เทพกระบี่มรณะ (Chaotic sword god) – ตอนที่ 1368: การฟื้นคืนชีพของเทพเจ้าแห่งท้องทะเล (1)

ตอนที่ 1368: การฟื้นคืนชีพของเทพเจ้าแห่งท้องทะเล (1)

ไคยะวิ่งเร็วเท่าที่นางจะทำได้พร้อมกับศพพ่อของนาง น้ำตาไหลรินแก้มอย่างต่อเนื่องขณะที่เลือดไหลหยดลงจากมุมปากของนาง ดวงตาของนางเต็มไปด้วยความเกลียดชังและความเศร้าโศก

หัวหน้าทั้งห้าไล่ตามนางไปติด ๆ ทุกคนเคลื่อนไหวเร็วเท่าที่จะทำได้และใช้ทักษะลับเพื่อเพิ่มความเร็ว พวกเขาต้องการจับตัวไคยะ การจับตัวนางเชื่อมโยงโดยตรงกับว่าพวกเขาจะได้รับวิธีการบ่มเพาะของจักรพรรดิของแผ่นดินทั้งแปด และมันก็เชื่อมโยงกับชะตากรรมในอนาคตของพวกเขาเช่นกัน

“เราจะปล่อยให้นางหนีไม่ได้ไม่ว่าอะไรจะเกิดขึ้น ว่ากันว่านางมีความสัมพันธ์กับจักรพรรดิแห่งเผ่าเต่า ยังไม่มีใครยืนยันแต่เราต้องรู้ให้ได้”

ใช่ ถ้าไคยะเจอจักรพรรดิของเผ่าเต่าเราต้องตายแน่ ไม่ว่าเราจะหนีไปไหน”

หัวหน้าทั้งห้าพูดด้วยน้ำเสียงหนักแน่น พวกเขาทั้งหมดเคร่งเครียด พวกเขาประเมินความแข็งแกร่งของไคยะต่ำไป พวกเขาไม่คิดว่านางจะมีพลังมากพอที่จะชนทะลุผ่านม่านพลังไปได้

แม้ว่าไคยะจะไม่มีพลังใกล้เคียงกับพวกเขาทั้งห้า แต่นางก็ไม่ได้ช้าไปกว่าพวกเขาและยังเร็วกว่าในบางเรื่อง มีหอกแปดด้ามปรากฏอยู่ด้านหลังนาง มันพร่ามัว แต่ทุกด้ามก็ปรากฏตัวออกมาอย่างลึกลับขณะที่พลังงานลึกลับไหลเข้ามาในมัน

หอกทั้งแปดนั้นก่อตัวขึ้นเป็นใบพัดยาว 3 เมตรที่อยู่ด้านหลังไคยะ พลังลึกลับแผ่ออกจากหอกทำให้พวกมันหลอมรวมเข้าด้วยกัน มันดูเหมือนปีกคู่หนึ่งจากระยะไกล

ปีกที่ก่อตัวจากหอกทั้งแปดนั้นกระพืออย่างช้า ๆ ทำให้ไคยะสามารถเคลื่อนไหวได้อย่างรวดเร็วมาก นางมีความเร็วมากกว่าเซียนผู้คุมกฏชั้นสวรรค์ที่ 7 โดยไม่ได้ใช้ทักษะลับอื่น

ทั้งห้าคนมีความกังวลมากขึ้นเรื่อย ๆ เมื่อเห็นว่าไคยะบินไปไกลแค่ไหน หัวหน้าเผ่าไทท์กล่าวอย่างเย็นชาว่า “เราคงตามจับนางไม่ทันแล้ว ข้าจะใช้ทักษะลับติดตามนาง เราจะได้ตามหานางได้ง่ายขึ้น” หัวหน้าเริ่มใช้ทักษะลับทันที เลือดหนึ่งหยดไหลออกจากปลายลิ้นของเขาแล้วแล่นเข้าสู่ไคยะอย่างรวดเร็วดุจสายฟ้า

นี่เป็นทักษะลับของเขาโดยเฉพาะ เฉพาะเผ่าของเขาเท่านั้นที่สามารถฝึกฝนได้ เมื่อใครบางคนได้รับผลกระทบจากทักษะลับ คนที่ใช้จะสามารถรู้สึกได้จากระยะไกล มันยากมากที่จะลบการแสดงตนของพวกเขา

ประชาชนกว่าร้อยล้านคนมารวมตัวกันรอบ ๆ ภูเขาที่ซึ่งเทพเจ้าแห่งท้องทะเลฟื้นคืนชีพ พวกเขาทั้งหมดอยู่ห่างออกไป 10,000 กิโลเมตร ไม่มีใครกล้าพอที่จะแอบเข้าไปอีก

