เทพกระบี่มรณะ (Chaotic sword god) – ตอนที่ 1371: ความรุ่งเรืองของเผ่าเต่า (2)

ตอนที่ 1371: ความรุ่งเรืองของเผ่าเต่า (2)

ทันทีที่ลูกท้อเมฆม่วงตกลงไปถึงท้อง มันก็เปลี่ยนเป็นพลังงานจำนวนมหาศาลทันที พลังงานบริสุทธิ์และทรงพลังมันเติมเต็มทุกซอกทุกมุมของร่างกายผู้อาวุโส

ผู้อาวุโสของเผ่าเต่าต่างตกใจและตกตะลึงอย่างยิ่ง พวกเขาพบพลังงานที่กว้างใหญ่และใหญ่โตเกินไปเกินขีด จำกัดที่ร่างกายของพวกเขาสามารถทนได้ สิ่งที่น่าตกใจยิ่งกว่านั้นคือลูกท้อผลเล็กมีพลังงานจำนวนมากอย่างไม่น่าเชื่อ

เลือดของเซียนจักรพรรดิและน้ำศักดิ์สิทธิ์ของโลกนั้นไม่มีอะไรเทียบได้กับลูกท้อ

ผู้อาวุโสเริ่มดูดซับพลังงานอย่างขมักเขม้นด้วยความกลัวและความไม่สบายใจ พวกเขากลัวที่จะถูกเป่าด้วยพลังงาน

อย่างไรก็ตามพวกเขาก็หายใจออกอย่างโล่งอก พลังงานภายในลูกท้อแต่ละลูกน่ากลัว แต่ก็ไม่รุนแรงเท่าที่พวกเขาคิดเอาไว้ มันกลับอ่อนโยนมากและไม่ส่งผลเสียต่อพวกเขาเลย

ในขณะที่พวกเขาดูดซับพลังงานจากลูกท้อ ชาหยั่งรู้ก็มีประโยชน์อย่างมาก มันทำให้พวกเขาตกอยู่ในสภาวะมหัศจรรย์ ภายใต้สภาวะนี้ ความลึกลับของโลกที่พวกเขามักต้องใช้เวลาทำความเข้าใจถูกนำเสนอต่อหน้าพวกเขาอย่างชัดเจน เมื่อขาดความคิด ดูเหมือนพวกเขาจะเข้าใจและตีความได้ถึงบางสิ่งบางอย่าง ความเข้าใจของพวกเขาเกี่ยวกับความลึกลับของโลกพุ่งสูงขึ้นอย่างรวดเร็ว

ก่อนที่เจี้ยนเฉินจะครอบครองกระบี่โชคชะตา เขาใช้ชาเพื่อบังคับให้เขาไปสู่ขอบเขตต้นกำเนิดกระบี่ นั่นเกินพอที่จะแสดงให้เห็นว่าชาส่งผลอย่างมากต่อความสามารถของผู้คนในการทำความเข้าใจกฎของโลก ผู้อาวุโสใช้ชาเพื่อทำความเข้าใจความลึกลับของโลกที่สำคัญน้อยกว่าวิถีแห่งกระบี่ ดังนั้นความเข้าใจของพวกเขาจึงเพิ่มขึ้นอย่างรวดเร็ว

เจี้ยนเฉินนั่งข้างหน้าผู้อาวุโสและสังเกตอย่างรอบคอบ เขาเฝ้าดูพวกเขาเพื่อป้องกันไม่ให้ประสบอุบัติเหตุใด ๆ ขณะที่พวกเขาผ่านกระบวนการ นี่เป็นครั้งแรกที่เขามอบสมบัติสวรรค์จากโลกจิ๋วหยานหวงให้กับคนอื่น เขาสัมผัสได้ถึงผลลัพธ์ที่แท้จริงของสมบัติสวรรค์ในตัวผู้อาวุโส

