เทพกระบี่มรณะ (Chaotic sword god) – ตอนที่ 1441 – จุดสิ้นสุดของการรวมตัวอันยิ่งใหญ่

ตอนที่ 1441 – จุดสิ้นสุดของการรวมตัวอันยิ่งใหญ่

“ไปกันเถอะ” กุยไฮ่ ยี่เต่าถอนหายใจอย่างแผ่วเบาด้วยความเศร้าใจก่อนออกเดินทางพร้อมกับหยางลี่ และเฟิงเซียวเทียน

นอกจากเฟิงเซียวเทียนซึ่งยังคงค่อนข้างสบาย สีหน้าของหยางลี่และ กุยไฮ่ ยี่เต่า ทั้งสองที่เคร่งเครียด ผลลัพธ์ของมารราคะเป็นเรื่องที่น่ากลัวสำหรับพวกเขา

เจี้ยนเฉินมองออกไปจากทางมารราคะและมองไปรอบ ๆ โลกใบเล็ก เขาใช้วิญญาณของเขาแล้วห่อหุ้มทั่วทั้งสถานที่ จากความรู้สึกของเขา เขาเห็นได้อย่างชัดเจนว่าสำนักสราญรมย์และโถงลึกลงไปในโลกใบเล็กเต็มไปด้วยซากศพ พื้นดินถูกย้อมไปด้วยเลือดในขณะที่กลิ่นคาวของเลือดลอยอยู่ในอากาศ

เจี้ยนเฉินถอนหายใจอย่างแผ่วเบาและบ่นว่า” มารราคะ การที่เขาฆ่าคนที่นี่ด้วยตัวเอง ดูเหมือนว่าเขาต้องการที่จะตัดอารมณ์และความปรารถนาของเขาและไปถึงขอบเขตดั้งเดิม แต่เขาไม่รู้ว่าโลกนี้ถูกผนึกไว้ ทำให้ไม่สามารถไปถึงขอบเขตดั้งเดิมได้ ช่างน่าเสียดาย”

เจี้ยนเฉินส่ายหน้าเบา ๆ เขาไม่ได้แตะต้องอะไรเลยในโลกใบเล็ก เขาจากไปด้วยความเห็นใจ

ในโลกปัจจุบันมันเป็นเรื่องยากยิ่งที่จะกลายเป็นเซียนจักรพรรดิ แม้แต่เจี้ยนเฉินก็รู้สึกชื่นชมต่อมารราคะเมื่อเห็นว่าเขาสามารถสร้างวิธีการบ่มเพาะของตัวเองเพื่อไปถึงเซียนจักรพรรดิและบรรลุความสำเร็จที่ยิ่งใหญ่เช่นนี้ได้ด้วยตัวเอง

นี่เป็นเพราะมารราคะประสบความสำเร็จ ทุกอย่างที่เขาเป็นเจ้าของด้วยการทำงานหนักของเขาเอง เขาไม่ได้รับการสนับสนุนจากองค์กรที่มีอำนาจใด ๆ ซึ่งแตกต่างจากสัตว์อสูรกับหอคอยสัตว์เทวะซึ่งทำให้การบ่มเพาะง่ายขึ้นมาก เขาไม่ได้มีแม้กระทั่งตระกูลผู้พิทักษ์และเมืองทหารรับจ้าง

เจี้ยนเฉินเดินทางกลับสู่อาณาจักรเกอซุน ในขณะนั้นเซียนจักรพรรดิได้ตื่นขึ้นจากการฝึกฝน พวกเขาทั้งหมดมีความสุขพร้อมกับมีกดดันมหาศาลที่น่ากลัวแผ่ออกมาจากพวกเขา พวกเขาหลอมรวมการบ่มเพาะของพวกเขาหมดแล้ว

เซียนจักรพรรดิทุกคนคำนับอย่างซาบซึ้งอย่างยิ่งต่อเจี้ยนเฉิน เมื่อพวกเขาเห็นเขา สัตว์อสูรสองสามตัวได้สาบานตนจงรักภักดีต่อเจี้ยนเฉินทันทีและกล่าวว่าพวกเขายินดีที่จะเป็นผู้พิทักษ์ตระกูลเจียงหยางในอนาคต

“ข้าซาบซึ้งในความตั้งใจที่ดีของเจ้าที่ป้องกันการคุกคามของโลกแห่งเซียนที่ถูกทอดทิ้ง ความสำคัญสูงสุดของเราคือการเตรียมการเพื่อที่จะป้องกันจากต่างโลก เมื่อเรากำจัดภัยคุกคามนี้ได้อย่างสมบูรณ์แล้ว ข้าจะต้อนรับเจ้าด้วยการอ้าแขนรับ หากเจ้ายังต้องการเข้าให้ข้าร่วมตระกูลเจียงหยาง” เจี้ยนเฉินยิ้มอย่างแผ่วเบาและไม่สนใจคำสาบานด้วยความภักดี

