เทพกระบี่มรณะ (Chaotic sword god) – ตอนที่ 1322 – หยางหลี่ (2)

ตอนที่ 1322 – หยางหลี่ (2)

ในขณะนี้ยุทธภัณฑ์จักรพรรดิก็ดังก้องกังวานด้วยเสียงอันสดใสเสียงกินเวลานานมากและเต็มไปทั่วทั้งสภาพแวดล้อม อย่างไรก็ตามการแสดงออกทางสีหน้าของผู้อาวุโสสูงสุดของตระกูลเจียงหยางนั้นแข็งขึ้นเมื่อพวกเขาได้ยินเสียงดัง เพราะยุทธภัณฑ์จักรพรรดิไม่เคยส่งเสียงแบบนี้มาก่อน เห็นได้ชัดว่ามันผิดปกติอย่างมาก

แต่ก่อนที่พวกเขาจะคิดอะไรได้ พลังอีกอันที่ทรงพลังก็ปะทุออกมาจากยุทธภัณฑ์จักรพรรดิอย่างกับคลื่นยักษ์ มันทำลายมิติในบริเวณโดยรอบหลายสิบเมตรเพื่อเปลี่ยนให้เป็นความมืดลงไป

เจียงหยางซูเซียว, เจียงหยางซูหยวนเซียว, เจียงหยางซูอวี้หยวน และแม้แต่เซียนราชาทั้งห้าที่มาจากสาขาอีกสองสาขาต่างก็กระอักเลือดออกมาในเวลาเดียวกัน พวกเขากลายเป็นผู้ได้รับบาดเจ็บสาหัสจากพลังที่ระเบิดขึ้นอย่างกะทันหันและถูกส่งตัวลอยกลับไป พวกเขาทุกคนกลายเป็นคนที่หน้าซีด พร้อมกับความตกใจในดวงตาเต็มไปหมด พวกเขาจ้องมองที่ยุทธภัณฑ์จักรพรรดิด้วยความไม่เชื่อ

พวกเขาได้รับความทุกข์ทรมานจากผลสะท้อนกลับของยุทธภัณฑ์จักรพรรดิ แต่มันก็รุนแรงกว่าในอดีตมาก

หลังจากสร้างความมั่นคงให้กับตัวเอง พวกเขาทุกคนใช้ทักษะลับโดยเร็วที่สุดเพื่อควบคุมยุทธภัณฑ์จักรพรรดิ นี่คือวิถีแห่งชัยชนะ

แต่สีหน้าของพวกเขาทั้งหมดแสดงความประหลาดใจเพราะไม่มีใครสามารถควบคุมยุทธภัณฑ์จักรพรรดิได้ด้วยทักษะลับ ยุทธภัณพ์ผู้คุมกฎหลุดพ้นจากการควบคุมของพวกเขาอย่างสิ้นเชิง

เซียนราชาทั้งแปดแสดงสีหน้าที่น่าเกลียด มันเป็นเรื่องที่น่าสะพรึงกลัวอย่างยิ่งที่ยุทธภัณฑ์จักรพรรดิได้เป็นอิสระ

ยุทธภัณฑ์จักรพรรดิขนาดใหญ่ลอยอยู่บนท้องฟ้าและสั่นสะเทือนอยู่ตลอดเวลา มันระเบิดพลังงานที่น่ากลัวในขณะที่ยังคงส่งเสียงดังก้องอยู่ เสียงก้องกังวานชัดเจนและทะลุหูเหมือนกับเสียงร้องไห้ของยุทธภัณฑ์จักรพรรดิ

ทันใดนั้นยุทธภัณฑ์จักรพรรดิก็ถูกพุ่งเป็นลำแสง มันพุ่งเร็วมากและหายไปในขอบฟ้าในพริบตา ที่ใดก็ตามที่มันผ่านไปมิติจะแตกออกเป็นชิ้นเล็กชิ้นน้อย ในขณะที่ความกดดันที่น่ากลัวทำให้โลกทั้งโลกสั่น

