เทพกระบี่มรณะ (Chaotic sword god) – ตอนที่ 1434 – ความจริงเบื้องหลังตราประทับ

ตอนที่ 1434 – ความจริงเบื้องหลังตราประทับ

“พี่สาว ข้าจะไม่ฟังท่านได้อย่างไร ท่านให้ข้าดูดซับวิญญาณน้ำแข็งไปจนหมด แล้วทำไมข้าถึงจะไม่ฟังท่านล่ะ ข้าได้ดูดซับวิญญาณน้ำแข็งที่ท่านมอบให้ข้าไปจนหมดแล้ว” เจี้ยนเฉินยิ้มอย่างอับจน เขาครอบครองร่างบรรพกาล ดังนั้นความเร็วที่เขาสามารถปรับแต่งพลังงานนั้นเทียบไม่ได้กับผู้บ่มเพาะทั่วไป ในช่วงเวลาแห่งความเงียบสงบนี้ไม่เพียงแต่เขาจะดูดซับวิญญาณน้ำแข็งได้จนหมดเท่านั้น เขายังได้ปรับแต่งผลึกพลังงานของสัตว์อสูรหยานหวงในขอบเขตดั้งเดิม

จริงรึ ? เจ้าดูดซับวิญญาณน้ำแข็งได้เร็วขนาดนี้เลยหรือ ? ขนาดผู้พิทักษ์ซุยหรือแม้แต่ข้ายังต้องการอย่างน้อยหลายปีในการดูดซับวิญญาณน้ำแข็งจนหมด เจ้าทำมันได้อย่างไรในช่วงเวลาสั้น ๆ ” เจียงหยางหมิงเยว่ถามเขาอย่างสงสัย อย่างไรก็ตามนางดูเหมือนจะคิดอะไรบางอย่างในไม่ช้านางก็รู้ซึ้งเมื่อนางพูดกับตัวเองว่า”ข้าเข้าใจแล้ว ต้องเป็นเพราะความสามารถพิเศษของน้องชายซึ่งเป็นเหตุผลว่าทำไมเจ้าถึงสามารถดูดวิญญาณน้ำแข็งได้ในเวลาอันสั้น สิ่งนี้ยังอธิบายได้ว่าทำไมความแข็งแกร่งของน้องชายจึงเพิ่มขึ้นอย่างรวดเร็ว”

เจี้ยนเฉินยิ้ม แต่ไม่ได้อธิบายรายละเอียด เขาพูดว่า “พี่สาว ข้าอยู่ที่นี่นานพอแล้ว ข้าวางแผนจะกลับไปในวันนี้ เมื่อเวลาผ่านไปคลื่นรุกรานลูกต่อไปจากต่างโลกก็ใกล้เข้ามา ข้าต้องกลับไปที่ทวีปเทียนหยวนเพื่อเตรียมการ แต่ข้าต้องการพบผู้พิทักษ์ซุยก่อนที่ข้าจะจากไป ข้ามีคำถามสองสามข้อที่ข้าอยากถามนาง”

เจียงหยางหมิงเยว่ยังเข้าใจถึงสถานการณ์ที่ล่อแหลมของทวีปเทียนหยวนในปัจจุบัน ดังนั้นนางจึงไม่ได้เรียกร้องให้เจี้ยนเฉินอยู่ต่อ นางพูดว่า “น้องชาย เมื่อร่างน้ำแข็งที่ลึกซึ้งของข้าเติบโตเต็มที่ ข้าจะไปที่ทวีปเทียนหยวนเพื่อตามหาเจ้า เราสามารถป้องกันการรุกรานจากต่างโลกด้วยกัน ไปกันเถอะ ข้าจะพาเจ้าไปพบผู้พิทักษ์ซุย ความแข็งแกร่งของนางไม่อาจหยั่งรู้ได้แม้ข้าจะไม่รู้สึกว่ามันยอดเยี่ยมแค่ไหนก็ตาม หากมีอะไรที่เจ้าไม่แน่ใจอย่าลังเลที่จะถามนาง”

เจี้ยนเฉินพบผู้พิทักษ์ซุยโดยไม่มีอุปสรรคใด ๆ ภายใต้คำแนะนำส่วนตัวของเจียงหยางหมิงเยว่ ในไม่ช้าเขาก็พบนางอีกครั้งในห้องน้ำแข็งเดิม

“พูดมา เจ้าต้องถามอะไรราชาผู้นี้ ? ข้าสามารถตอบบางสิ่งที่เจ้าอยากรู้ เพราะเห็นแก่องค์หญิงที่เป็นพี่สาวของเจ้า” หลังจากโค้งคำนับเจียงหยางหมิงเยว่ ผู้พิทักษ์ซุยไปหันจ้องมองเจี้ยนเฉินอย่างเย็นชาต่อ

