เทพกระบี่มรณะ (Chaotic sword god) – ตอนที่ 1442 – บิดาของหญิงสาวเจ้าเสน่ห์แห่งสวรรค์

ตอนที่ 1442 – บิดาของหญิงสาวเจ้าเสน่ห์แห่งสวรรค์

เมืองลอร์แห่งอาณาจักรเกอซุนได้กลับมามีความสงบสุขอย่างที่เคยเป็นมาก่อน อย่างไรก็ตามเมืองลอร์ในปัจจุบันนั้นไม่เหมือนเดิมอีกต่อไป มันได้กลายเป็นเมืองศักดิ์สิทธิ์ในทวีปและความศักดิ์สิทธิ์นี้แพร่กระจายไปในหมู่เผ่าพันธุ์ทะเลและสัตว์อสูร

เนื่องจากจอมยุทธของทั้งสามเผ่าพันธุ์จะไม่มีวันลืมความแข็งแกร่งที่เพิ่มขึ้นของพวกเขา ไม่เพียงแต่ชื่อของเมืองจะถูกจารึกไว้อย่างถาวรในหัวใจของผู้คนที่ประสบความสำเร็จในการทะลวงผ่านด่าน แต่ยังมีจอมยุทธที่ไม่มีคุณสมบัติตามข้อกำหนดที่ได้ให้การเคารพต่อเมือง

นี่เป็นเพราะเซียนราชาหลายพันคนและเซียนผู้คุมกฎหลายหมื่นคนได้กำเนิดขึ้นที่นอกเมืองธรรมดาในเวลาสั้น ๆ เพียงไม่กี่วัน

เมื่อเมืองลอร์เป็นเมืองที่ชื่อเสียงไปทั้งสามเผ่าพันธุ์ ตำแหน่งของเจ้าเมืองก็กลายเป็นตัวแทนของสถานะเช่นกัน แม้ว่าเจ้าเมืองลอร์ไม่ใช่จอมยุทธที่น่าประทับใจ แต่สถานะของตำแหน่งก็เพิ่มขึ้นตามชื่อเสียงของเมืองและกลายเป็นความพิเศษอย่างยิ่ง

อย่างไรก็ตามตำแหน่งในฐานะขุนนางในเมืองถูกยึดครองโดยสมาชิกของตระกูลเจียงหยางมานานแล้วและราชาก็ได้มอบเมืองให้กับตระกูลเจียงหยางเมื่อไม่นานมานี้เช่นกัน

แม้ว่าเมืองลอร์จะสงบสุขอย่างที่เคยเป็นมาก่อนการชุมนุม ทุกคนรู้สึกว่าจำนวนประชากรในเมืองเพิ่มขึ้นอย่างชัดเจน คนที่ไม่คุ้นเคยนับไม่ถ้วนหลั่งไหลเข้ามาในเมืองทุกวันก่อตัวเป็นกลุ่มสามหรือห้าคน พวกเขาค่อนข้างทรงพลังและใช้เวลาอย่างฟุ่มเฟือยโดยกำเนิดจากตระกูลหรือองค์กรขนาดใหญ่อย่างชัดเจน

อย่างไรก็ตามโดยไม่มีข้อยกเว้นคนที่มีฐานะดีเหล่านี้ทั้งหมดจะกลายเป็นคนเชื่อฟังทันทีเมื่อพวกเขาเข้าไปในเมือง พวกเขาจะอยู่ที่นั่นเป็นการชั่วคราวราวกับว่าพวกเขาอยู่ในการแสวงบุญมองไปในทิศทางของตระกูลเจียงหยางจากที่ไกล ๆ ดวงตาของพวกเขาจะเต็มไปด้วยความเคารพและชื่นชม

ยังมีเผ่าพันธุ์ท้องทะเล สัตว์อสูรและร้อยเผ่าพันธุ์ เซียนผู้คุมกฎและเซียนราชาได้ตั้งถิ่นฐานอย่างถาวร พวกเขาทั้งหมดยกเลิกอารมณ์ที่รุนแรงที่พวกเขามักจะแสดงให้เห็นและกลายเป็นพลเมืองที่ปฏิบัติตามกฎหมายของเมืองอย่างเชื่อฟัง

