เทพกระบี่มรณะ (Chaotic sword god) – ตอนที่ 1359: ความตึงเครียด

ตอนที่ 1359: ความตึงเครียด

สามวันต่อมา เจี้ยนเฉินและยาดริมออกจากโถงศักดิ์สิทธิ์เทพเจ้าแห่งท้องทะเล พวกเขาไปยังที่ซึ่งเทพเจ้าแห่งท้องทะเลต้องการคืนชีพ ผู้อาวุโสเซียนราชากว่า 20 คนไปกับพวกเขาเช่นเดียวกับผู้อาวุโสประจำศาลาหลายคน

เทพเจ้าแห่งท้องทะเลต้องการปริมาณพลังงานมากมายระหว่างการฟื้นคืนชีพ ดังนั้นพลังงานของโลกที่เคลื่อนที่ผิดปกติไปทั่วอาณาจักรทะเลจะทำให้ทุก ๆ คนรู้ จุดประสงค์หลักของผู้อาวุโสคือเพื่อหยุดเหล่าผู้เชี่ยวชาญที่จะรีบมาที่นี่เพื่อดูสิ่งที่เกิดขึ้น พวกเขาไม่ได้รับผิดชอบสำหรับการต่อสู้

ยาดริมบินขึ้นไปบนอากาศพร้อมกับเหล่าผู้เชี่ยวชาญ ขณะที่เจี้ยนเฉินยืนอยู่บนกระบี่สีม่วงของเขาข้าง ๆ กับนาง เขาดูสง่าผ่าเผยมาก ทำให้ยาดริมและเซียนราชาคนอื่นๆ มองไปที่เขา พวกเขาทั้งหมดพบว่ามันแปลกประหลาดมาก

พวกเขาไม่เคยเห็นหรือได้ยินเกี่ยวกับวิธีการบินที่แปลกประหลาดเหมือนการขี่กระบี่เช่นนี้มาก่อน พวกเขาพบว่ามันเป็นสิ่งใหม่ที่พวกเขาเคยเจอ

“การฟื้นคืนชีพของเทพเจ้าแห่งท้องทะเลต้องการความช่วยเหลือของน้ำพุวิญญาณทั้ง 99 แห่ง น้ำพุเหล่านั้นถูกฝังอยู่ลึกและก่อตัวจากสายแร่พลังงาน เป็นไปไม่ได้สำหรับคนที่ไม่แข็งแกร่งที่จะหามันเจอ น้ำพุเหล่านั้นกระจายตัวไปทั่วอาณาจักรทะเล ฝ่าบาทจำเป็นต้องดึงพลังงานของน้ำพุจากจุดระหว่างพวกมันทั้งหมด และโชคร้ายหน่อยที่สถานที่แห่งนั้นไม่ได้วางตัวอยู่พื้นที่ของเรา แต่มันอยู่ที่พื้นที่ของศาลาวิญญาณสวรรค์ นี่เป็นเหตุผลว่าเรากำลังจะไปที่นั่น” ยาดริมอธิบายให้เจี้ยนเฉินฟังตลอดทางผ่านทักาะการสื่อสารเพื่อที่เขาจะได้เตรียมตัว เซียนราชาที่อยู่ข้างหลังพวกเขายังคงไม่รู้ว่าที่ ๆ เจ้าศาลาจะพาพวกเขาไปที่ไหนหรือสิ่งที่นางกำลังจะทำอะไร

ยาดริมไม่ได้ประกาศเรื่องการฟื้นคืนชีพของเทพเจ้าแห่งท้องทะเลกับพวกเขา นางเก็บเรื่องนี้ไว้เป็นความลับ ไม่มีใครรู้เกี่ยวกับมันนอกจากนางและเจี้ยนเฉิน มันจะดีกว่าถ้ามีคนรู้เรื่องนี้น้อย

