เทพกระบี่มรณะ (Chaotic sword god) – ตอนที่ 1452: การทำลายผนึก (2)

ตอนที่ 1452: การทำลายผนึก (2)

” เจี้ยนเฉิน เจ้าบอกให้พวกเรามา เพื่อดูพลังที่ทรงอำนาจนี้และพยายามกำจัดมันงั้นเหรอ ? ” เถี่ยต้า ถาม

เจี้ยนเฉินพยักหน้า ” ใช่แล้ว ข้าได้เรียกพวกท่านทั้งหมดมาที่นี่เพราะเรื่องนี้ แม้ว่าพลังภายในผนึกจะดูเหมือนบอบบางมากตอนนี้ แต่พลังของมันน่าตกใจมากเลยแหละ เราต้องเตรียมการต่อต้านมัน เราจำเป็นต้องโจมตีมันพร้อมกัน ถ้าพลังเกิดรุนแรงขึ้นหลังจากมันแตกออกมาจากผนึกแล้ว มาดูกันว่าเราจะทำลายมันได้หรือไม่”

“ถ้าเป็นเช่นนั้น ก็ปล่อยมันออกไปมิติข้างนอกสิ มันไม่น่าจะก่อความเสียหายมากมายเกินไปหรอกถ้าพลังกำลังเกิดปะทุขึ้นมา ” เทพเจ้าแห่งท้องทะเลพูด

“ไม่ ข้าไม่เชื่อว่านี่จะเป็นที่ ๆ ดีที่สุด” เจี้ยนเฉินส่ายหน้า เขามองไปไกลๆ เขาดูเหมือนจะสามารถมองข้างนอกวัตถุมิติได้ เขามองไปที่ศาลาเทพธิดาน้ำแข็งที่ซ่อนอยู่ในความลึกของขั้วโลกเหนือ

” ถ้าเรื่องนี้เกิดสถานการณ์ที่แย่ที่สุด ข้าเชื่อว่านางจะเข้ามาแทรกแซง ถ้านางไม่ทำ ขั้วโลกเหนือก็จะไม่หลงเหลืออยู่” เจี้ยนเฉินพึมพำ เขาไม่กล้าเสี่ยงความเสี่ยงนี้ถ้าเขาไม่รู้จักความแข็งแกร่งที่แท้จริงของผู้พิทักษ์ซุย เพราะว่าเขาจะรู้ว่านางสามารถรับมือกับพลังนี้ได้หรือไม่

อย่างไรก็ตาม ความกังวลของเขาได้หายไปอย่างสิ้นเชิงหลังจากเรียนรู้จากราชาเทพเจ้าของเผ่าพันธุ์เทพ เอเดรียนน่า ผู้พิทักษ์ซุยอยู่ในอันดับ 9 บนป้ายอันดับของราชาเทพเจ้า ถ้าคนที่ทรงพลังเช่นนางไม่สามารถรับมือกับพลังนี้ได้ ก็ไม่มีใครสามารถเปลี่ยนอะไรได้ ถ้าเขาไม่เอาวัตถุนี้เข้าไปในมิติที่ห่างไกลจากโลกนี้

ถ้าพลังนี้ปะทุขึ้นเรียบร้อยแล้ว บริเวณที่ได้รับผลกระทบจะกว้างขวางจนแม้แต่มันจะอยู่ข้างนอกมิติ โลกก็ยังคงอยู่ในระยะอยู่ดี การปะทุจะนำไปสู่สถานการณ์ที่เลวร้าย เว้นแต่ว่าพวกเขาจะส่งมันเข้าไปในมิติลึก อย่างไรก็ตาม พวกเขามีเวลาไม่เพียงพอที่จะทำให้สำเร็จ

พวกเขารออย่างอดทนในวัตถุมิติ พวกเขาทุก ๆ คนกังวลและจ้องมองไปที่พลังในผนึก

พวกเขาไม่ได้ออกจากวัตถุมิติเนื่องจากไม่มีความจำเป็นต้องออกจากวัตถุมิติ วัตถุมิติไม่สามารถขังพวกเขาเอาไว้ได้ ดังนั้นถ้าพลังปะทุขึ้นมาและทำลายสถานที่นี้ทั้งหมด พวกเขาก็มั่นใจอย่างมากที่จะสามารถออกไปได้ทันเวลา

