เทพกระบี่มรณะ (Chaotic sword god) – ตอนที่ 1453: เซียนผู้เชี่ยวชาญธาตุแสงระดับ 8 (1)

ตอนที่ 1453: เซียนผู้เชี่ยวชาญธาตุแสงระดับ 8 (1)

” สิ่งที่ทำให้ข้าสงสัยคือพลังนี้มาจากไหนกัน ? และใครกันที่ทิ้งมันไว้ที่นี่ ? ”

พวกเขาทั้ง 6 คนถกเถียงกันกับคำถามสองข้อนี้ ต้นกำเนิดของพลังกลายเป็นความลึกลับ ซึ่งส่งผลกระทบต่อทุก ๆ คน

พลังทำให้พวกเขาทั้งหมดตะลึง พวกเขาอดจินตนาการไม่ได้กับเจ้าของว่าอยู่ในขอบเขตการบ่มเพาะใด ที่สำคัญไปกว่านั้น เจ้าของคนนี้ทิ้งพลังนี้ไว้เมื่อไหร่ ? ใช่เมื่อไม่นานมานี้หรือเปล่า ช่วงอดีตกาลหรือไม่งั้นก็ช่วงยุคโบราณเมื่อประวัติศาสตร์ได้ถูกลบทิ้ง ? บางทีพวกเขาอาจจะมาจากโลกเซียนก็เป็นไปได้ ?

แต่เห็นได้ชัด แม้หลังจากพวกเขาเค้นความคิดทั้งหมดจากสมอง พวกเขาก็ไม่สามารถได้ข้อสรุปออกมาได้ จิตวิญญาณวัตถุล้มเหลวในการรับรู้เมื่อพลังปรากฏขึ้นมา ซึ่งทำให้มันยิ่งเป็นไปไม่ได้ในการตัดสินใจว่ามันปรากฏขึ้นมาครั้งแรกเมื่อไหร่

” ข้าไม่เคยคิดว่าจะมีพลังงานดั้งเดิมของพลังเซียนธาตุแสงมากมายเช่นนี้ที่ถูกผนึกในนี้ หลานชาย ด้วยพลังงานดั้งเดิมที่มากมายเช่นนี้ มันจะเป็นเรื่องของเวลาก่อนที่เจ้าจะถึงระดับ 8 ในฐานะเซียนผู้เชี่ยวชาญธาตุแสง” หยางลี่พูดกับเจี้ยนเฉิน

เซียนผู้เชี่ยวชาญธาตุแสงระดับ 8 เคยปรากฏตัวขึ้นแค่ในอดีตกาล และนับจากนั้นก็ไม่มีใครเลยปรากฏออกมา เจี้ยนเฉิน ดูเหมือนเจ้าจะกลายเป็นเซียนผู้เชี่ยวชาญธาตุแสงระดับ 8 มีตำนานที่ว่าถึงเซียนผู้เชี่ยวชาญธาตุแสงระดับ 8 อยู่เสมอมาบนทวีปเทียนหยวน ว่ากันว่าพวกเขาสามารถฟื้นฟูผู้คนที่ตายจากโรคชราได้โดยใช้อาวุธเซียนที่พวกเขาทิ้งไว้ แม้ว่าข้าจะไม่รู้ว่ามันจริงหรือไม่เพราะว่าเซียนผู้เชี่ยวชาญธาตุแสงระดับ 8 ในอดีตกาลไม่เคยทำเช่นนั้นมาก่อน” เทพเจ้าแห่งท้องทะเลจ้องมองไปที่เจี้ยนเฉิน ถ้าเซียนผู้เชี่ยวชาญธาตุแสงระดับ 8 ครอบครองความสามารถที่ท้าทายสวรรค์เช่นนั้นจริง ๆ ละก็ เจี้ยนเฉินก็คงจะสามารถเพิ่มความแข็งแกร่งของโลกได้แน่นอนทันทีที่เข้าไปถึงระดับ 8

ไม่ว่ามันจะเป็นยุทธภัณฑ์จักรพรรดิ ยุทธภัณฑ์ราชา หรือยุทธภัณฑ์ผู้คุมกฎ พวกมันทั้งหมดก็ยากที่จะถูกทำลายลง หลังจากหลายปีผ่านมา ทวีปเทียนหยวนได้ให้กำเนิดอาวุธเซียนมากมาย ซึ่งถูกทิ้งไว้เบื้องหลังโดยเซียนผู้คุมกฎ เซียนราชา และเซียนจักรพรรดิ

ถ้าเจ้าของทุกคนของอาวุธทั้งหมดนี้ถูกคืนชีพขึ้นมา มันจะเป็นกองกำลังที่น่ากลัวมาก ๆ

สายตาของเจี้ยนเฉินถูกเติมเต็มด้วยความกระหายเมื่อเขาคิดเกี่ยวกับมัน เขาสามารถทดสอบโดยส่วนตัวว่าเซียนผู้เชี่ยวชาญธาตุแสงระดับ 8 มีความสามารถที่ยิ่งใหญ่เช่นนั้นหรือเปล่า

