เทพกระบี่มรณะ (Chaotic sword god) – ตอนที่ 1448 – การเปลี่ยนแปลงของวัตถุเซียน

ตอนที่ 1448 – การเปลี่ยนแปลงของวัตถุเซียน

เมื่อเจี้ยนเฉินโผล่ออกมาจากต้นไม้เทพเจ้าเอลฟ์ เอเดรียนน่า ก็จมลงไปในห้วงนิทรา พิธีถวายวิญญาณที่ เถี่ยต้าผ่านมานั้นได้ถูกกำกับโดยเอเดรียนน่าอย่างลับ ๆ นางใช้พลังงานไปมาก ดังนั้นนางจึงต้องนอนหลับเพราะนางไม่ได้มีความแข็งแกร่งในฐานะราชาเทพเจ้า

เจี้ยนเฉินยืนห่างออกไป 100 เมตรขณะที่เขาจ้องมองต้นไม้เทพเจ้าเอลฟ์ที่เปล่งประกายสีเขียวจาง ๆ อารมณ์ของเขาผสมปนเปกัน ตอนนี้เขารู้แล้วว่าต้นไม้เทพเจ้าเอลฟ์ต่อหน้าเขาไม่ใช่ต้นไม้ แต่เป็นราชาเทพเจ้า

“เจี้ยนเฉิน เกิดอะไรขึ้น ? ” เถี่ยต้าถามเจี้ยนเฉินด้วยความสงสัยขณะที่เขายืนอยู่ข้าง ๆ เจี้ยนเฉิน เขาไม่รู้ว่าเกิดอะไรขึ้นในต้นไม้เทพเจ้าเอลฟ์

ราชินีเอลฟ์มองไปที่เจี้ยนเฉิน ในขณะที่นางยืนอยู่ข้าง ๆ เถี่ยต้า นางต้องการทราบคำตอบของคำถามนั้นมาก ต้นไม้เทพเจ้าเอลฟ์อยู่ในหมู่พวกเอลฟ์มานาน แต่เรื่องบางอย่างเช่นนี้ไม่เคยเกิดขึ้นมาก่อน มันไม่เคยปล่อยให้ใครบางคนเข้าไปในลำต้นหลัก

เจี้ยนเฉินไม่ได้พูดอะไร เขาจ้องมองต้นไม้ก่อนโค้งคำนับ เขากล่าวว่า “นี่คือต้นไม้ของราชาเทพเจ้า” หลังจากนั้นเขาก็หันหลังกลับและจากไป

เถี่ยต้ามีร่องรอยของความสับสน เขาเหลือบไปที่ต้นไม้อย่างสงสัยสองสามครั้งก่อนที่จะออกไปกับเจี้ยนเฉินอย่างเงียบ ๆ

“ต้นไม้ของราชาเทพเจ้า ราชันเจี้ยนเฉินพยายามที่จะบอกอะไร ? ” ราชินีเอลฟ์ยืนอยู่ที่นั่นอย่างงุนงง นางสังเกตต้นไม้เทพเจ้าเอลฟ์อย่างใกล้ชิด ขณะที่ความสับสนปรากฏอยู่เต็มใบหน้าของนาง

แม้ว่านางจะไม่เข้าใจสิ่งที่ เจี้ยนเฉินพูดว่า ‘ต้นไม้ของราชาเทพเจ้า’ แต่นางเข้าใจว่าต้นไม้เทพเจ้าเอลฟ์นั้นอาจไม่ง่ายเหมือนที่บรรพบุรุษของนางเข้าใจ มิฉะนั้นแล้วจะมีค่าอะไรที่จะได้รับการคำนับจากราชันมนุษย์ ?

อย่างไรก็ตามสิ่งที่เจี้ยนเฉินไม่รู้ก็คือไม่นานหลังจากที่เขาจากไป การคำนับที่เขามอบให้ต้นไม้เทพเจ้าเอลฟ์ก็ได้ถูกบันทึกไว้ในเอกสารสำคัญของเผ่า ในเวลาเดียวกันต้นไม้ ‘ราชาเทพเจ้า’ ที่เขาพูดถึงก็ถูกบันทึกไว้อย่างชัดเจนเช่นกัน

เถี่ยต้าและเจี้ยนเฉินออกจากป่าแห่งเดียวในทวีปแห่งความสูญเปล่า หลังจากไปเยี่ยมชมพวกเอลฟ์ เจี้ยนเฉินยังได้ถามเถี่ยต้า เกี่ยวกับเรื่องกุญแจที่ไปสู่ซากศพของเอ่อหยินซึ่งเป็นหนังของสัตว์อสูร

