เทพกระบี่มรณะ (Chaotic sword god) – ตอนที่ 1435 – อดีตคนรู้จัก

ตอนที่ 1435 – อดีตคนรู้จัก

เจี้ยนเฉินกลับไปที่ทวีปเทียนหยวนและไปยังผู้สืบเชื้อสายตระกูลเจียงหยางในเมืองลอร์ ตระกูลเจียงหยาง ได้ประกาศบางสิ่งที่ทำให้ทั่วทั้งทวีปสั่นสะเทือน

เซียนสวรรค์วัฎจักรที่หกทั้งหมดจะได้สัมผัสกับโอกาสที่จะได้เป็นเซียนผู้คุมกฎ หากพวกเขามารวมตัวกันนอกเมืองลอร์ในเวลาสามวัน

เซียนผู้คุมกฎทุกคนที่เข้าใจทักษะการต่อสู้ระดับเซียนหรืออยู่ในชั้นสวรรค์ที่ 7 ขึ้นไปจะมีโอกาสที่จะได้เป็นเซียนราชา หากพวกเขารวมตัวกันนอกเมืองลอร์ในเวลาสามวัน

เซียนราชาทั้งหมดอยู่ในชั้นสวรรค์ที่ 8 ขึ้นไปจะมีโอกาสได้เป็นเซียนจักรพรรดิ หากพวกเขารวมตัวกันนอกเมืองลอร์ในเวลาสามวัน

ข่าวทั้งสามชิ้นนี้แพร่กระจายไปทั่วทั้งทวีปเช่นไฟไหม้ป่า ไม่นานหลังจากที่ตระกูลเจียงหยางประกาศออกไป พวกตระกูลสันโดษและตระกูลโบราณทุกคนที่แยกตัวจากโลกนี้ได้รับข่าว แม้แต่จอมยุทธลึกลับที่ยังคงซ่อนตัวอยู่ในถิ่นทุรกันดารตลอดทั้งปีเพื่อฝึกฝนก็ยังได้รับข่าวจากสหายของพวกเขาเช่นกัน พวกเขาทุกคนประหลาดใจและไม่สามารถสงบลงได้แม้หลังจากผ่านไปนานมาก

โลกปัจจุบันขาดแคลนพลังงานดั้งเดิมทำให้เป็นไปไม่ได้ที่เซียนจักรพรรดิจะไปถึงขอบเขตดั้งเดิม และเป็นเรื่องยากมากสำหรับเซียนราชาที่จะไปถึงเซียนจักรพรรดิ มีจอมยุทธนับไม่ถ้วนที่อุทิศชีวิตเพื่อการบ่มเพาะเพียงเพื่อหยุดที่เซียนราชา ในทวีปเซียนจักรพรรดิเกือบจะหยุดปรากฏตัวขึ้นอย่างสิ้นเชิง มีเพียงมารราคะเท่านั้นที่จะกลายเป็นเซียนจักรพรรดิผ่านการสร้างอารมณ์ความรู้สึกเจ็ดประการและความปรารถนาหกประการของเขากลายเป็นจอมยุทธชั้นยอดเพียงคนเดียวในเวลานี้

ในสายตาของบรรดาเซียนราชาในทวีปเทียนหยวน เส้นทางที่จะไปสู่เซียนจักรพรรดินั้นได้ล่มสลายไปนานแล้ว แม้แต่คนที่มาถึงขั้นสูงสุดและอยู่ห่างจากเซียนจักรพรรดิเพียงนิดเดียวก็ไม่สามารถหลีกเลี่ยงจุดสิ้นสุดที่น่าสังเวชที่จะเหลือเพียงกองกระดูก

กระนั้นตอนนี้ตระกูลเจียงหยางแห่งเมืองลอร์ได้อ้างว่าพวกเขาจะให้โอกาสกับเซียนราชาในการเป็นเซียนจักรพรรดิ ในทันทีที่เรื่องนี้เกิดขึ้น ส่งผลให้หมู่เซียนราชาจำนวนนับไม่ถ้วนเกิดความโกลาหล

ไม่มีใครสงสัยในความสามารถของตระกูลเจียงหยาง เพราะพวกเขาเป็นตระกูลของเซียนจักรพรรดิที่เป็นผู้นำมนุษย์ เจี้ยนเฉิน เมื่อไม่กี่เดือนที่ผ่านมามีเซียนจักรพรรดิคนใหม่ได้ปรากฏขึ้นในทวีปเทียนหยวนและพวกเขาต่างก็มีความสัมพันธ์ใกล้ชิดกับเจี้ยนเฉิน ทุกคนรู้ว่าสาเหตุที่คนเหล่านี้สามารถเพิ่มความแข็งแกร่งและทั้งหมดกลายเป็นเซียนจักรพรรดิเป็นเพราะความช่วยเหลือของเจี้ยนเฉิน

