เทพกระบี่มรณะ (Chaotic sword god) – ตอนที่ 1420: ความแข็งแกร่งของหญิงสาวเจ้าเสน่ห์แห่งสวรรค์

ตอนที่ 1420: ความแข็งแกร่งของหญิงสาวเจ้าเสน่ห์แห่งสวรรค์

นูบิสไม่ได้ใช้ประตูมิติแต่เขาก็ยังบินได้เร็วมาก เขาหลอมรวมกับมิติโดยรอบขณะที่เขาฉีกผ่านอากาศในขณะที่ฉายแสงสีทองอันน่าตื่นตา เขาดูเหมือนดาวหาง เขาเคลื่อนที่อย่างรวดเร็วและเงียบงันไปยังเกาะ

เมื่อนูบิสมาถึงห่างออกไป 100 กิโลเมตร เจี้ยนเฉินและหญิงสาวเจ้าเสน่ห์แห่งสวรรค์รู้สึกถึงการมาถึงของเขา ทั้งคู่จ้องมองไปที่ระยะไกล

สายตาของหญิงสาวเจ้าเสน่ห์แห่งสวรรค์เยือกเย็น นางยังคงแสดงออกอย่างเป็นกลางโดยมีเพียงความประหลาดใจที่กระพริบผ่านดวงตา

เจี้ยนเฉินยิ้มอย่างแผ่วเบา. เขาจ้องมองเสี่ยวเป่า,ที่กำลังบ่มเพาะอยู่ข้างหน้าก่อนที่เขาจะยืนขึ้นและออกไปข้างนอก.

ด้วยความเร็วของนูบิส เขาจึงสามารถข้ามไปได้หนึ่งร้อยกิโลเมตรในเวลาเพียงพริบตา เขาปรากฏเป็นแนวสีทองของแสงบนขอบฟ้าในไม่ช้าใกล้เกาะด้วยความเร็วที่ไม่น่าเชื่อ ในไม่ช้าเขาก็ลงไปที่เกาะ

ในขณะนี้ เจี้ยนเฉินก้าวไปและสำรวจหลายร้อยเมตร เขาปรากฏตัวต่อหน้านูบิสและตรวจสอบอย่างใกล้ชิดและพูดว่า “พลังแห่งการมีอยู่ของเจ้าแข็งแกร่งกว่าเมื่อก่อน เจ้าต้องได้รับประโยชน์มากมายจากการเดินทางไปทวีปสัตว์เทวะ”

นูบิสยิ้มแย้มและพูดอย่างภูมิใจ “แน่นอน เมื่อข้า นูบิสผู้ยิ่งใหญ่ ออกไปด้วยตัวเอง ไม่มีอะไรที่เป็นไปไม่ได้ การเดินทางไปทวีปสัตว์เทวะนี้สำคัญมากสำหรับข้า ข้ารู้สึกว่าสายเลือดของข้าบริสุทธิ์ขึ้นหลังจากกลืนกินแก่นของอสรพิษแก่ไป แม้ว่าจะยังไม่มีการกลายพันธุ์ที่ชัดเจน แต่ข้าก็เข้าใกล้การเปลี่ยนแปลงครั้งต่อไปเหลืออีกเพียงก้าวเดียว”

ทันทีที่นูบิสพูดจบ เขาดูเหมือนจะรู้สึกอะไรบางอย่าง เขาจ้องมองเจี้ยนเฉินด้วยสายตาที่แปลกประหลาดและถามว่า “เจี้ยนเฉิน เกาะสามเซียนมีความสำคัญอะไรถึงทำให้เจ้าอยู่บนเกาะเล็ก ๆ แห่งนี้ได้นานมาก ? นางปีศาจตัวนั้นจับเจ้าไว้หรือ ? ใช่แล้ว นางปีศาจนั้นอยู่ที่ไหน ? ” นูบิสมองไปรอบ ๆ และไม่พบร่องรอยใด ๆ ของหญิงสาวเจ้าเสน่ห์แห่งสวรรค์ อย่างไรก็ตามหลังจากนั้นเขาก็เริ่มกระตุกและตกใจอย่างมากจนร้องอุทานออกมาว่า “ข้าเจออะไรกันนี่ ! เด็กที่อายุไม่ถึงสิบปีมีความแข็งแรงของเซียนผู้คุมกฎ นี่เป็นเรื่องจริงหรือไม่ ? ” ก่อนที่เขาจะพูดจบ เขาก็รีบบินไปที่ถ้ำที่ซ่างกวนเอ๋อเจี้ยนกำลังบ่มเพาะด้วยแสงที่พร่ามัว