“โอ้ ไม่ ยุทธภัณฑ์จักรพรรดิลอยจากไป เราไม่สามารถที่จะสูญเสียมัน มันเป็นอาวุธของบรรพบุรุษเรา ไล่ตาม ! ” เจียงหยางชิงหยุนรู้สึกประหลาดใจ เขาไม่ได้ให้ความสนใจกับบาดแผลบนร่างกายของเขาอีกต่อไปและไล่ตามทันทีโดยเร็วที่สุดเท่าที่จะทำได้

เซียนราชาคนอื่นจากสาขาชิงและหยวนก็ไม่ลังเลเช่นกัน พวกเขาตามหลังเจียงหยางชิงหยุน พวกเขาหลอมรวมกับมิติโดยรอบ ด้วยการใช้พลังจิตวิญญาณในการเดินทาง พวกเขาเคลื่อนที่อย่างรวดเร็ว

ยุทธภัณฑ์จักรพรรดิจะส่งผลกระทบต่อความมั่นคงของมิติที่มันผ่านไป ทำให้มันเป็นไปไม่ได้สำหรับพวกเขาที่จะสร้างประตูมิติ ในเวลาเดียวกันพวกเขาก็ไม่รู้ว่ายุทธภัณฑ์จักรพรรดิกำลังบินไปที่ใด ดังนั้นประตูมิติจึงไม่เหมาะสมเช่นกัน พวกเขาได้แต่บินตามเท่านั้น

“อวี้หยวน เจ้าอยู่ที่นี่, หยวนเซียว ไปดูกันดีกว่า” เจียงหยางซูเซียวหันกลับมามองและออกคำสั่งให้คู่รักก่อนที่จะรีบออกไปกับเจียงหยางซูหยวนเซียว

ยุทธภัณฑ์จักรพรรดิข้ามภูเขาและแม่น้ำหลายสายผ่านไปหลายแสนกิโลเมตรด้วยความเร็วอย่างไม่น่าเชื่อ ในที่สุดมันก็เข้าสู่เทือกเขาที่รกร้าง เซียนราชาที่อยู่ด้านหลังไม่รู้ว่าคือที่ไหนเนื่องจากความเร็ว

เมฆสีรุ้งในท้องฟ้ายังคงปกคลุมทั่วเทือกเขา เจียงหยางซูหยุนคงนั่งอยู่กลางอากาศในขณะที่เขารักษาระดับการบ่มเพาะของตัวเองให้เสถียรในขณะที่หวงเทียนป้ายืนอยู่บนยอดเขาห่างออกไปหลายกิโลเมตรเพื่อดูแลเขา

ในขณะนี้พลังงานระลอกคลื่นที่น่าสะพรึงกลัวปรากฎอยู่ไกลออกไปทำให้มิติสั่นสะเทือนตลอดเวลา มิติในระยะไกลก็แตกเป็นเสี่ยง ๆ

สึหน้าของหวงเทียนป้าเปลี่ยนไปเมื่อเขาจ้องมองที่บริเวณนั้นด้วยความสนใจ สีหน้าของเขาดูเคร่งขรึมอย่างยิ่ง ระลอกพลังงานนั้นน่ากลัวและทรงพลังอย่างยิ่ง พวกมันทำให้เขาสั่นสะท้าน

แสงไฟพุ่งเข้ามาในเทือกเขามุ่งหน้าไปยังเจียงหยางซูหยุนคง มันเคลื่อนไหวเร็วเกินไป มันอยู่ที่บนขอบฟ้าเมื่อไม่นานมานี้ แต่มันมาถึงตรงหน้าเจียงหยางซูหยุนคงในเวลาต่อมา หวงเทียนป้าไม่สามารถโต้ตอบกับมันได้เลย

มันเป็นกระบี่ที่มีความยาว 20 – 30 เมตร การออกแบบมันเรียบง่าย แต่มันให้ความรู้สึกที่น่ากลัวเมื่อพลังงานมหาศาลพุ่งทะยานขึ้นมาทำให้มิติโดยรอบกระเพื่อม

