เทพกระบี่มรณะ (Chaotic sword god) – ตอนที่ 1393: เมืองที่ยิ่งใหญ่ที่สุดในโลก (2)

ตอนที่ 1393: เมืองที่ยิ่งใหญ่ที่สุดในโลก (2)

เวลานี้เจี้ยนเฉินทำให้คนหลายสิบกลายเป็นเซียนราชา สร้างความแตกตื่นครั้งใหญ่ เมฆสีรุ้งเจ็ดสีมากมายหลายชั้นเรียงซ้อนกัน ก่อตัวคล้ายเมฆสีรุ้งเก้าสีซึ่งจะปรากฏขึ้นเฉพาะเมื่อเซียนราชาตัดผ่านเป็นเซียนจักรพรรดิ มันเป็นภาพที่น่าดึงดูดมาก

เมฆสีรุ้งเก้าสีของเซียนจักรพรรดิจะแผ่ขยายไปทั่วทั้งทวีป ในขณะที่เมฆหลายสิบชั้นในขณะนี้ได้ผ่านพ้นขอบเขตของทวีปในรูปแบบของเมฆเก้าสีผสมและแผ่ขยายถึงขอบของอีกสามเผ่าพันธุ์

ในขณะนั้น,ทั่วทั้งโลกตกตะลึงไม่ว่าจะเป็นมนุษย์ในทวีปเทียนหยวน ร้อยเผ่าพันธุ์หรือสัตว์อสูร พวกเขาทั้งหมดรู้สึกตกอกตกใจมาก แม้แต่เผ่าพันธุ์ทะเลที่ซ่อนเร้นอยู่ใต้มหาสมุทรลึกก็สามารถสัมผัสถึงก้อนเมฆได้ ทำให้เซียนราชาสองสามคนโผล่ออกมาจากมหาสมุทร พวกเขาจ้องมองจากระยะไกลด้วยความตกใจขณะที่มหาสมุทรปั่นป่วน

หากพวกเขาเป็นเพียงเซียนผู้คุมกฎ พวกเขาจะสงสัยอย่างแน่นอนว่าเมฆเก้าสีนั้นมาจากการตัดผ่านของเซียนราชา แต่ความลึกลับภายในกลุ่มเมฆนั้นไม่เพียงพอที่จะหลอกเซียนราชา พวกเขาทุกคนรู้สึกได้ว่าถึงแม้เมฆจะดูเหมือนว่ามีเก้าสี แต่พวกมันก็เป็นเพียงเมฆรุ้งเจ็ดสีหลายสิบเรียงซ้อนกัน

“เกิดอะไรขึ้นกับทวีปเทียนหยวน ? ทำไมจอมยุทธ์ 14 ดาวถึงตัดผ่านไปถึงระดับ 15 ดาวได้ ? ” จอมยุทธเผ่าพันธุ์ทะเลบางคนสอบถามด้วยความอยากรู้

“เจี้ยนเฉินผู้แข็งแกร่งที่สุดในทวีปเทียนหยวนนั้นมีความสัมพันธ์ใกล้ชิดกับศาลาเทพเจ้าแห่งท้องทะเลของเรา นั่นหมายความว่ามนุษย์เป็นสหายที่ดีของเราเช่นกัน ไปที่ทวีปเทียนหยวนกันเถอะ ไปดูกันว่าเกิดอะไรขึ้น เซียนราชาจากศาลาเทพเจ้าแห่งท้องทะเลกล่าว การตัดผ่านที่เกิดขึ้นพร้อมกันของผู้คนหลายสิบคนทำให้พวกเขาสนใจและอยากรู้อยากเห็น

“เอาล่ะ ไปกันเถอะ” ชายอาวุโสคนหนึ่งตกลง ใบหน้าของเขาค่อนข้างซีดและเขาได้รับบาดเจ็บสาหัส แต่อาการบาดเจ็บของเขาไม่เพียงพอที่จะหยุดเขาไม่ให้ออกไปสืบเรื่องราว

“ดวงอาทิตย์อันเจิดจ้าช่างน่าอึดอัดใจ มันทำให้ข้ารู้สึกเหมือนกำลังถูกเผาทั้งเป็น” ชายวัยกลางคนด่าทอออกมาอย่างร้ายกาจและไม่มีความสุขขณะที่เขามองไปที่ดวงอาทิตย์บนท้องฟ้า

เผ่าพันธุ์ทะเลใช้เวลาส่วนใหญ่ในอาณาจักรทะเลและคุ้นเคยกับสภาพแวดล้อมใต้น้ำที่นั่น พวกเขาไม่คุ้นเคยกับดวงอาทิตย์แม้ว่ามันไม่ได้ทำร้ายพวกเขา

