เทพกระบี่มรณะ (Chaotic sword god) – ตอนที่ 1360: การฟื้นคืนชีพเทพเจ้าแห่งท้องทะเล

ตอนที่ 1360: การฟื้นคืนชีพเทพเจ้าแห่งท้องทะเล

ภายในพริบตา กลุ่มจากศาลาเทพเจ้าแห่งท้องทะเลอยู่มากว่าครึ่งเดือน วันเวลาผ่านไปอย่างสงบ เจี้ยนเฉิน ยังคงนั่งนิ่ง ๆ อยู่กับที่ ๆ เขาอยู่เพื่อทำความเข้าใจทักษะกระบี่ ในขณะที่ยาดริมเริ่มร่ายอาคมต่อ นางยังไม่สำเร็จมันแม้จะผ่านไปกว่าครึ่งเดือน

ศาลาวิญญาณสวรรค์เร่งกำลังพลสูงสุดหลังจากผ่านไปครึ่งเดือนของการเตรียมตัว เหล่าผู้เชี่ยวชาญทั้งหมดต่างถูกเรียกมาที่ศาลาวิญญาณสวรรค์ แน่นอนว่า มีบางส่วนที่เพิกเฉยต่อสงครามของศาลาวิญญาณสวรรค์และทำธุระที่พวกเขาทำอยู่

ผู้เชี่ยวชาญทั้งหมดรวมตัวกันที่โถงศักดิ์สิทธิ์เริ่มสงสัยกับสิ่งที่พวกเขากำลังจะทำ หลังจากผ่านไปครึ่งเดือนของการรอแต่ไม่เห็นแม้แต่เงาของศัตรูเลยแม้แต่คนเดียว

“ศาลาเทพเจ้าแห่งท้องทะเลยังคงไม่โจมตีมาเลย พวกมันกลัวหรือไง”

“เจ้าศาลาแห่งศาลาเทพเจ้าแห่งท้องทะเลและจักรพรรดิของเผ่าเต่าสามารถโค่นศาลาวิญญาณสวรรค์ได้อย่างง่ายดายถ้าพวกเขาร่วมมือกัน แต่ทำไมพวกเขาถึงไม่โจมตีสักที”

“คนของศาลาเทพเจ้าแห่งท้องทะเลรู้ว่าเจ้าศาลาติดต่อกับศาลาเทพเจ้าอสรพิษงั้นเหรอ และเขาอาจจะหลบอยู่ในที่ลับรอโอกาสโจมตี เจ้าศาลาและจักรพรรดิของเผ่าเต่าไม่มั่นใจว่าพวกเขาจะรับมือกับเจ้าศาลาสองคนได้ นี่เป็นเหตุผลที่ว่าทำไมเขาถึงยังไม่มา ”

ผู้อาวุโสประจำศาลาได้ยินการถกเถียงและหายใจออกมาอย่างไม่มีความสุข ” เจ้ารู้อะไร ? ศาลาวิญญาณสวรรค์ของเราเป็นกองกำลังโบราณที่มีตัวตนมากว่าหลายหมื่นปี แม้ว่าเราจะไม่เคยมีใครที่ก้าวผ่านจักรพรรดิไปได้ แต่เราก็มีจักรพรรดิอยู่บ้างตลอดประวัติศาสตร์ที่ผ่านมา มรดกของเรามากมายจนเรามีวิธีในการรับมือจักรพรรดิ แม้จะไม่มีความช่วยเหลือจากศาลาเทพเจ้าอสรพิษ เราก็สามารถป้องกันจักรพรรดิทั้งสองนั้นได้ด้วยตัวของพวกเราเอง ”

“แน่นอน แน่นอน เราคงอยู่ในอาณาจักรทะเลมากว่าหลายหมื่นปี เราหยั่งลึกจนเราประสบกับภัยพิบัติทุกชนิด ถึงกระนั้นเรายังไม่มั่นคงพอเหรอ ? แม้ว่าศาลาเทพเจ้าแห่งท้องทะเลจะส่งจักรพรรดิ 4 คนมาในครั้งนี้ พวกเขาก็ไม่สามารถเอาชนะเราได้” ผู้อาวุโสประจำศาลาข้าง ๆ พูดเสริมขึ้นมาทันที