พลังแห่งการมีอยู่ของผู้อาวุโสแข็งแกร่งขึ้นอย่างรวดเร็วขณะที่พลังงานที่มีประสิทธิภาพกำลังเติบโต ความแข็งแกร่งของพวกเขาเพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่อง

ทันใดนั้นหมอกสีขาวจาง ๆ ก็ลอยออกมาจากร่างของผู้อาวุโส มันหนาขึ้นเรื่อย ๆ ก่อนที่จะห่อหุ้มทั้งหมด

ทันใดนั้นพลังงานของโลกในห้องลับก็มีความหนาแน่นสูงมากก่อนที่จะกระจายออกไปรอบ ๆ

เจี้ยนเฉินขมวดคิ้วเมื่อเขาเห็นสิ่งนี้ เขาสามารถบอกได้ว่าหมอกสีขาวจากพวกผู้อาวุโสนั้นเป็นพลังงานอันมหาศาลที่มาจากลูกท้อ

“จริง ๆ แล้วพวกเขาไม่สามารถดูดซับพลังงานจากลูกท้อเมฆม่วงระดับ 1 ได้อย่างสมบูรณ์. พวกเขาใช้พลังงานอย่างคอนข้างสิ้นเปลือง” เจี้ยนเฉินคิดขณะที่รู้สึกเจ็บปวด การเพิ่มความแข็งแกร่งด้วยลูกท้อจะลดลงตามมา

“จือหยิง, ฉิงโซว มีวิธีใดที่จะป้องกันการรั่วไหลของพลังงานได้บ้าง ? ” เจี้ยนเฉินหันไปขอความช่วยเหลือจากจิตวิญญาณกระบี่

“นายท่าน นี่เป็นเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นทั่วไป ไม่ใช่ว่าทุกคนสามารถดูดซับพลังงานทั้งหมดภายในลูกท้อ โดยปกติในโลกอมตะ ผู้ที่อ่อนแอกว่าจะมีผู้อาวุโสคอยเฝ้าดูพวกเขาอยู่เสมอเมื่อพวกเขากินลูกท้อ เพื่อให้ผู้อาวุโสสามารถใช้พลังสูงสุดเพื่อหยุดการรั่วไหลของพลังงานหรือใช้วิธีการพิเศษเพื่อผนึกพลังงานไว้ภายใน อย่างไรก็ตามท่านยังคงไม่มีความสามารถนั้นด้วยระดับความแข็งแกร่งในปัจจุบัน” ฉิงโซวบอกเขา

เจี้ยนเฉินยอมแพ้หลังจากฟังคำอธิบายของพวกเขา สิ่งที่เขาทำได้คือมองพลังงานล่องลอยออกมาจากผู้อาวุโสอย่างช่วยอะไรไม่ได้ เขาไม่สามารถหยุดมันได้เลย

เจี้ยนเฉินอยู่ที่นั่นประมาณหนึ่งเดือนและในที่สุดผู้อาวุโสก็ดูดซับพลังงานทั้งหมดที่พวกเขาสามารถทำได้จนเสร็จ ช่วงเวลาที่พวกเขาลืมตา พลังแห่งการมีอยู่อันยิ่งใหญ่ก็ส่องสว่างจากพวกเขาไหลทะลักออกมาเหมือนน้ำท่วม มันระเบิดห้องเป็นชิ้น ๆ ในเวลาเดียวทำให้มันพังลงมา ทั่วทั้งเผ่าได้รับผลกระทบอย่างมากจากรัศมีของพวกเขา

เจี้ยนเฉินวางดอกไม้และออกจากห้อง กลับสู่ระดับพื้นดินภายในพริบตา เขายืนกอดอก

ห้องลับที่เพิ่งเริ่มพังทลายลงมาสร้างคูน้ำลึกใกล้ ๆ

ผู้อาวุโสลบพลังแห่งการมีอยู่ของพวกเขาและวิ่งออกจากพื้นที่ พวกเขาทั้งหมดยืนอยู่ข้างหลังเจี้ยนเฉินด้วยความรู้สึกซาบซึ้ง พวกเขาดีใจมากเมื่อพวกเขารู้สึกถึงความแข็งแกร่งในปัจจุบันของพวกเขา พวกเขาคุกเข่าลงและร้องออกมา “เราขอบคุณผู้คุมกฎสำหรับของขวัญ ! ”

