เทพกระบี่มรณะ (Chaotic sword god) – ตอนที่ 1436 – ร่วมกันสร้างความแข็งแกร่ง (1)

ตอนที่ 1436 – ร่วมกันสร้างความแข็งแกร่ง (1)

“ท่านผู้คุมกฎ ไม่ว่าอะไรก็ตาม ท่านจะเป็นส่วนหนึ่งของเผ่าเต่า ท่านจะเป็นผู้คุมกฎที่น่าเคารพนับถือและยิ่งใหญ่ที่สุดของเผ่าเต่า เหตุผลเดียวที่ว่าทำไมเราถึงรุ่งโรจน์ในวันนี้ก็เพราะท่านผู้คุมกฎ” ผู้อาวุโสของเผ่าพูดด้วยอารมณ์ เขารู้สึกได้ถึงความเคารพจากก้นบึ้งของหัวใจของเขาที่มีต่อเจี้ยนเฉิน

“ท่านผู้คุมกฎ ชีวิตของข้าเป็นของท่าน ไม่สำคัญว่าท่านจะเป็นมนุษย์หรือเป็นส่วนหนึ่งของเผ่าทะเล ข้า ไทโตว จะปฏิบัติต่อท่านในฐานะเจ้านายของข้าเสมอ ไทโตวคุกเข่าของเขาและพูดอย่างจริงจังในขณะที่เขาก้มหัวลงต่ำ

อารมณ์ของเจี้ยนเฉินค่อนข้างสับสนปนเปเมื่อเขามองดูคนเหล่านี้ เมื่อพลิกมือของเขาก็ปรากฏว่ามีของบางอย่างหลุดออกมา มันลอยไปอย่างช้า ๆ ไปตรงหน้าผู้อาวุโสของเผ่าภายใต้การควบคุมของเจี้ยนเฉิน

ผู้อาวุโสเผ่าเต่าจับจ้องไปที่ของเล็ก ๆ นั้นทันที พวกเขาสามารถสัมผัสได้ถึงปราณของผู้คุมกฎเผ่าเต่าที่มีอย่างหนาแน่นภายในตัวมัน

“ก่อนหน้านี้ข้าเคยได้รับปราณและมันเป็นเพราะเหตุนี้ที่ข้าได้ครอบครองปราณเผ่าเต่าของผู้คุมกฎเผ่าเต่า นี่เป็นของเผ่าเจ้า ดังนั้นข้าจะส่งคืนให้ตอนนี้” เจี้ยนเฉินพูดเบา ๆ เมื่อเขาถอนหายใจข้างใน มันเป็นเพราะปราณนี้ที่ทำให้เขาได้มีความสัมพันธ์กับเผ่าเต่าในอาณาจักรแห่งท้องทะเล ในเวลาเดียวกันมันก็เป็นเหตุผลที่ผู้อาวุโสสูงสุดสละชีวิตเพื่อช่วยชีวิตเขา

ปราณนี้เพิ่มขึ้นและลดลงมากในการเดินทางของเขาในอาณาจักรแห่งท้องทะเล

พวกผู้อาวุโสของเผ่าเต่ายังคงคุกเข่าอยู่ ไม่มีใครยื่นมือออกไปรับปราณของเผ่าเต่า

เจี้ยนเฉินพูดเมื่อเขาเห็นสิ่งนี้ “ความสัมพันธ์ของข้ากับเผ่าเต่าทั้งหมดถูกชักนำขึ้นมาโดยปราณนี้ ตอนนี้เผ่าเต่าได้กลับคืนสู่ความรุ่งเรืองในอดีต ข้าได้ทำตามความปรารถนาสุดท้ายของผู้อาวุโสสูงสุด ข้าจะไม่ไปที่เผ่าเต่าบ่อย ๆ ตั้งแต่นี้เป็นต้นไป ดังนั้นให้ถือว่าปราณนี้เป็นสิ่งที่ข้าได้ทิ้งไว้กับเผ่า อย่าลืมว่าปราณนี้ได้พาข้าไปร่วมเผ่าเต่าในอดีต”