เซียนราชาบางคนที่มีคุณสมบัติตามข้อกำหนดต่าง ๆ ได้ฉีกประตูมิติเพื่อรีบมายังตระกูลเจียงหยาง เมื่อพวกเขาได้รับข่าว เซียนผู้คุมกฎและเซียนสวรรค์บางคนที่มีคุณสมบัติตามข้อกำหนดไม่ลังเลใจเช่นกัน พวกเขาเข้าไปในเมือง นิกายหรือตระกูลสร้างประตูมิติทันทีที่พวกเขาได้ยินข่าวและจ่ายเงินจำนวนมากเพื่อที่พวกเขาจะได้ไปถึงเมืองลอร์ในเวลาที่สั้นที่สุด

ในขณะที่ข่าวแพร่กระจายจากตระกูลเจียงหยาง สองเซียนราชาในตระกูลได้สร้างประตูมิติและเปิดออกอย่างตื่นเต้น พวกเขาไปที่อาณาจักรแห่งท้องทะเลและทวีปสัตว์เทวะตามลำดับ

หนึ่งในเซียนราชาเป็นสัตว์อสูร ในขณะที่อีกคนหนึ่งเป็นสมาชิกของเผ่าพันธุ์ทะเล พวกเขายังคงอยู่ในทวีปเทียนหยวนเพื่อป้องกันและได้ยินประกาศของเจี้ยนเฉิน พวกเขารีบรายงานข่าวเรื่องนี้ไปยังเจ้านายของพวกเขาทันที

จอมยุทธทั้งสองรายงานข่าวไปยังยาดริมและซ่างเฉียงซึ่งทำให้เกิดความตกใจอย่างยิ่งต่อเซียนจักรพรรดิทั้งสอง พวกเขากระจายข่าวนี้ทันทีทั่วทั้งท้องทะเลและทวีปสัตว์เทวะเช่นกัน

อาณาจักรแห่งท้องทะเลและทวีปสัตว์เทวะก็ตกอยู่ในความโกลาหลเช่นกัน เซียนราชาที่มีคุณสมบัติตามข้อกำหนดทุกอย่างล้วนเต็มไปด้วยอารมณ์ พวกเขาไม่สามารถสงบนิ่งได้อีกต่อไป พวกเขามุ่งหน้าไปยังทวีปเทียนหยวน

เจี้ยนเฉินไม่เพียงต้องการเพิ่มความแข็งแกร่งโดยรวมของมนุษย์ในทวีปเทียนหยวนเท่านั้น แต่เขายังได้เชิญเผ่าทะเลและสัตว์อสูรให้เข้าร่วมในกิจกรรมนี้ด้วย

ในวันแรกที่เขาปล่อยข่าว ผู้คนกว่าหมื่นคนรวมตัวกันนอกเมืองตำนาน พวกเขาทั้งหมดมองไปที่เมืองเล็ก ๆ ด้วยความเคารพ

ทุกคนรีบไปในวันแรก พวกเขาส่วนใหญ่เป็นเซียนสวรรค์โดยมีเซียนผู้คุมกฎคิดเป็นสัดส่วนน้อยมาก มีเซียนสวรรค์และเซียนผู้คุมกฎหลายคนที่ไม่ตรงกับข้อกำหนดที่มีอยู่ พวกเขามาพร้อมกับความคิดที่จะลองดูหรือลองเสี่ยงโชคโดยหวังว่าพวกเขาจะได้รับการคัดเลือก ถ้าเจี้ยนเฉินตัดสินใจยกเว้นให้

พวกเขาทั้งหมดยืนอยู่บนพื้นรวมถึงเซียนผู้คุมกฎ ไม่มีใครกล้าลอยอยู่บนท้องฟ้าและแม้ว่าพวกเขาจะสื่อสารกับคนอื่น พวกเขาก็ลดเสียงของพวกเขา พวกเขาไม่ได้ทำให้เกิดความวุ่นวายอย่างใหญ่หลวงราวกับว่าเมืองตรงหน้าพวกเขาเป็นเมืองศักดิ์สิทธิ์ แม้แต่เซียนผู้คุมกฎก็ไม่กล้าก้าวเท้าเข้าไป ยังคงพักอยู่ที่รกร้างด้านนอกเมือง

ปัจจุบันตระกูลเจียงหยางเต็มไปด้วยเซียนราชาทั้งสามเผ่าพันธุ์ อย่างไรก็ตามโดยไม่มีข้อยกเว้น เซียนราชาทั้งหมดได้ลดสถานะของพวกเขาและทำตัวสุภาพมาก มีความรู้สึกกำกวมในการแสดงความเคารพ พวกเขาไม่กล้าแม้แต่จะสร้างความขุ่นเคืองให้กับคนรับใช้ของตระกูล

ห้องโถงที่ดูเหมือนพระราชวังตั้งอยู่ในตระกูลเจียงหยาง มันยิ่งใหญ่และเป็นโครงสร้างพื้นฐานที่สะดุดตาที่สุดในตระกูล