ข่าวเกี่ยวกับการฟื้นคืนชีพของเทพเจ้าแห่งท้องทะเลได้แผ่กระจายไปทั่วอาณาจักรทะเลในช่วงเวลานั้น มันดึงดูดผู้คนนับไม่ถ้วนให้มาเป็นพยานในปรากฏการณ์นี้ หลายคนมีอารมณ์กระตือรือร้นอย่างมากในช่วงเวลาที่เทพเจ้าแห่งท้องทะเลจะได้กลับมา

ในสมัยโบราณ เทพเจ้าแห่งท้องทะเลอุทิศตนอย่างสุดใจเพื่อประชาชนของนาง นางดูแลพวกเขาเป็นอย่างดี นางได้สร้างม่านพลังเพื่อปกป้องอาณาจักรทะเล นางเป็นคนที่น่าเคารพนับถือที่สุดในภูมิภาค

เวลาต่างกันในขณะนี้และหลายปีผ่านไปตั้งแต่โบราณ ซึ่งเป็นสาเหตุที่เทพเจ้าแห่งท้องทะเลไม่ได้น่ายำเกรงอีกต่อไปเหมือนเมื่อก่อน จอมยุทธ์บางคนถึงกับกลายเป็นคนไม่ดี แต่ก็ยังมีคนที่อุทิศตัวให้กับเทพเจ้าแห่งท้องทะเล ไม่ใช่ทุกคนที่เปลี่ยนไป

สามเดือนต่อมาพลังงานที่ได้จากน้ำพุจิตวิญญาณ 99 บ่อก็หายไป ในขณะที่อาคมก็หยุดการดูดซับพลังงานของโลกเช่นกัน หลังจากการดูดซับที่ยาวนาน พลังงานในอาณาจักรแห่งท้องทะเลก็ทรุดตัวลง มันมีน้อยกว่ากว่าหกในสิบส่วนของสิ่งที่เคยมีมาและมันจะใช้เวลานานมากในการกู้คืนสู่ระดับเดิม

การฟื้นคืนชีพของเทพเจ้าแห่งท้องทะเลนั้นใช้พลังงานมากเกินไป

ยาดริมนั่งอยู่บนภูเขาลูกหนึ่งในขณะที่นางอุทิศตนเพื่อคุ้มกันและปกป้องเทพเจ้าแห่งท้องทะเล นางไม่เคยละทิ้งการเฝ้ายามตลอดกระบวนการทั้งหมด นางให้ความสนใจกับสภาพแวดล้อมตลอดเวลาเพื่อป้องกันไม่ให้คนอื่นมาก่อปัญหาเหมือนกับที่เจ้าศาลาทั้งสองทำ

เจี้ยนเฉินนั่งบนกระบี่จือหยิงซึ่งลอยอยู่ที่ระดับความสูง 1,000 เมตรและยังคงปล่อยแสงสีม่วงออกมา เขาอุทิศตัวเองเพื่อทำความเข้าใจกระบี่ เขาศึกษาทักษะกระบี่พื้นฐานที่เขาได้รับจากจิตวิญญาณกระบี่ม่วงฟ้า อย่างไรก็ตามเขาไม่ลืมเกี่ยวกับการปกป้องเทพเจ้าแห่งท้องทะเลในช่วงเวลานั้น เขายังเก็บวิญญาณส่วนหนึ่งของเขาไว้เพื่อเฝ้าดูรัศมีรอบทิศทาง 10,000 กิโลเมตร ด้วยวิธีนี้เขาสามารถให้ความสำคัญกับทักษะกระบี่ได้มากขึ้น

ทันใดนั้นใบหน้าของเจี้ยนเฉินก็กระตุกและเขาก็หยุดศึกษาทักษะกระบี่ทันที เขาเปิดตาของเขาและเริ่มจ้องที่ศูนย์กลางของค่ายกลขนาดใหญ่โดยไม่กระพริบเลย

ยาดริมรู้สึกได้ถึงบางอย่างเช่นกันไม่นานหลังจากนั้น นางยืนขึ้น เสื้อผ้าของนางปลิวไสวแม้จะไม่มีลม นางบินอย่างเงียบ ๆ จากระยะไกล นางรู้สึกประหม่าและตื่นเต้น

จุดศูนย์กลางของค่ายกลยังคงมืดสนิท ราวกับว่ามันซ่อนอยู่ในมิติหรือโลกอื่นรวมกัน ไม่มีใครสามารถเห็นสิ่งที่เกิดขึ้นภายใน

บูม ! บูม ! บูม …..