เซียนราชาของเผ่าเต่าทั้งหมดหดหู่ใจอย่างมาก พวกเขายอมรับปราณเต่าอย่างรอบคอบด้วยอารมณ์ที่หนักหน่วงและความเลื่อมใส พวกเขาถือมันไว้ในมือเหมือนขุมทรัพย์ที่พวกเขากลัวว่าจะถูกทำลาย ในช่วงเวลานั้นปราณเต่าได้กลายเป็นสมบัติที่ล้ำกว่าสิ่งอื่นใดในสายตาของพวกเขา

นี่เป็นเพราะนี่เป็นสมบัติที่ผู้คุมกฎที่ยิ่งใหญ่ที่สุดในประวัติศาสตร์ทิ้งไว้ให้พวกเขา มันเป็นอะไรบางอย่างที่นำพาเขาไปพักหนึ่งแล้ว ปราณเต่านั้นไม่ได้มีมูลค่ามากนัก แต่มันก็มีคุณค่าอย่างมากต่อเผ่าเต่า

“พวกเจ้าทุกคนใช้ลูกท้อเมฆม่วงเพื่อให้ไปถึงเซียนราชามาก่อน ลูกท้ออมตะสามารถบริโภคได้ครั้งเดียวทุก ๆ ร้อยปี ดังนั้นเจ้าจะไม่สามารถมีส่วนร่วมในการชุมนุมครั้งนี้ได้” เจี้ยนเฉินกล่าวกับพวกเขา

“ผู้คุมกฎเรามาคราวนี้เพื่อพบท่านเป็นการส่วนตัว ไม่มีอะไรที่เราต้องการอีกแล้ว” ผู้อาวุโสตอบอย่างสุภาพ เขาไม่รู้สึกเสียใจเลย ด้วยความแข็งแกร่งดั้งเดิมของพวกเขา การเป็นเซียนราชาจะเป็นความฝันอันแสนไกลสำหรับพวกเขา บางคนจะไม่สามารถไปถึงระดับของการบ่มเพาะในปัจจุบัน ผู้คุมกฎช่วยให้พวกเขาทั้งหมดกลายเป็นเซียนราชาดังนั้นพวกเขาจึงดีใจมาก

อย่าลืมว่า เซียนราชานั้นเป็นข้อจำกัดของการบ่มเพาะในตอนนี้ ส่วนเซียนจักรพรรดินั้นหาได้ยาก

ผู้อาวุโสออกไป พวกเขาไม่ได้พักอยู่ในตระกูลเจียงหยางอีกต่อไปและรีบกลับไปที่เผ่าเต่าแทนเนื่องจากพวกเขาถือปราณเผ่าเต่าของเจี้ยนเฉินอย่างระมัดระวัง พวกเขาจัดพิธีใหญ่โตที่เกี่ยวข้องกับเผ่าเต่าทั้งหมดและสร้างหอคอยศักดิ์สิทธิ์ โดยที่ปราณนั้นประดิษฐานอยู่บนชั้นสูงสุดของหอคอย

เจี้ยนเฉินพบคนรู้จักอีกครั้งในไม่ช้าหลังจากที่ผู้อาวุโสเผ่าเต่าได้ออกเดินทาง ฉิงยี่หยวนมาถึงตระกูลเจียงหยางด้วยเสื้อคลุมสีฟ้าเพื่อพบกับเจี้ยนเฉิน

ฉิงยี่หยวนได้ทะลวงผ่านด่านเซียนจักรพรรดิเมื่อพบกันอีกครั้ง เมื่อนางบริโภคลูกท้อเมฆม่วง ปริมาณพลังงานได้รั่วไหลออกมาอย่างจำกัด แม้ว่ามันจะเป็นแค่ลูกท้ออมตะระดับ 1 แต่ก็ทำให้พลังของนางเพิ่มขึ้นอย่างมาก

ฉิงยี่หยวนนั่งบนเก้าอี้ตรงข้ามกับเจี้ยนเฉิน นางอยู่ในอารมณ์เศร้าโศก มีความเหงาปรากฏอยู่ในดวงตาของนางพร้อมกับความสับสน