“ผู้อาวุโสประจำโถงเทพเจ้าสงครามได้รายงานว่าพวกเขาได้รวบรวมขนสัตว์อสูรได้ 11 ชิ้นจากทั้งหมด 18 ชิ้นแล้ว เหลืออีก 7 ชิ้นที่พวกเขายังไม่ได้รับมา พวกมัน 2 ชิ้นอยู่กับหอคอยสัตว์เทวะในทวีปสัตว์เทวะ อีกชิ้นหนึ่งอยู่ในเมืองทหารรับจ้างในทวีปเทียนหยวน ชิ้นหนึ่งอยู่กับสำนักดาบทรราชของตระกูลผู้พิทักษ์และอีก 3 ชิ้นไม่มีใครรู้” เถี่ยต้ากล่าว

เจี้ยนเฉินคิดถึงบางสิ่ง เมื่อพลิกมือของเขา หนังสัตว์อสูรขนาดเท่าฝ่ามือ 3 ชิ้นก็ปรากฏขึ้นทันที ขนสัตว์อสูรเหล่านี้เคยมีความสำคัญต่อการพัฒนาสู่ขอบเขตเซียน เขาได้มอบขนสัตว์อสูรทั้งสามให้กับคนอื่นเพื่อฝึกฝน แต่ไม่นานพวกมันก็กลับมา

“เถี่ยต้า ข้ามีขนสัตว์อยู่ 3 ชิ้น สามชิ้นนี้จะต้องเป็นสามชิ้นที่ไม่รู้ว่าอยู่ที่ไหน ตอนนี้ข้าจะให้เจ้า ข้าจะช่วยให้เจ้าหาขนสัตว์ชิ้นอื่น ๆ เช่นกัน” เจี้ยนเฉิน กล่าวก่อนที่จะส่งขนสัตว์ทั้งสามชิ้นของเขาไปให้เถี่ยต้า

เห็นได้ชัดว่าไม่จำเป็นต้องสุภาพเนื่องจากเถี่ยต้าและเจี้ยนเฉินสนิทกันดังนั้น เถี่ยต้าจึงยอมรับขนสัตว์ทั้งสามชิ้น

ในเวลานี้สีหน้าของเจี้ยนเฉินก็พลันเปลี่ยนไป ลำแสงสีทองพุ่งออกมาจากหน้าผากของเขาทันทีเปลี่ยนเป็นหอคอยสีทองขนาดกำปั้นตรงหน้าเขา

“เถี่ยต้า ข้าต้องเข้าไปในวัตถุมิติ ดังนั้นข้าจะทิ้งมันไว้กับเจ้า” เจี้ยนเฉินรีบเข้าไปในวัตถุมิติก่อนที่เถี่ยต้าจะถามว่าทำไม

ชายวัยกลางคนสวมเสื้อคลุมสีขาวยืนอยู่ในห้องโถงอันสง่างามภายในวัตถุมิติ เขาจ้องไปข้างหน้าอย่างเคร่งขรึม เขาเป็นจิตวิญญาณวัตถุของวัตถุมิติ

ค่ายกลที่ทรงพลัง แต่เป็นค่ายกลที่ไม่ใหญ่มาก แต่ส่องแสงสุกสว่างทางด้านหน้าของจิตวิญญาณวัตถุ ไม่ต้องแปลกใจเลยที่พลังเซียนธาตุแสงจะได้รับพลังงานบริสุทธิ์จากวัตถุซึ่งถูกเก็บไว้ในค่ายกล

พลังงานดั้งเดิมของพลังเซียนธาตุแสงนั้นสำคัญมากสำหรับการอนุญาตให้เซียนผู้เชี่ยวชาญธาตุแสงเลื่อนระดับจากระดับ 6 ไประดับ 7 และจาก ระดับ 7 ไประดับ 8 อย่างไรก็ตามโลกไม่ได้มีพลังด้วยตัวเอง เหตุผลที่ว่าทำไมวัตถุเซียนจึงมีอยู่เพื่อดูดซับพลังเซียนธาตุแสงในโลกและเปลี่ยนเป็นพลังงานดั้งเดิม

ตราประทับภายในวัตถุมิตินั้นมีอยู่มาเป็นเวลานานมากจนแม้กระทั่งมันอยู่ที่นั่นก่อนที่จิตวิญญาณจะเกิดขึ้น ในเวลาเดียวกันมันเป็นสถานที่เดียวในวัตถุมิติที่จิตวิญญาณวัตถุไม่สามารถควบคุมได้