ถ้ามันเป็นเมื่อก่อน เจี้ยนเฉินจะยอมรับสัตว์อสูรระดับ 9 หลายคนในฐานะผู้พิทักษ์ด้วยความยินดี แต่ตอนนี้เซียนจักรพรรดิไม่ได้มีค่าสำหรับเขาเหมือนเมื่อก่อน ที่สำคัญกว่านั้นเขายังไม่ทราบว่าจะมีผู้รอดชีวิตจากการต่อสู้กับต่างโลกจำนวนเท่าใด

เจี้ยนเฉินกระโจนขึ้นกระบี่จือหยิงและจากไปพร้อมกับแสงสีม่วง เขากลับไปที่เมืองลอร์ ปัจจุบันผู้คนหลายแสนคนได้ชุมนุมกันอยู่นอกเมืองแล้ว พวกเขาเบียดกันแน่น สิ่งที่มองเห็นได้คือฝูงชนจำนวนมาก

คนเหล่านี้ไม่ใช่คนธรรมดา ทุกคนมีความแข็งแกร่งที่น่าประทับใจ เพียงจำนวนของเซียนผู้คุมกฎก็ถึงหนึ่งหมื่น ในขณะที่จำนวนของเซียนสวรรค์ได้ไปถึงหนึ่งแสน เซียนสวรรค์หลายคนในสามตระกูลนั้นอยู่ไกลเกินไปและไม่สามารถทำได้หรือจะมีคนอื่นอีกมากมายที่ทำได้

ไม่ใช่เซียนผู้คุมกฎทุกคนจะมีคุณสมบัติตามเงื่อนไขที่ต้องการในเพื่อเพิ่มความแข็งแกร่งของพวกเขา พวกเขากลับมาด้วยความตั้งใจที่จะมาเฝ้าดูหรือพยายามที่จะได้รับโชคดี อย่างไรก็ตาม ถึงแม้ว่าจะเป็นเช่นนั้นก็ยังมีเซียนผู้คุมกฎ 1,000 คนที่มีคุณสมบัติตามข้อกำหนด

ไม่เพียงแต่จะมีมนุษย์จากทวีปเทียนหยวนเท่านั้น แต่ยังมีสัตว์อสูรและสมาชิกของเผ่าพันธุ์ทะเลอีกด้วย

เจี้ยนเฉินลอยสูงขึ้นไปบนท้องฟ้าในขณะที่เขามองลงมา หลังจากที่เขาให้คำอธิบายโดยทั่วไปเกี่ยวกับข้อกำหนดในการเพิ่มความแข็งแกร่งของผู้คน เขาก็ดึงกองใบชาหยั่งรู้กองใหญ่ออกมาจากแหวนมิติของเขา

มีถังน้ำขนาดใหญ่หลายสิบใบที่เตรียมไว้แล้วในพื้นที่ว่างด้านล่าง พวกมันทั้งหมดเต็มไปด้วยน้ำจากน้ำพุแห่งชีวิต เป็นสีเขียว พวกมันให้พลังชีวิตมหาศาล เซียนราชาหลายคนนั่งรอบ ๆ ถังน้ำเพื่อปกป้องพวกมันเป็นการส่วนตัว

ด้วยโบกมือของเขา เจี้ยนเฉินโยนใบชาจำนวน 1 กำลงในแต่ละถัง หลังจากนั้นเขาก็ดึงลูกท้อเมฆม่วงออกมาหลายร้อยลูกแล้วตัดเป็นชิ้น ๆ ส่งมอบให้กับมือของเซียนสวรรค์และเซียนผู้คุมกฎทุกคนที่มีคุณสมบัติตามข้อกำหนด

ลูกท้อเมฆม่วงล้วนแต่เป็นระดับแรกถึงระดับสาม มีเพียงเศษเสี้ยวเล็ก ๆ เท่านั้นที่อยู่ในระดับสี่ เขาไม่ได้ใช้ลูกท้ออมตะระดับห้า

“ข้าให้โอกาสเจ้าแล้ว ไม่ว่าเจ้าจะประสบความสำเร็จได้หรือไม่นั้นขึ้นอยู่กับโชคของเจ้า” เจี้ยนเฉินกล่าวหลังจากหนึ่งชั่วยามผ่านไป ทุกคนได้รับชาหนึ่งถ้วยและลูกท้อเมฆม่วงชิ้นหนึ่ง เขาไม่ได้พูดเสียงดังมาก แต่ทุกคนก็ได้ยินเสียงของเขาอย่างชัดเจน

