เทพกระบี่มรณะ (Chaotic sword god) – ตอนที่ 1449 – การรวบรวมขนสัตว์อสูร

ตอนที่ 1449 – การรวบรวมขนสัตว์อสูร

สีหน้าของเจี้ยนเฉินดูน่าเกลียด เขากังวลว่าจริง ๆ แล้วมันจะกลายเป็นเหมือนกับที่จิตวิญญาณวัตถุได้กล่าวไว้เมื่อครั้งที่พลังที่แตกต่างเป็นอิสระจากตราประทับ มันจะระเบิดและกำจัดวัตถุเซียน

ไม่เพียงแต่วัตถุเซียนเท่านั้นที่จะถูกทำลาย แม้แต่จิตวิญญาณวัตถุก็จะแตกสลายเช่นกัน จิตวิญญาณวัตถุนั้นจะแยกออกจากวัตถุเซียน มันเกิดในวัตถุมิติ พวกมันอยู่ร่วมกัน

แน่นอนว่านี่เป็นความจริงเว้นแต่มันจะทรงพลังเท่ากับจิตวิญญาณกระบี่ซึ่งสามารถดำรงอยู่ต่อไปได้แม้หลังจากวัตถุที่พวกมันเป็นเจ้าของถูกทำลาย

” ตราประทับจำนวนมากถูกทำลายไปแล้ว ดูเหมือนว่าพลังที่แตกต่างนี้เคยอยู่ที่นี่มาระยะหนึ่งแล้ว เจี้ยนเฉินกล่าวด้วยเสียงแหบ ๆ สิ่งที่เขาต้องการที่จะเข้าใจมากที่สุดคือพลังที่แตกต่างนี้มาจากไหน ?

” เป็นเรื่องน่าเสียดายที่ข้าไม่สามารถควบคุมทุกอย่างที่นี่ได้และเพิ่งค้นพบชีพจรพลังงานที่ผิดปกติจากตราประทับนี้รวมถึงความผิดปกติที่นี่ด้วย” จิตวิญญาณวัตถุถอนหายใจอย่างแผ่วเบาและรู้สึกขมขื่น

เจี้ยนเฉินและจิตวิญญาณวัตถุยืนอยู่ที่นั่นขณะที่พวกเขาจ้องที่ตราประทับ พวกเขาคิดเกี่ยวกับวิธีการจัดการกับมันในความพยายามที่จะลบพลังที่แตกต่างออกไปก่อนที่มันจะปะทุหลังจากที่มันกลืนกินตราประทับจนหมด น่าเสียดายที่พวกเขาสองคนได้แต่ถอนหายใจหลังจากที่สมองของพวกเขาคิดอะไรไม่ออก ไม่มีสิ่งใดที่พวกเขาสามารถทำได้กับพลังที่แตกต่าง

แม้ว่าจะมีพลังที่แตกต่างเพียงเล็กน้อยเท่านั้น แต่ทรงพลังมาก เจี้ยนเฉินไม่มั่นใจว่าเขาสามารถแยกสลายมันได้แม้ว่าเขาจะระเบิดมันด้วยการต่อสู้เต็มรูปแบบซึ่งเทียบเท่ากับขอบเขตดั้งเดิม ในขณะเดียวกันวัตถุเซียนไม่สามารถต้านทานพลังของขอบเขตดั้งเดิมได้ ถ้าเจี้ยนเฉินใช้ความแข็งแกร่งเต็มที่ของเขา วัตถุเซียนอาจแตกสลายก่อนที่เขาจะสามารถโจมตีพลังที่แตกต่างได้

“พลังที่แตกต่างนี้กัดกินทีละน้อยด้วยวิธีการที่อ่อนโยนมาก ไม่เพียงแต่สามารถทำลายตราประทับได้ แต่มันอาจไม่เป็นอันตรายต่อวัตถุเซียนเช่นกัน ดูเหมือนว่าพลังนี้จะไม่เป็นอันตรายในตอนนี้หรือทำไมมันถึงใช้ระยะเวลาที่ยาวนานมากด้วยพลังของมันถ้ามันต้องการทำลายวัตถุเซียน ? ” เจี้ยนเฉินครุ่นคิดอย่างเงียบ ๆ อย่างไรก็ตามเขายังไม่แน่ใจว่าในท้ายที่สุดพลังจะทำลายวัตถุเซียนหรือไม่

เจี้ยนเฉินทิ้งจิตวิญญาณวัตถุไว้ที่นั่นเพื่อสังเกตการเปลี่ยนแปลงใด ๆ ของตราประทับอย่างใกล้ชิด

จากนั้นเขาก็ออกจากวัตถุมิติ เมื่อเขาโผล่ออกมาเขาก็รู้ว่าเถี่ยต้าได้นำวัตถุเซียนกลับไปที่โถงเทพเจ้าสงครามพร้อมกับตัวเขา