ในช่วงเวลานี้มีคนในเผ่าบางคนรวมตัวกันอยู่รอบ ๆ พวกเขาไม่รู้ว่าเกิดอะไรขึ้น แต่พวกเขาก็โค้งคำนับทันทีเมื่อเห็นเจี้ยนเฉินที่นั่น พวกเขาร้องอย่างสุภาพ “คารวะท่านผู้คุมกฎ ! ”

เจี้ยนเฉินแยกย้ายกลุ่มคนด้วยการโบกมือ เขาจ้องมองผู้อาวุโสทุกคนและยิ้มอย่างพอใจ เขาพูดว่า “ทำได้ดี พวกท่านไม่ทำให้ข้าผิดหวัง ความแข็งแกร่งของพวกท่านเพิ่มขึ้นอย่างรวดเร็วและพวกท่านก็มาถึงระดับ 15ดาว และพวกท่านอีก 5 คนก็มาถึงระดับ 16 ดาว ทั่วทั้งอาณาจักรทะเลไม่มีเผ่าใดนอกเหนือไปจากศาลาโบราณทั้งสามแห่งที่มีเซียนราชามากกว่า 10 คน ตั้งแต่วันนี้ถึงแม้จะไม่มีข้า พวกท่านก็จะสามารถประคับประคองเผ่าได้”

ในขณะที่เขาพูด เขาก็มองไปที่ท้องฟ้าเหนือเขา อาณาจักรทะเลถูกห่อหุ้มด้วยม่านพลังขนาดใหญ่ซึ่งเป็นสาเหตุที่ไม่มีเมฆสีรุ้งปรากฏขึ้นเมื่อผู้อาวุโสทั้งหมดกลายเป็นเซียนราชา

ความตื่นเต้นของผู้อาวุโสค่อย ๆ จางหายไป พวกเขาพูดค่อนข้างเศร้าโศก “ผู้คุมกฎ เราปรารถนาให้ท่านมาเยี่ยมเราบ่อยครั้งในอนาคต พวกเราทุกคนจะคิดถึงท่าน”

เจี้ยนเฉินเหลือบไปรอบ ๆ กลุ่มที่จอแจและกล่าวว่า เผ่าเต่าเป็นกลุ่มที่ยืนอยู่ที่จุดสูงสุดของอาณาจักรทะเล ในที่สุดข้าก็ทำให้ความปรารถนาของผู้อาวุโสสูงสุดเป็นจริง ข้าจะมาเยี่ยมพวกท่านเป็นครั้งคราว แต่ข้าจะส่งมอบเผ่าให้พวกท่านต่อจากนี้ไป ลาก่อน ! ” เจี้ยนเฉินกระโดดขึ้นไปบนกระบี่จือหยิงและเปล่งประกายเป็นแสงจ้า

“เราขอลาผู้คุมกฎ ! ” ผู้อาวุโสด้านหลังยังคงคุกเข่าอยู่ ทุกคนรู้สึกแย่มาก ความสุขของพวกเขาจากการเป็นเซียนราชาสิ้นสุดลงโดยสิ้นเชิง

เจี้ยนเฉินไปเยี่ยมหลุมฝังศพของผู้อาวุโสสูงสุดก่อนที่จะขี่กระบี่ของเขาไปที่ศาลาเทพเจ้าแห่งท้องทะเล

ยาดริมต้อนรับเขาเป็นการส่วนตัวในขณะที่ผู้อาวุโสประจำศาลาหลายคนเดินตามนางไป ตอนนี้ผู้อาวุโสทั้งหมดมองดูเจี้ยนเฉินด้วยความเคารพและความกลัว

คนที่สะดุดตาที่สุดในหมู่พวกเขาคือผู้หญิงในชุดสีฟ้า นางมีเสน่ห์และสวยงามไม่น้อยไปกว่ายาดริม