“ผลไม้ที่ไม่รู้จักชิ้นนี้และชาถ้วยนี้เป็นโอกาสของเราที่จะทะลวงผ่านด่านหรือไม่ ? ” ทุกคนคิด พวกเขาจ้องที่ชาและผลไม้ในมือของพวกเขา ไม่มีใครสงสัยเจี้ยนเฉินเพราะกว่าหนึ่งร้อยคนของเซียนจักรพรรดิเป็นตัวอย่างที่ดีที่สุด พวกเขากินผลไม้และชาด้วยความดีใจและกระตือรือร้น

วันต่อมาเมฆสายรุ้งก้อนแรกก็ปรากฏขึ้นในท้องฟ้า หลังจากนั้นจำนวนเมฆสีรุ้งเพิ่มขึ้นอย่างรวดเร็วโดยวางซ้อนทับกันและก่อตัวเป็นเมฆรุ้งเก้าสีที่หนามาก เมฆส่องทั่วทั้งท้องฟ้าด้วยแสงที่มีสีสัน

เมฆสีรุ้งกินเวลานานหลายวันก่อนเริ่มสลาย เวลานี้ไม่ใช่เซียนสวรรค์และเซียนผู้คุมกฎทุกคนจะทะลวงผ่านด่านมีเพียงประมาณเจ็ดส่วนเท่านั้นที่ก้าวหน้า ลูกท้อเมฆม่วงและใบชาหยั่งรู้เป็นสมบัติสวรรค์ระดับอมตะ แต่พวกมันถูกแยกออกดังนั้นผลกระทบของพวกมันลดลงอย่างมาก บวกกับความสามารถที่ด้อยกว่าของคนบางคนจึงไม่สามารถทะลวงผ่านด่านได้

แม้ว่าจะเป็นกรณีนี้ แต่คนที่ล้มเหลวในการทะลวงผ่านด่านก็ไปถึงจุดสูงสุดของการบ่มเพาะในปัจจุบันโดยไม่มีข้อยกเว้น

ผลลัพธ์ที่ได้เป็นไปตามความคาดหวังของเจี้ยนเฉิน เขาลอยอยู่ในอากาศแล้วพูดว่า” นี่คือทั้งหมดที่ข้าทำได้สำหรับพวกเจ้า แยกย้ายกันเถอะ หากเจ้ายังไม่ทะลวงผ่านด่าน มันก็ไม่ควรที่จะยากในการที่ไปถึงระดับถัดไปของการบ่มเพาะ ถ้าเจ้ากลับไปบ่มเพาะอย่างหนัก”

ทุกคนด้านล่างล้วนเต็มไปด้วยความกตัญญูเมื่อพวกเขาได้ยินคำพูดของเขา ทุกคนต่างคำนับไปที่เจี้ยนเฉินอย่างสุภาพก่อนออกเดินทาง แม้ว่าจะมีคนไม่กี่คนที่ล้มเหลวในการทะลวงผ่านด่าน พวกเขาก็จะไม่มีวันลืมความใจดีที่เจี้ยนเฉินแสดงให้พวกเขาเห็น

ในไม่ช้าคนส่วนใหญ่ที่อยู่นอกเมืองก็แยกย้ายกันไป บางคนจากไปอย่างมีความสุข ในขณะที่บางคนถอนหายใจ ผู้คนที่เพิ่งมาดูได้หน้าพลันกลายเป็นสีเขียวด้วยความอิจฉาเมื่อพวกเขาเห็นคนจำนวนมากไปถึง เซียนผู้คุมกฎหรือเซียนราชา

การชุมนุมครั้งยิ่งใหญ่ที่สร้างความสั่นสะเทือนทั้งมนุษย์ สัตว์อสูรและเผ่าพันธุ์ทะเลใกล้จะจบลง อย่างไรก็ตามทั้งสามเผ่าได้ฟื้นฟูพลังของพวกเขาในที่สุดหลังจากการชุมนุม ไม่เพียงแต่พวกเขาได้รับเซียนราชาที่สูญเสียไปเท่านั้น แต่พวกเขายังได้รับเซียนจักรพรรดิด้วยเช่นกัน

ในเวลานี้ความใจดีและความเมตตาของเจี้ยนเฉินได้รับความเคารพอย่างจริงใจจากทั้งสามเผ่าพันธุ์ ศักดิ์ศรีของเจี้ยนเฉินในหมู่มนุษย์ เผ่าท้องทะเลและสัตว์อสูรโดยไม่มีการพูดเกินจริงใด ๆ มาถึงในระดับที่ไม่มีใครเทียบเท่า

Chaotic sword god

Chaotic sword god

Chaotic sword god
Status: Ongoing

Comment

Options

not work with dark mode
Reset