เทพกระบี่มรณะ (Chaotic sword god) – ตอนที่ 1325 – เสียงโห่ร้องของตระกูลเต๋า

ตอนที่ 1325 – เสียงโห่ร้องของตระกูลเต๋า

” ฝ่าบาท ข้าขอถามว่าข้าจะให้ของเหล่านี้กับท่านได้อย่างไร ? ” เจี้ยนเฉินถาม ตอนนี้เทพเจ้าแห่งท้องทะเลเป็นเพียงวิญญาณ ดังนั้นนางจึงไม่สามารถนำสิ่งต่าง ๆ ไปกับนางได้

เทพเจ้าแห่งท้องทะเลสงบลงหลังจากได้ยินคำถาม นางกล่าวว่า “เจี้ยนเฉิน ตอนแรกไปพบเจ้าศาลาของศาลาเทพเจ้าแห่งท้องทะเล ยาดริม นางมีผลึกอเวจีอยู่กับนาง ผลึกนี้จะปรากฏเฉพาะในทะเลแห่งความสิ้นหวังเท่านั้นและนางมีอยู่ในความครอบครองเพียงชิ้นเดียวที่ทำออกมา เจ้าสามารถค้นหาโถงศักดิ์สิทธิ์ของข้าในทะเลแห่งความสิ้นหวังผ่านการใช้ผลึก

เทพเจ้าแห่งท้องทะเลหายไปหลังจากอธิบายบางสิ่งกับเจี้ยนเฉิน นางจากไปแล้ว

เจี้ยนเฉินมองไปรอบ ๆ ปัจจุบันเขากับเถี่ยต้าอยู่ในส่วนลึกของวังน้ำวน ถ้าเป็นเหมือนก่อนมันคงเป็นไปไม่ได้ที่พวกเขาทั้งสองจะยืนอยู่ที่นั่นได้อย่างง่ายดาย แต่ตอนนี้ความแข็งแกร่งของพวกเขาพุ่งสูงขึ้นในโหลกจิ๋วหยานหวง และด้วยพลังงานที่ลดลงของพวกมันซึ่งเห็นได้ชัด

เจี้ยนเฉินจ้องที่พลังงานที่ค่อย ๆ ลดลงในสภาพแวดล้อม ถ้าโลกจิ๋วหยานหวงไม่ปรากฏ เขาก็จะอยู่ที่นี่ต่อเพื่อฝึกฝนเพิ่มเติม อย่างไรก็ตามเขาได้มาถึงขั้นที่สี่ของร่างบรรพกาลในโลกจิ๋วหยานหวง ดังนั้นปริมาณพลังงานที่เขาต้องการในการเข้าถึงขั้นที่ห้าก็เพิ่มขึ้นอีกครั้ง พลังงานของวังวนไม่ได้มีความสำคัญต่อเจี้ยนเฉินอีกต่อไป

นูบิสและเสือขาวยังคงบ่มเพาะในวัตถุมิติ พวกมันกลืนกินสมบัติสวรรค์อันหลากหลายที่เจี้ยนเฉินได้รวบรวมไว้ในโลกจิ๋วหยานหวง รวมถึงชาที่ทำจากใบชาหยั่งรู้ เป็นผลให้ความแข็งแกร่งของพวกเขาเพิ่มขึ้นอย่างมากในช่วงเวลานี้ การบ่มเพาะของพวกเขาราบรื่นและเสือขาวก็มาถึงระดับ 8 อย่างเป็นทางการกลายเป็นเซียนราชา อย่างไรก็ตามตั้งแต่เขาทะเลวงผ่านด่านในสิ่งประดิษฐ์เซียน มันไม่ได้มีเมฆสีรุ้งเกิดขึ้น

แม้ว่าความแข็งแกร่งของนูบิสจะไม่เพิ่มขึ้นอย่างรวดเร็วเหมือนกับพยัคฆ์ปีกเทวะ เขายังคงมาถึงชั้นสวรรค์ที่ 5 และเขากำลังก้าวไปสู่ชั้นสวรรค์ที่ 6 อย่างรวดเร็ว เมื่อเขาไปถึงชั้นสวรรค์ที่ 6 เขาจะสามารถต่อสู้กับเซียนราชาชั้นสวรรค์ที่ 8 ได้ด้วยทักษะการต่อสู้ระดับเซียนของเขา แม้กับชั้นสวรรค์ที่ 9 เขาก็จะสามารถปะทะกันสองสามครั้งโดยใช้ทักษะการต่อสู้ระดับเซียน

เจี้ยนเฉินและเถี่ยต้าออกจากพื้นที่และเดินทางไปที่ศาลาเทพเจ้าแห่งท้องทะเลเพื่อทำตามคำขอของเทพเจ้าแห่งท้องทะเล

