เทพกระบี่มรณะ (Chaotic sword god) – ตอนที่ 1403: พบบรรพชนแห่งอารามจิตพิสุทธิ์ (2)

ตอนที่ 1403: พบบรรพชนแห่งอารามจิตพิสุทธิ์ (2)

เมฆสีรุ้งเจ็ดสีปรากฏบนป่าโบราณในทวีปเทียนหยวน มันส่องสว่างรอบ ๆ ด้วยเจ็ดสี ซึ่งครอบคลุมหนึ่งล้านกิโลเมตร

ก้อนเมฆเป็นตัวแทนของบางคนที่ตัดผ่านจากเซียนผู้คุมกฎไปถึงระดับเซียนราชาและมีผู้คนมากมายสัมผัสถึงสิ่งนี้ได้ แน่นอนว่ามันจะเป็นเรื่องที่ยอดเยี่ยมอย่างยิ่งสำหรับคนที่จะกลายเป็นเซียนราชาและในอดีตมันดึงดูดจอมยุทธ์จำนวนมากในทวีปนี้ให้มาตรวจสอบ อย่างไรก็ตาม หลังจากที่มีเมฆสีรุ้งเก้าสีปรากฏขึ้นครั้งแล้วครั้งเล่าและได้ครอบคลุมทั่วทั้งทวีป จอมยุทธ์ต่าง ๆ และแม้แต่คนธรรมดาบางคนก็คุ้นเคยกับเมฆ พวกเขาจึงถือว่ามันเป็นเหตุการณ์ปกติ เป็นผลให้การปรากฏตัวของเมฆไม่ได้ดึงดูดความสนใจของใครมากเกินไป

นี่เป็นเพราะเมฆรุ้งชั้นเดียวนี้ดูเหมือนจะไม่สำคัญเมื่อเทียบกับเมฆรุ้งหลายสิบชั้นหรือแม้แต่เมฆสายรุ้งเก้าสีที่เคยปรากฏ

ตอนนี้มีชายคนหนึ่งนั่งอยู่ในถ้ำลึกเข้าไปในป่า พลังงานสั่นสะเทือนรอบตัวเขาทำให้ถ้ำสั่นไหวและหินก็ถล่มลงมา

เขาเป็นคนที่ประสบความสำเร็จในการตัดผ่าน เขาเพิ่งเอาชนะอุปสรรคยากลำบากของเซียนผู้คุมกฎชั้นสวรรค์ที่ 9 และประสบความสำเร็จจนกลายเป็นเซียนราชา

อย่างไรก็ตามก่อนที่สภาพแวดล้อมจะทรงตัวหลังจากที่เขาตัดผ่าน แนวแสงที่ยิงมาจากระยะไกลด้วยความเร็วที่ไม่น่าเชื่อ มันหยุดอยู่เหนือถ้ำในตอนท้ายและปล่อยแสงสีขาวพราวแต่อ่อนโยน ระลอกพลังงานอันน่าสะพรึงกลัวเล็ดลอดออกมาจากป่าทำให้ป่าทั้งผืนและมิติที่นั้นสั่นสะเทือน

ในขณะนั้นป่าที่เต็มไปด้วยเสียงคำรามของสัตว์ก็เงียบลง ทุกอย่างลงไปสู่ความเงียบงัน

เฉพาะตอนนี้วัตถุที่ถูกบดบังด้วยแสงสีขาวจึงสามารถมองเห็นได้ จริง ๆ แล้วมันคือผงฝุ่นหยกสีขาว

ผงฝุ่นไม่ได้ทำมาจากหยกขาว มันแค่เหมือนว่าจะทำมาจากหยกขาวก็เท่านั้น

ผงฝุ่นหยกสีขาวลอยอยู่ในอากาศในขณะที่แสงสีขาวอ่อนโยนส่งสว่างไปรอบ ๆ โลกดูเหมือนจะสว่างขึ้นมาก หลังจากมาถึง พลังงานที่ทรงพลังก็พุ่งออกมาจากผงฝุ่น และมุ่งหน้าลงไปที่พื้น

ชายหนุ่มผู้ซึ่งดูเหมือนจะอยู่ในวัยสามสิบเท่านั้นยังคงนั่งอยู่ใต้ผงฝุ่น ก่อนที่จะลอยขึ้นไปในอากาศอย่างช้า ๆ เขาเป็นคนที่เพิ่งตัดผ่าน

สิ่งที่ไม่น่าเชื่อคือถ้ำของชายหนุ่มนั้นถูกสร้างจากหินอย่างชัดเจน แผ่นหินหนากั้นเขาจากดวงอาทิตย์ แต่ดูเหมือนว่าเขาจะหลอมรวมกับหินที่อยู่โดยรอบในขณะนี้ เขาไม่ทิ้งร่องรอยไว้บนก้อนหินเลย และดูเหมือนว่าเขาจะหลอมรวมกับมันและเคลื่อนที่อย่างอิสระผ่านหินเหล่านั้น