ที่โถงเทพเจ้าสงคราม เจี้ยนเฉินพบว่าเถี่ยต้าได้เชิญผู้อาวุโสประจำโถงหลายคนมาและเรียนรู้เกี่ยวกับพลังในปัจจุบันของร้อยเผ่าพันธุ์ รวมถึงไม้ตายที่พวกเขามีอยู่ในมือ เขาต้องการข้อมูลนี้เพื่อที่เขาจะได้เตรียมการป้องกันคลื่นการบุกรุกลูกต่อไป

เขามาที่ร้อยเผ่าพันธุ์ครั้งนี้เพื่อดูเถี่ยต้า รวมถึงการทำความเข้าใจไม้ตายทั้งหมดที่ร้อยเผ่าพันธุ์ครอบครองอย่างแท้จริง

ไม่มีใครเข้าใจร้อยเผ่าพันธุ์ดีกว่าผู้อาวุโสของโถงเทพเจ้าสงครามแม้แต่เถี่ยต้าก็ไม่ได้รู้อะไรมากนัก เพราะเขาเพิ่งมาถึง

ถ้าเป็นก่อนการบุก ร้อยเผ่าพันธุ์จะปฏิเสธคำขอที่ร้ายกาจนี้ ถ้าเจี้ยนเฉินเข้ามาสอบสวนร้อยเผ่าพันธุ์ในขณะที่เป็นมนุษย์ และถึงแม้ว่าเขาจะเป็นผู้นำของมนุษย์ แต่ผู้อาวุโสประจำโถงจะไม่บอกอะไรเขาเลย แต่ในขณะนี้ผู้อาวุโสประจำโถงจะบอกกับเจี้ยนเฉินทุกอย่างที่เขาอยากรู้ตอนนี้

นี่เป็นเพราะพวกเขาเข้าใจเช่นกันว่าภัยคุกคามจากต่างลำนั้นยิ่งใหญ่เกินไป หากทั้งสี่เผ่าพันธุ์ไม่ได้ร่วมมือกัน พวกเขาจะไม่สามารถหยุดพวกต่างโลกได้ซึ่งจะนำไปสู่การสูญพันธุ์ของพวกเขา

อย่างไรก็ตาม ในท้ายที่สุดเจี้ยนเฉินก็รู้สึกผิดหวัง ร้อยเผ่าพันธุ์มีไม้ตายมากพอที่จะหยุดการบุกรุกขนาดใหญ่จากทวีปเทียนหยวนหรือทวีปสัตว์เทวะ ซึ่งพวกเขาสามารถใช้เพื่อจัดการกับเซียนจักรพรรดิได้เท่านั้น แต่พวกเขาจะทำอะไรจอมยุทธขอบเขตดั้งเดิมไม่ได้

และพวกเขาเคยใช้ไม้ตายเหล่านี้มาบ้างแล้วในการป้องกันในครั้งแรกของการบุก วัตถุต้องห้ามมากกว่าสิบสองชิ้นที่ถูกทำลายลงในทุกช่วงอายุในแต่ละเผ่าพันธุ์นั้นถูกทำลาย แม้แต่สมบัติของคนแคระผู้พิทักษ์อย่างเกราะสวรรค์ก็ไม่สามารถใช้งานได้เช่นกัน

“เจี้ยนเฉิน ข้ารู้สึกเหมือนว่าโถงเทพเจ้าสงครามแห่งนี้สามารถหยุดจอมยุทธขอบเขตดั้งเดิมได้” เถี่ยต้าอดไม่ได้ที่จะกล่าวเพิ่มเมื่อเขาเห็นเจี้ยนเฉินขมวดคิ้ว

เจี้ยนเฉินเหลือบมองไปที่โถงเทพเจ้าสงครามอันตระการตาและถามว่า “เถี่ยต้า เจ้าสามารถปรับแต่งโถงศักดิ์สิทธิ์นี้ได้ไหม ? ”

เถี่ยต้าเกาหัวของเขา “ข้าสามารถหลอมวิญญาณของข้าเข้าไปในโถงศักดิ์สิทธิ์และรู้ทุกอย่างที่เกิดขึ้นภายใน แต่ข้ายังไม่สามารถควบคุมมันได้ ดูเหมือนว่าข้าจะสามารถปรับแต่งโถงศักดิ์สิทธิ์ได้เพียงเล็กน้อยด้วยความแข็งแกร่งในปัจจุบันของข้าและมันจะทำให้ข้าขยายหรือลดขนาดโถงศักดิ์สิทธิ์เท่านั้นซึ่งอนุญาตให้ข้าพกมันไปกับข้าได้เหมือนกับวัตถุเซียนของเจ้า ข้ายังคงไม่สามารถใช้พลังของโถงศักดิ์สิทธิ์ ข้าต้องปรับแต่งอย่างเต็มที่เพื่อทำเช่นนั้น”

เจี้ยนเฉินไม่พบคำตอบที่น่าประหลาดใจเลย เขารู้ว่าโถงเทพแห่งสงครามนั้นมีความพิเศษยิ่งกว่าโถงศักดิ์สิทธิ์ในเมืองทหารรับจ้างและหอคอยสัตว์เทวะในทวีปสัตว์เทวะ เซียนจักรพรรดิธรรมดาทั่วไปจะควบคุมโถงศักดิ์สิทธิ์อันทรงพลังเช่นนี้ง่าย ๆ ได้อย่างไร ?