แม้ว่าเผ่าพันธุ์ทั้งสี่จะรวมตัวกันที่เมืองลอร์และเมืองก็กลายเป็นส่วนผสมที่ยอดเยี่ยมขององค์กรที่ทรงพลังและอ่อนแอ แต่บางองค์กรก็เป็นศัตรูกับคนอื่น แต่ก็ไม่มีความขัดแย้งใด ๆ เกิดขึ้นกับทุกคน ไม่มีใครกล้าที่จะสร้างปัญหาในเมือง ปล่อยให้พวกอยู่ตัวคนเดียวเริ่มต่อสู้

หลังจากได้รับความยินยอมจากป้าทั้งสามของเขา เจี้ยนเฉินใช้ทรัพยากรล้ำค่าเพื่อชำระล้างร่างกายของพวกนางและเปลี่ยนแปลงพรสวรรค์ของพวกนางในตระกูลเจียงหยาง พวกนางทั้งหมดเริ่มต้นเดินทางในการบ่มเพาะเพื่อที่พวกนางจะได้อยู่ได้นานยิ่งขึ้น

ไป๋หยุนเทียนเลือกที่จะสานต่อเส้นทางของนางในฐานะเซียนผู้เชี่ยวชาญธาตุแสง วิธีการบ่มเพาะที่นางฝึกฝนนั้นเป็นสิ่งมีค่าที่มอบให้กับนางโดยประมุขของสมาคมเซียนผู้เชี่ยวชาญธาตุแสง เมื่อผนวกเข้ากับคำแนะนำส่วนตัวจากประมุขและผู้อาวุโสเมื่อใดก็ตามที่พวกเขามาเยี่ยมชมเมือง การบ่มเพาะของไป๋หยุนเทียนก็เพิ่มขึ้นอย่างรวดเร็ว

ไป๋เต๋า ลุงของเจี้ยนเฉินได้บริโภคลูกท้อเมฆม่วงระดับห้าและตัดผ่านเป็นเซียนจักรพรรดิเช่นกัน อย่างไรก็ตามเนื่องจากความแข็งแกร่งของเขาส่วนใหญ่มาจากดาบพิษ เขายังคงฝึกฝนทักษะพิษมากที่สุดหลังจากเป็นเซียนจักรพรรดิ เขาประลองกับนูบิสหลายครั้งเพื่อทำให้พวกเขาสมบูรณ์แบบ

ตระกูลโบราณเทียนมู่ได้รับสองเซียนราชาเช่นกัน ได้ทำขึ้นเนื่องจากการตายของบรรพชนของพวกเขาและพวกเขาขาดเซียนราชา อย่างไรก็ตามจุนโมเห่าและหวังหยานหง ทั้งคู่ใช้ลูกท้อระดับหนึ่งเพราะเทียนมู่หลิงซึ่งต่างจากเซียนผู้คุมกฎคนอื่น ๆ ที่ได้รับชิ้นเดียว สิ่งนี้ทำให้พลังของพวกเขาเพิ่มขึ้นอย่างมาก ไม่อาจนำไปเปรียบเทียบกับเซียนราชาทั่วไปได้

ในฐานะเพื่อนคนหนึ่งของเจี้ยนเฉิน เจี้ยนเฉินได้มอบของขวัญลูกท้อเมฆม่วงระดับสี่แก่เทียนมูหลิงเพื่อให้นางไปถึงชั้นสวรรค์ที่ 9 ของเซียนผู้คุมกฎ

ในเมืองแห่งเทพเจ้าภายในจักรวรรดิศักดิ์สิทธิ์ซึ่งมีขนาดพื้นที่เท่ากับครึ่งหนึ่งของอาณาจักรเกอซุน เจ้าเมือง ตระกูลซาร์ไม่ได้อยู่ในตำแหน่งที่ยอดเยี่ยม พวกเขาได้ครอบครองบรรพชนเซียนราชาสองคน ซาร์ วีมอส เสียชีวิตในการต่อสู้กับต่างโลก ในขณะที่ซาร์ไคหยุนบรรพชนที่แข็งแกร่งที่สุดของพวกเขาได้หายไปอย่างไร้ร่องรอย หากปราศจากการคุ้มครองของเซียนราชาแล้ว อิทธิพลของตระกูลซาร์ก็ร่วงลงไปทันทีและดูเหมือนว่าสมาคมเซียนผู้เชี่ยวชาญธาตุแสงจะเข้ามาแทนที่พวกเขา