แม้ว่าถ้ำของซ่างกวนเอ๋อเจี้ยนจะอยู่ห่างออกไปหลายกิโลเมตร ซ่อนตัวอยู่ตามเส้นทางที่คดเคี้ยวขึ้นไปบนภูเขา นูบิสก็เป็นถึงเซียนจักรพรรดิ ไม่มีอะไรบนเกาะที่จะถูกซ่อนไว้จากเขา เขาเขาจะสามารถสัมผัสได้ถึงทุกสิ่งนอกเสียจากคนที่มีพลังมากว่าเขา

เจี้ยนเฉินต้องการหยุดนูบิสเมื่อเขาออกเดินทางไปหาซ่างกวนเอ๋อเจี้ยนแต่เจี้ยนเฉินก็ลังเล เขาคิดว่าตัวตนของซ่างกวนเอ๋อเจี้ยนคงจะไม่สามารถซ่อนอยู่ได้ตลอดไป ในท้ายที่สุด เขาก็ไม่ได้หยุดนูบิส เพียงแต่ติดตามเขาไป

นูบิสเคลื่อนตัวเร็วมากเดินทางมาถึงด้านนอกของถ้ำซ่างกวนเอ๋อเจี้ยนในพริบตา เมื่อเขาต้องการที่จะเข้าไป ร่างสีม่วงก็ปิดกั้นเขาอย่างรวดเร็ว เคลื่อนตัวเร็วกว่าที่เขาเคยทำมาก่อน หญิงสาวเจ้าเสน่ห์แห่งสวรรค์ในชุดสีม่วงและในทันใดนางก็ปรากฏตัวขึ้นที่ทางเข้าถ้ำกั้นทางของนูบิสไว้พร้อมกับพิณในมือ

“ออกไปจากที่นี่เดี๋ยวนี้ ! ” หญิงสาวเจ้าเสน่ห์แห่งสวรรค์สั่งนูบิสอย่างเย็นชาโดยนางหันหลังให้เขา รูปร่างโค้งของนางดูเพรียวมาก แต่เมื่อนางยืนอยู่ตรงนั้น มันดูเหมือนว่าไม่มีใครสามารถผ่านนางไปได้ ในขณะนั้นดูเหมือนว่าร่างกายของนางจะกลายเป็นกำแพงที่ปิดกั้นทั้งโลกโดยแยกส่วนภายในของถ้ำออกจากภายนอก

แสงแวววับส่องประกายผ่านดวงตาของนูบิส แม้ว่าเขาจะรู้สึกได้ว่าพละกำลังของหญิงสาวเจ้าเสน่ห์แห่งสวรรค์นั้นแตกต่างไปจากเดิมเล็กน้อย แต่เขาก็ไม่สามารถเห็นความแข็งแกร่งที่แท้จริงของนางได้ อย่างไรก็ตาม ด้วยความเข้าใจของเขา ถึงแม้ว่าหญิงสาวเจ้าเสน่ห์แห่งสวรรค์จะมีพลังเพิ่มขึ้น มันก็จะมีขีดจำกัด มันไม่มากพอที่จะคุกคามเขา เป็นผลให้เขาไม่กังวลเลยและพูดเสียงดังว่า “นางปีศาจ ดูเหมือนว่าความแข็งแกร่งของเจ้าจะเพิ่มขึ้นจากก่อนหน้านี้เล็กน้อย ข้า นูบิสผู้ยิ่งใหญ่ ประมาทไปเล็กน้อยซึ่งเป็นสาเหตุที่เจ้าแอบเข้ามาได้ ข้าอาจกลัวเจ้าอย่างมากในอดีต แต่เจ้าอ่อนแอเหมือนมดสำหรับข้าในตอนนี้ หากเจ้าฉลาดพอ ออกไปและอย่ามาขวางทางข้า ข้าอยากเห็นเด็กน้อยข้างใน”

สายตาของหญิงสาวเจ้าเสน่ห์แห่งสวรรค์จ้องมองอย่างเย็นชาทันทีที่นางได้ยินนูบิสพูดถึงนางในฐานะ ‘ปีศาจ’ ความโกรธที่ดูเหมือนจะสั่นไหวกระพริบผ่านดวงตาของนาง ขณะที่นางตอบอย่างเย็นชาโดยไม่ได้หันหลังไปมองว่า “เกาะสามเซียนไม่ต้อนรับเจ้า ออกไปเดี๋ยวนี้ หรือเจ้า … ”