เขาคาดเดาได้ว่าโถงอันศักดิ์สิทธิ์นี้ไม่ได้เป็นของโลกนี้และถูกนำลงมาจากโลกแห่งเซียนโดยเอเดรียนน่า

“เถี่ยต้า เจ้าต้องใช้เวลานานเพียงใดในการปรับแต่งส่วนเล็ก ๆ ของโถงศักดิ์สิทธิ์นี้ ? ” เจี้ยนเฉินถาม

” นี่..” เถี่ยต้าไตร่ตรองอย่างเงียบ ๆ ซักพักก่อนที่จะตอบกลับด้วยความไม่แน่ใจ “อาจเป็นเวลาหลายสิบปีหรือแม้แต่มากกว่าศตวรรษ”

เจี้ยนเฉินส่ายหน้าด้วยรอยยิ้มอันขมขื่น นั่นมันนานเกินไป โลกแห่งเซียนที่ถูกทอดทิ้งจะไม่ให้เวลากับพวกเขามากนักในการเตรียมการ

เจี้ยนเฉินกล่าวคำอำลากับเถี่ยต้าและจากไป เขาโผล่ออกมาจากโถงเทพเจ้าสงคราม เขาได้เสร็จสิ้นการเดินทางไปยังทวีปแห่งความสูญเปล่าแล้วและได้กลับสู่ทวีปเทียนหยวน

สิ่งแรกที่เขาทำเมื่อเขากลับมาคือการไปเยือนสำนักดาบทรราชแห่งตระกูลผู้พิทักษ์ทั้งสิบ เมื่อเขาขอขนสัตว์อสูร ผู้อาวุโสสูงสุดก็เข้าไปในคลังของพวกเขาทันทีในโถงศักดิ์สิทธิ์ของบรรพบุรุษเพื่อนำมันออกมา พวกเขามอบให้เจี้ยนเฉินอย่างนอบน้อม

หลังจากนั้นเจี้ยนเฉินก็ไปที่ซึ่งเมืองทหารรับจ้างตั้งอยู่ แม้ว่าเมืองรับจ้างจะยังคงอยู่ในทวีปนี้มานาน แต่โลกจิ๋วยังคงอยู่ องค์กรอ่อนแอ แต่พวกเขายังคงมีมรดกอันล้ำลึก

เจี้ยนเฉินถามผู้อาวุโสสูงสุดของเมืองทหารรับจ้างเกี่ยวกับผู้อาวุโสสูงสุดเทียนเจี้ยนในโลกจิ๋ว เขารู้ว่าเทียนเจี้ยนยังคงปรับแต่งโถงศักดิ์สิทธิ์สูงสุดของเมืองทหารรับจ้างและยังไม่เสร็จสมบูรณ์ตั้งแต่เขาเข้าสู่การกักตน

ผู้อาวุโสสูงสุดได้พาเจี้ยนเฉินเข้าสู่โลกจิ๋วที่ซึ่งมีโถงศักดิ์สิทธิ์เก็บไว้ เจี้ยนเฉินรู้สึกว่าพลังลึกลับที่ซ่อนอยู่ภายในโครงสร้างนั้นมีพลังอย่างมากและโถงศักดิ์สิทธิ์ก็ให้แรงกดดันมหาศาลต่อพื้นที่รอบ ๆ มันจะทำให้สภาพแวดล้อมบิดเบี้ยวเป็นครั้งคราว

เจี้ยนเฉินจ้องมองที่โถงศักดิ์สิทธิ์ในระยะไกลและลอบถอนใจภายใน เมื่อเขาได้ยินเทียนเจี้ยนพูดถึงขนสัตว์อสูรในอดีต เขารู้ว่าขนของสัตว์อสูรในเมืองทหารรับจ้างถูกเก็บไว้ในคลังของโถงศักดิ์สิทธิ์และสามารถเปิดและนำมันออกมาโดยคนที่ควบคุมโครงสร้างเท่านั้น

“ดูเหมือนว่าข้าจะไม่สามารถเอาขนสัตว์อสูรในเมืองทหารรับจ้างออกมาได้ในตอนนี้” เจี้ยนเฉินคิดและไม่อยู่อีกต่อไป เขาออกจากโลกจิ๋ว

หลังจากนั้นเจี้ยนเฉินไปเยือนทวีปสัตว์เทวะ มีขนสัตว์อสูร 2 ชิ้นในทวีปสัตว์เทวะ ดังนั้นถ้าเขารวบรวมพวกมัน เขาจะมีขนสัตว์ 18 ชิ้นยกเว้นขนสัตว์อสูรอีกชิ้นที่เหลือซึ่งอยู่ในเมืองทหารรับจ้าง

Chaotic sword god

Chaotic sword god

Chaotic sword god
Status: Ongoing

Comment

Options

not work with dark mode
Reset