เจี้ยนเฉินพยักหน้าเงียบๆ แม้ว่าพวกเขากำลังล่วงล้ำพื้นที่ของใครบางคน แต่เขาก็ไม่รู้สึกกดดันเลยแม้แต่นิดเดียว

ไม่นานพวกเขาก็ออกจากพื้นที่ของศาลาเทพเจ้าแห่งท้องทะเลและเข้าไปที่อาณาเขตของศาลาวิญญาณสวรรค์

“เจ้าศาลา เรากำลังประกาศสงครามกับศาลาวิญญาณสวรรค์งั้นเหรอ ? เรากำลังเปลี่ยนสถานการณ์ปัจจุบันและปราบทั่วอาณาจักรทะเลเหรอ ? ” ผู้อาวุโสประจำศาลาถามด้วยความสงสัย เขารู้สึกอึดอัดแล้วตอนนี้ ถ้าเป็นเช่นนั้น พายุจะพัดไปทั่วอาณาจักรทะเลแน่นอน

“เลิกถามคำถามนั่นซะ” ยาดริมพูดสั่งอย่างเยือกเย็นและไร้อารมณ์ ชั้นของแสงฟ้าถูกบีบอัดไปที่ทั่วร่างกายนาง ห่อหุ้มตัวนางไว้

เหล่าผู้อาวุโสหยุดคุยทันทีและรีบตามหลังนางไปอย่างเงียบ ๆ อย่างไรก็ตามพวกเขาไม่ได้สงบสติอารมณ์เหมือนกับภายนอกที่แสดงออกเลย ตอนนี้ผู้คุมกฎของเผ่าเต่าได้กลายเป็นจักรพรรดิอีกทั้งยังมีสหายลึกลับของเขาอีกด้วย สามารถพูดได้เลยว่าศาลาเทพเจ้าแห่งท้องทะเลในตอนนี้มีเซียนจักรพรรดิ 3 คน พวกเขาได้ก้าวข้ามผ่านเจ้าศาลาอีก 2 คนไปเรียบร้อยแล้ว การรวมอาณาจักรทะเลเป็นหนึ่งนั้นไม่ใช่เรื่องที่เป็นไปไม่ได้

ในขณะเดียวกัน เจ้าศาลาของศาลาวิญญาณสวรรค์ ผู้ที่กำลังบำรุงวิญญาณของเขาในห้องลับลืมตาขึ้นทันที ดวงตาของเขาดูเหมือนแสงที่ส่องประกายซึ่งดูน่ากลัว ดวงตาของเขาดูเหมือนจะสามารถแทงทะลุผ่านมิติไปได้และผ่านสิ่งกีดขวางทุกอย่างจนเห็นทุกสิ่งจากระยะไกล

ทันใดนั้น เขายืนขึ้นจากพื้นและจริงจังขึ้นมาทันที เขาพูดอย่างหนักแน่น “ยาดริมและ เจี้ยนเฉินได้พากลุ่มคนมากมายมาที่ศาลาวิญญาณสวรรค์ของข้า พวกเขาพยายามกำลังจะทำอะไรกันแน่ ? ” เจ้าศาลารู้สึกไม่สบายใจทันทีเพราะว่าเขาได้คิดถึงบางสิ่งที่น่ากลัว ถ้ายาดริมและเจี้ยนเฉินร่วมมือกันโจมตีศาลาวิญญาณสวรรค์ เขาก็คงต้องไล่พวกเขาออกไปด้วยความแข็งแกร่งทั้งหมดที่เขามี

เจ้าศาลาหายไปจากห้อง ไม่นาน เสียงแตรบาดหูก็ดังมาจากโถงศักดิ์สิทธิ์ เสียงของมันได้ยินไปถึงหลายแสนกิโลเมตร

ผู้เชี่ยวชาญที่ได้ยินเสียงแตรนี้ก็แสดงท่าทีแตกต่างกันออกไป

“นั่นมันเสียงแตรสงครามนี่ มันไม่เคยถูกเป่าเลยนะ ศาลาวิญญาณสวรรค์กำลังประกาศสงครามกับบางคนงั้นเหรอ”

