เทพกระบี่มรณะ (Chaotic sword god) – ตอนที่ 1326 – หวนคืน

ตอนที่ 1326 – หวนคืน

ทุกคนที่ซ่อนตัวอยู่ในโถงศักดิ์สิทธิ์นั้นพลุ่งพล่านด้วยความโกรธ พวกเขาโกรธ แต่ไม่มีอะไรที่พวกเขาสามารถทำได้เพื่อระบายความโกรธของพวกเขา พวกเขาทำอะไรไม่ได้แม้แต่น้อยเนื่องจากสถานการณ์ปัจจุบัน พวกเขาไม่ใช่คู่ต่อสู้ของเซียนราชาตระกูลเต๋า และถ้าพวกเขาทำตัววู่วามเกินไป มันจะง่ายมากสำหรับพวกเขาที่จะตาย

” ข้าสงสัยว่าเมื่อไรผู้คุมกฎจะกลับมา ถ้าผู้คุมกฎกลับมาเขาจะต้องทำให้ตระกูลเต๋าจ่ายค่าตอบแทนอย่างแน่นอน” ผู้อาวุโสของเผ่าเต่ากล่าว เขารู้สึกชื่นชมจากส่วนลึกของหัวใจของเขาต่อเจี้ยนเฉินเพราะเขาจะไม่มีวันลืมว่าเผ่าที่เสื่อมถอยนั้นกลับพุ่งขึ้นอย่างรวดเร็วภายใต้การนำของเจี้ยนเฉิน เหตุผลที่ว่าทำไมเผ่าถึงครอบครองผู้เชี่ยวชาญระดับ 16 ดาวได้ถึง 5 คน นั่นเป็นเพราะเจี้ยนเฉิน มันไม่เกี่ยวอะไรกับเผ่าเลย

ฉิงยี่หยวนเลิกคิ้วและเย้ยหยัน นางหัวเราะเยาะ” เต๋าเจิ้งเทียนมีโถงศักดิ์สิทธิ์ ไม่ใช่ว่าเจ้าไม่รู้ว่าโถงศักดิ์สิทธิ์นั้นแข็งแกร่งแค่ไหน คนที่ไม่ใช่เซียนจักรพรรดิไม่สามารถปะทะกับพวกมันได้ ต้องยอมรับว่าความสามารถของเจี้ยนเฉินนั้นน่าประทับใจอย่างมากและเขามีพลังอย่างมาก อย่างไรก็ตาม เขายังไม่สามารถทำอะไรกับเต๋าเจิ้งเทียนได้เนื่องจากเขามีโถงศักดิ์สิทธิ์ แม้ว่าเขาจะจัดการกับเต๋าเจิ้งเทียนด้วยตัวของเขาเอง เขาก็ไม่ใช่คู่ต่อสู้ของเต๋าเจิ้งเทียน ภายใต้สถานการณ์เหล่านี้เขาจะไร้ประโยชน์แม้ว่าเขาจะกลับมาก็ตาม”

“เราเชื่อในตัวท่านผู้คุมกฎ ท่านผู้คุมกฎนั้นฉลาด เขาเป็นความหวังเดียวของเรา ตราบใดที่มีท่านผู้คุมกฎอยู่ เผ่าของเราจะสามารถจัดการกับปัญหาที่เกิดขึ้นได้” กลุ่มผู้คนในเผ่าซึ่งได้ยินฉิงยี่หยวนพูดถึงเจี้ยนเฉินอย่างชัดเจนจากบริเวณใกล้เคียงและลุกขึ้นยืนทันทีก่อนคำรามออกมา เขาปกป้องผู้คุมกฎเป็นอย่างมาก

ใช่ ถูกต้องแล้ว ท่านผู้คุมกฎของเรามีพลัง เขาเป็นคนฉลาด ตอนนี้เผ่าของเรากลายเป็นเช่นนี้เพียงเพราะไม่มีท่านผู้คุมกฎอยู่ หากมีท่านผู้คุมกฎอยู่ ข้าเชื่อว่าเผ่าของเราจะสามารถจัดการกับปัญหาใด ๆ ภายใต้การนำที่ชาญฉลาดของเขา”