หวงเทียนป้าถอนหายใจด้วยความโล่งอก แล้วเขาสามารถบอกได้ว่ากระบี่ที่ได้บินมาแบบสุ่มไม่เป็นอันตรายต่อเจียงหยางซูหยุนคง แต่มันลอยอยู่เหนือหัวของเขา สั่นพ้องที่ระยะห่างที่ยาวนาน

หวงเทียนป้ากลัวว่ากระบี่จะส่งผลกระทบต่อการบ่มเพาะของเจียงหยางซูหยุนคง ดังนั้นเขาจึงบินขึ้นไปทันที แต่เขาก็ถูกหยุดด้วยพลังลึกลับที่ถูกสร้างขึ้นโดยกระบี่ทันทีที่เขามาถึงระยะห่างหลายกิโลเมตรจากเจียงหยางซูหยุนคง เขาไม่สามารถเคลื่อนไหวเกินกว่าจุดนั้นได้ด้วยความแข็งแกร่งของเขาในฐานะเซียนผู้คุมกฎชั้นสวรรค์ที่ 9

ทันใดนั้นประกายแสงอันน่ากลัวก็ปะทุขึ้นจากกระบี่ แสงพุ่งขึ้นสู่ท้องฟ้าและส่องสว่างทั่วทั้งสถานที่ทำให้โลกสว่างขึ้น แสงปกคลุมเจียงหยางซูหยุนคงแต่มันก็ไม่ได้ทำร้ายเขาเลย หลังจากนั้นไม่นานระลอกคลื่นอันน่าอัศจรรย์ก็โผล่ออกมาจากกระบี่และเข้าไปในหน้าผากของ เจียงหยางซูหยุนคง ดูเหมือนจะเป็นการปลุกความทรงจำที่ถูกผนึกมานานแล้ว

หวงเทียนป้ายืนอยู่ไกล ๆ ในขณะที่เขามองดูสิ่งนี้ด้วยความสงสัย เขาไม่รู้ว่าเกิดอะไรขึ้น แต่เขารู้ดีว่าเขาไม่สามารถทำอะไรได้ไม่ว่าการกระทำของกระบี่นั้นจะเป็นประโยชน์หรือเป็นอันตรายต่อเจียงหยางซูหยุนคง

หลายชั่วโมงต่อมาเจียงหยางชิงหยุนและเจียงหยางซูเซียวก็มาถึง พวกเขาตกตะลึงเมื่อเห็นภาพแปลก ๆ ในครั้งแรก

เจียงหยางชิงหยุนคำรามออกมาและบินไปที่ยุทธภัณฑ์จักรพรรดิก่อน ในเวลาเดียวกันเขาใช้ทักษะลับในความพยายามที่จะฟื้นการควบคุมยุทธภัณฑ์จักรพรรดิ

ในท้ายที่สุด เขาก็ถูกหยุดห่างออกไป 1 กิโลเมตรด้วยที่มีประสิทธิภาพและลึกลับเช่นเดียวกับหวงเทียนป้า เขาไม่สามารถผ่านมันไปได้ไม่ว่าอะไรจะเกิดขึ้นและแม้แต่ทักษะลับของเขาในการควบคุมยุทธภัณฑ์จักรพรรดิต่างก็ไร้ประโยชน์

เกิดอะไรขึ้น ? เกิดอะไรขึ้นกันแน่ ? เหตุใดยุทธภัณฑ์จักรพรรดิจึงมีลักษณะเช่นนี้ ? ” เจียงหยางชิงหยุนถามด้วยความหวาดกลัว ยุทธภัณฑ์จักรพรรดิคงอยู่ในตระกูลผู้พิทักษ์มานานนับปี แต่มันก็ไม่เคยแสดงพฤติกรรมเช่นนี้ มันทำให้เจียงหยางชิงหยุนรู้สึกไม่สบายใจข้างใน