ห้องโถงนี้เป็นสถานที่ที่เจี้ยนเฉินพักอยู่ในตระกูล เจี้ยนเฉินยังคงอยู่ที่นั่นเสมอขณะที่เขาจัดเก็บสมบัติสวรรค์ไว้ที่เขา เขาไม่ได้ไปเยี่ยมใคร มีเซียนราชาหลายคนที่ต้องการพบเขาเพื่อคารวะ แต่พวกเขาทั้งหมดถูกปฏิเสธไม่ให้เข้าพบ ห้องโถงของเขากลายเป็นสถานที่ศักดิ์สิทธิ์ในสายตาของเซียนราชาทุกคน

มีเซียนราชาหลายคนที่เชื่อว่าทุกคนที่ได้เข้ามาในห้องโถงจะได้รับเกียรติอันไม่มีที่สิ้นสุด

ในขณะนี้กลุ่มเซียนราชากลุ่มเล็ก ๆ ได้มาถึงที่ห้องโถงที่เจี้ยนเฉินพักอยู่อย่างสุภาพ หนึ่งในนั้นพูดกับหญิงรับใช้สองคนที่ทางเข้า “ไทโตวต้องการพบท่านผู้คุมกฎเจี้ยนเฉิน” หลังจากนั้นทั้งกลุ่มก็คำนับห้องโถง พวกเขาทุกคนแสดงความเคารพนับถือที่พวกเขารู้สึกจากก้นบึ้งของหัวใจของพวกเขาไว้บนใบหน้า

เซียนราชาสองสามคนที่อยู่รอบ ๆ แอบส่ายหัวเมื่อพวกเขาเห็นการกระทำของพวกเขา พวกเขาสามารถคาดเดาได้แล้วว่าจะเกิดอะไรขึ้น

“แขกผู้มีเกียรติ นายน้อยไม่ต้องการพบใครเลย..” ผู้รับใช้ที่สวยงามทั้งสองพูดซ้ำ ๆ สิ่งที่พวกนางพูดนับครั้งไม่ถ้วนด้วยรอยยิ้ม เมื่อใดก็ตามที่พวกนางพูดถึง ‘นายน้อย’ ก็มีเสียงชื่นชมและเลื่อมใสในเสียงของพวกนาง มันอยู่ใกล้กับระดับคลั่งไคล้

เข้ามา !

อย่างไรก็ตามเสียงของเจี้ยนเฉินดังขึ้นมาจากข้างในทันทีที่คนรับใช้สองคนพูดเสร็จ เซียนราชาในบริเวณใกล้เคียงตัวแข็งทันทีเมื่อพวกเขาได้ยินเสียงของเขา ทันใดนั้นก็หันหน้าของพวกเขาไปยังกลุ่มของเซียนราชาที่ยืนอยู่ที่ทางเข้า ความอิจฉาปรากฎอยู่เต็มดวงตาของพวกเขาเช่นเดียวกับความแปลกประหลาดบางอย่าง มีเซียนราชามานับไม่ถ้วนที่ต้องการพบเจี้ยนเฉิน รวมถึงเซียนราชามากมายที่อยู่ขั้นสูงสุด พวกเขาทั้งหมดถูกปฏิเสธที่ทางเข้า แต่กลุ่มนี้ก็ประสบความสำเร็จ

คนรับใช้สองคนที่ทางเข้านั้นตกตะลึง ความคิดเห็นของพวกนางต่อคนกลุ่มนี้เปลี่ยนไปทันทีเช่นกัน

ถ้าก่อนหน้านี้พวกนางคงจะตกใจอย่างที่สุดถ้าเซียนผู้คุมกฎยืนอยู่ต่อหน้าพวกเขา อย่าว่าแต่เซียนราชา พวกเขายังกังวลว่าหายใจเสียงดังเกินไป แต่ในวันนี้ทั้งสองค้นพบว่าเซียนราชามีจำนวนมากเท่านั้น

กลุ่มคนเดินเข้าไปในห้องโถง ทันทีที่พวกเขาเห็นเจี้ยนเฉินผู้ซึ่งกำลังจำแนกลูกท้อเมฆม่วงและใบชาหยั่งรู้ พวกเขาทั้งหมดก็คุกเข่าลงและพูดว่า” พวกเราคาราวะ ท่านผู้คุมกฎ ! ”

พวกเขาเป็นเซียนราชาที่มาจากเผ่าเต่าเช่นเดียวกับไทโตวซึ่งได้ให้คำมั่นว่าจะจงรักภักดีต่อเจี้ยนเฉินในขั้นต้น

เจี้ยนเฉินเหลือบมองไปที่พวกเขาและถอนหายใจเบา ๆ “เจ้ารู้อยู่แล้วว่าข้าไม่ใช่ผู้คุมกฎของเผ่าเต่า ดังนั้นทำไมเจ้าต้องคุกเข่าให้ข้า ? กรุณาลุกขึ้น”

Chaotic sword god

Chaotic sword god

Chaotic sword god
Status: Ongoing

Comment

Options

not work with dark mode
Reset