พวกเขารอที่นั่นเป็นเวลา 2 วัน ผนึกส่วนใหญ่ถูกกินในเวลานั้น ปริมาณของพลังงานดั้งเดิมของพลังเซียนธาตุแสงรั่วออกมาจากผนึกเป็นไอ ลอยไปทั่วโถงศักดิ์สิทธิ์ มันเหมือนกับชั้นหมอกหนา ทำให้โครงสร้างรอบข้างมัว

ในตอนนี้ พลังงานดั้งเดิมของพลังเซียนธาตุแสงได้ไปถึงความหนาแน่นที่น่าตกใจ ถ้าเซียนผู้เชี่ยวชาญธาตุแสงระดับ 6 หรือ 7 อยู่ที่นี่ พวกเขาก็คงจะบ้าไปพร้อมกับความตื่นเต้นไปแล้ว

เหตุผลที่ว่าทำไมมีเซียนผู้เชี่ยวชาญธาตุแสงระดับ 7 เพียงน้อยนิดบนทวีปเทียนหยวน นั่นเพราะว่ามีการรั่วไหลของพลังงานดั้งเดิมของพลังเซียนธาตุแสง เซียนผู้เชี่ยวชาญธาตุแสงโดยปกติแล้วจะไม่ปรากฏตัว เนื่องจากไม่มีพลังงานดั้งเดิมของพลังเซียนธาตุแสง

ถึงกระนั้น ในตอนนี้ มันมีมากกว่าพลังดั้งเดิม ปริมาณมีถึง 100 , 1000 หรือแม้แต่ 10,000 ถ้าประธานสมาคมอยู่ที่นี่ เขาจะมีโอกาสที่ยิ่งใหญ่ในการก้าวผ่านเป็นระดับ 8

เจี้ยนเฉินก็เป็นเซียนผู้เชี่ยวชาญธาตุแสงระดับ 7 เช่นกัน แต่เขาไม่อยู่ในอารมณ์ที่จะยุ่งกับพลังงานดั้งเดิมของพลังเซียนธาตุแสงซึ่งกำลังแร่ร่อนไปรอบ ๆ เขาให้ความสนใจทั้งหมดไปที่ผนึกที่ได้รับความเสียหาย ตอนนี้ 2 ใน สามของผนึกพังทลายลงเรียบร้อยแล้วและพลังภายในก็ถูกปล่อยออกมาจนเหลือ 1 ใน 3 เขาไม่รู้ว่าท้ายที่สุดแล้วมันจะเกิดอะไรขึ้น

เจี้ยนเฉิน เถี่ยต้า หยางลี่ กุยไฮ่ยี่เต่า เฟิงเซียวเทียน และเทพเจ้าแห่งท้องทะเล ทั้งหมดสูดหายใจเข้า พวกเขาจ้องมองไปที่พลังภายในผนึกและเพิกเฉยต่อพลังงานดั้งเดิมที่หนาแน่นอยู่รอบ ๆ พวกเขาทั้งหมดอยู่ในสภาพสูงสุด พร้อมที่จะรับมือกับการโจมตีที่แข็งแกร่งที่สุดได้ทุกเมื่อ

2 ใน 3 ของผนึกถูกทำลายลง มันตั้งตระหง่านอย่างสงบ แต่ส่วนที่ 3 พังทลายอย่างรวดเร็ว หลังจากผ่านไป 2 ชั่วยาม ส่วนที่เหลือของผนึกก็ถูกกลืนกินจนหมด

พลังงานดั้งเดิมของพลังเซียนธาตุแสงที่ถูกสะสมมาหลายปีจนนับไม่ถ้วน ทะลักออกมาทันทีเหมือนกับเขื่อนแตก มันไหลออกในจุดที่ผนึกแตก ในตอนนั้น โถงศักดิ์สิทธิ์ถูกแทนที่ด้วยความหนาสีขาว ทัศนียภาพถูกจำกัดและแม้แต่ความแข็งแกร่งของพวกเขา พวกเขาทั้ง 6 คนก็ไม่สามารถมองผ่านหมอกที่ก่อตัวโดยพลังงานดั้งเดิมของพลังเซียนธาตุแสงได้

