เทพกระบี่มรณะ (Chaotic sword god) – ตอนที่ 1404: พบฉินเซียวอีกครั้ง

ตอนที่ 1404: พบฉินเซียวอีกครั้ง

หยางลี่และกุยไฮ่ยี่เต่าไม่ได้ปิดบังการแสดงตนของพวกเขาอย่างมีจุดประสงค์ ดังนั้นเซียนราชาทั้งสามจากอารามจิตพิสุทธิ์สามารถสัมผัสพวกเขาได้อย่างชัดเจน ซึ่งทำให้พวกเขาประหลาดใจทันที พลังแห่งการมีอยู่ของหยางลี่ และกุยไฮ่ยี่เต่านั้นกว้างใหญ่ราวกับทะเลสำหรับพวกเขา มันไม่มีที่สิ้นสุด ทำให้พวกเขาไม่อาจหยั่งถึงได้ มารราคะและเซียนจักรพรรดิแห่งทวีปสัตว์เทวะก็ไม่ทำให้พวกเขารู้สึกแบบนี้

“เซียนจักรพรรดิ ! ”

ความคิดที่คล้ายกันเข้ามาในหัวของเซียนราชาจากอารามจิตพิสุทธิ์ทั้งสามคน พวกเขาระบุได้ว่าหยางลี่และกุยไฮ่ยี่เต่าคือเซียนจักรพรรดิ แต่พวกเขายังสังเกตเห็นว่าพวกเขามีพลังมากกว่าเซียนจักรพรรดิแห่งทวีปสัตว์เทวะและมารราคะ อย่างไรก็ตาม ในไม่ช้าเซียนราชาก็รู้สึกสงสัย เพราะการกำเนิดของเซียนจักรพรรดิในทวีปเทียนหยวนนั้นมาพร้อมกับเมฆสีรุ้งเก้าสี แม้แต่จอมยุทธ์ที่อยู่ห่างไกลจากทวีปก็ยังสามารถรับรู้ได้

อย่างไรก็ตามพวกเขารู้จักเซียนจักรพรรดิทุกคนที่เพิ่งปรากฏตัวในทวีปเทียนหยวน พวกเขารู้จักจอมยุทธ์ทุกคนที่ตัดผ่าน ทั้งสามคนไม่รู้เรื่องรู้ราวเลยว่าหยางลี่และกุยไฮ่ยี่เต่ากลายเป็นเซียนจักรพรรดิตั้งแต่เมื่อไหร่มันผิดปกติมากเกินไป

หัวหน้าอารามมองหยางลี่ นางเคยเห็นเจียงหยางซูหยุนคงในอดีตมาก่อนและค้นพบว่าคนผู้นี้และเจียงหยางซูหยุนคงดูเหมือนกันทุกประการ ความแตกต่างเพียงอย่างเดียวคือพลังแห่งการมีอยู่ที่แผ่ออกมา ซึ่งทำให้พวกเขาดูเหมือนคนสองคนที่แตกต่างกัน

“เฟิงเซียวเทียน ผนึกยังคงมีอยู่ เจ้ามาจากตระกูลใหญ่ ดังนั้นความสามารถที่เจ้ารู้นั้นยิ่งใหญ่กว่าสิ่งใดที่เราสามารถเข้าใจได้ เจ้ามีความคิดเห็นเกี่ยวกับวิธีจัดการกับมันอย่างไร ? ” กุยไฮ่ยี่เต่าถาม

เฟิงเซียวเทียนเคร่งเครียดทันที เขามองเข้าไปในมิติลึกและส่ายหน้าอย่างช่วยไม่ได้

“แม้ว่าเจ้าจะทำอะไรไม่ได้ ดูเหมือนว่าเราคงต้องวางความหวังไว้กับหลานชายของข้าเท่านั้น” หยางลี่ถอนหายใจอย่างอ่อนโยน