เสียงระเบิดดังขึ้น อาคมที่ยาดริมวางไว้ระเบิดทำให้เกิดเสียงดังสนั่นและทำให้ภูเขาที่นั่นสั่นสะเทือนและแตก ภูเขาใหญ่ทรุดตัวลงกลายเป็นฝุ่นที่ถูกโยนขึ้นไปในอากาศ พื้นที่ทั้งหมดถูกปกคลุมด้วยชั้นทรายและฝุ่นหนา

พลังแห่งการมีอยู่ที่ทรงพลังก็ปรากฏตัวขึ้นอย่างรวดเร็วและแข็งแกร่งขึ้น ในเวลาเพียงไม่กี่วินาที พลังแห่งการมีอยู่ก็มาถึงระดับที่น่ากลัว มันปกคลุมทั่วทั้งอาณาจักรทะเล ราวกับว่าสัตว์ดึกดำบรรพ์ที่หลับได้เริ่มตื่นขึ้น

“นั่น – นั่นคือเทพเจ้าใช่หรือไม่ ? การฟื้นคืนชีพของฝ่าบาทสำเร็จแล้วหรือ ? ”

“ช่างเป็นพลังแห่งการมีอยู่ที่ทรงพลัง พลังแห่งการมีอยู่นี้ทำให้จิตใจของข้าสั่นสะเทือน แน่นอนว่านี่คือสิ่งที่มาจากคนที่เอาชนะจักรพรรดิได้ ใช่ฝ่าบาทจริง ๆ หรือ ? ”

“เทพเจ้าแห่งท้องทะเลฟื้นคืนชีพแล้ว ในที่สุดหลังจากหลับใหลไปหลายล้านปี เทพเจ้าแห่งท้องทะเลแห่งสี่สุดยอดจอมยุทธโบราณก็กลับมา”

ฝูงชนที่รายล้อมตื่นตระหนก หลายคนร้องออกมาดัง ๆ พวกเขามีความสุขและตื่นเต้นเช่นเดียวกับบางคนที่ยังคงไม่เชื่อ พวกเขาเชื่อไม่ลงว่าเทพเจ้าแห่งท้องทะเลยังมีชีวิตอยู่จริง ๆ

เมื่อพลังแห่งการมีอยู่ของเทพเจ้าแห่งท้องทะเลเพิ่มสูงขึ้นอย่างรวดเร็ว นางก็เริ่มแสดงศักดิ์ศรีของนางเหมือนเทพเจ้าที่เพิ่งตื่น ในไม่ช้าพลังแห่งการมีอยู่อันยิ่งใหญ่ได้พุ่งออกมาจากอาณาจักรทะเลและควบแน่นภายใต้ท้องฟ้าสีฟ้าด้านนอก มันสร้างแรงกดดันที่น่ากลัว

ไม่มีใครรู้ว่าแรงกดดันที่ยิ่งใหญ่กว่านั้นมากเท่าไรเมื่อเทียบกับเซียนจักรพรรดิ แต่ทันทีที่มันแผ่รังสีออกมา จอมยุทธ์ทุกคนในโลกก็รู้สึกได้

เผ่าทั้งสี่รวมตัวกันในเมืองทหารรับจ้างทุกคนจ้องมองไปในทิศทางของอาณาจักรทะเลด้วยความตกใจ มารราคะและสัตว์อสูรระดับ 9 ทั้งสามขนลุก พวกมันสามารถรับรู้ถึงแรงกดดันที่ยิ่งใหญ่กว่าในฐานะเซียนจักรพรรดิ พวกเขาเข้าใจอย่างดีว่าความกดดันนั้นทรงพลังเพียงใด

ถึงแม้จะมีพละกำลัง แต่พวกมันก็ยังคงสั่นสะเทือนลึกเข้าไปข้างในต่อหน้าความกดดัน

“นั่นคือเทพเจ้าแห่งท้องทะเล ต้องเป็นนางแน่ ๆ ” ผู้อาวุโสสูงสุดของเมืองทหารรับจ้างพึมพำ เขาตื่นเต้นมาก มันมีความสำคัญอย่างยิ่งที่พวกเขามีจอมยุทธ์ระดับขอบเขตดั้งเดิมเพิ่มขึ้นอีก 1 คน

อย่างไรก็ตาม มารราคะ, ไคเซอร์, และแลงคีรอส รู้สึกวิตกกังวล ดวงตาของพวกเขาสั่นไหวด้วยความไม่แน่นอน เทพเจ้าแห่งท้องทะเลในอดีตปรากฏตัว คนที่แซงหน้าเซียนจักรพรรดิปรากฏขึ้นอีกครั้ง ครั้งแรกนับตั้งแต่สมัยโบราณ มันจะทำให้สถานะของพวกเขาตกไปอย่างไม่ต้องสงสัย พวกเขาจะไม่ได้เป็นส่วนหนึ่งของโลกที่แข็งแกร่งที่สุดอีกต่อไป

Chaotic sword god

Chaotic sword god

Chaotic sword god
Status: Ongoing

Comment

Options

not work with dark mode
Reset