เจ้าศาลาของศาลาวิญญาณสวรรค์ยืนอยู่ชั้นสูงสุดของโถงศักดิ์สิทธิ์ตามปกติ เขาจ้องมองไปไกล ๆ และพึมพำ “ฮึมม ยาดริมและผู้คุมกฎเผ่าเต่าอยู่ในพื้นที่นี้เป็นเวลานานมากแล้ว ทำไมพวกเขายังอยู่ตำแหน่งเดิมไม่เคลื่อนที่แม้แต่นิดเดียว ? ” เจ้าศาลาสามารถรับรู้ถึงตำแหน่งของเจี้ยนเฉินและยาดริม จากหอศักดิ์สิทธิ์ได้ แต่เขาไม่สามารถบอกได้ว่าพวกเขากำลังทำอะไรอยู่ เขาสามารถรับรู้ไม่ใช่เพราะความสามารถของเขา แต่เป็นการใช้โถงศักดิ์สิทธิ์ผ่านทักษะลับ การรับรู้ของเขาไม่สามารถเหนือไปไกลได้ เว้นแต่การต่อสู้จะเกิดขึ้น

ไม่นานหลังจากนั้น เจ้าศาลาส่งบางคนไปเพื่อสอดส่องสถานการณ์และไปดูว่าเจ้าศาลาเทพเจ้าแห่งท้องทะเลและจักรพรรดิเผ่าเต่ามีความคิดอะไรอยู่ถึงเข้ามาที่นี่ พวกเขาทั้งหมดโดนหยุดโดยเซียนราชาของศาลาเทพเจ้าแห่งท้องทะเล หลังจากทำลับ ๆ ล่อ ๆใช้ทักษะลับ พวกเขาก็ถูกจับได้โดยปราณกระบี่ที่โผล่มาจากที่ไหนก็ไม่รู้ พวกเขาไม่สามารถเข้าใกล้ได้เลยแม้แต่นิดเดียว

จากทั้งหมดที่เกิดขึ้น ข่าวที่ว่าศาลาเทพเจ้าแห่งท้องทะเลได้บุกรุกศาลาวิญญาณสวรรค์ได้แพร่กระจายไปทั่วอาณาจักรทะเล ทำให้เกิดความวุ่นวายครั้งใหญ่ ทุกคนได้ยินเกี่ยวกับเจ้าศาลาและจักรพรรดิเผ่าเต่าได้เข้ามาตั้งรกรากในภูเขาปลีกแยก ทำให้คนมากมายต่างพากันเข้ามาดูว่าเกิดอะไรขึ้น อย่างไรก็ตาม พวกเขาทั้งหมดถูกหยุดในระยะ 1 หมื่นกิโลเมตรโดยเซียนราชาของศาลาเทพเจ้าแห่งท้องทะเล

ภายในพริบตา ผ่านไปอีกครึ่งเดือน หลังจาก 1 เดือนเต็ม ในที่สุดยาดริมก็ร่ายอาคมสำเร็จแล้ว นางพูดกับ เจี้ยนเฉิน ” ตอนนี้เราพร้อมแล้ว พาฝ่าบาทมาเริ่มได้เลย ”

เจี้ยนเฉินเปิดตาของเขากว้างขณะที่เขานั่งลงที่ยอดภูเขา เขายืนและพูด “เจ้าศาลา ท่านใช้พลังงานไปมาก ใช้เวลานี้เพื่อฟื้นฟูให้เร็วที่สุดเท่าที่จะทำได้ ข้าจะคอยปกป้องเจ้าเอง” ด้วยการพลิกมือ โถงศักดิ์สิทธิ์เทพเจ้าแห่งท้องทะเลก็ปรากฏตัวในมือของเขาก่อนที่จะลอยขึ้นไปในอากาศ มันกลายเป็นโถงศักดิ์สิทธิ์สูง 3 พันเมตรภายในพริบตาเดียว