เจียงหยางซูเซียวเดินวนอยู่ในอากาศอย่างเงียบ ๆ เขาจ้องมองที่ยุทธภัณฑ์จักรพรรดิและเจียงหยางซูหยุนคงเมื่อสายตาของเขาส่องประกายความคิด ไม่มีใครสามารถหาคำอธิบายสำหรับเหตุการณ์แปลก ๆ ได้

หลังจากนั้นไม่นาน เซียนราชาคนอื่นก็มาถึงเช่นกัน พวกเขาทั้งหมดขมวดคิ้ว ไม่มีใครรู้ว่าเกิดอะไรขึ้นกับยุทธภัณฑ์จักรพรรดิ

“ทำไมสิ่งนี้ถึงเกิดขึ้นได้? ยุทธภัณฑ์จักรพรรดิพุ่งออกมาจริง ๆ อาจเป็นได้ว่าเซียนราชาขั้นสูงสุดจะไม่สามารถหยุดยั้งมันได้ แต่ทำไมเจียงหยางซูหยุนคงถึงไม่ได้รับผลกระทบแม้ว่าเขาจะเป็นเพียงแค่เซียนราชาเท่านั้น”

“นี่มันแปลกเกินไป เจียงหยางซูหยุนคงจริง ๆ แล้วควรจะได้รับบาดเจ็บจากพลังของยุทธภัณฑ์จักรพรรดิ นี่หมายความว่าพลังของยุทธภัณฑ์จักรพรรดิไม่สามารถทำร้ายเขาได้ใช่หรือไม่ ? ”

เซียนราชาจากสาขาหยวนและสาขาชิงต่างแสดงความสงสัยของพวกเขา พวกเขาทั้งหมดพบว่ามันแปลกเกินไป ไม่มีใครสามารถอธิบายสิ่งที่เกิดขึ้น

“เราทุกคนรอที่นี่ตอนนี้ เมื่อเจียงหยางซูหยุนคงตื่นตัวจากการบ่มเพาะ เราจะถามเขาว่าเกิดอะไรขึ้น” เจียงหยางชิงจูริกล่าวด้วยเสียงหนัก ๆ หลายคนมีความรู้สึกที่น่ากลัว ว่าจะเกิดอะไรขึ้น

หนึ่งวันต่อมาแสงจากยุทธภัณฑ์จักรพรรดิก็สลายไปและกลับมาเป็นธรรมดาเหมือนเดิม อย่างไรก็ตามสถานะของมันยังคงอยู่ ไม่เพียง แต่มันล้มเหลวในการทำให้อ่อนแอ แต่มันยิ่งแข็งแกร่งกว่าเดิม เจียงหยางซูหยุนคงค่อย ๆ ลืมตา ประกายตาที่ดูเหมือนจะจับต้องได้พุ่งออกจากดวงตาของเขาในขณะนั้น มนต์เสน่ห์ที่เขามอบให้ ทำให้พวกเขาตกใจมากยิ่งขึ้น ดูเหมือนว่าเสน่ห์ที่มีแต่ผู้ปกครองที่ครอบครองโลกเท่านั้น

หวงเทียนป้าและเซียนราชาทุกคนจ้องไปที่เจียงหยางซูหยุนคง ในขณะนั้นพวกเขาทั้งหมดรู้สึกเหมือนกัน เจียงหยางซูหยุนคงดูเหมือนจะแตกต่างจากเมื่อก่อนเป็นอย่างมาก

ด้วยการโบกมือของเขา ทำให้ยุทธภัณฑ์จักรพรรดิเหนือศีรษะของเจียงหยางซูหยุนคงย่อตัวลงมาเป็นกระบี่ยาว 1.3 เมตรที่ตกลงมาอย่างเชื่อฟังในมือของเขา ดูเหมือนลูกแกะตัวน้อยที่เชื่อง