“ทุกสิ่งที่เกิดขึ้นในวันนี้ไม่ได้อธิบายทุกอย่างชัดเจนยิ่งขึ้นหรือ ? เราไม่สามารถอยู่ได้โดยปราศจากท่านผู้คุมกฎ เฉพาะเมื่อท่านผู้คุมกฎอยู่กับเราเท่านั้นที่เราจะมีพลังมากขึ้น หากปราศจากท่านผู้คุมกฎเราก็ไม่มีอะไร”

มีคนพูดกันมากขึ้นเรื่อย ๆ พวกเขาปกป้องเจี้ยนเฉินเป็นอย่างมากและตำหนิฉิงยี่หยวน พวกเขาทุกคนมีความจงรักภักดีต่อผู้คุมกฎอย่างหน้ามืดตามัว แม้แต่ความคิดและความเชื่อของพวกเขาก็ได้รับผลกระทบมาจากเจี้ยนเฉินโดยไม่รู้ตัว

เมื่อเห็นความจงรักภักดีอย่างบ้าคลั่งในสายตาของคนในตระกูล ฉิงยี่หยวนลูบหัวนางด้วยความเจ็บปวด นางส่ายหัวอย่างช่วยไม่ได้และบ่น “เจ้าหมดหนทาง ข้าไม่เข้าใจว่าเจี้ยนเฉินโน้มน้าวใจผู้คนมากมายได้อย่างไร เขาอยู่ในเผ่านานแค่ไหนกันเชียว”

ด้านนอก เต๋าเจิ้งเทียนและเซียนราชาคนอื่น ๆ ยังคงยั่วยุ พวกเขาใช้ทุกอย่างเพื่อพยายามบังคับให้ผู้คุมกฎออกมา แต่หลังจากทำงานหนักมาหลายวันพวกเขาก็ไม่ได้เห็นแม้แต่เงาของเจี้ยนเฉิน

ในขณะเดียวกัน เต๋าเจิ้งเทียนและคนอื่น ๆ ก็อดไม่ได้ที่จะเริ่มสงสัยตัวเอง พวกเขาเดาแล้วว่าเป็นไปได้อย่างยิ่งที่เจี้ยนเฉินไม่ได้อยู่หรือเขาอยู่ในการกักตัวบ่มเพาะ

“อยู่ที่นี่กันต่อไปเถอะ แม้ว่าผู้คุมกฎของเผ่าเต่าไม่ได้อยู่ที่นี่ เขาอาจได้รับข้อความจากใครบางคนนานมาแล้ว เขาอาจจะกลับมาเร็ว ๆ นี้” เต๋าเจิ้งเทียนนั่งอยู่ด้านบนสุดของโถงศักดิ์สิทธิ์ เขาจ้องไปที่โถงศักดิ์สิทธิ์ของแผ่นดินทั้งแปดด้วยดวงตาที่หรี่ลงครึ่งหนึ่ง เขามั่นใจอย่างยิ่ง

ในขณะนี้ เสียงลมดังขึ้น ร่างสองร่างพุ่งมาจากระยะไกลอย่างรวดเร็ว

สำหรับเซียนราชา ร่างสองร่างที่เข้าใจในมิตินั้นไม่ลึกซึ้งมากนัก แต่ความเร็วของมันนั้นน่าทึ่งเพราะมันไม่ช้ากว่าเซียนราชา แม้แต่ผู้เชี่ยวชาญระดับ 16 ดาวบางคนก็ไม่สามารถเดินทางได้เร็วเท่ากับพวกเขา