รูปร่างมายาของเทพเจ้าแห่งท้องทะเลปรากฏต่อหน้าหอศักดิ์สิทธิ์ นี่เป็นร่างโคลนของนางที่ถูกสร้างมาจากเศษเสี้ยววิญญาณของนาง มือของนางโบกไปอย่างช้า ๆ ผ่านอากาศ เกิดเป็นแนววิถีแปลก ๆ ราวกับว่านางกำลังใช้พลังลึกลับบางอย่างอยู่รอบ ๆ ตัว

ทันใดนั้น ภูเขาทั้งหมดก็เปล่งประกาย ในรัศมี 100 กิโลเมตร ทุก ๆ ภูเขาเปล่งประกายเป็นแสงสีฟ้าขณะที่อาคมมากมายปรากฏขึ้น

เจี้ยนเฉินลอยขึ้นสูงไปบนอากาศและมองอาคมที่อยู่ข้างใต้บนกระบี่จือหยิงที่ยาว 10 เมตร อาคมมหึมานี้ยาดริมต้องใช้เวลาตลอดทั้งเดือนในการร่าย แต่มีเพียงแค่เทพเจ้าแห่งท้องทะเลเท่านั้นที่สามารถกระตุ้นการทำงานของมันได้

ขณะที่อาคมถูกกระตุ้น พลังงานรอบ ๆ ของโลกก็ไม่มั่นคงอย่างมาก ปริมาณพลังงานมหาศาลเริ่มรวมตัวกันจากทุกทิศทาง ราวกับว่ามันทั้งหมดถูกดูดกลืนโดยอาคมที่ก่อตัวนี้

มันเป็นหลุมดำอยู่ศูนย์กลาง มิติที่นั่นบิดเบือน ทำให้เป็นไปไม่ได้เลยที่จะเห็นสิ่งที่เกิดขึ้น อย่างไรก็ตาม พลังงานทั้งหมดก็ถูกดูดโดยอาคมที่เข้าไปในหลุมหลังจากมันถูกกลั่น

“บีบอัด พลังงานมหาศาลของโลก ! ” เทพเจ้าแห่งท้องทะเลตะโกนออกมาและเริ่มทำท่าผนึกมือ อาคมเปลี่ยนไปทันที มันปล่อยแสงสีฟ้าสว่าง ๆ และเริ่มหมุนอย่างรวดเร็ว

ในขณะเดียวกัน เสาแสงสีฟ้า 99 อันที่เหมือนกันบินขึ้นไปบนอากาศหลายทิศทางทั่วอาณาจักรทะเล พวกมันโซเซเข้าไปในวงของแสง ซึ่งยิงข้ามผ่านท้องฟ้า เดินทางไปที่อาคมด้วยความเร็วที่รวดเร็วอย่างมาก

เสาแสงทุก ๆ อันถูกบีบอัดจากพลังงานน้ำบริสุทธิ์ พลังงานมหาศาลนี้ไหลพล่านอยู่ภายใน

ไม่เพียงแต่การกระตุ้นอาคมทำให้ดึงพลังงานปริมาณมากมาแล้ว แต่มันยังดูดกลืนพลังงานรอบ ๆ เช่นกัน พลังงานของโลกในอาณาจักรทะเลได้รับผลกระทบ รวมตัวเข้าด้วยกันเหมือนเลือด

พลังงานที่ต้องใช้ในการฟื้นคืนชีพของเทพเจ้าแห่งท้องทะเลนั่นมากมายอย่างมาก นางได้ดึงพลังงานทั้งหมดของโลกในอาณาจักรทะเลมา ปรากฏการนี้สามารถอธิบายได้เลยว่าไม่เคยเกิดขึ้นมาก่อน