ดวงตาของเซียนราชาเกือบหลุดออกมาจากดวงตาที่เบิกกว้างของพวกเขา ยุทธภัณฑ์จักรพรรดิได้รับการอธิบายว่ามีพลังและความรุนแรงในตระกูลผู้พิทักษ์อยู่เสมอ มันไม่เคยประพฤติตนในแบบที่เชื่อง พฤติกรรมที่อ่อนน้อมนี้ทำให้คนจากสาขาหยวนและสาขาชิงรู้สึกไม่สบายใจมากยิ่งขึ้น

“เจียงหยางซูหยุนคง รีบคืนยุทธภัณฑ์จักรพรรดิมา เจ้าวางแผนที่จะขโมยมันจากตระกูลผู้พิทักษ์หรือ ? ”

“เจียงหยางซูหยุนคง เร็วเข้า รีบบอกทุกสิ่งที่เจ้าเพิ่งสัมผัสมาและทำไมเจ้าถึงสามารถควบคุมยุทธภัณฑ์จักรพรรดิได้อย่างง่ายดาย เจ้าได้เรียนรู้ทักษะลับบางอย่างที่เราไม่รู้ คายมันออกมาตอนนี้”

เซียนราชาจากสาขาหยวนและชิงพูดอย่างก้าวร้าว

เจียงหยางซูหยุนคงยิ้ม เขายิ้มอย่างสง่างามและถือยุทธภัณฑ์จักรพรรดิไว้ที่อกของเขา เขากล่าวว่า “นี่เป็นของข้าตั้งแต่แรก ดังนั้นทำไมข้าต้องคืนให้เจ้า ? แม้ว่าข้าจะมอบมันให้เจ้า เจ้าก็อาจจะไม่มีพลังที่จะรับมันได้”

“เจ้ากล้าดียังไง เจียงหยางซูหยุนคง ! เจ้าพยายามที่จะก่อกบฎ ? เจ้าจะไม่ยอมคืนมันในวันนี้เพราะเจ้าวางแผนที่จะขโมยยุทธภัณฑ์จักรพรรดิของตระกูลผู้พิทักษ์ของเรา ! ” เจียงหยางชิงหยุนอุทานและโจมตีเจียงหยางซูหยุนคงทันที เนื่องจากเขารู้สึกว่าม่านพลังที่มองไม่เห็นได้หายไป

เจียงหยางชิงหยุนเป็นเซียนราชาขั้นสูงสุด แม้หลังจากได้รับบาดเจ็บสาหัสเขาก็ยังทรงพลัง ก่อนอื่นเขาใช้ความสามารถของเขาเพื่อตรึงมิติรอบ ๆ เจียงหยางซูหยุนคงก่อนที่จะพุ่งฝ่ามือไปข้างหน้า พลังเซียนจำนวนมหาศาลพุ่งเข้ามาในมือของเขาเกือบจะเพียงพอที่จะทำลายมิติโดยรอบ เห็นได้ชัดว่าเขาไม่ได้ยับยั้งเอาไว้

เจียงหยางซูเซียวและเจียงหยางซูหยวนเซียวต่างมีสีหน้าที่แตกต่างกัน เจียงหยางซูหยุนคงเพิ่งมาถึงระดับเซียนราชาเท่านั้น ดังนั้นจึงเป็นไปไม่ได้ที่เขาจะเป็นคู่ต่อสู้ของเจียงหยางชิงหยุน เมื่อพวกเขาเคลื่อนไหวเพื่อที่จะไปหยุดเจียงหยางชิงหยุน พวกเขาก็โดนสกัดโดยเซียนราชาอีกสี่คนจากอีกสองสาขา

เจียงหยางซูเซียวเปล่งเสียงคำรามออกมาด้วยความเร็วเหมือนสายฟ้า เขากระแทกฝ่ายตรงข้ามทั้งสองของเขาออกไปก่อนที่จะพุ่งตามหลังของเจียงหยางชิงหยุนไปทันที

อย่างไรก็ตาม เจียงหยางชิงหยุนได้เข้าใกล้เจียงหยางซูหยุนคงมากแล้ว มันสายเกินไปแล้วที่เจียงหยางซูเซียวจะช่วยเหลือ