“ทันทีที่แตรถูกเป่า ผู้เชี่ยวชาญทั้งหมดต้องรีบไปที่โถงศักดิ์สิทธิ์ในทันทีเพื่อเสริมกำลัง”

ในตอนนั้น ผู้คนนับไม่ถ้วนปรากฏตัวจากการเก็บตัว พวกเขารีบไปที่ศูนย์กลางของโถงศักดิ์สิทธิ์เร็วที่สุดเท่าที่จะทำได้ พวกเขาไม่มีใครเลยที่อ่อนแอ เซียนผู้คุมกฎทั้งหมดกับเซียนราชา ไม่เพียงแต่ผู้ฝึกฝนมุ่งหน้าไปเท่านั้น แต่ตัวแทนและบรรพบุรุษขององค์กรขนาดใหญ่ก็ไปเช่นกัน

แน่นอน มีบางคนที่หนีจากแผ่นดินศาลาวิญญาณสวรรค์นี้และเข้าไปที่อาณาเขตของศาลาอีก 2 แห่ง พวกเขาไปเพื่อหลีกเลี่ยงเรื่องทั้งหมดนี้

เจ้าศาลาของศาลาวิญญาณสวรรค์รู้สึกถูกข่มขู่เมื่อยาดริมและผู้คุมกฎของเผ่าเต่าได้ก้าวเข้ามาที่พื้นที่ของเขาโดยไม่มีการแจ้งใด ๆ ซึ่งมันเป็นเหตุผลว่าทำไมแตรถึงถูกเป่าอย่างไม่ลังเล เขาต้องการรวบรวมกองกำลังทั้งหมดที่เขามี

ในเวลาอันสั้น ศาลาวิญญาณสวรรค์ได้ทำการเตรียมการทั้งหมดที่พวกเขาต้องต่อสู้ ผู้คนทั้งหมดในโถงศักดิ์สิทธิ์พร้อมต่อสู้ โถงศักดิ์สิทธ์ลอยขึ้นไปบนท้องฟ้าและเปล่งแสงออกมา ขบวนแถวมากมายได้เตรียมการพร้อมกับปะทุด้วยพลังที่ไหลพล่าน พวกเขาตอนนี้ได้รอการมาของกลุ่มยาดริมแล้ว

อย่างไรก็ตาม พวกเขาหยุดในระยะ 1 แสนกิโลเมตรจากม่านพลังของทั้งสองทวีป หลังจากนั้น เซียนราชาก็กระจายออกไปรอบ ๆ เพื่อดูเขตอื่น ๆ เหลือเพียงเจี้ยนเฉินและยาดริมที่อยู่ตรงกลาง

เจี้ยนเฉินมองไปรอบ ๆ ทั้งหมดที่เขาเห็นคือภูเขาที่ปลีกแยกออกมา พลังงานของโลกก็ไม่มากมายเช่นกัน เขาอดไม่ได้ที่จะถาม ” ที่นี่เหรอ ? ”

ยาดริมพยักหน้าและพูดว่า ” ถูกต้อง ที่นี่แหละ พลังงานของโลกที่นี่มันบาง แต่มันจะเกิดตรงศูนย์กลางของน้ำพุวิญญาณที่ 99 ข้าจะเริ่มการร่ายอาคมทันทีเพื่อเชื่อมต่อกับน้ำพุที่ 99 เพื่อที่ว่าเราจะสามารถดึงพลังงานทั้งหมดในพวกมันได้ ข้าต้องไม่ถูกรบกวนระหว่างกระบวนการนี้ ”