ชายหนุ่มคนนั้นลอยอยู่ใต้ผงฝุ่นหยกสีขาว ทันใดนั้นผงฝุ่นก็พุ่งออกมาด้วยพลังงานที่ทรงพลังอย่างมาก ซึ่งล้อมรอบชายหนุ่มไว้ แม้ว่ามันจะไม่ทำให้เขาบาดเจ็บ

จากระยะไกลชายหนุ่มดูเหมือนจะถูกห่อหุ้มด้วยรังไหมขนาดใหญ่

ในไม่ช้าประตูมิติก็ฉีกเปิดออกไปหลายสิบกิโลเมตร หัวหน้าอารามแห่งอารามจิตพิสุทธิ์ปรากฏตัวพร้อมกับเซียนราชาคนอื่น พวกเขามาถึงสถานที่นั้นหลังจากไล่ตามยุทธภัณณ์จักรพรรดิ

อย่างไรก็ตาม เมื่อพวกเขาเห็นอาวุธโบราณของพวกเขา พวกเขาจึงตกตะลึง

” หัวหน้าอาราม เกิดอะไรขึ้น ? ” หนึ่งในเซียนราชาถามด้วยความตกใจ

หัวหน้าอารามส่ายหน้า ดวงตาของนางจับจ้องไปที่ผงฝุ่นหยกสีขาว ไม่มีใครสามารถตอบคำถามนั้นได้ ตำราโบราณของพวกเขาไม่มีบันทึกเกี่ยวกับเรื่องที่ยุทธภัณฑ์จักรพรรดิหนีจากการควบคุมของพวกเขา

ทั้งสามคนไม่กล้าทำอะไรอย่างประมาท แต่พวกเขารออย่างเงียบ ๆ ในระยะไกล เพราะพลังที่มองไม่เห็นจาก ผงฝุ่นหยกสีขาวกำลังป้องกันไม่ให้พวกเขาเคลื่อนตัวไปไกลกว่านี้

ผงฝุ่นหยกสีขาวใช้พลังงานของตัวเองเพื่อล็อคมิติทั้งหมดและแม้แต่เซียนจักรพรรดิก็จะพบว่ามันยากในการทำลาย

การรออยู่นานหลายวัน และหลังจากผ่านไปหลายวันพลังงานจากผงฝุ่นก็ค่อย ๆ สลายไป ชายหนุ่มที่ผงฝุ่นหยกสีขาวคุ้มกันก็ค่อย ๆ ลืมตาเช่นกัน ในขณะนั้นโลกดูเหมือนจะมืดลงเล็กน้อย

หัวหน้าอารามและเซียนราชาอีกสองคนรู้สึกตะลึงงัน พวกเขาอึ้งกับสิ่งที่เห็น พวกเขารู้สึกเหมือนได้เห็นจักรวาลอันกว้างใหญ่ในดวงตาของชายหนุ่ม พวกเขาถูกดึงดูดเข้าไปจนเกือบสูญเสียสติของตัวเอง

ทั้งสามคนรู้สึกประหลาดใจทันที ชายที่อยู่ตรงหน้าพวกเขาเพิ่งตัดผ่านเป็นเซียนราชา เขาไม่ได้ทรงพลังเท่ากับพวกเขา แต่ดวงตาของเขาทำให้พวกเขารู้สึกว่าเขาแข็งแกร่งกว่าพวกเขามาก พวกเขาไม่อยากจะเชื่อสายตาของตัวเอง

ในเวลาเดียวกันขึ้นไปทางเหนือ บนภูเขาลูกเดียวกันก่อนหน้านี้ กุยไฮ่ยี่เต่าและหยางลี่กำลังจ้องมองลึกลงไปในทะเล อย่างไรก็ตามในขณะนั้นใบหน้าของพวกเขาเปลี่ยนไป พวกเขาก็หันไปในทิศทางของผงฝุ่น แสงแปลก ๆ ส่องสว่างในดวงตาของพวกเขา พวกเขาทั้งสองหายไปด้วยการเคลื่อนไหวเพียงครั้งเดียว

หัวหน้าอารามปรากฏตัวอย่างยิ่งใหญ่เช่นเคย นางประสานมืออย่างสง่างามและยิ้มพลางเอ่ยว่า “ตั้งแต่วันนี้เป็นต้นไปทวีปเทียนหยวนจะมีเซียนราชาคนใหม่เพิ่ม นี่เป็นโอกาสที่ควรเฉลิมฉลอง ข้าขอถามชื่อของเจ้าได้หรือไม่ ? ”