“หลานชายรึ ? ” เฟิงเซียวเทียนรู้สึกประหลาดใจ เขามองหยางลี่อย่างสับสน

ใบหน้าของหยางลี่เต็มไปด้วยความภาคภูมิใจที่เห็นได้ชัดทันทีที่เขาเอ่ยถึงหลานชายของเขา เขากล่าวว่า “เฟิงเซียวเทียน เจ้าอาจไม่รู้ว่าข้ามีหลานชายที่มีพรสวรรค์อันน่าประทับใจ แม้ในโลกแห่งเซียน ความสามารถของเขาจะอยู่ในอันดับต้น ๆ ในเวลาน้อยกว่าหนึ่งร้อยปี เขาก็บ่มเพาะในระดับความแข็งแกร่งที่ไม่อ่อนแอไปกว่าขอบเขตดั้งเดิม”

“ข้าต้องบอกว่าพรสวรรค์ของเจี้ยนเฉินน่ากลัวมากจริง ๆ เขาเดินบนเส้นทางที่แตกต่างกันอย่างยากลำบาก แต่เขายังคงก้าวหน้าอย่างรวดเร็ว และดูเหมือนว่าเขาไม่ได้ต้องการพลังงานดั้งเดิมเพื่อเข้าถึงขอบเขตดั้งเดิม ดังนั้นเขาจึงไม่ถูกผนึกนี้จำกัด เจี้ยนเฉินอาจเป็นความหวังเดียวของเราในตอนนี้” กุยไฮ่ยี่เต่าพูดยกย่องเจี้ยนเฉินเช่นกัน เขารู้สึกชื่นชมจากก้นบึ้งของหัวใจ

สีหน้าแปลก ๆ ปรากฏบนใบหน้าของเฟิงเซียวเทียน “เจี้ยนเฉิน ? หัวหน้าของกลุ่มทหารรับจ้างอัคนีอย่างนั้นหรือ ? ”

“ใช่แล้ว หลานชายของข้าเป็นหัวหน้าของกลุ่มทหารรับจ้างอัคนี เฟิงเซียวเทียน ข้าไม่เคยคิดเลยว่าหลานชายของข้าจะโด่งดังมากจนขนาดที่เจ้าก็เคยได้ยินชื่อของเขา” หยางลี่หัวเราะ

การแสดงออกของเฟิงเซียวเทียนแปลกไปทันที เขายิ้มอย่างขมขื่น “ได้ยินรึ ? ข้าเคยเห็นเขาด้วยตาตนเอง

“อะไรนะ ! เรื่องอะไรกัน ? ” หยางลี่และกุยไฮ่ยี่เต่าร้องอุทานอย่างตกใจ

“ครั้งหนึ่งข้าเคยพบกับหลานชายของเจ้านอกเมืองอัคนี ถ้าไม่ใช่เพราะความจริงที่ว่ามีคนขอความเมตตา หลานชายของเจ้าคงสังหารชีวิตนี้ของข้าไปแล้ว” เฟิงเซียวเทียนฝืนยิ้ม

หยางลี่และกุยไฮ่ยี่เต่ารู้สึกประหลาดใจกับคำพูดของเขา พวกเขามองหน้ากัน ดวงตาเต็มไปด้วยความตกใจ พวกเขาไม่เคยคิดเลยว่าเฟิงเซียวเทียนจะเคยขัดแย้งกับเจี้ยนเฉินมาก่อนในอดีต

อย่างไรก็ตามตาของเฟิงเซียวเทียนก็หรี่ตาก่อนที่พวกเขาสองคนจะพูดอะไรอีก เขากล่าวว่า “พูดไปก็ดูเหมือนว่าเจียงหยางหู่จะเข้าสู่สวัสติกะอันยิ่งใหญ่แล้ว” เฟิงเซียวเทียนมาถึงข้างหน้าเซียนราชาทั้งสามแห่งอารามจิตพิสุทธิ์ เขารีบถามว่า “เจ้าควรรู้เกี่ยวกับสวัสติกะอันยิ่งใหญ่ เจ้ายอมรับเจียงหยางหู่เป็นศิษย์ของอารามจิตพิสุทธิ์แล้วหรือไม่ ? ” เสียงของเฟิงเซียวเทียนฟังดูเร่งด่วน เขาสนใจเรื่องนี้มาก

