชิงหยุนก็พลาดโอกาสที่จะได้เป็นเซียนจักรพรรดิและถูกขังอยู่ในตระกูลเป็นระยะเวลาหนึ่งเช่นกัน ทั้งสองเรื่องมีผลกระทบอย่างมากซึ่งเป็นสาเหตุที่เขาเปลี่ยนไป

อย่าลืมว่าผลไม้เซียนได้กลายเป็นโอกาสเดียวที่จะได้เป็นเซียนจักรพรรดิในยุคนี้ ไม่มีเซียนราชาที่สามารถต้านทานแรงกระตุ้นที่ยิ่งใหญ่เช่นนี้ได้ แม้แต่เจียงหยางซูหยวนเซียวและเจียงหยางซูเซียวก็รู้สึกว่าตัวเองหวั่นไหวต่อมันในอดีต แต่พวกเขาก็ไม่ยอมแพ้เหมือนเจียงหยางชิงหยุนและทำตัวบ้าคลั่ง

“เซียงเทียนได้รับผลไม้เซียนด้วยความช่วยเหลือของสัตว์อสูรทั้งสาม และนอกจากนี้พวกเขาก็หยุดยั้งแผนการของเซียนจักรพรรดิจากทวีปสัตว์เทวะ ถ้าไม่ใช่เพราะพวกเขาทั้งสามคน ผลไม้เซียนอาจถูกเอาไปโดยเซียนจักรพรรดิแม้ว่ามันจะเคยอยู่ในมือของเจ้าก็ตาม แต่ผลให้ผลไม้เซียนก็เป็นกรรมสิทธิ์ของเซียงเทียน และเห็นได้ชัดว่าตระกูลไม่มีสิทธิ์ที่จะนำมันออกไป” เจียงหยางซูเซียวตำหนิอย่างสงบ

“ฮึ่ม เจียงหยางซูเซียว เจ้าบัดซบ หากเจ้าไม่หยุดข้าไว้ก่อนหน้านี้ ข้าจะกลายเป็นเซียนจักรพรรดิไปแล้ว ข้าจะทำให้เจ้าต้องจ่ายค่าตอบแทนสำหรับสิ่งที่เจ้าทำลงไป!” เจียงหยางชิงหยุนตะโกนออกมาด้วยความบ้าคลั่งที่เต็มในดวงตาของเขา เขาเริ่มควบคุมยุทธภัณฑ์จักรพรรดิกับผู้อาวุโสสูงสุดอีกสี่คน

ทันทีที่ระลอกคลื่นที่น่าสะพรึงกลัวของพลังงานแผ่ออกมาจากยุทธภัณฑ์จักรพรรดิ มันก็เพียงพอที่จะทำให้สภาพแวดล้อมสั่นไหว มันทำให้มิติรอบ ๆ มันระเบิดออกไปในชั่วขณะเดียว ทำให้เกิดรอยร้าวขึ้นรอบ ๆ ยุทธภัณฑ์จักรพรรดิก่อนที่จะยุบตัวลงในที่สุด

ยุทธภัณฑ์จักรพรรดินั้นมีพลังมากเกินไปและมิติของโลกก็ไม่ได้แข็งแกร่งเหมือนพื้นที่ในโลกใบเล็กของตระกูลผู้พิทักษ์ มันขาดความเสถียรของโถงศักดิ์สิทธิ์สิบแปดห้อง ดังนั้นมิติจึงแตกสลายทันทีที่ยุทธภัณฑ์จักรพรรดิเปิดใช้งาน

“ตั้งแต่วันนี้เป็นต้นไปตระกูลเจียงหยางจะล่มสลายอยู่ที่นี่” เจียงหยางชิงหยุนหัวเราะเสียงดังขณะที่ยุทธภัณฑ์จักรพรรดิถูกเหวี่ยงไปที่บ้านพักด้านล่างเพื่อกำจัดพวกเขา

ตระกูลเจียงหยางเป็นเพียงกลุ่มของอาคารที่ธรรมดาที่สุด เจียงหยางซูเซียวทิ้งม่านพลังป้องกันเอาไว้ แต่ม่านพลังนั้นไม่มีค่าสำหรับยุทธภัณฑ์จักรพรรดิ มันไร้ประโยชน์โดยสิ้นเชิง

ภายในตระกูล ทุกคนต่างหน้าซีด แม้แต่เจียงหยางป้า, ไป๋หยุนเทียน และเซียนผู้คุมกฎของสาขาซูต่างก็ตื่นเต้นมาก การปรากฎตัวอันน่าสะพรึงกลัวของยุทธภัณฑ์จักรพรรดิตรึงทุกคนที่อยู่เบื้องล่าง บดขยี้พวกเขาราวกับเป็นภูเขา พวกเขาไม่สามารถหลีกเลี่ยงได้เลย