หลังจากนั้นจอมยุทธ์เผ่าพันธุ์ทะเลทุกคนก็ฉีกประตูมิติเปิดออกมาและเดินทางไปยังทวีปเทียนหยวน

ในเวลาเดียวกันสัตว์อสูรหลายตัวก็ออกมาเช่นกัน การตัดผ่านที่เกิดขึ้นพร้อมกันของเซียนผู้คุมกฎหลายคนเป็นเหตุการณ์ที่ควรค่าแก่การตรวจสอบ พวกเขาทุกคนต้องการไปยังทวีปเทียนหยวนเพื่อดูว่าเกิดอะไรขึ้น พวกเขาต้องการค้นหาว่ามีทางลัดจากการเป็นเซียนผู้คุมกฎไปยังระดับเซียนราชาจริงหรือไม่

แม้แต่ผู้ปกครองทั้งสามของทวีปที่กำลังพักฟื้นในโถงของศาลาสัตว์เทวะก็ตื่นตัว พวกเขาบินวนเวียนอยู่ด้านนอกโถงศักดิ์สิทธิ์ขณะที่พวกเขาจ้องมองไปยังทิศทางของทวีปเทียนหยวน

ทวีปแห่งความสูญเปล่าที่ตั้งอยู่ในร้อยเผ่าพันธุ์เป็นสถานที่ที่น่าหดหู่และน่าเบื่อ ทรายสีเหลืองและดินแห้งซึ่งทอดตัวไกลที่สุดเท่าที่ดวงตาจะมองเห็นและแม้แต่ภูเขาโบราณก็เปลือยเปล่า ไม่ค่อยมีสีเขียวใด ๆ ปรากฏให้เห็น

ในใจกลางของทวีปมีภูเขาที่สูงตระหง่านเข้าไปเมฆ มันเป็นที่รู้จักกันดีในทวีปนี้เพราะอำนาจทั้งหมดของร้อยเผ่าพันธุ์นั้นมีศูนย์กลางอยู่ที่ภูเขา

ภูเขานี้เป็นที่รู้จักในนามภูเขาเทพเจ้าสงคราม มันเป็นสถานที่ศักดิ์สิทธิ์ในร้อยเผ่าพันธุ์เพราะมันเป็นที่ที่ตั้งของโถงเทพเจ้าสงคราม

ห้องโถงศักดิ์สิทธิ์สีทองส่องประกายด้วยความแวววาวอย่างที่ไม่เคยเกิดขึ้นมาก่อน มันเป็นประกายราวกับดวงอาทิตย์ มันยืนอยู่ตรงนั้นอย่างเงียบ ๆ เหมือนสัตว์ดึกดำบรรพ์ที่หลับใหลเปล่งประกายด้วยศักดิ์ศรีและความศักดิ์สิทธิ์

เถี่ยต้าที่สูง 3 เมตรนั่งบนบัลลังก์สีทองตรงกลาง มันหมายถึงผู้ที่มีอำนาจที่ยิ่งใหญ่ที่สุดภายใน ผิวสีทองของเขาดูเหมือนจะหลอมรวมกับบัลลังก์ มันเปล่งประกายแวววาวสีทองจาง ๆ ที่สะท้อนกับห้องโถง

เหล่าจอมยุทธ์ของร้อยเผ่าพันธุ์ทั้งหมดรวมตัวกันต่อหน้าเถี่ยต้า พวกเขาคุกเข่าลงบนพื้นด้วยอารมณ์ซาบซึ้ง ผู้อาวุโสสองสามคนถึงกับร้องไห้ในขณะที่ร่างกายของพวกเขาสั่นไหวอย่างไม่สามารถควบคุมได้

โดยพื้นฐานแล้วคนทุกคนในห้องโถงมีบาดแผลที่เกิดขึ้นจากการต่อสู้กับโลกแห่งเซียนที่ถูกทอดทิ้ง อย่างไรก็ตามพวกเขาก็ไม่ได้สนใจกับบาดแผลใด ๆ ไม่ว่าพวกเขาจะบาดเจ็บมากแค่ไหน ตราบใดที่พวกเขาสามารถยืนและยังมีสติพวกเขาก็จำเป็นต้องก็มารวมตัวกันที่นี่เพื่อต้อนรับเทพเจ้าสงครามของพวกเขา

“มหาราชาแห่งสงคราม ในที่สุดท่านก็กลับมา พวกเรา ร้อยเผ่าพันธุ์รอคอยท่านอย่างเจ็บปวด..”