ในเวลาเดียวกัน ยาดริม ผู้ลอยอยู่บนท้องฟ้าเหนือซากปรักหักพังของเมืองทหารรับจ้างก็พูดกับผู้คนรอบ ๆ ตัวนางว่า “ทุกคน ข้าต้องกลับไปที่อาณาจักรแห่งท้องทะเลเพื่อทำเรื่องบางอย่าง ดังนั้นข้าจะทิ้งผู้อาวุโสประจำศาลาเทพเจ้าแห่งท้องทะเลไว้ หากมีอะไรเกิดขึ้นข้าจะรีบกลับมาโดยเร็วที่สุด” จากนั้นยาดริมก็รีบร้อนจากไปหลังจากสั่งเสียเรื่องเล็กน้อยกับผู้เชี่ยวชาญที่มากับนาง นางกลับไปยังอาณาจักรแห่งท้องทะเลโดยเร็วที่สุดเท่าที่เป็นไปได้

อีกสองวันต่อมา เจี้ยนเฉินและเถี่ยต้ามาถึงที่โถงศักดิ์สิทธิ์กลางของศาลาเทพเจ้าแห่งท้องทะเล พวกเขาพบกับเจ้าศาลาในห้อง

แม้ว่ายาดริมไม่ได้ถูกห่อหุ้มด้วยชั้นของแสงสีฟ้าในขณะนี้ทำให้ร่างของนางชัดเจน ใบหน้าของนางยังคงพร่ามัว ดูเหมือนจะถูกบดบังด้วยชั้นของหมอก

“ดีมาก เจี้ยนเฉิน เจ้าไม่ได้ทำให้ฝ่าบาทผิดหวังโดยนำสิ่งที่นางต้องการคืนมา อย่างไรก็ตามทะเลแห่งความสิ้นหวังไม่ใช่สถานที่ที่ปลอดภัย แม้แต่เซียนจักรพรรดิก็สามารถตายที่นั่นได้ ดังนั้นข้าต้องเตรียมการให้เพียงพอก่อนที่เราจะไปที่นั่น เราจะไปในอีก 3 วัน” ยาดริมพูดกับเจี้ยนเฉิน นางทราบเรื่องทุกอย่างจากเทพเจ้าแห่งท้องทะเลในขณะที่นางเดินทางกลับ

“เอาล่ะ ข้าจะกลับมาในอีกสามวันท่านเจ้าศาลา” เจี้ยนเฉินกล่าวก่อนที่จะมุ่งหน้าไปยังดินแดนของเผ่าเต่า เขาไม่ได้พักอยู่ที่นี่

เป็นเวลาครึ่งปีแล้วตั้งแต่ที่เขาไม่ได้มาที่เผ่าเต่า ดังนั้นเขาจึงใช้โอกาสนี้เพื่อกลับไปดูอีกครั้ง เขาสามารถเข้าใจสถานการณ์ปัจจุบันของเผ่าเต่ารวมทั้งรับมือกับความเป็นปฏิปักษ์ที่เกิดขึ้นกับตระกูลเต๋า

ย้อนกลับไปตอนนี้เจี้ยนเฉินหมดหนทางเนื่องจากโถงศักดิ์สิทธิ์อยู่ในความครอบครองของตระกูลเต๋า แต่ตอนนี้ทั้งเจี้ยนเฉินและเถี่ยต้าไม่ได้อ่อนแอกว่าเซียนจักรพรรดิ โถงศักดิ์สิทธิ์ของตระกูลเต่านั้นไม่อยู่ในสายตาของพวกเขา

อย่างไรก็ตาม ไม่มีผู้ดูแลตระกูลเต่าแม้แต่คนเดียวอยู่ในดินแดนของพวกเขา แม้ว่าโถงศักดิ์สิทธิ์จะตั้งอยู่ตรงกลาง มันยังคงถูกปกคลุมไปด้วยรอยแตกที่ยังไม่รับการฟื้นฟู แต่ก็ไม่ได้ส่งผลกระทบใด ๆ

มันเป็นโถงศักดิ์สิทธิ์แปดเหลี่ยมที่เจี้ยนเฉินทิ้งไว้เบื้องหลัง มันกำลังถูกใช้งานอยู่และคนในเผ่าเต่าทั้งหมดรวมตัวกันอยู่ข้างใน ไม่มีใครออกมา

โถงศักดิ์สิทธิ์ขนาดใหญ่อีกแห่งอยู่ห่างออกไปหลายกิโลเมตรจากโถงศักดิ์สิทธิ์แปดเหลี่ยม มันเป็นโถงศักดิ์สิทธิ์อยู่ในมือของเต๋าเจิ้งเทียน

เต๋าเจิ้งเทียนและเซียนราชาที่เป็นพันธมิตรกับเขานั่งอยู่ด้านบนของโถงศักดิ์สิทธิ์ พวกเขาทั้งหมดเย้ยหยันไปยังห้องโถงศักดิ์สิทธิ์แปดเหลี่ยม มันเป็นเวลาหลายวันแล้วตั้งแต่พวกเขามา พวกเขาปิดกั้นทางเข้าหลักของเผ่าเต่าอย่างไม่เกรงกลัว

” ออกมา เจ้าผู้คุมกฎเผ่าเต่า วันนี้ตระกูลเต๋าของข้าจะสะสางบุญคุณความแค้นกับเจ้าทั้งหมด” เต๋าเจิ้งเทียนยั่วเผ่าเต่าในขณะที่เขานั่งอยู่บนยอดโถงศักดิ์สิทธิ์