ยามที่อ่อนแอและคนรับใช้ของตระกูลต่างก็หมดสติไปหมดในขณะที่เลือดไหลออกจากมุมปาก อวัยวะของพวกเขาได้รับบาดเจ็บจากแรงกดดันของยุทธภัณฑ์จักรพรรดิ

เจียงหยางป้า, ไป๋หยุนเทียน และบุคคลสำคัญอีกสองสามคนของตระกูลได้รับการคุ้มครองจากเซียนผู้คุมกฎ ดังนั้นแรงกดดันที่พวกเขารู้สึกนั้นไม่มากนัก

บนท้องฟ้าเจียงหยางซูเซียว, เจียงหยางซูหยวนเซียวและเจียงหยางซูอวี้หยวนต่างมีสีหน้าที่แตกต่างกันในทันที หากพวกเขาปล่อยให้ยุทธภัณฑ์จักรพรรดิร่วงลงมา มันคงไม่ใช่แค่ตระกูลเจียงหยางที่จะถูกทำลาย แม้แต่เมืองใหญ่นี้ที่มีประชากรเพียงไม่กี่ล้านคนก็จะหายไป

การเข้าถึงเซียนผู้คุมกฎจะกระตุ้นขีดจำกัดของทัณฑ์สวรรค์ เพื่อป้องกันคนที่มีอำนาจมากจากการทำบาปอันใหญ่หลวง หากผู้คนกว่าล้านคนถูกสังหารภายในครู่เดียว ทัณฑ์สวรรค์จะลงมาทันทีทำให้กลายเป็นกองกระดูกไม่ว่าพวกเขาจะแข็งแกร่งเพียงใด

เซียนราชาทั้งสามเริ่มใช้ทักษะลับเพื่อแทรกแซงการควบคุมยุทธภัณฑ์จักรพรรดิของผู้อาวุโสสูงสุด ยุทธภัณฑ์จักรพรรดิสามารถควบคุมได้ด้วยทักษะลับที่สอดคล้องกันและเฉพาะผู้ที่มาถึงระดับเซียนราชาเท่านั้นที่สามารถเรียนรู้ได้ พวกเขาคือเซียนราชา ดังนั้นพวกเขาจึงรู้

การควบคุมยุทธภัณฑ์จักรพรรดิถูกรบกวนอย่างมากเนื่องจากพลังงานที่น่ากลัวเริ่มส่งออกมาอย่างรุนแรง กระบี่พุ่งทะยานด้วยลำแสงสลับไปมาระหว่างความมืดสลัวและความสว่าง แม้แต่การเคลื่อนไหวก็หยุดลง

“เจียงหยางซูเซียว เจ้ากล้าควบคุมยุทธภัณฑ์จักรพรรดิ ! ” เจียงหยางชิงหยุนตะโกนและเริ่มใช้ทุกอย่างที่เขามี แม้แต่เซียนราชาอีกสี่คนก็กระทำเช่นกัน

ยุทธภัณฑ์จักรพรรดิสั่นสะเทือนอย่างรุนแรงในอากาศเมื่อพลังงานพุ่งสูงขึ้นภายในพวกมันอย่างไม่คงที่ เซียนราชาทั้งสามจากสาขาซูถูกตรึงอยู่ในการต่อสู้กับเซียนราชาทั้งห้าจากสาขาหยวนและชิง การต่อสู้ของทักษะลับพยายามต่อสู้กับการควบคุมยุทธภัณฑ์จักรพรรดิ

พรวด!

เจียงหยางซูเซียวและอีกสองคนกระอักเลือดออกมาคำใหญ่ขณะที่ใบหน้าของพวกเขาซีดลงในช่วงเวลาเดียวกัน หลังจากนั้นไม่นานเซียนราชาอีกห้าคนก็กระอักเลือดออกมาเต็มปากเช่นกันในขณะที่ใบหน้าของพวกเขากลายเป็นสีขาวไร้เลือดฝาด

ทั้งสองฝ่ายประสบกับผลสะท้อนกลับจากยุทธภัณฑ์จักรพรรดิจนได้รับบาดเจ็บอย่างหนัก อย่างไรก็ตามพวกเขายังไม่ยอมแพ้ในการต่อสู้ต่อไปเพื่อควบคุมมัน พวกเขารู้ว่าฝ่ายที่สามารถควบคุมจะเป็นฝ่ายได้เปรียบ

Chaotic sword god

Chaotic sword god

Chaotic sword god
Status: Ongoing

Comment

Options

not work with dark mode
Reset