หากไม่ใช่เพราะความจริงที่ว่าสมาคมเซียนผู้เชี่ยวชาญธาตุแสงไม่ได้ตั้งใจที่จะเป็นเจ้าเมือง พวกเขาอาจจะถูกแทนที่เป็นระยะเวลานาน แม้ว่าจะเป็นเช่นนั้น แต่องค์กรและกลุ่มชนจำนวนมากยอมรับสมาคมเซียนผู้เชี่ยวชาญธาตุแสงในฐานะเจ้าเมือง

ในเวลานี้แสงสีม่วงก็ได้ปรากฏขึ้นอย่างกะทันหัน มันพุ่งข้ามเมืองแห่งเทพเจ้าด้วยความเร็วราวกับสายฟ้าและหายไปในชั่วขณะต่อมา

เจี้ยนเฉินยืนอยู่บนกระบี่จือหยิงภายในลำแสงสีม่วง เขามองไปที่เมืองใหญ่โตที่เจริญรุ่งเรืองด้านล่างในขณะที่ความทรงจำฉายขึ้นเต็มในดวงตาของเขา เขาอดไม่ได้ที่จะนึกถึงทุกสิ่งที่เกิดขึ้นเมื่อเขามาที่เมืองนี้ในฐานะเซียนผู้เชี่ยวชาญธาตุแสง

แม้ว่าเมืองแห่งเทพเจ้าจะกว้างใหญ่ เจี้ยนเฉินก็ข้ามไปได้ในเวลาเพียงไม่กี่วินาที เมืองที่อยู่เบื้องล่างเขาก็หายไปหลังจากนั้นไม่นาน

หลังจากเดินทางไปอีกหมื่นกิโลเมตร ในที่สุดเจี้ยนเฉินก็มาถึงในภูเขาโบราณ บนยอดเขาแห่งหนึ่งมีกระท่อมไม้ที่เรียบง่าย แต่ตั้งอยู่อย่างโดดเดี่ยว

เจี้ยนเฉินชะลอตัวลง หลังจากไปถึงระยะทางหนึ่งร้อยเมตรจากกระท่อม เขาก็ร่อนลงเหมือนใบไม้ร่วง เขาลอยออกห่างจากกระบี่และร่อนลงจอดหน้าประตูกระท่อมไม้ กระบี่จือหยิงลอยไปด้วยตัวของมันเองและยึดติดกับหลังของเขาอย่างแน่นหนา

เกือบจะในเวลาเดียวกันที่เจี้ยนเฉินร่อนลงมา เสียงดังเอี๊ยดดังออกมาและประตูกระท่อมก็เปิดออก เฮาหวู่ที่สวมเสื้อคลุมสีขาวเดินออกมา สีหน้าของเขาซีดเซียว กังวลและมีเศร้าโศกเต็มใบหน้าของเขา

เขาตกตะลึงทันทีเมื่อเห็นเจี้ยนเฉิน อย่างไรก็ตาม เขาตอบสนองอย่างรวดเร็วและพยายามโค้งคำนับเจี้ยนเฉินทันที

เจี้ยนเฉินก้าวไปข้างหน้าเพื่อหยุดเฮาหวู่เขากล่าวว่า “ไม่จำเป็นต้องเป็นแบบนี้เลย ผู้อาวุโสเฮาหวู่ ข้ามาโดยไม่มีการแจ้งล่วงหน้า ข้าหวังว่าข้าจะไม่ได้รบกวนท่าน”

“ราชันเจี้ยนเฉิน ได้มาเยือนที่พักอันต่ำต้อยของข้า มันเป็นเกียรติและข้าไม่สามารถแสดงความดีใจได้ดังนั้นจะว่าเป็นการรบกวนได้อย่างไร เฮาหวู่ตอบ การมาเยือนของเจี้ยนเฉินทำให้เขาประหลาดใจ

พวกเขาทั้งสองคุยกันก่อนที่ เจี้ยนเฉินจะถามอย่างตรงไปตรงมาว่า “ผู้อาวุโสเฮาหวู่ ข้ามาคราวนี้เพราะข้ามีบางสิ่งที่ข้าอยากถามท่าน ท่านมีความเกี่ยวข้องกับหญิงสาวเจ้าเสน่ห์แห่งสวรรค์อย่างไร ? ”

