เทพกระบี่มรณะ (Chaotic sword god) – ตอนที่ 1367: พินาศ

ตอนที่ 1367: พินาศ

ไคยะขยับนิดเดียวก็เข้ามาถึงตัวไคหลิว นางรีบคว้าแขนของเขาทันที นางถามอย่างเร่งรีบ “ลุงหลิว แล้วท่านพ่อของข้าล่ะ ? ท่านพ่อเป็นอย่างไรบ้าง ? ”

ในจังหวะเดียวกันไคหลิวก็สลัดนางออก เขาพูดว่า “ไคยะ ไม่ต้องกังวลเกี่ยวกับพ่อของเจ้าอีกต่อไป เจ้าไม่สามารถช่วยชีวิตเขาได้ หนีไปตอนนี้ ไม่อย่างนั้นมันจะสายเกินไป เจ้าเป็นความหวังเดียวของเผ่าคาเลอร์ของเรา เจ้าต้องเอาชีวิตรอดเพื่อที่เจ้าจะได้แก้แค้นให้กับกลุ่มคนที่ตายไปแล้ว

“ไม่ ข้าต้องไปช่วยท่านพ่อ ! ” ใบหน้าของไคยะเต็มไปด้วยความกังวลและหวาดกลัว นางสามารถบอกได้ว่าคำพูดของไคหลิวมีความสำคัญ นางกลัวมากว่าตัวเองจะต้องสูญเสียพ่อไป

“พ่อของเจ้าโดนโจมตีจากสหาย 5 คน พวกเขากำลังตามหาตัวเจ้า พวกเขาอยากได้วิธีการบ่มเพาะ เด็กโง่ เจ้าไม่สามารถช่วยพ่อของเจ้าได้อีกต่อไป แม้ว่าเจ้าจะมอบวิธีการบ่มเพาะให้กับพวกเขา พวกเขาก็จะไม่ปล่อยให้เจ้ามีชีวิตรอด หยุดลังเลแล้วก็ไปซะ” ไคหลิวพูดด้วยเสียงสั่น เขามองย้อนกลับไปเป็นครั้งคราวเนื่องจากความไม่สบายใจ

“ลุงหลิว ท่านไปก่อน ข้าจะไปช่วยท่านพ่อ” ไคยะตอบอย่างแน่วแน่ นางปล่อยมือของไคหลิวเบา ๆ ก่อนจะวิ่งไปด้วยความเร็วราวกับสายฟ้า ไม่ว่าไคหลิวจะขอร้องนางอย่างไร เขาก็ไม่สามารถหยุดนางได้

บูม !

เมื่อไคยะโผล่ออกมาจากใต้ดินก็มีเสียงดังสนั่น. พื้นดินแตกและโลกถูกโยนลงไปในอากาศ พลังงานที่น่ากลัวแผ่รังสีออกมาจากรอยแตก และในใจกลางของการระเบิดนั้นก็มีหลุมกว้าง 10 เมตร มันพุ่งลงไปที่พื้นดิน

หัวหน้าทั้งห้าโผล่ออกมาจากหลุมอย่างช้า ๆ และในมือของพวกเขาคือไคเทียนผู้ล่วงลับไปแล้ว

“ท่านพ่อ ! ” ไคเทียนจำก้อนเนื้อในมือของพวกเขาได้อย่างรวดเร็ว มันเป็นของพ่อของนาง นางรู้สึกเสียใจอย่างมากและร้องไห้ออกมาอย่างเศร้าโศก นางทะยานออกไปโดยไม่คำนึงถึงชีวิตของตัวเอง