“เจียงหยางชิงหยุน ถ้าเจ้ากล้าที่จะแตะแม้แต่ผมเพียงเส้นเดียวของคงเอ๋อ ข้าจะไม่มีวันละเว้นเจ้า” เจียงหยางซูเซียวคำรามอย่างดุร้าย

ริมฝีปากของเจียงหยางชิงหยุนขดตัวเย้ยหยันเพราะเขาไม่สนใจสิ่งที่เจียงหยางซูเซียวพูด เขาผลักพลังงานที่รวบรวมไว้ในมือของเขาอย่างแน่นหนาและมุ่งร้ายต่อเจียงหยางซูหยุนคง

เจียงหยางซูหยุนคงสงบนิ่งราวกับภูเขา เขาไม่ได้กลายเป็นคนขี้โมโหเลย มีแววตาเยาะเย้ยฉายแสงผ่านดวงตาของเขา หลังจากนั้นไม่นานพลังงานที่น่าสะพรึงกลัวเพียงพอที่จะทำให้สภาพแวดล้อมสั่นสะเทือนปะทุขึ้นจากยุทธภัณฑ์จักรพรรดิ มันถูกฟาดอย่างรวดเร็วทั่วมิติที่ถูกแช่แข็ง เขาเหวี่ยงกระบี่ไปที่เจียงหยางชิงหยุน

แขนทั้งหมดของเจียงหยางชิงหยุนหักเมื่อสัมผัสกับกระบี่ มันระเบิดพร้อมด้วยเลือดเมื่อกระดูกของเขาหักก่อนที่จะตกลงไปอย่างไร้พลัง ยุทธภัณฑ์จักรพรรดิยังคงพุ่งต่อไปโดยไม่ชะลอตัวลงเลยและโจมตีเจียงหยางชิงหยุนเข้าที่หน้าอก

พรวด ! เลือดที่พุ่งออกจากปากของเจียงหยางชิงหยุนเป็นพลังอันยิ่งใหญ่ที่ซ่อนอยู่ภายในการโจมตีทำให้อวัยวะภายในของเขาแตก เขาพุ่งเหมือนลูกธนูที่เสียหาย เขาไม่สามารถต้านทานพลังได้เลย

ทุกคนตกตะลึงกับสิ่งนี้และเจียงหยางซูเซียวก็หยุดชะงัก แม้แต่เจียงหยางซูหยวนเซียวและเซียนราชาอีกสองคนก็หยุดการต่อสู้ขณะที่พวกเขามองดูเจียงหยางซูหยุนคงด้วยความตกใจ

“เป็นไปได้อย่างไร ? เป็นไปได้อย่างไร ? จริง ๆ แล้วเขาสามารถควบคุมยุทธภัณฑ์จักรพรรดิได้ด้วยตัวเองและไม่ได้รับผลกระทบจากการโจมตี” เจียงหยางหยวนเจิ้งหัวกล่าวด้วยความตกใจขณะที่จิตใจของเขาปั่นป่วน

“เจียงหยางซูหยุนคง เจ้ากล้าที่จะทำร้ายผู้อาวุโสสูงสุด ชิงหยุน เจ้ากำลังดูหมิ่นอำนาจของเขา เจ้าพยายามที่จะกบฏหรือ ? ” เจียงหยางชิงจูริถามอย่างเคร่งขรึม แม้จะมีความรู้สึกตรงกันข้ามอยู่ภายใน ตอนนี้เขาหวาดกลัวเจียงหยางซูหยุนคงมาก

เจียงหยางซูหยุนคงอย่างอบอุ่นยิ้มและกล่าวว่า “เจ้าไม่ควรเรียกข้า เจียงหยางซูหยุนคง จากนี้ไปชื่อของข้าคือหยางหลี่ ! “

Chaotic sword god

Chaotic sword god

Chaotic sword god
Status: Ongoing

Comment

Options

not work with dark mode
Reset