เจี้ยนเฉินโค้งคำนับผู้พิทักษ์ซุยและตรงไปที่ประเด็น “ผู้อาวุโส โลกของเราที่ถูกผนึกอยู่ในขณะนี้ ป้องกันไม่ให้ผู้บ่มเพาะในโลกนี้ไม่สามารถเข้าถึงขอบเขตดั้งเดิมได้ นอกจากนี้ยังนำไปสู่การไม่มีผู้เชี่ยวชาญในขอบเขตดั้งเดิม สำหรับสี่เผ่าพันธุ์มาตั้งแต่สมัยโบราณ ข้าขอถามผู้อาวุโสว่าท่านสามารถทำลายตราประทับนี้ได้หรือไม่ ? ”

” โลกอาจถูกปิดผนึกป้องกันไม่ให้ทุกคนเข้าถึงขอบเขตดั้งเดิม นอกเหนือจากเผ่าพันธุ์ที่มีสายเลือดที่ทรงพลังและจิตวิญญาณธรรมชาติของโลก อย่างไรก็ตามเจ้าเดินไปในเส้นทางที่แตกต่างกันโดยที่เจ้าไม่จำเป็นต้องใช้พลังงานดั้งเดิมเพื่อไปยังขอบเขตดั้งเดิม ดังนั้นตราประทับจึงไม่สามารถหยุดเจ้าได้ เนื่องจากไม่มีปัญหากับเจ้า ทำไมเจ้าถึงยึดติดในเรื่องที่เจ้าไม่จำเป็นต้องสนใจ เจ้าไม่สามารถเข้าไปยุ่งเกี่ยวกับเรื่องเหล่านี้ได้” ผู้พิทักษ์ซุยตอบอย่างเย็นชา

” แต่เรื่องนี้เชื่อมโยงกับปู่ของข้า ขณะนี้เขาอยู่ที่ขั้นสูงสุดของเซียนจักรพรรดิ และไม่สามารถไปถึงขอบเขตดั้งเดิมได้เนื่องจากมีตราประทับนี้อยู่ อายุขัยของเขาถูกจำกัดไว้ที่ 10,000 ปี นี่คือเรื่องที่เกี่ยวข้องกับข้า และทวีปเทียนหยวนกำลังเผชิญกับภัยคุกคามจากโลกแห่งเซียนที่ถูกทอดทิ้ง หากเราไม่เพิ่มจำนวนผู้เชี่ยวชาญของขอบเขตดั้งเดิมที่เรามี เราจะไม่สามารถหยุดพวกเขาได้ ผู้อาวุโสโปรดปลดตราประทับโดยคำนึงถึงชีวิตทั้งหมดในโลกนี้เพื่อให้พวกเขามีโอกาสไปถึงขอบเขตดั้งเดิม” เจี้ยนเฉินกล่าวด้วยความจริงใจเกือบจะเหมือนกับที่เขาอ้อนวอน ในสายตาของเขา ความแข็งแกร่งของผู้พิทักษ์ซุยก็ไม่อาจหยั่งรู้ได้ มีความเป็นไปได้อย่างยิ่งที่นางได้มาถึงระดับเทพเจ้าแล้ว ดังนั้นหากนางไม่ปลดตราประทับ หยางลี่ และคนอื่น ๆ ก็ไม่สามารถไปถึงขอบเขตดั้งเดิมได้

แม้ว่าเขาเชื่อว่าเขาจะมีอำนาจที่จะปลดตราประทับในอีกหมื่นปี แต่ก็มีผู้เชี่ยวชาญจากขอบเขตดั้งเดิมหลายคนจากต่างโลก ไม่มีใครรู้ว่าหยางลี่และคนอื่น ๆ จะรอดชีวิตจากการต่อสู้ที่จะมาถึงหรือไม่

อย่าลืมว่าพวกเขาก็ลดระดับจากขอบเขตดั้งเดิมไปยังเซียนจักรพรรดิและสามารถแสดงความแข็งแกร่งของขอบเขตดั้งเดิมผ่านวัตถุเซียนเท่านั้น อย่างไรก็ตามนั่นเป็นเพียงความแข็งแกร่งของผู้เชี่ยวชาญในขอบเขตดั้งเดิมที่อ่อนแอที่สุด เมื่อพวกเขาเจอจอมยุทธขอบเขตดั้งเดิมที่แท้จริงมันคงเป็นเรื่องยากสำหรับพวกเขาที่จะหยุดพวกเขา

ออกไป ข้าไม่สามารถลบตราประทับนี้ได้” ผู้พิทักษ์ซุยกล่าวอย่างเย็นชา

เจี้ยนเฉินเริ่มขมขื่น เขารู้มานานแล้วว่าผลลัพธ์จะเป็นเช่นนี้ แต่เขาก็ยังรู้สึกหดหู่อย่างมาก เมื่อตราประทับถูกลบออก หยางลี่และกุยไฮ่ ยี่เต่า จะยังคงสามารถเข้าถึงขอบเขตดั้งเดิมได้แม้จะไม่มีพลังงานดั้งเดิมเพราะพวกเขาเก็บพลังงานดั้งเดิมไว้ในวัตถุเซียน