“เจ้าต้องการล้างแค้นด้วยตัวเองหรือ ? ” เจี้ยนเฉิน ถาม

ฉิงยี่หยวนส่ายหน้าของนางแล้วถอนหายใจเบา ๆ สีหน้าของนางสับสนปนเปกันขณะที่นางพูดเบา ๆ ว่า ศัตรูเก่าของข้าตายไปแล้ว เขาไม่ได้ตายด้วยมือของข้า แต่ถูกสังหารโดยผู้เชี่ยวชาญจากต่างโลกในการต่อสู้กับโลกแห่งเซียนที่ถูกทอดทิ้ง แม้แต่ศพของเขาก็ยังไม่พบ”

ฉิงยี่หยวนยังคงอยู่ในความเศร้าโศก “ย้อนกลับไปตอนที่ข้ายังเป็นเซียนผู้คุมกฎ ข้าถูกบังคับให้หนีไปยังอาณาจักรแห่งท้องทะเลเนื่องจากศัตรูของข้า ข้าซ่อนตัวอยู่ที่นั่นเป็นเวลาพันปี บ่มเพาะอย่างหนักทั้งกลางวันและกลางคืนเพื่อที่ข้าจะได้กลับมาแก้แค้นให้เร็วขึ้น สมบัติสวรรค์ที่เจ้ามอบให้แก่ข้าเมื่อไม่นานมานี้ทำให้ข้าสามารถทะลวงผ่านด่านหลายระดับและทะลวงผ่านด่านไปยังระดับเซียนจักรพรรดิ เมื่อข้ากลับมาที่ทวีปเทียนหยวนและไปที่นิกายหยางจิของตระกูลผู้พิทักษ์ทั้งสิบ ข้าพบว่าพวกเขาไม่เหลือแม้แต่ผู้อาวุโสสูงสุดที่ระดับเซียนราชา”

เมื่อนางไปถึงที่นั่น ฉิงยี่หยวนก็ยิ้มอย่างโง่งม นางพูดกับตัวเองว่า “สวรรค์แน่ใจว่ามีวิธีทำสิ่งต่าง ๆ ข้าไม่เคยคิดเลยว่าสวรรค์จะดึงเรื่องตลกมาให้ข้า ข้าบ่มเพาะอย่างยากลำบากในอดีตเพื่อที่ข้าจะได้ฆ่าศัตรูของข้าด้วยตัวเอง แต่เขาก็ตายไปแล้วแม้ว่าข้าจะมีพลังที่จะฆ่าเขา แต่เขาก็ไม่ได้ตายในเงื้อมมือของข้า ถ้าข้ารู้ว่าสิ่งนี้จะเกิดขึ้น มันยังจะมีความจำเป็นอะไรที่ข้าต้องฝึกฝนอย่างหนักอีกหรือไม่ ? ” ฉิงยี่หยวนรู้สึกถึงความว่างเปล่าข้างในราวกับว่านางได้สูญเสียเป้าหมายทั้งหมดในชีวิต

“ศัตรูของเจ้ายังคงเป็นนิกายหยางจิหรือ ? เกิดอะไรขึ้นระหว่างเจ้ากับพวกเขา ? ” เจี้ยนเฉิน ถามด้วยความประหลาดใจ

“หยางหยุนแห่งนิกายหยางจิกวาดล้างตระกูลของข้า” ฉิงยี่หยวนตอบด้วยความรู้สึกเศร้าโศกอย่างมาก

เจี้ยนเฉินเงียบไป เขาจ้องไปที่นางอย่างเงียบ ๆ

” นี่คือทักษะการต่อสู้ระดับเซียนที่ข้าได้รับจากคลังสมบัติตระกูลเต๋ามาก่อน ข้าไม่ต้องการมันอีกต่อไป ดังนั้นข้าจะส่งคืนให้เจ้า” ฉิงยี่หยวนทิ้งไว้ข้างหลังแผ่นหินก่อนที่จะหันหลังกลับ เมื่อนางหันกลับมาหาเขานางดูเหมือนเหงาและมองโลกในแง่ร้าย

เจี้ยนเฉินเฝ้ามองฉิงยี่หยวนจากไปก่อนถอนหายใจอย่างเบา ๆ เขานำแผ่นศิลาออกมาด้วยการโบกมือของเขา กลุ่มทหารรับจ้างอัคนีต้องการของแบบนั้น