สีหน้าของพวกเขาเปลี่ยนไปขณะที่พวกเขาเซออกมาอย่างควบคุมไม่ได้หลายก้าว พวกเขาเตรียมพร้อมรับมือ การมองเห็นของเขาถูกปกคลุมแล้วตอนนี้ ดังนั้นพวกเขาสามารถใช้ได้เพียงการรับรู้เพื่อตรวจสอบพลังนี้

กระบี่เริ่มลอยขึ้นบนหัวของเจี้ยนเฉิน ส่องแสงพร้อมกับกระบี่และแสงม่วง เถี่ยต้าใช้ขวานทอง ในขณะที่ หยางลี่ กุยไฮ่ยี่เต่า และเฟิงเซียวเทียน อัญเชิญวัตถุเซียนของพวกเขา เทพเจ้าแห่งท้องทะเลถือตรีศูลเอาไว้

อย่างไรก็ตาม พลังของอาวุธก็ถูกซ่อนอย่างสมบูรณ์เพื่อป้องกันการโจมตีวัตถุมิติ ถ้าพวกเขาจำเป็นจริง ๆ อาวุธของพวกเขาสามารถปะทุพร้อมกับแรงที่แข็งแกร่งที่สุด ซึ่งเพียงพอที่จะฉีกโลกได้

อย่างไรก็ตาม ไม่นาน สายตาที่ระแวงของพวกเขาทั้งหมดก็เปิดออก ซึ่งมีแต่ความตกตะลึงกับสิ่งที่เห็น การมองเห็นของพวกเขาถูกบดบังโดยพลังดั้งเดิมของพลังเซียนธาตุแสง ป้องกันพวกเขาจากการมองเห็นการเปลี่ยนแปลงต่อพลัง แต่พวกเขาสามารถรับรู้ได้อย่างชัดเจนว่า พลังนี้กำลังอ่อนแอในอัตราที่รวดเร็วจนน่าเหลือเชื่อหลังจากที่มันกินผนึกเข้าไป เหมือนกับชายหนุ่มกระฉับกระเฉงที่กำลังกลายเป็นชายแก่ ณ ประตูแห่งความตาย

พวกเขาทั้งหมดตะลึงกับการเปลี่ยนแปลงแปลกประหลาดนี้ รวมถึง เจี้ยนเฉิน ด้วย พวกเขาทั้งหมดคิดเกี่ยวกับสถานการณ์ที่พวกเขาต้องเจอทันทีที่ผนึกแตกออก แม้ว่าพลังจะไม่ปะทุหลังจากผนึกหายไป แต่มันก็น่าจะหลงเหลืออยู่รอบ ๆ และไม่อ่อนแอลงในอัตราที่รวดเร็ว

“ช่างเป็นพลังที่แปลกจริง ๆ ดูเหมือนมันมีอยู่เพื่อทำลายผนึก ไม่เพียงแต่มันจะไม่สร้างความเสียหายใด ๆ แล้ว แต่มันยังกระจายตัวมันเองหลังจากกินผนึกไป” หยางลี่ถอนหายใจด้วยความตกใจขณะที่สนใจมันอยู่

“มันแปลกจริง ๆ พลังนี้ควรจะกลายเป็นพลังงานหนาแน่นของโลกหลังจากมันกระจายตัวออกไป แต่มันดูเหมือนจะระเหยแทน มันไม่ได้ทิ้งร่องรอยไว้ ไม่แม้แต่พลังของโลก” กุยไฮ่ยี่เต่าพูดอย่างแปลกใจ

เจี้ยนเฉินตะลึง แต่สีหน้าของเขาถูกเติมเต็มด้วยความตื่นเต้น รูปร่างของพลังนี้แปลกมากและการหายไปของมันก็แปลกเช่นกัน เนื่องจากมันไม่ได้ทิ้งปริมาณพลังมากมายเอาไว้เลย วัตถุมิติก็ไม่ได้ถูกทำลาย ที่สำคัญกว่านั้น ผลึกที่หลงเหลือภายในมิติมาเป็นเวลานานได้ถูกกำจัดแล้ว เขาสามารถดูดกลืนพลังดั้งเดิมของพลังเซียนธาตุแสงทั้งหมดที่วัตถุเซียนกลั่นออกมา อย่างไรก็ตามตลอดปีที่ผ่านมาเขาได้ตามที่เขาปรารถนาแล้วตอนนี้

Chaotic sword god

Chaotic sword god

Chaotic sword god
Status: Ongoing

Comment

Options

not work with dark mode
Reset