หากตราประทับไม่ถูกลบออก หยางลี่ และ กุยไฮ่ ยี่เต่า จะยังไม่สามารถบุกทะลวงได้แม้จะมีพลังงานดั้งเดิม

“ผู้พิทักษ์ซุย ข้าสั่งให้เจ้าลบตราประทับทันที” เจียงหยางหมิงเยว่ พูดด้วยน้ำเสียงที่หักล้างไม่ได้

ผู้พิทักษ์ซุยไม่กล้าที่จะไม่แยแสเหมือนกับที่นางทำกับเจี้ยนเฉิน นางถอนหายใจเบา ๆ มีแววตาอับจนหนทางในสายตาเย็นชาของนาง นางกล่าวว่า” องค์หญิง ข้าไม่สามารถลบตราประทับได้ ข้าอาจจะไม่ใช่คนผนึกประทับตรา แต่ข้ารู้ว่าใครทำ มันถูกผนึกโดยฝ่าบาท ไม่เช่นนั้นมันจะยากมากสำหรับเรื่องที่นี่เพื่อหลีกเลี่ยงคำทำนายของผู้เชี่ยวชาญจากโลกเซียน ไม่เช่นนั้นจะมีคนไม่กี่คนจากโลกเซียนที่กำลังมองหาองค์หญิงอยู่”

เจี้ยนเฉินรู้สึกผิดหวังเมื่อได้ยินเช่นนั้น เขาไม่เคยคิดเลยว่าตราประทับนั้นถูกผนึกโดยเทพธิดาน้ำแข็ง เทพธิดาน้ำแข็งเป็นเทพเจ้าผู้เชี่ยวชาญชั้นยอดที่ยืนอยู่ที่จุดสูงสุดของโลกที่สูงกว่า แม้หลังจากหนึ่งหมื่นปีเขาอาจไม่สามารถมีกำลังที่จะทำลายตราประทับของใครบางคนที่แข็งแกร่ง

ในเวลาเดียวกันเขากังวลเกี่ยวกับพี่สาวของเขา

เจี้ยนเฉินออกจากศาลาเทพธิดาน้ำแข็งแม้ว่าเขาจะไม่สามารถลบตราประทับได้ แต่เขาได้เรียนรู้อย่างแน่นอนว่าใครเป็นผู้ผนึกมันและผู้ที่รับผิดชอบเรื่องประวัติศาสตร์ที่หายไปจากยุคโบราณ มันเป็นฝีมือของผู้พิทักษ์ซุยอย่างแน่นอนและความตั้งใจของนางคือป้องกันไม่ให้ใครเข้ามาในโลกเซียนและเผยให้เห็นสิ่งที่เกิดขึ้นที่นี่ซึ่งจะทำให้พี่สาวของเขาเกิดอันตราย

แม้ว่าวิธีการนั้นน่าตกใจและโหดร้ายอย่างมาก เจี้ยนเฉินก็ไม่สามารถบอกได้ว่าพิทักษ์ซุยถูกหรือผิด ถ้าเป็นตัวเขา เขาจะทำอะไรเพื่อปกป้องคนที่สำคัญที่สุดสำหรับเขา?

เจี้ยนเฉินออกจากทุ่งน้ำแข็งและกลับไปยังทวีปเทียนหยวนด้วยกระบี่ของเขา อย่างไรก็ตาม เจี้ยนเฉิน ก็หยุดชะงักในเวลานี้ เขาจ้องมองไปที่ระยะไกลขณะที่ดวงตาของเขาทอประกาย เขาจ้องมองไปในทิศทางของทวีปแห่งความสูญเปล่า

แม้ว่าทวีปแห่งความสูญเปล่านั้นอยู่ไกลมาก เจี้ยนเฉินก็ยังรู้สึกถึงการเต้นของชีพจรอันมหาศาลในทิศทางนั้น

” มีสมาชิกกว่าสิบคนของร้อยเผ่าพันธุ์ที่มาถึงระดับเซียนจักรพรรดิ และอีกหลายสิบคนก็มาถึงเซียนราชาในเวลาเดียวกัน..” เจี้ยนเฉินพึมพำ เขารู้ว่าจะต้องเป็นเถี่ยต้าที่ใช้ลูกท้อเมฆม่วงเพื่อเพิ่มความแข็งแกร่งของผู้เชี่ยวชาญที่แข็งแกร่งที่สุดของร้อยเผ่าพันธุ์ ซึ่งเป็นเหตุผลว่าทำไมคนจำนวนมากถึงทะลวงผ่านด่านได้

“เถี่ยต้าเริ่มเคลื่อนไหวแล้ว ข้าไม่สามารถตามหลังได้เช่นกัน” เจี้ยนเฉินกล่าวก่อนที่จะเร่งความเร็ว เขาหายไปในขอบฟ้าราวกับแสงสีม่วง

Chaotic sword god

Chaotic sword god

Chaotic sword god
Status: Ongoing

Comment

Options

not work with dark mode
Reset