ในพริบตาทั้งสองคนก็หยุดลงระหว่างสองโถงศักดิ์สิทธิ์ ในที่สุดใบหน้าของพวกเขาก็ปรากฏให้เห็นในขณะนั้น หนึ่งในนั้นคือชายหนุ่มที่ดูเหมือนจะอยู่ในวัยยี่สิบของเขา เขาสวมเสื้อคลุมสีขาวและหล่อเต็มไปด้วยความเป็นชาย ดวงตาของเขาแหลมคมเหมือนกระบี่และการจ้องมองเข้าไปในดวงตาของเขาจะทำให้ดวงตาของผู้สังเกตการณ์บาดเจ็บ

อีกคนเป็นคนที่แข็งแกร่งมาก ผิวของเขาเป็นสีทองและเปล่งประกายด้วยความแวววาวของโลหะจาง ๆ ดูเหมือนว่าเขาจะทำจากมาทองคำและส่วนที่สะดุดตาที่สุดของเขาคือศูนย์กลางระหว่างคิ้วของเขา จริง ๆ แล้วมีรอยประทับรูปขวานอยู่ตรงนั้น

“มันเป็นท่านผู้คุมกฎเผ่าเต่า ท่านผู้คุมกฎกลับมา” เซียนราชาหนึ่งจากพันธมิตรเห็นพวกเขาและร้องออกมาทันที

พวกเขาสองคนเพิ่งจะมาเป็นเจี้ยนเฉินและเถี่ยต้า

ตาของเต๋าเจิ้งเทียนเริ่มจ้องมองพวกเขาในเวลานั้น เขาจ้องมองพวกเขาด้วยความสนใจในขณะที่เขาเยาะเย้ย ผู้คุมกฎของตระกูลเต่าในที่สุดเจ้าก็กลับมา ข้ารอเจ้ามาหลายวันแล้ว”

เจี้ยนเฉินจ้องมองไปที่เต๋าเจิ้งเทียนและคนอื่น ๆ ที่ขวางทางเข้าหลักของเผ่าเต่าด้วยสีหน้าที่มืดครึ้ม จากนั้นเขามองไปที่เผ่าเต่า เขาถอนหายใจด้วยความโล่งอกในทันที แม้ว่าเผ่าเต่าจะถูกทำให้เกิดความวุ่นวาย แต่ก็ไม่มีซากศพหรือรอยเลือด พวกเขาทุกคนซ่อนตัวอยู่ในโถงศักดิ์สิทธิของแผ่นดินทั้งแปด

สึหน้าของเจี้ยนเฉินก็เต็มไปด้วยจิตสังหารอย่างเข้มข้นในขณะนั้น เขาไม่เคยคิดว่า เต๋าเจิ้งเทียนจะมาและปิดกั้นทางเข้าหลักของเผ่าก่อนที่เขาจะพบว่าเขาสามารถชำระหนี้แค้นของพวกเขาได้ หากเขาไม่ได้ทิ้งโถงศักดิ์สิทธิ์ของเผ่าไว้ข้างหลัง ทั้งหมดอาจจะถูกล้างด้วยเลือด

“เต๋าเจิ้งเทียน ข้าเพิ่งจะไปที่ตระกูลเต๋าของเจ้าเพื่อจัดการเรื่องขัดแย้งของเรา ข้าไม่เคยคิดเลยว่าเจ้าจะกลับมาให้ข้าสังหารเจ้า”เจี้ยนเฉินเอ่ยเสียงดัง

เต๋าเจิ้งเทียนหัวเราะเบา ๆ ก่อนพูดเสียงดัง “ผู้คุมกฎของเผ่าเต่า เจ้าประเมินค่าตัวเองสูงเกินไป ข้ายืนอยู่ตรงนี้ ข้าอยากจะเห็นว่าเจ้าฆ่าข้าได้อย่างไร” เขามั่นใจ ขณะนี้เขาอยู่ที่ขั้นสูงสุดของเซียนราชาชั้นสวรรค์ที่ 8 และเขาก็อยู่ใกล้กับชั้นสวรรค์ที่ 9 เขาเข้าใจชัดเจนถึงความแข็งแกร่งของเจี้ยนเฉิน ในการต่อสู้ก่อนหน้านี้ซึ่งไม่เพียงพอที่จะคุกคามเขาเลย