หยางลี่และกุยไฮ่ยี่เต่าต่างตกตะลึงเมื่อพวกเขาเห็นว่าเฟิงเซียวเทียนประพฤติตัวอย่างไร พวกเขาใช้เวลากับเฟิงเซียวเทียนค่อนข้างนานในอดีต ความประทับใจที่มีต่อเขาคือเขาเป็นคนสบาย ๆ และซื่อตรง เขาได้ตัดความต้องการและอารมณ์ของเขาออกไป เขาไม่เคยเข้าไปยุ่งเกี่ยวเรื่องราวของคนอื่นและไม่เคยรีบเร่งแบบนี้มาก่อน

“เจียงหยางหู่ได้เข้าสู่อาราม ขณะนี้เขากำลังฝึกฝนอยู่ที่นั่น” หัวหน้าอารามตอบ เซียนราชาทั้งสามนั้นค่อนข้างไม่แน่ใจในตัวตนของเฟิงเซียวเทียน มันน่าตกใจเกินกว่าที่เขาจะเป็นบรรพชนผู้ก่อตั้งของพวกเขา แต่ก็ไม่มีทางเป็นไปได้ที่จะอธิบายว่าเฟิงเซียวเทียนสามารถใช้ยุทธภัณฑ์จักรพรรดิอย่างง่ายดายได้อย่างไร

ที่สำคัญกว่านั้นพวกเขาทั้งสามสามารถสัมผัสได้ถึงพลังแห่งการมีอยู่ที่ไม่เหมือนใครซึ่งจะปรากฏบนศิษย์ของอารามจิตพิสุทธิ์เท่านั้น มันได้แผ่ออกมาจากตัวเขา

“ฮ่าฮ่าฮ่า ดี ! ดีมาก ! เยี่ยมมาก ! ” เฟิงเซียวเทียนหัวเราะเสียงดัง เขาพูดกับหยางลี่และกุยไฮ่ยี่เต่าว่า “ข้าต้องกลับไปยังอารามจิตพิสุทธิ์ให้เร็วที่สุด ไว้เราค่อยคุยเรื่องในอดีตกันอีกทีหลัง ! ” ทันใดนั้นเฟิงเซียวเทียนก็ฉีกมิติที่ว่างเปล่าด้วยผงฝุ่นและหายตัวไปทันที

เฟิงเซียวเทียนปรากฏตัวเงียบ ๆ ในโลกจิ๋วของอารามจิตพิสุทธิ์ เขาไม่ได้ดึงดูดความสนใจของใครเลยเมื่อเขามาถึง เขาเป็นคนแรกที่สร้างโลกจิ๋วนี้ ดังนั้นจึงไม่มีใครคุ้นเคยกับมันมากไปกว่าเขาอีกแล้ว

ปัจจุบันเจียงหยางหู่นั่งอยู่บนหินสีเทาโดยที่เขาหลับตาอยู่ ดูเหมือนว่าเขาจะหลอมรวมกับโลกและสะท้อนกับจักรวาล ราวกับว่าพลังงานลึกลับกำลังจะเรียกเขาจากระยะไกล

เฟิงเซียวเทียนปรากฏตัวเงียบ ๆ ข้างหน้าเจียงหยางหู่ แต่ทันทีที่เขามาถึง เจียงหยางหู่ก็ค่อย ๆ ลืมตาขึ้นและจ้องเฟิงเซียวเทียนอย่างนิ่งเงียบราวกับว่าเขารู้สึกได้ถึงการมาถึงของอีกฝ่าย