“ไคยะ เจ้ามาถูกเวลาพอดี ส่งวิธีการบ่มเพาะที่เจ้าฝึกฝนมาให้เรา หรือเจ้าอยากจะให้ชีวิตของตัวเองจบลงเหมือนกับพ่อของเจ้า” หัวหน้าตระกูลดาการ์ตะโกนอย่างไร้ยางอาย เขามองดูไคยะราวกับว่านางเป็นสมบัติที่ยิ่งใหญ่ เขาตาบอดด้วยความปรารถนา เขามาปรากฏตัวขึ้นข้าง ๆ ไคยะอย่างรวดเร็วและยื่นมือออกมาเพื่อพยายามจับนาง

“เจ้าเป็นคนที่ฆ่าพ่อของข้า ! ” ไคยะตะโกนใส่ท้องฟ้าอย่างเศร้าโศก นางใจสลาย น้ำตาไหลอาบแก้มขณะที่นางเริ่มเปล่งประกายด้วยแสงสีฟ้า พลังแห่งการมีอยู่อันทรงพลังเปล่งประกายจากนางและนางก็ยื่นมือออกมาอย่างมั่นคง นางเริ่มต่อสู้กับหัวหน้า

หัวหน้าตระกูลดาการ์โต้กลับด้วยฝ่ามือที่คล้ายกันอย่างหนักแน่น มันกระแทกกับร่างของไคยะก่อนที่นางจะกระเด็นออกไป นางถอยหลังไปไกลหลายสิบก้าวกว่าที่นางจะยืนตรงขึ้นมาได้ และนางก็ทิ้งรอยประทับลึกลงไปบนพื้นในทุก ๆ ก้าว

ร่างของหัวหน้าสั่นอย่างรุนแรงเช่นกัน เขาแกว่งไปมาสองสามครั้งในขณะที่ใบหน้าของเขาเต็มไปด้วยความตกใจ เขากล่าวว่า “ไคยะ ข้าไม่เคยคิดเลยว่าเจ้าจะกลายเป็นจอมยุทธ์ 13 ดาวไปแล้ว”

จอมยุทธ์ 13 ดาวนั้นเทียบเท่ากับเซียนผู้คุมกฎชั้นสวรรค์ที่ 1 ในทวีปเทียนหยวน นี่ก็เพียงพอที่จะถูกมองว่าเป็นพลังระดับสูงสุดในเผ่าขนาดเล็กและขนาดกลาง

“มันต้องเป็นเพราะวิธีการบ่มเพาะของจักรพรรดิของแผ่นดินทั้งแปด วิธีการบ่มเพาะนี้ช่างมหัศจรรย์จริง ๆ ผู้คุมกฎเผ่าเต่าได้กลายเป็นจักรพรรดิในระยะเวลาอันสั้นหลังจากการฝึกฝนมัน พลังของไคยะพุ่งสูงขึ้นเช่นกันหลังจากฝึกบ่มเพาะแล้ว” ดวงตาของหัวหน้าเผ่าไทท์สว่างขึ้น เขาตื่นเต้นมากราวกับว่าเขาได้เห็นช่วงเวลาที่เขาจะกลายเป็นจักรพรรดิ

” เราต้องแย่งวิธีการบ่มเพาะมาให้ได้” หัวหน้าเผ่าเฮอมันกล่าวเสริม ดูเหมือนว่าเขาจะยังหนุ่มอยู่มาก เขาหล่อเหลาและน่าจะอยู่ในวัย 20 ปีเท่านั้น แต่เขาก็โลภมากเช่นกัน

หัวหน้าตระกูลดาการ์ออกมาอีกครั้ง คราวนี้เขาไม่ยั้งมือ หอกยาว 3 เมตรปรากฏขึ้นในมือของเขา มันเปล่งประกายด้วยพลังงานอันทรงพลัง เขาแทงมันเข้าหาไคยะด้วยความเร็วเหมือนสายฟ้า เขาใช้พลังของเซียนผู้คุมกฏเพื่อตรึงช่องว่างรอบ ๆ ไคยะเพื่อที่เขาจะได้จัดการนางได้เร็วขึ้น