ในช่วงหลายปีที่ผ่านมาวัตถุเซียนได้คงอยู่ จำนวนของพลังงานดั้งเดิมที่เก็บไว้ได้จึงมาถึงจุดที่น่ากลัว อย่างไรก็ตามตราประทับจะอ่อนแอลงเพียงหนึ่งครั้งในรอบทุก ๆ 50 ปีและทุกครั้งที่มันอ่อนแอลง พลังงานดั้งเดิมเพียงอย่างเดียวเท่านั้นที่จะหลุดรอดออกมาได้ทำให้ผู้คนสามารถนำมันออกไปได้และให้กำเนิดเซียนผู้เชี่ยวชาญธาตุแสงที่ทวีปเทียนหยวน

ในขณะนี้แสงสีม่วงพุ่งเข้าหาด้วยความเร็วราวกับสายฟ้า มันหายเข้าไปในโถง เจี้ยนเฉินเดินเข้าไปให้เร็วที่สุดเท่าที่จะทำได้เมื่อเขาได้รับข่าวจากจิตวิญญาณวัตถุ

ทันทีที่เจี้ยนเฉินมาถึง เขาก็จ้องมองไปที่ตราประทับอันทรงพลัง เขาขมวดคิ้วทันทีเพราะตราประทับที่สะสมอยู่ในพลังงานทั้งหมดไม่เสถียรอย่างยิ่ง มันเริ่มมีอาการแตกสลาย

“คำนับนายท่าน ! ” จิตวิญญาณวัตถุได้ทักทายเจี้ยนเฉินด้วยการโค้งคำนับ

เจี้ยนเฉินจ้องที่ตราประทับและถามว่า “จิตวิญญาณวัตถุ เกิดอะไรขึ้นที่นี่ ? ”

” นายท่าน ข้าไม่แน่ใจเหมือนกันกับสถานการณ์ที่แน่นอนเพราะข้าเพิ่งค้นพบความผิดปกติของตราประทับ อย่างไรก็ตามจากการสังเกตอย่างใกล้ชิดของข้า ข้าพบว่ามีพลังที่แตกต่างออกไปปรากฏตัวอย่างแน่นอนภายในตราประทับ แม้ว่าจะมีเพียงเศษเสี้ยวของมัน แต่ก็มีพลังที่ทำให้ข้าตัวสั่น ขณะนี้มันกำลังทำลายตราประทับทีละนิด” จิตวิญญาณวัตถุตอบ

เจี้ยนเฉินหรี่ตาของเขาและจ้องไปที่ตราประทับ อันที่จริงเขาค้นพบพลังที่แตกต่างที่ไม่ได้เป็นของตราประทับตามที่อธิบายไว้โดยจิตวิญญาณวัตถุ หลังจากการสังเกตอยู่สักครู่ ทันใดนั้นเขาก็กลายเป็นคนที่เคร่งเครียดเป็นอย่างมาก มีเพียงแค่เศษพลังที่แตกต่าง แต่เจี้ยนเฉินรู้สึกว่าเป็นภัยคุกคามที่ร้ายแรง

“พลังที่แตกต่างนี้ปรากฏขึ้นได้อย่างไร ? ” เจี้ยนเฉินคิดเมื่อแววตาของเขาสั่นไหวด้วยความไม่แน่ใจ เขาคิดถึงเอเดรียนน่า แต่เขาส่ายหน้าอย่างรวดเร็ว พลังนี้ชัดเจนไม่เหมือนกับพลังของเอเดรียนน่า และเขาคิดหาเหตุผลไม่ออกว่าทำไมนางถึงต้องการช่วยเขา

“นายท่าน ตราประทับกำลังถูกกลืนกินไปอย่างช้า ๆ ด้วยพลังงาน หากยังเป็นเช่นนี้ต่อไป ตราประทับจะพังในเวลาเพียงไม่กี่วัน หากตราประทับไม่สามารถทำให้มันหายไปได้และหากพลังที่แตกต่างปะทุในวัตถุเซียน ผลลัพธ์ก็จะเป็น … ” จิตวิญญาณวัตถุกล่าวด้วยเสียงหนักเมื่อสีหน้าของเขาดูน่ากลัว วัตถุเซียนสามารถต่อต้านการโจมตีจากเซียนจักรพรรดิได้เท่านั้น และเซียนจักรพรรดิที่ทรงพลังกว่าก็เพียงพอที่จะทำลายมันได้ เมื่อวัตถุเซียนถูกทำลาย เขาก็จะแตกสลายกันเช่นกัน

Chaotic sword god

Chaotic sword god

Chaotic sword god
Status: Ongoing

Comment

Options

not work with dark mode
Reset