เจี้ยนเฉินเก็บคำถามนี้ไว้กับตัวเองมานาน เขาเดาคำตอบได้แล้ว แต่เขาต้องการยืนยัน อย่าลืมว่าเขามีลูกกับหญิงสาวเจ้าเสน่ห์แห่งสวรรค์

เฮาหวู่เริ่มเศร้าหมองทันทีที่เขาพูดถึงหญิงสาวเจ้าเสน่ห์แห่งสวรรค์ เขาถอนหายใจเบา ๆ แล้วพูดว่า”คนที่เรียกว่าหญิงสาวเจ้าเสน่ห์แห่งสวรรค์บนทวีปเทียนหยวนนั้นเป็นลูกสาวของข้า นางชื่อซ่างกวนมู่เอ๋อ”

ความคิดเห็นของเจี้ยนเฉินต่อเฮาหวู่เปลี่ยนไปเล็กน้อยในทันที เขาเดาสิ่งนี้ไปแล้ว แต่ในที่สุดเขาก็ยังเดา ยังมีโอกาสที่เขาจะคาดเดาผิด การรู้ความจริงที่เกิดขึ้นจริงนั้นต่างจากการคาดเดา

” ถ้างั้นมารดาของซ่างกวนมู่เอ๋อล่ะ ? ” เจี้ยนเฉินถามคำถามของเขาต่อ

สีหน้าของเฮาหวู่เต็มไปด้วยความโศกเศร้า เขาถอนหายใจเบา ๆ ” เมื่อมู่เอ๋ออายุ 10 ขวบ มารดาของนางก็จากไป ความตายของนางเกี่ยวข้องโดยตรงกับข้า เจ้าสามารถพูดได้ว่าข้าเป็นคนที่ทำให้มารดาของมู่เอ๋อเสียชีวิต เป็นเพราะข้ามีศัตรูมากเกินไปในตอนนั้นซึ่งทำให้เกิดโศกนาฏกรรมครั้งนี้”

“ผู้อาวุโสเฮาหวู่ ข้ารู้สึกว่าความสัมพันธ์ระหว่างท่านกับนางไม่สู้ดีนัก นางดูเหมือนจะเกลียดท่านมาก เป็นเพราะสิ่งที่เกิดขึ้นในอดีตหรือไม่ ? ” เจี้ยนเฉินถาม

“ราชันเจี้ยนเฉิน ข้าอยากรู้ว่าทำไมเจ้ามาหาข้าพร้อมกับคำถามเหล่านี้ในทันที ? ” เฮาหวู่ ถามด้วยสีหน้าแปลก ๆ

เจี้ยนเฉินลังเลอยู่พักหนึ่งก่อนจะตอบว่า “ผู้อาวุโส ด้วยความสัตย์ หญิงสาวเจ้าเสน่ห์แห่งสวรรค์และข้าก็เคยมีความสัมพันธ์ที่ดีในอดีต ถ้าข้าสามารถช่วยท่านทั้งสองได้คืนดีกัน แน่นอนว่ามันจะเป็นการดีที่สุด”

สีหน้าของเฮาหวู่สว่างขึ้นเมื่อเขาได้ยินเหตุผลของเจี้ยนเฉิน เขากล่าวว่า “ถ้าเป็นเช่นนั้นข้าจะบอกเจ้าว่าเกิดอะไรขึ้นก่อนหน้านี้ ราชันเจี้ยนเฉิน ข้าหวังเป็นอย่างยิ่งว่าเจ้าจะช่วยข้าได้ ข้าไม่ต้องการให้มู่เอ๋อเกลียดข้าอีกต่อไป”