การเคลื่อนที่ที่ผิดปกติของพลังงานถูกโยนไปทั่วอาณาจักรทะเลอย่างน่าตกใจและน่ากลัว ผู้คนมากมายไม่รู้ว่าเกิดอะไรขึ้นและทุกคนที่เก็บตัวก็หยุดและปรากฏตัวออกมา เนื่องจากพลังงานที่มากมายเช่นนี้ก่อให้เกิดอันตรายได้

“เกิดอะไรขึ้นกัน ? ทำไมพลังงานโลกถึงไหลในทิศทางเดียว”

“ไปดูที่นั่น ที่ ๆ พลังงานรวมตัวกันและดูว่าเป็นเพราะอะไร”

คนมากมายเพิ่มขึ้นเรื่อย ๆ บินหรือขี่ม้าไปที่ทิศทางที่พลังงานรวมตัวกัน

ในตอนนั้น อาณาจักรทะเลกำลังอึกทึกครึกโครม คนไหลพล่านไปที่ทิศทางของรูปแบบ รวมถึงมนุษย์และสัตว์อสูรต่างถิ่นมากมาย

พลังงานมากมายในภูเขาปลีกแยกนี้ได้แปลเปลี่ยนเป็นพายุทำลายล้าง อาคมที่อยู่ข้างใต้เริ่มสว่างขึ้นเรื่อย ๆ ขณะที่มันรวมพลังงานอย่างรวดเร็วขึ้นเรื่อย ๆ พลังงานทั้งหมดของโลกรวมไปที่ศูนย์กลางหลุมดำของอาคม

เจี้ยนเฉินหรี่ตาของเขาไปที่หลุมดำและคิดกับตัวเอง “ข้าจะสามารถฝึกฝนได้อย่างรวดเร็วข้างในนั้น ข้ายังอาจจะสามารถไปถึงชั้นที่ 5 ได้ด้วยซ้ำ” อย่างไรก็ตาม เจี้ยนเฉินเพียงคิดเกี่ยวกับความเป็นไปได้เท่านั้น พลังงานทั้งหมดในอาณาจักรทะเลได้รวมตัวกันที่นั่น มันเกิดการทำลายในแผ่นดินตรงนั้น

ด้วยเสียงที่ดัง ประตูของโถงศักดิ์สิทธิ์เทพเจ้าแห่งท้องทะเลได้เปิดออกและวิญญาณของเทพเจ้าแห่งท้องทะเลขนาดเท่ากับลูกปัดก็ลอยออกมาและตกลงเข้าไปในศูนย์กลางของหลุมดำอย่างช้า ๆ

เจี้ยนเฉินหรี่ตา เขาพบว่าลูกปัดนั้นเหมือนกับลูกปัดป้องกันของรุยจิน เฮยยู่ และหงเหลียนที่พวกเขามีไว้ครอบครอง มันดูเหมือนเป็นอันเดียวกันเลย

“ข้าไม่เคยคิดว่า สมบัติลูกปัดของพยัคฆ์ปีกเทวะที่จริงแล้วมีผลที่ทรงพลังเช่นนี้ ไม่เพียงมันจะสามารถปกป้องวิญญาณและทำให้การโจมตีวิญญาณไร้ผลเท่านั้น แต่มันยังทำให้ดวงวิญญาณของเทพเจ้าแห่งท้องทะเลยังคงอยู่ได้มานานเช่นนี้” เจี้ยนเฉินคิด เขารู้ว่าเทพเจ้าแห่งท้องทะเลได้ตายมานานแล้วและทั้งหมดเป็นเพราะพยัคฆ์ปีกเทวะที่ทำให้วิญญาณของนางยังคงอยู่โดยไม่แตกกระจายหายไปไหน

” เจี้ยนเฉิน วัสดุนั่น” เสียงของเทพเจ้าแห่งท้องทะเลดังผ่านหัวของ เจี้ยนเฉิน เขาหยิบว่านฟื้นฟูและแก่นของน้ำพุชีวิตที่เขาได้รับมาจากแหวนมิติของเขา เขาโยนพวกมันทั้งหมดเข้าไปที่ศูนย์กลางหลุมดำ