ก่อนที่นางจะพูดจบ นูบิสก็ขัดจังหวะนาง เขาหัวเราะเยาะพลางเอ่ยว่า “หรืออะไร เจ้าจะโจมตีข้าอย่างไร้ความปราณีอย่างนั้นหรือ ? มาเลย ข้าจะรับมือกับการโจมตีทั้งหมดของเจ้าเอง ข้าก็อยากจะเห็นว่าเจ้าจะทำอะไรข้าได้บ้าง”

เจี้ยนเฉินก็มาถึงในตอนนี้ เขายืนอยู่ห่าง ๆ ในขณะที่เฝ้าดู เขาไม่ได้เข้าไปยุ่ง เขามองนูบิสด้วยความเห็นใจ หญิงสาวเจ้าเสน่ห์แห่งสวรรค์ได้กลืนลูกท้อเมฆม่วงระดับ 5 เข้าไปแล้ว แม้แต่เจี้ยนเฉินเองก็ไม่แน่ใจว่านางแข็งแกร่งเพียงใด แต่เขาก็มั่นใจว่านางทรงพลังเกินกว่าที่นูบิสจะรับมือได้

“เจี้ยนเฉิน เจ้าคงหลงใหลนางปีศาจนี้มาซักพักแล้วใช่หรือไม่ ? ไม่ต้องกังวล ข้าช่วยเจ้าได้ ข้าจะจับปีศาจตัวนี้แล้วพานางไปไว้บนเตียงเจ้า” นูบิสแจ้งเจี้ยนเฉิน เขาไม่ให้ความสนใจกับแสงอาฆาตในดวงตาของหญิงสาวเจ้าเสน่ห์แห่งสวรรค์

สิ่งที่นูบิสพูดในตอนท้ายดูเหมือนจะล้ำเส้นมาก มันทำให้หญิงสาวเจ้าเสน่ห์แห่งสวรรค์หมดความอดทน

ปัง !

เกือบในเวลาเดียวกับที่นูบิสพูดจบ หญิงสาวเจ้าเสน่ห์แห่งสวรรค์ก็ลงมือ มีเพียงเสียงเดียว แต่ดูเหมือนว่ามันเป็นเสียงระเบิดดังสนั่นเมื่อนูบิสได้ยิน ร่างกายและวิญญาณของเขาสั่นสะท้าน

ใบหน้าของนูบิสเปลี่ยนไปอย่างมาก เขาจ้องมองหญิงสาวเจ้าเสน่ห์แห่งสวรรค์ ใบหน้าของเขาท่วมท้นไปด้วยความไม่เชื่อ ตอนนี้เขากลายเป็นเซียนจักรพรรดิ แม้ว่าวิญญาณของเขาจะไม่สามารถเทียบได้กับวิญญาณของมนุษย์ผู้เป็นเซียนจักรพรรดิ แต่มันก็ทรงพลังกว่าเดิมอย่างไม่ต้องสงสัย มันแข็งแกร่งขึ้นมากเมื่อเทียบกับตอนที่เขายังอยู่ในระดับ 7 แต่ตอนนี้เขาค้นพบว่ามันยากมากที่จะต้านทานการโจมตีทางวิญญาณของหญิงสาวเจ้าเสน่ห์แห่งสวรรค์แม้เขาจะมีวิญญาณที่แข็งแกร่งขึ้น

“เมื่อข้าจับเจ้าได้ ข้าอยากจะดูว่าเจ้าจะเล่นพิณอย่างไร ! ” นูบิสตัดสินใจ เขาชี้นิ้ว ด้ายสีทองก็แผ่ออกมาจากนิ้ว มันพุ่งออกไปด้วยความเร็วราวสายฟ้า มันทอรวมกันเป็นตาข่ายที่คลุมอยู่เหนือหญิงสาวเจ้าเสน่ห์แห่งสวรรค์