“ผู้คุมกฎเผ่าเต่า เจ้ากลัวอะไรหรือ ? เจ้าจะไม่ออกมาหลังจากเราปิดกั้นทางเข้าหลักของเจ้า สิ่งที่เจ้ารู้คือวิธีซ่อนตัวในโถงศักดิ์สิทธิ์ เจ้าวางแผนที่จะซ่อนตัวไปตลอดชีวิตเลยหรือไม่ ? ”

” ผู้คุมกฎเผ่าเต่า ในท้ายที่สุดเผ่าของเจ้ายังคงเป็นเผ่าใหญ่ มันเป็นหนึ่งในมหาอำนาจสูงสุดในอาณาจักรแห่งท้องทะเล แต่ตอนนี้เจ้ากลายเป็นคนขี้ขลาด ถ้ามันทำให้สำเร็จ เจ้าจะได้รับความนิยมอย่างมากจากชื่อของเผ่าเต่า ..”

“เจี้ยนเฉิน รีบออกมารับความตาย เจ้าจะซ่อนอยู่ในโถงศักดิ์สิทธิ์นานแค่ไหน..”

“ฮ่าฮ่าฮ่าฮ่า ข้าไม่เคยคิดเลยว่าผู้คุมกฎของเผ่าเต่าที่มีชื่อเสียงในอาณาจักรแห่งท้องทะเลเป็นคนที่กลัวความตาย..”

เซียนราชาแห่งพันธมิตรทั้งห้าพยายามยั่วยุอย่างต่อเนื่อง พวกเขาไม่แสดงความกลัวราวกับว่าชัยชนะอยู่ในกำมือของพวกเขาพวกเขาไม่ได้กลัวเผ่าเต่าและแม้แต่จะส่งพลังโจมตีที่โถงศักดิ์สิทธิ์ของแผ่นดินทั้งแปดเป็นครั้งคราวทำให้มันส่งเสียงดังก้อง แม้ว่าการโจมตีจะล้มเหลวแม้กระทั่งสร้างรอยขีดข่วนที่ห้องโถงศักดิ์สิทธิ์

ภายในโถงศักดิ์สิทธิ์ ฉิงยี่หยวน, ไทโตว, หลานจิง, ซินเปียนและโมชาสต่างก็ไม่พอใจ พวกเขาถูกยั่วยุให้ออกคำสั่งเพื่อต่อสู้ถึงตายกับเซียนราชาแห่งตระกูลเต๋า

“เราต้องทนการเยาะเย้ยของพวกเขาและไม่ทำอะไรที่วู่วาม เรามีผู้เชี่ยวชาญระดับ 16 ดาวเท่ากัน แต่เต๋าเจิ้งเทียนมีพลังมากเกินไป เขาสามารถรับมือพวกเราสองหรือสามคน ในขณะที่บรรพชนตระกูลม่อซินนั้นแข็งแกร่งกว่าพวกเราคนใดคนหนึ่ง ถ้าเราลงมือต่อสู้ เราจะพ่ายแพ้อย่างแน่นอน ในขณะเดียวกันพวกเขาก็มีบางอย่างที่พวกเขาสามารถไว้ใจได้เพราะพวกเขากำลังโบกมืออย่างกล้าหาญ ดังนั้นเราไม่สามารถออกไปได้ไม่ว่าอะไรจะเกิดขึ้น” หลานจิงคร่ำครวญ

“ฮึ่ม ตระกูลเต๋านี้มีความกล้าพอที่จะโห่ร้องเมื่อผู้คุมกฎไม่อยู่ หากผู้คุมกฎอยู่ด้วยข้าอยากจะดูว่าเต๋าเจิ้งเทียนจะกล้าพอที่จะทำเช่นนี้หรือไม่” ไทโตวพลุ่งพล่านด้วยความโกรธ เขาค่อนข้างโมโหมาก

สีหน้าของฉิงยี่หยวนมืดครึ้ม นางกัดฟันพูดว่า “เจี้ยนเฉินหายไปไหน ? เขาชอบทำตัวตามสบายในขณะที่เป็นผู้คุมกฎของเผ่าเต่า ? เขามักจะหายไป เขาจะหายไปเป็นเวลาหลายเดือนในตอนท้าย แทบจะเป็นไปไม่ได้เลยที่จะติดต่อเขา เขามักจะโยนความยุ่งเหยิงขนาดใหญ่เช่นนี้ให้เราจัดการ ดูตอนนี้ เรามีผู้คนมากมาย แต่เราก็หวาดกลัวในโถงศักดิ์สิทธิ์โดยตระกูลเต๋าและสิ่งที่เราทำได้ก็คือหลบอยู่ที่นี่ เราต้องทนพวกเขาดูถูกเช่นกัน ฮึ่มม แน่นอนนี่เป็นครั้งแรกที่ข้าถูกบังคับให้ต้องทำอะไรแบบนี้”

Chaotic sword god

Chaotic sword god

Chaotic sword god
Status: Ongoing

Comment

Options

not work with dark mode
Reset