เจี้ยนเฉินทักทายยาดริมก่อนที่จะมองไปที่ผู้หญิงคนนั้น เขาจับมือนางแล้วพูดว่า “ข้าขอขอบคุณความช่วยเหลือของผู้อาวุโสแอตแลนติสตอนที่ข้าถูกจอมยุทธ์จากศาลาวิญญาณสวรรค์และศาลาเทพเจ้าอสรพิษตามล่า”

ผู้หญิงคนนั้นคือแอตแลนติส นางแข็งแกร่งมาก นางเป็นผู้อาวุโสประจำศาลาเทพเจ้าแห่งท้องทะเล

แอตแลนติสคำนับให้เจี้ยนเฉินและพูดว่า “จักรพรรดิต้องล้อเล่นข้าแน่ ท่านอาจจงใจซ่อนความแข็งแกร่งของท่านไว้ ถึงข้าจะไม่ได้เข้าไปช่วยท่าน พวกเขาก็คงทำอะไรท่านไม่ได้ ในสถานการณ์นั้นไม่จำเป็นต้องมีข้าเลย ข้าต้องขอโทษด้วยที่เข้าไปยุ่งยาก”

“เจี้ยนเฉิน เข้ามาข้างใน” ยาดริมกล่าวขณะที่นางชวนเจี้ยนเฉินเข้ามาในห้องโถง

ยาดริมและเจี้ยนเฉินนั่งตรงข้ามกันภายในห้องที่ตกแต่งอย่างดี แอตแลนติสยกชาและผลไม้ให้พวกเขาด้วยตัวเอง

” ในช่วงสองสามวันที่ผ่านมาไม่ได้สงบสุขเลย การฟื้นคืนชีพของเทพเจ้าได้ทำให้อาณาจักรทะเลโกลาหลและศาลาอีกสองแห่งก็หวั่นไหว หลายคนแยกตัวออกจากพวกเขาและเข้าร่วมศาลาเทพเจ้าแห่งท้องทะเลของเรา ถ้าไม่ใช่เพราะความจริงที่ว่าเจ้าศาลาทั้งสองยังคงมีชีวิตอยู่ ทั้งสองศาลานั้นก็คงจะหายไปแล้ว” ยาดริมกล่าว

” นี่เป็นโอกาสที่งดงามสำหรับท่านในการรวมอาณาจักรทะเล” เจี้ยนเฉินตอบ

ยาดริมเหลือบมองเจี้ยนเฉินและส่ายหน้า นางถอนหายใจเบา ๆ ” นั่นไม่ใช่สิ่งที่ฝ่าบาทต้องการให้ข้าทำ พระองค์บอกว่าการที่อาณาจักรทะเลมีสมดุลระหว่างสามศาลานั้นก็ไม่เลวเลย”

เจี้ยนเฉินไม่ได้พูดอะไร เขาไม่มีอะไรจะพูดเกี่ยวกับกิจการภายในของอาณาจักรทะเล

ยาดริมหยิบผลไม้ชิ้นขนาดนิ้วขึ้นมาแล้วกินมัน นางพูดว่า “เจี้ยนเฉิน คราวนี้เจ้ามาหาสหายของเจ้าใช่หรือไม่ ? ”

“ใช่ นั่นคือเหตุผลที่ข้ามา ย้อนกลับไปในอาณาเขตของศาลาจิตวิญญาณสวรรค์ ฝ่าบาทบอกข้าขณะที่กำลังจะจากไปว่าสหายของข้าถูกส่งมายังศาลาเทพเจ้าแห่งท้องทะเลเพื่อทำการบ่มเพาะ ท่านเจ้าศาลา สหายของข้าสบายดีหรือไม่ ? ” เจี้ยนเฉินสอบถาม