พลังงานรอบ ๆ ไคยะพองตัวและยังคงเปล่งแสงสีน้ำเงินออกมาอย่างต่อเนื่อง นางจ้องห้าคนด้วยความเกลียดชังขณะที่เธอกางแขนกว้าง แสงสีขาวนับไม่ถ้วนโดยรอบรวมตัวเป็น 8 หอก หอกทุกชิ้นยาว 8 เมตร แม้ว่ามันจะพร่ามัวแต่ก็มีพลังงานลึกลับไหลเวียนอยู่ภายใน

“ลุกขึ้นมา แผ่นดินทั้งแปด ตัดมัน ! ” ไคยะร้องตะโกน. หอกทั้งแปดพุ่งออกมาพร้อมกับแสงพราวและพุ่งผ่านพื้นที่น้ำแข็งในบริเวณโดยรอบ จากนั้นมันก็มุ่งไปที่หัวหน้าตระกูลดาการ์เป็นเส้นตรง

บูม ! บูม! บูม ….

หัวหน้าอยู่ในระดับ 14 ดาวแล้วและอยู่ในชั้นสวรรค์ที่ 6 เขามีพลังมากกว่า เขาใช้หอกเดี่ยวของเขาเพื่อรับหอกทั้งแปดจากไคยะ และหลังจากเสียงระเบิด แผ่นดินก็ถูกเตะขึ้นไปในอากาศในขณะที่พลังอันทรงพลังแผ่ขยายออกไปทุกทิศทุกทาง

หัวหน้าแห่งเผ่าดาการ์ทำลายหอกทั้งแปด ไคยะเพิ่งจะเป็นเซียนผู้คุมกฏ แต่หอกทั้งแปดที่นางควบแน่นนั้นทรงพลังมาก หัวหน้าต้องถอยกลับไปหลายสิบเมตรโดยที่ไม่สามารถควบคุมได้หลังจากที่ถูกหอกโจมตี เขากระเซอะกระเซิงในขณะที่เสื้อผ้าของเขาก็ยุ่งเหยิง เขาไม่ได้รับบาดเจ็บ แต่เขาอยู่ในสภาพที่ค่อนข้างย่ำแย่

เขาไม่ได้โกรธอะไรเลย แต่ความโลภของเขาก็ยิ่งเพิ่มมากขึ้น เขาพูดอย่างตื่นเต้นว่า “นี่คงจะเป็นทักษะลับที่จักรพรรดิของแผ่นดินทั้งแปดคิดค้น มันทรงพลังมากแม้ว่าเจ้าจะใช้มัน มันก็เพียงพอที่จะต่อต้านข้า สิ่งนี้เทียบเท่ากับทักษะระดับเทียน”

“มันสามารถใช้งานได้อย่างรวดเร็ว ทักษะลับนี้ดียิ่งกว่าทักษะระดับเทียน หัวหน้าตระกูลทิงเว่ยกล่าวเสริมด้วยความตื่นเต้น เขาค่อนข้างกระตือรือร้นในการแย่งชิงวิธีการบ่มเพาะ

หัวหน้าเผ่าไทท์หมดความอดทน เลิกถ่วงเวลาสักที ฆ่านางซะ เราต้องโจมตีนางพร้อมกัน”

หัวหน้าห้าคนออกมาพร้อมกันและใช้กำลังเต็มที่ พวกเขาทั้งหมดโลภมาก ดังนั้นพวกเขาจึงพยายามลดระดับตัวเองลงเพื่อจัดการกับไคยะผู้ซึ่งเพิ่งจะกลายเป็นเซียนผู้คุมกฎ

ไคยะแทบจะรับมือทีกับพวกเขาละคนไม่ได้ นางจึงหมดหนทางมากกว่าเมื่อพวกเขาทั้งห้าโจมตีพร้อมกัน

นางรวมหอกแปดด้ามอีกครั้งเพื่อบังคับให้หนึ่งในห้าถอยไป แต่นางก็ไม่สามารถทำอะไรเกี่ยวกับการโจมตีจากอีกสี่คนได้