“เทพเจ้าสงครามผู้ยิ่งใหญ่ ในที่สุดเราก็พบท่าน ร้อยเผ่าพันธุ์จะรุ่งโรจน์ตราบใดที่มีท่านเป็นผู้นำของเรา … ”

“เทพเจ้าสงครามผู้ยิ่งใหญ่ เผ่าพันธุ์ของเรามีความรู้สึกเดียวกัน เราทุกคนยินดีที่จะปฏิบัติตามคำสั่งของท่าน ท่านยืนอยู่สูงสุด ท่านคือความเชื่อของร้อยเผ่าพันธุ์ ท่านคือศูนย์รวมจิตวิญญาณของเราทุกคน..”

จอมยุทธ์ของร้อยผ่าพันธุ์ที่ยืนอยู่ด้านล่างส่งเสียงออกมาด้วยอารมณ์ที่ตื้นตัน เสียงร้องของพวกเขาทุกคนเต็มไปด้วยความสุข ความโศกเศร้าของพวกเขาจากการตายของจอมยุทธ์จำนวนมากได้ถูกบดบังด้วยการกลับมาของเทพเจ้าสงครามของพวกเขา

ข่าวการกลับมาของเทพเจ้าสงครามแพร่กระจายไปทั่วทั้งทวีปเหมือนเช่นไฟป่า สิ่งนี้ทำให้ทุกคนในเผ่ามีความสุขและตื่นเต้นอย่างที่สุด บนทวีปที่มีสภาพความเป็นอยู่ที่น่ากลัวมีเสียงยินดีทุกที่ที่ผู้คนอาศัยอยู่ บางคนถึงกับเริ่มตกแต่งบ้านของพวกเขาด้วยโคมไฟและสายน้ำ พวกเขาเติมดินแดนด้วยความสุข

ในเวลานี้เถี่ยต้ารู้สึกถึงบางสิ่ง ทันใดนั้นเขาก็มองไปในทิศทางของทวีปเทียนหยวนและจมลงไปในความคิด เขามีพลังพิเศษ เห็นได้ชัดว่าเขารู้สึกถึงความไม่สงบที่เกิดขึ้นในทิศทางของทวีปเทียนหยวนเช่นกัน

อย่างไรก็ตาม โถงเทพเจ้าสงครามตั้งอยู่ในใจกลางของทวีป มันอยู่ไกลจากชายแดนอย่างมาก ดังนั้นจึงไม่มีใครในโถงศักดิ์สิทธิ์สัมผัสได้ถึงคลื่นพลังงานจากทวีปเทียนหยวนนอกจากเถี่ยต้า รวมถึงเซียนราชาขั้นสูงสุด

อ้วนน้อยและคนอื่น ๆ ยังคงตัดผ่านในภูเขาใกล้เมืองอัคนี หลังจากกลายเป็นเซียนราชา พลังงานอันมากมายจากลูกท้อเมฆม่วงก็ยังคงอยู่ พวกเขาทั้งหมดมุ่งสู่ชั้นสวรรค์ที่หนึ่ง, สอง, สามและชั้นต่อมา

ชาหยั่งรู้มีผลบังคับใช้เมื่อความแข็งแกร่งของพวกเขาเพิ่มขึ้น มันช่วยให้พวกเขาทุกคนเข้าสู่สภาพจิตใจอันน่าพิศวง ช่วยพวกเขาในการเข้าใจถึงความลึกลับของโลก ด้วยความช่วยเหลือของชา ความลึกลับของโลกได้ถูกนำเสนอในรูปแบบที่ชัดเจนที่สุดเท่าที่จะเป็นไปได้

จอมยุทธ์หลายคนรวมตัวกันรอบเทือกเขา มีผู้คนมากหน้าหลายตาทั้งเซียนผู้คุมกฎรวมถึงเซียนราชาหลายคน

แสงสีม่วงพราวระยิบระยับในท้องฟ้าเหนือเทือกเขา กระบี่จือหยิงมีความยาว 30 เมตรในขณะที่มันลอยอยู่ที่นั่น เจี้ยนเฉินนั่งอยู่ข้างบนอย่างระมัดระวังสังเกตทุกอย่างด้านล่าง เขาได้ขยายความรับรู้ทางจิตวิญญาณของเขาห่างออกไปหนึ่งหมื่นกิโลเมตรเฝ้าดูผู้คนที่อยู่เบื้องล่างเขา

” เซียนราชาหลายคนได้ตัดผ่านที่นี่ ข้าจำได้ว่ามีพายุฟ้าผ่าที่นี่เมื่อเร็ว ๆ นี้ ดูเหมือนว่าสถานที่นี้ค่อนข้างพิเศษจริง ๆ บางทีการเอาชนะปัญหาที่ยากลำบากจะกลายเป็นเรื่องง่ายขึ้นถ้าข้าฝึกฝนที่นี่”