“เจ้าไม่จำเป็นต้องกังวล หลังจากที่ฝ่าบาทพาสหายของเจ้ามาที่นี่ นางก็กลายเป็นแขกผู้มีเกียรติที่อยู่อย่างสุขสบาย ข้าส่งผู้คนกับผลึกคุณภาพสูงจำนวนมากมาช่วยในการบ่มเพาะของนางแล้ว ตอนนี้นางสบายดีและพลังของนางก็เพิ่มขึ้นอย่างรวดเร็ว ข้าจะพาเจ้าไปพบนางเดี๋ยวนี้” ยาดริมยืนขึ้นและออกไปขณะที่นางพูด นางเป็นคนนำทางเจี้ยนเฉินไปเอง ในความเห็นของนาง สิ่งเดียวที่สุภาพที่จะทำคือพาเขาไปหาสหายของเขาด้วยตัวเอง

โถงศักดิ์สิทธิ์กว้างใหญ่ไพศาล เจี้ยนเฉินเดินเลี้ยวผ่านห้องต่าง ๆ ในขณะที่เขาตามยาดริมไป หลังจากนั้นสักพักพวกเขาก็มาถึงเขตต้องห้าม เขายืนอยู่หน้าประตูใหญ่ของห้องลับ

ยาดริมเปิดประตูและแสงสีฟ้าที่เปล่งประกายพรวดพรวดออกมาทันที ผู้หญิงที่งดงามอย่างยิ่ง นางดูเหมือนจะอยู่ในวัยยี่สิบปี นางกำลังนั่งสมาธิทำการบ่มเพาะ ผมของนางยาวไปตามไหล่ ใบหน้าของนางมีรูปทรงวงรีและริมฝีปากของนางก็แดงก่ำเหมือนเชอร์รี่ ขนตายาวของนางสั่นเบา ๆ ทำให้นางดูมีเสน่ห์อย่างมาก ผู้หญิงที่น่ารักคนนี้คือหวงหลวนซึ่งเจี้ยนเฉินไม่ได้เห็นมานาน

อย่างไรก็ตามปัจจุบันหวงหลวนได้ประสบกับความเปลี่ยนแปลงเมื่อเทียบกับเมื่อก่อน นางครอบครองร่างของจิตวิญญาณธาตุน้ำดังนั้นความสามารถของนางจึงน่าตกตะลึง นางบ่มเพาะในอัตราที่รวดเร็วมากโดยเฉพาะอย่างยิ่งหลังจากที่นางมาถึงอาณาจักรทะเล นางฝึกฝนวิธีการบ่มเพาะที่เทพเจ้าแห่งท้องทะเลมอบให้ และอัตราการพัฒนาของนางนั้นน่าทึ่งอย่างมาก นางเป็นถึงเซียนผู้คุมกฎชั้นสวรรค์ที่ 7 แล้ว

แม้ว่านางจะไม่มีอะไรเทียบกับเจี้ยนเฉินได้ แต่ก็ไม่มีใครในโลกที่สามารถเข้าถึงชั้นสวรรค์ที่ 7 ในเวลาสั้น ๆ หลังจากเพิ่งตัดผ่าน

หวงหลวนรู้สึกถึงประตูที่เปิดอยู่ นางถูกปลุกให้ตื่นขึ้นจากสภาพการบ่มเพาะ ช่วงเวลาที่นางลืมตาขึ้น สายตาของนางก็แข็งตัว ขนตาของนางสั่นเบา ๆ ขณะที่จ้องมองเจี้ยนเฉินด้วยความงุนงง ใบหน้าของนางเต็มไปด้วยความตื่นเต้นและความสุข

“เจ้าสองคนคุยกันไปก่อน ข้ายังมีเรื่องอื่นที่ต้องจัดการ ข้าไปล่ะ” ยาดริมเดินออกไปพร้อมกับไล่ผู้คนออกไปอย่างลับ ๆ โดยทิ้งเจี้ยนเฉินและหวงหลวนไว้ตามลำพัง

Chaotic sword god

Chaotic sword god

Chaotic sword god
Status: Ongoing

Comment

Options

not work with dark mode
Reset