การฟื้นชีวิตถูกชะลอตอนนี้ ถ้านางฟื้นชีวิตสำเร็จ ก็คงจะมีผู้เชี่ยวชาญขอบเขตดั้งเดิมเพิ่มอีกคนหนึ่งในโลกนี้ ที่ครั้งหนึ่งเคยมีชีวิตในช่วงเวลาอดีต

ยาดริมฟื้นฟูอย่างช้า ๆ ห่างออกไป 100 กิโลเมตร มันใช้ความพยายามอย่างมากในการร่ายอาคม นางจำเป็นต้องฟื้นฟูจนถึงสภาพสูงสุดของนางในเวลาอันสั้น ไม่งั้นแล้วนางก็คงไม่มั่นใจว่านางจะสามารถหยุดเจ้าศาลาทั้งสองได้ถ้าพวกเขาร่วมมือกัน นางไม่เชื่อสิ่งที่เจี้ยนเฉินพูดเลยแม้แต่นิดเดียว

กระบี่จือหยิงลอยขึ้นสูง 1,000 เมตร เจี้ยนเฉินนั่งลงบนมันขณะที่เขาป้องกันกระบวนการคืนชีพนี้ เขาปกคลุมบริเวณรอบ ๆ ด้วยวิญญาณของเขา แม้แต่เซียนจักรพรรดิก็ไม่สามารถเลี่ยงการรับรู้ของเขาไปได้

ศาลาวิญญาณสวรรค์ตอนนี้อยู่ในความวุ่นวายเช่นกัน โถงศักดิ์สิทธิ์ของพวกเขาตั้งอยู่ในที่ซึ่งมีพลังงานหนาแน่นที่สุดของโลก อย่างไรก็ตาม แท้จริงแล้วมันถูกดูดไปและพวกเขาไม่สามารถหยุดมันได้ไม่ว่าพวกเขาจะทำอย่างไรก็ตาม

เจ้าศาลาของศาลาวิญญาณสวรรค์ยืนอยู่ที่ชั้นสูงสุดของโถงศักดิ์สิทธิ์ขณะที่เขาจ้องมองในความสงสัย เขาพึมพำ ” เจ้ากำลังทำอะไรอยู่ ยาดริม ? ”

ในตอนนั้น เสาแสงมากมายก็ยิงผ่านอากาศด้วยความเร็วสูง พวกมันก่อตัวจากหลายทิศทาง แต่พวกมันทั้งหมดรวมตัวกันที่เดียว เสาทุก ๆ อันถูกบีบอัดจากพลังงานธาตุน้ำบริสุทธิ์

” นี่มันพลังงานของน้ำพุวิญญาณนี่ ! ” เจ้าศาลาเรียกกลับคืน เขามองไปบนท้องฟ้าและเริ่มกังวล

” ไม่นะ การคืนชีพของเทพเจ้าแห่งท้องทะเลอยู่กำลังดำเนินอยู่ ข้าไม่เคยคิดมาก่อนว่านังแพศยาและเจี้ยนเฉินจะไปที่ทะเลแห่งความสิ้นหวังและนำโถงศักดิ์สิทธิ์เทพเจ้าแห่งท้องทะเลออกมา ” น้ำเสียงหนักแน่นดังมาจากข้าง ๆ โถงศักดิ์สิทธิ์ของศาลาวิญญาณสวรรค์ คนผู้นั้นปรากฏตัวที่นั่นอย่างเงียบ ๆ เขาคือเจ้าศาลาของศาลาเทพเจ้าอสรพิษ

เจ้าศาลาเทพเจ้าอสรพิษรีบไปที่นั่นเมื่อหลายวันก่อน เขายังคงซ่อนตัวตลอดเวลา แต่ใบหน้าของเขาค่อนข้างซีด เห็นได้ชัดว่าเขาได้รับบาดเจ็บ

Chaotic sword god

Chaotic sword god

Chaotic sword god
Status: Ongoing

Comment

Options

not work with dark mode
Reset