จอมยุทธหลั่งไหลเข้ามาในเมืองลอร์อย่างต่อเนื่องภายในสามวัน ไม่เพียงแต่เมืองนี้ได้กลายเป็นสถานที่ที่โด่งดังที่สุดในทวีปนี้ แม้แต่อาณาจักรเกอซุนก็ได้ประโยชน์จากชื่อเสียงนี้ แม้ว่าความแข็งแกร่งโดยรวมของมันจะไม่ยิ่งใหญ่เท่ากับอาณาจักรที่ยิ่งใหญ่แปดอาณาจักร แต่สถานะของมันก็เข้ามาแทนที่จักรวรรดิอันยิ่งใหญ่ทั้งสาม

ท่านลุงของเจี้ยนเฉินกลับมายังตระกูลเจียงหยางหลังจากผ่านไปหลายปี เขายังคงอยู่ในป่าที่ไม่มีใครรู้จักเสมอ บ่มเพาะเป็นการส่วนตัวหลังจากตัดขาดตัวเองออกจากโลกภายนอกมานานหลายปี ตอนนี้เมื่อเขาขัดเกลาจิตวิญญาณของดาบพิษทั้งหมดเสร็จแล้วเขาจึงได้รับผลลัพธ์ เขาได้รับมรดกความเข้าใจของความลึกลับของโลกของเซียนราชา

อย่างไรก็ตามเนื่องจากเศษดาบที่ไม่สมบูรณ์ เขาสามารถจัดการส่วนหนึ่งของความเข้าใจของดาบพิษที่ทรงเกียรติได้ เขาไม่ได้ปรับแต่งจนไปสู่ขั้นสูงสุดของเซียนราชาได้ มันเพียงมาถึงชั้นสวรรค์ที่ 5

เทียนมู่หลิงก็กลับมาเช่นกัน จุนโมเห่าและหวังหยานหงติดตามอย่างใกล้ชิดกับนาง รักนางอย่างสุดซึ้ง

เทียนมู่หลิงจัดการเข้าพบกับเจี้ยนเฉิน โดยไม่มีอุปสรรคใด ๆ เลย เขาได้เรียนรู้ว่าบรรพชนเซียนราชาของพวกเขาได้ล่มสลายไปแล้ว ดังนั้นจุนโมเห่าและหวังหยานหงจึงทรงพลังที่สุดในตระกูลของพวกเขาในตอนนี้ สถานะของพวกเขาในฐานะตระกูลโบราณกำลังตกอยู่ในอันตราย

เจี้ยนเฉินเข้าใจอย่างชัดเจนว่าเทียนมู่หลิงต้องการพูดอะไร เขารับประกันได้ว่าจุนโมเห่าและหวังหยานหงทั้งคู่จะกลายเป็นเซียนราชา

สามวันผ่านไปอย่างรวดเร็วและเจี้ยนเฉินจัดเก็บลูกท้อเมฆม่วงและใบชาหยั่งรู้ เขาเก็บมันไว้อย่างประณีตในแหวนมิติของเขา เขาได้ทำการเก็บเกี่ยวต้นท้อเมฆม่วงระดับ 1 สี่ต้น ต้นท้อเมฆม่วงระดับ 2 สามต้น ต้นท้อเมฆม่วงระดับ 3 สองต้น ต้นท้อเมฆม่วงระดับ 4 สองต้นและต้นท้อเมฆม่วงระดับ 5 สามต้น มีลูกท้อ 108 ผลบนต้นไม้แต่ละต้น ดังนั้นเขาจึงมีลูกท้ออมตะระดับหนี่ง 432 ผล ลูกท้ออมตะระดับสอง 324 ผล ลูกท้ออมตะระดับสาม 216 ผล ลูกท้ออมตะระดับสี่ 216 ผลและลูกท้ออมตะระดับห้า 324 ผล

นอกเหนือจากลูกท้อเมฆม่วงระดับ 5 ที่เหลือเพียงครึ่งเดียวและลูกท้อที่เขามอบให้กับเถี่ยต้า ลูกท้ออื่น ๆ ก็แทบจะไม่ถูกแตะต้องเลย

Chaotic sword god

Chaotic sword god

Chaotic sword god
Status: Ongoing

Comment

Options

not work with dark mode
Reset