“พลังงานของโลกที่นี่หนาแน่นมาก ข้าบ่มเพาะมาเป็นพันปีและข้ายังได้ไปเยี่ยมชมโลกจิ๋วของตระกูลผู้พิทักษ์ทั้งสิบ แต่ทั้งหมดก็เป็นเหมือนลำธารเมื่อเทียบกับทะเลแห่งพลังงานนี้

เซียนราชาที่รวมตัวกันทั้งหมดถอนหายใจด้วยอารมณ์หวั่นไหว พวกเขารู้สึกเหมือนมาถึงสวรรค์ พลังงานของโลกมีความหนาแน่นมากมากที่นี่,และยังมีความบริสุทธิ์สูงเช่นกัน

ไม่เพียงแต่มีมนุษย์ แต่ยังมีสมาชิกของเผ่าพันธุ์ทะเล, ร้อยเผ่าพันธุ์และสัตว์อสูรอีกด้วย ถึงแม้ว่าเซียนราชาในโถงเทพเจ้าสงครามจะล้มเหลวในการรับรู้ถึงความวุ่นวาย แต่จอมยุทธ์บนขอบของทวีปนั้นสามารถมองเห็นแสงสีรุ้งที่มาจากก้อนเมฆได้อย่างชัดเจน

หากเป็นวันอื่น ๆ ผู้คนจะถูกขัดขวางโดยจอมยุทธ์ของทวีปเทียนหยวนอย่างรวดเร็วที่สุดในทันทีที่พวกเขาปรากฏตัว แต่ตอนนี้พวกเขาต้องการการเสริมกำลังของเผ่าพันธุ์อื่นทั้งสามเพื่อป้องกันภัยคุกคามจากต่างแดน นี่คือสาเหตุที่หลายคนเลิกคิดเกลียดกลัวเผ่าพันธุ์อื่นและไม่ได้ก้าวไปข้างหน้าเพื่อหยุดยั้งต่างเผ่าพันธุ์

“เข้าไปข้างในแล้วลองดูว่าอะไรคือความลับ” สัตว์อสูรแนะนำ เขาได้รับการสนับสนุนจากคนอื่นในไม่ช้า เขาออกเดินทางไปพร้อมกับเซียนราชามากกว่ายี่สิบคนในทันที พวกเขามุ่งหน้าไปยังเทือกเขาอย่างระมัดระวัง

อย่างไรก็ตาม ก่อนที่พวกเขาจะเดินทางไปได้ไกลถึงหนึ่งพันเมตร กระบี่สีฟ้าก็พุ่งเข้ามาในอากาศราวกับแสงไฟสีฟ้า มันแขวนอยู่ในอากาศขณะที่มันบดบังพวกเขาในรูปแบบของกระบี่ยาวหลายสิบเมตร

“นี่คือกระบี่ศักดิ์สิทธิ์ของเซียนจักรพรรดิเจี้ยนเฉิน ! ” มีบางคนจำกระบี่ฉิงโซวได้แล้วอุทานเสียงดัง

“พลังของราชันเจี้ยนเฉินนั้นเหนือกว่าเซียนจักรพรรดิและไปถึงขอบเขตดั้งเดิมในตำนาน หากเจ้าพูดถึงราชันเจี้ยนเฉินอย่างประมาท เจ้าอาจไม่ได้กลับบ้านหากเขาโกรธ” ชายคนหนึ่งตำหนิอย่างเงียบ ๆ เขารู้สึกไม่พอใจอย่างยิ่ง ตอนนี้เจี้ยนเฉินเป็นความภาคภูมิใจและศักดิ์ศรีของมนุษย์เช่นเดียวกับบุคคลสำคัญในการแข่งขันกับเผ่าพันธุ์ทั้งสาม เห็นได้ชัดว่าเขาจำเป็นต้องปกป้องผู้นำที่มีชื่อเสียงของพวกเขาอย่างมากในฐานะมนุษย์ เขาต้องยืนหยัดเหนือเผ่าพันธุ์อื่น

ใบหน้าของจอมยุทธ์ต่างเผ่าพันธุ์เปลี่ยนไปเล็กน้อยในทันทีเมื่อเขาได้ยินเรื่องนั้น เขาแสดงความกลัวอย่างลึกซึ้ง.เขาก็มีส่วนร่วมในการต่อสู้และเคยได้เห็นเจี้ยนเฉิน เขาได้เห็นเหตุการณ์ที่เจี้ยนเฉินฆ่าเซียนจักรพรรดิเหมือนกับว่ากำลังฆ่ามดด้วยตาของตัวเอง

Chaotic sword god

Chaotic sword god

Chaotic sword god
Status: Ongoing

Comment

Options

not work with dark mode
Reset