ใบหน้าของหญิงสาวเจ้าเสน่ห์แห่งสวรรค์เยือกเย็น ดวงตาของนางดูเหมือนจะสั่นไหวด้วยความมืดเพียงพอที่จะทำให้คนที่มองดูตัวสั่น ด้วยมือเพียงข้างเดียว นางก็เริ่มดีดสายพิณ เพลงที่นางดีดเป็นที่น่าพอใจอย่างมาก แต่มันก็ดูเหมือนจะลึกเท่ากับเสียงกลองศึก เสียงเปลี่ยนไป ขณะที่นิ้วของนางกระทบทุกเส้นสาย คลื่นเสียงที่มองเห็นก็กระจายออกไปรอบ ๆ

ทันทีที่ตาข่ายของนูบิสสัมผัสกับคลื่นเสียง มันก็พบการต่อต้านที่ทรงพลัง มันไม่สามารถเคลื่อนไหวได้อีกหลังจากแพร่กระจายออกไป มันถูกผลักกลับไปด้วยคลื่นเสียง

นูบิสตื่นตกใจอย่างที่สุด สถานการณ์ในปัจจุบันไม่ใกล้เคียงกับผลลัพธ์ที่เขาคาดไว้ เขาไม่เคยคิดเลยว่าเขาจะตกเป็ฯฝ่ายเสียเปรียบหญิงสาวเจ้าเสน่ห์แห่งสวรรค์

อย่างไรก็ตามก่อนที่นูบิสจะตอบสนองได้ทัน ท่าการดีดเพลงของหญิงสาวเจ้าเสน่ห์แห่งสวรรค์ก็เปลี่ยนไป นางเล่นเจ็ดสายพร้อมกัน ทำให้เกิดเสียงที่น่าพอใจแต่เป็นเสียงที่ลึก คลื่นเสียงเกิดขึ้นกับทุกเส้นสาย ทำให้เกิดระลอกคลื่นขึ้นในมิติโดยรอบ

เมื่อนูบิสได้ยินทั้งเจ็ดเสียงดนตรี เขาก็สะบัดอย่างรุนแรงและตกใจจนหน้าซีดเผือด

เสียงดนตรีทั้งเจ็ดนั้นดูเหมือนจะระเบิดในหัวของเขาเหมือนฟ้าร้อง เมื่อเสียงดนตรีที่สี่ระเบิดขึ้น เขาไม่สามารถทนได้อีกต่อไป เขาโซเซอย่างควบคุมไม่ได้

เสียงดนตรีที่ห้าทำให้นูบิสฮึดฮัด เขาได้รับบาดเจ็บและเดินโซเซไปหลายสิบเมตร

เสียงดนตรีที่หกทำให้เกิดกระแสเลือดไหลออกมาจากมุมปากของนูบิสและทำให้เขาเดินโซเซไปหลายร้อยเมตร

เสียงดนตรีที่เจ็ดทำให้นูบิสกระอักเลือดออกมาท่วมปาก ร่างกายของเขาสั่นไหวขณะที่สายตาของเขาเริ่มพร่ามัว เขาไม่สามารถทรงตัวได้

การจ้องมองของหญิงสาวเจ้าเสน่ห์แห่งสวรรค์ยังคงเย็นยะเยือก นูบิสก้าวข้ามขีดจำกัดของนางไป ดังนั้นนางจึงไม่ได้วางแผนที่จะปล่อยให้เขาไปอย่างง่ายดาย นางวางนิ้วไว้บนสายที่แปดและกำลังจะดีดมัน

ใบหน้าของเจี้ยนเฉินเปลี่ยนไป เขารู้ว่าหญิงสาวเจ้าเสน่ห์แห่งสวรรค์มีพลังมาก แต่เขาไม่เคยคาดหวังว่าพลังของนางจะยิ่งใหญ่ขนาดนี้ นูบิสประสบความพ่ายแพ้อย่างหมดจดด้วยความแข็งแกร่งของเขาในฐานะเซียนจักรพรรดิ ซึ่งทำให้เจี้ยนเฉินประหลาดใจอย่างพูดไม่ออก เมื่อเขาเห็นว่าหญิงสาวเจ้าเสน่ห์แห่งสวรรค์ยังไม่คิดที่จะปล่อยนูบิสไป เขาจึงร้องออกมาทันทีว่า “หยุดทำร้ายนูบิส ! ”

เจี้ยนเฉินมายืนข้างหน้านูบิสภายในพริบตาและรีบเข้ามาช่วยนูบิสที่กำลังจะล้มลง

Chaotic sword god

Chaotic sword god

Chaotic sword god
Status: Ongoing

Comment

Options

not work with dark mode
Reset