“อย่างที่ข้าคาดไว้ พลังของข้าสูงกว่าของเจ้า แม้แต่ข้าก็ยังซ่อนตัวจากสัมผัสของเจ้าไม่ได้” เฟิงเซียวเทียนจ้องเจียงหยางหู่ด้วยสายตาที่เปล่งประกาย ราวกับว่าเขากำลังตรวจสอบสมบัติที่หายาก

ก่อนที่เขาจะฟื้นความทรงจำของเขา เขาไม่เข้าใจเส้นทางการบ่มเพาะที่เจียงหยางหู่ดำเนินตาม เขายังพยายามเกลี้ยกล่อมเจียงหยางหู่ให้หันหลังกลับโดยมีเจตนาที่ดี อย่างไรก็ตาม มันแตกต่างกันในตอนนี้ เขาฟื้นความทรงจำของเขากลับมาและรู้มากขึ้น เขาเข้าใจอย่างถ่องแท้ว่าการเข้าใจขอบเขตสวัสติกะอันยิ่งใหญ่หมายถึงอะไร

“ผู้อาวุโสเฟิงยี่เซียว ข้าอาจรู้สึกได้คลุมเครือภายในหลายวันที่ผ่านมาว่ามีคนที่ข้าเคยรู้จักจะมาหาข้า ข้าไม่คิดว่ามันจะเป็นท่าน” เจียงหยางหู่จำเฟิงยี่เซียวได้ในทันที เพียงแค่พริบตาเดียวเขาก็รู้สึกประหลาดใจเล็กน้อย

“อะไร ! เจ้าสัมผัสได้ว่าข้ากำลังจะตามหาเจ้าหรือ ? ” เฟิงเซียวเทียนรู้สึกเหมือนว่าเขาถูกฟาดด้วยสายฟ้าอย่างมึนงงเมื่อเขาได้ยินสิ่งที่เจียงหยางหู่พูด เจียงหยางหู่มีพลังมากเพียงใด ? เขาแข็งแกร่งระดับไหน ? ก่อนหน้านี้เจียงหยางหู่รู้สึกได้ว่าเขากำลังจะตามหา นี่เป็นเรื่องน่าเหลือเชื่อมาก

……

เดิมทีอาณาจักรซูย่านั้นเป็นอาณาจักรที่มีอำนาจมากกว่าอาณาจักรเกอซุนเพียงเล็กน้อยเท่านั้น พวกเขาอยู่ห่างออกไปหนึ่งแสนกิโลเมตร แต่ในช่วงไม่กี่ปีที่ผ่านมา สถานะของพวกเขาพุ่งสูงขึ้น พวกเขากลายเป็นอาณาจักรขนาดกลางเป็นรองเพียงแปดอาณาจักรที่ยิ่งใหญ่

ทั้งหมดนี้เป็นเพราะหนึ่งในผู้พิทักษ์จักรพรรดิของพวกเขาตัดผ่านจนเป็นเซียนผู้คุมกฎ

อาณาจักรซูย่ามีห้าตระกูลที่ทรงพลัง ตระกูลทั้งหมดเหล่านี้มีเซียนสวรรค์ในขณะที่ตระกูลที่แข็งแกร่งที่สุดคือตระกูลเทียนฉิน เซียนสวรรค์คนที่ห้าได้ปรากฏตัวในตระกูล ทำให้พวกเขาเป็นกลุ่มที่ทรงพลังที่สุดนอกเหนือจากราชวงศ์

อิทธิพลโดยรวมของอาณาจักรซูย่าถูกยกระดับขึ้นสู่ระดับใหม่โดยได้รับการสนับสนุนจากเซียนสวรรค์และเซียนผู้คุมกฎ

เมืองหว่าลู่เหรินเป็นเมืองที่ใหญ่ที่สุดในอาณาจักรซูย่าและยังเป็นต้นกำเนิดของตระกูลที่ทรงพลังที่สุดในอาณาจักร ตระกูลเทียนฉิน

Chaotic sword god

Chaotic sword god

Chaotic sword god
Status: Ongoing

Comment

Options

not work with dark mode
Reset