“ไม่ต้องห่วง ปล่อยเป็นหน้าที่ของข้า” เจี้ยนเฉินพูด ก่อนที่จะลอยขึ้นไปที่จุดสูงสุดของภูเขาสูงที่อยู่ใกล้ ๆ เขานั่งลงและแผ่การรับรู้ของวิญญาณของเขาเพื่อเฝ้ามองยาดริม

ยาดริมเริ่มทำงานทันที ด้วยคลื่นบนมือของนาง นางสะสางภูเขาหลายลูกและสร้างพื้นราบของแผ่นดินก่อนที่จะเริ่มร่ายรูปแบบ

อาคมก่อเกิดจากเทพเจ้าแห่งท้องทะเล มันลึกซึ้งอย่างไม่ธรรมดาและซับซ้อนและสามารถดึงพลังงานทั้งหมดจากน้ำพุวิญญาณที่ 99 ผ่านอาณาจักรทะเลได้ มันค่อนข้างยากในการร่าย ถึงแม้จะเป็นยาดริมก็ตาม

จำนวนของผู้เชี่ยวชาญในโถงศักดิ์สิทธิ์ที่อยู่ห่างไกลเริ่มเพิ่มขึ้นอย่างรวดเร็ว ผู้คนไหลมาจากทั่วสารทิศเพื่อเสริมกำลังและรอการมาของศัตรู

ยาดริมเดินระหว่างภูเขาขณะที่นางทำทุกสิ่งที่นางสามารถทำได้เพื่อร่ายรูปแบบนี้ อาคมนี้กว้างขวางมากและใช้รัศมีหลายร้อยกิโลเมตร มันไม่สามารถเสร็จได้ในเวลาอันสั้น

เจี้ยนเฉินนั่งบนยอดภูเขาสูงด้วยกระบี่ที่อยู่บนหลังเขา เขาสังเกตรอบ ๆ ด้วยการรับรู้ของเขา ขณะที่เขาพยายามทำความเข้าใจทักษะกระบี่อื่น ๆ ที่จิตวิญญาณกระบี่ของเขาสื่อสารให้เขารู้

ทักษะเหล่านั้นพื้นฐานมาก ๆ นอกจากการขี่กระบี่แล้ว ที่เหลือมันต่อต้านในธรรมชาติ แต่เนื่องจากพวกมันถือกำเนิดจากโลกที่สูงกว่า ทักษะพื้นฐานทั้งหมดจึงทรงพลังกว่าทักษะการต่อสู้ขั้นเซียนกว่ามาก

ทักาะกระบี่ที่ทำให้ เจี้ยนเฉิน สนใจมากที่สุดเหมือนกับจิตวิญญาณกระบี่ที่ครั้งหนึ่งเจี้ยนเฉินเคยใช้ ทักษะกระบี่ทำให้ผู้ใช้สามารถควบคุมกระบี่พร้อมกับวิญญาณได้ แต่พลังที่ทักษะแสดงออกนั้นเทียบไม่ได้กับสิ่งที่เขาเคยใช้เลย มันสามารถฆ่าคนได้จากระยะไกล เขาสามารถควบคุมกระบี่ด้วยจิตใจของเขาได้ตราบใดที่มันอยู่ในเขตวิญญาณที่สามารถปกคลุมไว้ได้

“วิญญาณของข้าไปไกลกว่า 2 แสนกิโลเมตร เมื่อเป็นเช่นนั้น ข้าก็ไม่จำเป็นต้องออกเดินทางที่ไกลกว่า 2 แสนกิโลเมตร” เจี้ยนเฉินถึงกับเลือดร้อน พลังของทักษะกระบี่มันมากมายจนมันสามารถทำให้เขาลุ่มหลงจนทำให้เขาเป็นบ้า เขาอุทิศความคิดทั้งหมดของเขาเพื่อที่จะเข้าใจมันให้เร็วที่สุดเท่าที่จะเป็นไปได้

Chaotic sword god

Chaotic sword god

Chaotic sword god
Status: Ongoing

Comment

Options

not work with dark mode
Reset