” ข้าจะทำทุกอย่างที่ทำได้อย่างแน่นอน” เจี้ยนเฉินตอบด้วยเสียงที่หนักแน่น

เฮาหวู่ ผงกศีรษะอย่างกระตือรือร้น หลังจากช่วงเวลาแห่งความเงียบอีกช่วงหนึ่งเขาพูดด้วยความเศร้าใจว่า “การตายของมารดาของมู่เออเป็นเพียงหนึ่งในเหตุผลที่ทำไมนางถึงเกลียดข้า อีกอย่างเป็นเพราะข้ายังไม่สามารถลืมเรื่องเกี่ยวกับไคหยุน ข้าพบไคหยุนก่อนที่จะพบมารดาของนาง ก่อนหน้านั้นถ้าไม่ใช่การคัดค้านจากผู้อาวุโสของไคหยุน เราคงจะแต่งงานกันแล้ว ข้าคงจะไม่ได้พบกับมารดาของมู่เออ มันช่างน่าเสียดายที่ข้าเป็นแค่ทหารรับจ้างในตอนนั้นโดยที่ไม่มีภูมิหลังใด ๆ ในขณะที่ไคหยุนเป็นบุตรสาวหัวแก้วหัวแหวนของตระกูลซาร์ ความแตกต่างอย่างมากในสถานะของเรากลายเป็นอุปสรรคที่ขัดขวางไม่ให้ข้าอยู่กับไคหยุน”

“หลังจากนั้นข้าได้พบกับมารดาของมู่เออ ในเวลานั้นข้าเป็นแค่ทหารรับจ้าง ข้ายอมรับภารกิจคุ้มครองเพื่อพาคุณหนูตระกูลใหญ่ไปยังที่ห่างไกลหลายหมื่นกิโลเมตร นางเป็นมารดาของมู่เออ, ซ่างกวน เยว่หยาน”

“ตระกูลของซ่างกวน เยว่หยานซึ่งเป็นตระกูลซ่างกวนนั้นมีศัตรูอยู่บ้าง ในขณะที่ข้าคุ้มครองนางไปงานเลี้ยงก็ถูกศัตรูโจมตีครั้งแล้วครั้งเล่า ตลอดทางองครักษ์ทั้งหมดเสียชีวิตเหลือ แต่ข้าและซ่างกวนเยว่หยาน เราหนีไปด้วยกัน เนื่องจากอุบัติเหตุ ซ่างกวน เยว่หยานก็ตั้งครรภ์มู่เออ …”

“มันเป็นอุบัติเหตุ ย้อนกลับไปตอนนั้น ซ่างกวน เยว่หยานและข้าเข้าสู่เขตอันตราย เราทั้งคู่ได้รับพิษหนักและทำให้มึนเมาซึ่งนำไปสู่ความผิดพลาด หลังจากนั้นข้าแต่งงานกับซ่างกวน เยว่หยานโดยไม่มีทางเลือกอื่น เรากลายเป็นคู่ชีวิต อย่างไรก็ตามข้ามักจะคิดถึงไคหยุนเสมอและเยว่หยานได้รู้เกี่ยวกับเรื่องราวของข้าเช่นกัน แม้ว่าข้าจะใช้ชีวิตหลายปีกับเยว่หยาน จิตใจของข้าก็ไม่ได้อยู่กับตัวเลย เยว่หยานไม่เคยมีความสุขในช่วงหลายปีที่เราอยู่ด้วยกันและความทุกข์ของนางก็ถูกส่งต่อไปยังมู่เอ๋อในวัยเด็กของนาง ไม่เพียงแต่ข้าไม่ได้เป็นสามีที่ดี แต่ข้าก็ไม่ได้เป็นพ่อที่ดีเช่นกัน โดยทั่วไปข้าไม่ได้แสดงความกังวลใด ๆ สำหรับพวกนางทั้งสองคนเลย”

“วันหนึ่งศัตรูของข้าก็ตามหาข้า ตอนนั้นข้าเพิ่งจะออกไปข้างนอกและเมื่อข้ากลับมาตระกูลซ่างกวนก็ถูกกวาดล้างเพราะข้า เยว่หยานจมอยู่ในกองเลือดของนางเอง มู่เอ๋อได้หลบเลี่ยงภัยพิบัติด้วยการซ่อนตัวในห้องลับ แต่ก่อนข้าเป็นเพียงเซียนสวรรค์ ดังนั้นข้าจึงไม่มีสิทธิ์เชิญเซียนผู้เชี่ยวชาญธาตุแสงระดับ 7 มาช่วยเยว่หยาน ดังนั้นนางจึงทิ้งข้าไปตลอดกาล ลูกสาวของข้าเกลียดข้าเสมอเพราะเหตุการณ์นั้นและไม่เคยยอมรับข้าในฐานะบิดาของนาง”

Chaotic sword god

Chaotic sword god

Chaotic sword god
Status: Ongoing

Comment

Options

not work with dark mode
Reset