เจี้ยนเฉินเย้ยหยัน” อย่างนั้น ข้าจะแสดงให้เจ้าเห็นว่าข้าสามารถฆ่าเจ้าได้ที่นี่” ทันใดนั้น พลังของเจี้ยนเฉินก็เพิ่มขึ้น มันบดขยี้ลงบนตัวเต๋าเจิ้งเทียนอย่างไม่หยุดยั้ง

เต๋าเจิ้งเทียนและเซียนราชาอีกสี่คนก็แสดงสีหน้าที่แตกต่างกัน การปรากฏตัวของเจี้ยนเฉินนั้นมีพลังมากเกินไป แม้แต่เต๋าเจิ้งเทียนซึ่งอยู่ในขั้นสูงสุดของเซียนราชาชั้นสวรรค์ชั้นที่ 8 ก็ยังสั่นไหวอยู่ภายใน ในขณะนั้นเขารู้สึกเหมือนกับว่าเขายืนอยู่ต่อหน้าเซียนจักรพรรดิ

พวกเขาทั้งห้าไม่ได้มีท่าทีเหมือนเดิม พวกเขายืนขึ้นอย่างตกใจในขณะที่พวกเขามีสีหน้าไม่เชื่อ จิตใจของพวกเขาปั่นป่วนอยู่ข้างใน

“ผู้คุมกฎเผ่าเต่า ข้าไม่เคยประมาทเจ้าแม้แต่น้อย แต่ในที่สุดข้าก็ยังไม่สามารถประเมินเจ้าได้ ข้าไม่เคยคิดเลยว่าความแข็งแกร่งของเจ้าจะมาถึงระดับดังกล่าวในเวลาอันสั้น เจ้าไม่อ่อนแอกว่าข้า อย่างไรก็ตามความแข็งแกร่งนั้นยังคงเป็นสิ่งที่ปรารถนา หากเจ้าต้องการที่จะฆ่าข้า หากเจ้าไม่เชื่อข้า เราสามารถต่อสู้กันที่อื่นได้” เต๋าเจิ้งเทียนไม่เหลือที่ให้เขาอยู่หลังจากโยนมันออกไป ทันทีที่เขาบินออกไปในระยะไกลด้วยโถงศักดิ์สิทธิ์ซึ่งเดินทางเร็วมาก เขาหายเข้าไปในเส้นขอบฟ้าในพริบตา

เซียนราชาอีกสี่คนเดินเข้ามาในโถงศักดิ์สิทธิ์อย่างเร็วที่สุดเท่าที่จะทำได้ ดังนั้นเต๋าเจิ้งเทียนจึงพาพวกเขาไปด้วย

” ผู้คุมกฎเผ่าเต่า ถ้าเจ้ากล้าก็ตามมา ! ” เสียงของเต๋าเจิ้งเทียน ดังออกมาจากระยะไกล

เจี้ยนเฉินเคลื่อนที่ตามไป เขาใช้ทักษะมายาพริบตา ทำให้ร่างกายของเขาหลอมรวมกับมิติโดยรอบ เขาไล่ตามเต๋าเจิ้งเทียนอย่างรวดเร็วด้วยความเร็วไม่ช้ากว่าเขา

ความเข้าใจของเจี้ยนเฉินต่อทักษะมายาพริบตามาถึงระดับใหม่ในโลกจิ๋วหยานหวง บวกกับความแข็งแกร่งที่เพิ่มขึ้น ความเร็วในการเดินทางเมื่อใช้งานทักษะมายาพริบตาก็เพิ่มขึ้นเช่นกัน

“ความลึกลับของสงคราม , เคลื่อนสวรรค์ ! ” เถี่ยต้ากลายเป็นแสงสีทองเมื่อเขาไล่ตามหลังเจี้ยนเฉิน

Chaotic sword god

Chaotic sword god

Chaotic sword god
Status: Ongoing

Comment

Options

not work with dark mode
Reset