ชายหนุ่มไม่พูดอะไร เขาไม่ได้เหลือบมองไปยังคนทั้งสามคนจากอารามจิตพิสุทธิ์ด้วยซ้ำและเขาหยิบผงฝุ่นหยกสีขาวที่ลอยอยู่ในอากาศและลูบมันเบา ๆ ในมือ ความทรงจำเติมเต็มดวงตาของเขาทันที

ผงฝุ่นหยกสีขาวนั้นอ่อนโยนมาก แม้จะมีพลังงานที่ทรงพลังอย่างไม่น่าเชื่อที่ซ่อนอยู่ภายใน แต่มันก็ดูเหมือนลูกแกะตัวน้อยในตอนนี้

ดวงตาของเซียนราชาสามคนเกือบทะลุออกมาจากเบ้า ผงฝุ่นหยกสีขาวถูกวางไว้บนแท่นในบริเวณต้องห้ามของอารามจิตพิสุทธิ์เสมอมา มีผู้คนมาขอดูมันเป็นประจำ มันเป็นวัตถุศักดิ์สิทธิ์ของอาราม มันมีพลังมาก แต่ขณะนี้เขากำลังเล่นกับอาวุธอยู่ ทั้งสามคนไม่อยากยอมรับมันเลย

ในเวลาเดียวกัน ผงฝุ่นหยกสีขาวก็มีพลังที่ไม่มีที่สิ้นสุด ในวันที่พวกเขาต้องการใช้มันเพียงเล็กน้อย พวกเขาต้องการพลังที่แข็งแกร่งรวมกับทักษะลับในการใช้มัน ถึงกระนั้นอาวุธก็ถูกคนที่ไม่ได้เป็นส่วนหนึ่งของอารามจิตพิสุทธิ์ใช้งานอย่างง่ายดาย ยิ่งกว่านั้น เขาก็ไม่ได้รับผลกระทบจากการสะท้อนกลับอย่างรุนแรงเลย สิ่งนี้ทำให้พวกเขาตกใจอย่างมาก

“ราชาหมาป่าจอมละโมบ,เฟิงยี่เซียว เคยเป็นชื่อของข้า แต่ต่อจากนี้ไปเขาไม่ได้อยู่ในทวีปเทียนหยวน มีเพียงเฟิงเซียวเทียนเท่านั้น ! ” ชายหนุ่มตอบ เขาพูดเบา ๆ แต่ดูเหมือนว่าเสียงของเขาจะเต็มไปด้วยเสน่ห์

“เฟิงเซียวเทียน โปรดส่งคืนอาวุธบรรพบุรุษแห่งอารามจิตพิสุทธิ์ของเรา” หัวหน้าอารามร้องขออย่างใจเย็น นางทนไม่ได้ที่ต้องเห็นอาวุธศักดิ์สิทธิ์ของนิกายของนางถูกทำให้มัวหมองด้วยมือของคนนอก นอกจากนี้มันยังเป็นอาวุธที่บรรพบุรุษของพวกเขาได้เก็บรักษาไว้เป็นเวลาหลายปี

เฟิงเซียวเทียนยืดหลังของเขาในขณะที่สีหน้าของเขาเปลี่ยนไปทันที มันดูสง่างาม ในขณะนั้นเขากลายเป็นคนที่ดูสูงส่งและน่าเกรงขามราวกับว่าเขาได้ก้าวข้ามโลกและยืนเหนือชีวิตทั้งชีวิต

“ข้าคือบรรพชนผู้ก่อตั้ง” เฟิงเซียวเทียนตอบอย่างจริงจัง เสียงของเขาเต็มไปด้วยความหนักแน่น

“นั่นไม่ใช่เรื่องตลกที่เจ้าควรพูด” เซียนราชาตอบเสียงดัง ดูเหมือนว่าเขาจะโกรธเล็กน้อยที่มีคนอ้างเช่นนั้น

ในขณะนี้ประตูมิติก็ถูกเปิดออกอย่างฉับพลัน กุยไฮ่ยี่เต่าและหยางลี่มาถึงพร้อมกัน เมื่อพวกเขาเห็นเฟิงเซียวเทียน พวกเขาทั้งคู่ต่างหัวเราะ “เฟิงเซียวเทียน ข้าไม่เคยคิดเลยว่าเจ้าจะฟื้นความทรงจำหลังจากเราสองคน เจ้าคงลำบากมากที่ต้องเป็นศิษย์ของนิกายขนาดใหญ่ ! ”

มีแสงแปลก ๆ ปรากฏขึ้นในตาของเฟิงเซียวเทียน เขากล่าวว่า “เจ้าสองคนเกินความคาดหมายของข้าจริง ๆ พวกเจ้าฟื้นคืนความทรงจำก่อนข้าได้ยังไง”

Chaotic sword god

Chaotic sword god

Chaotic sword god
Status: Ongoing

Comment

Options

not work with dark mode
Reset