หอกแทงไหล่ของไคยะ ตรีศูลก่อให้เกิดบาดแผลยาวบนหน้าอกของนาง และฝ่ามือของอีกสองคนก็ซัดลงบนหน้าอกของนางในเวลาเดียวกัน

ปัง ! ไคยะกระอักเลือดออกมาเต็มปากขณะที่นางลอยกลับไป นางซีดเซียวมาก หากไม่ใช่เพราะพวกเขาต้องการทักษะการบ่มเพาะและไม่ต้องการฆ่านางก่อนที่พวกเขาจะได้มันมา คลื่นของการโจมตีก็เพียงพอที่จะกำจัดวิญญาณของนาง

“วิ่ง ไคยะ ! จำไว้ว่าเจ้าต้องแก้แค้นให้เผ่าของเรา เจ้าต้องกำจัดเผ่าไทท์, เผ่าเฮอมัน, เผ่ากระบี่ทอง, ตระกูลดาการ์และเผ่าทิงเว่ย” ไคหลิวตะโกนอย่างคร่ำครวญเมื่อเขาพุ่งเข้ามาจากที่ไกล เขาถือหินฟ้าสะเทือน14ดาวในขณะที่พุ่งเข้าหาหัวหน้าทั้งห้า

“ระวังให้ดี เขามีหินสะเทือนอยู่ในมือ” หัวหน้าเผ่าเฮอมันตะโกน เขาแช่แข็งพื้นที่เพื่อดักไคหลิว

อย่างไรก็ตามไคหลิวก็อยู่ใกล้กับพวกเขามากและเขาก็โยนหินฟ้าสะเทือนออกไปแล้ว หลังจากเสียงระเบิด ไคหลิวก็ถูกกลืนกินด้วยพลังงานอันมหาศาลที่ปล่อยออกมาจากหินฟ้าสะเทือน

หัวหน้าทั้งห้าต้องรีบหนีเพื่อหลีกเลี่ยงระลอกพลังงานจากหินฟ้าสะเทือน

” ลุงหลิว ! ” ไคยะส่งเสียงสะอื้น นางรู้สึกเศร้าใจที่สุด นางกระอักเลือดออกมาตลอดเวลาขณะที่น้ำตาไหลอาบแก้ม

พลังงานจากหินฟ้าสะเทือนทำให้ม่านพลังรอบเผ่าคาเลอร์สั่นไหว ไคยะเหลือบไปในทิศทางที่ไคหลิวหายตัวไป นางรำลึกถึงอดีตก่อนที่จะกางแขนอีกครั้ง นางกัดฟันและกล้ำกลืนความเจ็บปวด

นางรวบรวมหอกอีกแปดด้ามที่พุ่งเข้าหาม่านพลัง

บูม !

รูขนาดใหญ่ฉีกเปิดม่านพลังออก ไคยะคว้าศพพ่อของนางอย่างเร็วที่สุดเท่าที่จะทำได้ก่อนที่จะวิ่งไปที่ม่านพลัง นางไม่ได้มองย้อนกลับไปเลย

“ไล่ตามนางไป เราปล่อยให้นางหนีไปไม่ได้” หัวหน้าทั้งห้าตื่นตระหนกขณะที่พวกเขาไล่ตามนางอย่างเร็วที่สุด

การต่อสู้ในเผ่าคาเลอร์หยุดลงเมื่อพวกเขาจากไป มีเพียงชนเผ่าห้าเผ่าที่กระจายอยู่ทั่วแผ่นดิน ชนเผ่าคาเลอร์ถูกทำลายล้าง เลือดไหลเหมือนแม่น้ำในขณะที่ศพเกลื่อนไปทั่วทุกทิศทุกทาง

Chaotic sword god

Chaotic sword god

Chaotic sword god
Status: Ongoing

Comment

Options

not work with dark mode
Reset