พลังเซียนภายในผนึกไม่ได้เรียกร้องการช่วยเหลือของผู้พิทักษ์ซุย เนื่องจากมันไปถึงปณิธานที่สมบูรณ์แบบแล้ว ซึ่งทำให้เจี้ยนเฉินและคนอื่น ๆ โล่งอก ไม่นานพวกเขาทุกคนก็กล่าวอำลาเจี้ยนเฉินและหยางลี่ กุยไฮ่ยี่เต่าและเฟิงเซียวเทียนก็กลับไปที่ทวีปเทียนหยวน

ภายในพริบตา มีเพียงเจี้ยนเฉินที่บินขึ้นไปบนอากาศหนาวเหนือทะเล เขาวางวัตถุเซียนลงและจ้องมองไปที่ที่ราบน้ำแข็งที่อยู่ไกลออกไปสักพักหนึ่งก่อนจะออกไป

เจี้ยนเฉินกลับไปที่ทวีปเทียนหยวนด้วยกระบี่ของเขาและพบภูเขาที่ไร้ผู้คน จากนั้นเขาก็เข้าไปที่วัตถุมิติและเตรียมตัวการเก็บตัว

พลังเซียนธาตุแสงของเขาครั้งหนึ่งเคยหยุดที่ระดับ 6 และก็ไม่สามารถขึ้นระดับ 7 ได้เนื่องจากเขาขาดพลังงานดั้งเดิมของพลังเซียนธาตุแสง นี่เป็นเหตุผลที่ว่าเขาเข้าไปที่สมาคมเซียนผู้เชี่ยวชาญธาตุแสงในเมืองแห่งเทพเจ้า เพียงแค่ดูว่าเขามีโอกาสที่จะกลายเป็นเซียนผู้เชี่ยวชาญธาตุแสงระดับ 7 ได้หรือไม่ ตอนนี้ พลังเซียนธาตุแสงอยู่ระดับ 7 เหตุผลเหมือนกับเมื่อตอนที่เขาเป็นเซียนผู้เชี่ยวชาญธาตุแสงระดับ 6 นั่นคือเขาขาดพลังงานดั้งเดิมของพลังเซียนธาตุแสง

ไม่ใช่เซียนผู้เชี่ยวชาญธาตุแสงทุกคนที่จะสามารถไปถึงระดับ 7 หรือ 8 ด้วยพลังงานดั้งเดิมของพลังเซียนธาตุแสงได้ แต่ถ้าไม่มีมัน มันก็เป็นไปไม่ได้เลยที่จะไปถึงระดับ 7 ไม่ว่าจะมีพรสวรรค์ขนาดไหน ซึ่งไม่ต้องพูดถึงระดับ 8 เลย

จิตวิญญาณวัตถุได้เสริมกำลังโถงศักดิ์สิทธิ์ที่ผนึกประจำอยู่ในวัตถุมิติ ผนึกพลังงานดั้งเดิมของพลังเซียนธาตุแสงอย่างสมบูรณ์เพื่อที่ว่าจะไม่ให้มันรั่วไหลออกไปได้

หมอกขาวเต็มโถงศักดิ์สิทธิ์ มันก่อตัวจากพลังงานดั้งเดิมของพลังเซียนธาตุแสง และมันมากมายจนมันวัดไม่ได้

เจี้ยนเฉินนั่งอยู่ในโถงศักดิ์สิทธิ์และเริ่มดูดกลืนพลังดั้งเดิมนั้น

กระบวนการฝึกฝนสำหรับเซียนผู้เชี่ยวชาญธาตุแสงแตกต่างอย่างมากเมื่อเทียบกับนักสู้ นักสู้ดูดกลืนพลังงานโลกและใช้มันเพื่อบีบอัดพลังเซียนธาตุแสงในตันเถียนของพวกเขาและใช้มันเพื่อหล่อหลอมร่างกาย เพื่อที่ว่าร่างกายของเขาจะได้ความแข็งแกร่งเพิ่มขึ้น เซียนผู้เชี่ยวชาญธาตุแสงฝึกฝนวิญญาณ พวกเขาดูดกลืนพลังงานดั้งเดิมพลังเซียนธาตุแสงเข้าไปในวิญญาณเพื่อพัฒนามัน กลั่นพลังงานดั้งเดิมและเก็บมันในวิญญาณของพวกเขา

เซียนผู้เชี่ยวชาญธาตุแสงมีร่างกายที่อ่อนแอ แต่พวกเขามีการโจมตีที่ทรงพลัง โดยเฉพาะเซียนผู้เชี่ยวชาญธาตุแสงระดับ 7 ถ้าพวกเขาใช้พลังงานดั้งเดิมร่ายทักษะธาตุแสงละก็ พวกเขาจะสามารถใช้การโจมตีในระดับของเซียนผู้คุมกฎ เพียงแค่เซียนผู้เชี่ยวชาญธาตุแสงระดับ 7 เท่านั้นที่สามารถใช้ทักษะต้องห้ามและเทพเจ้าจุติได้ ซึ่งเป็นทักษะที่ทรงพลังจนสามารถขับไล่เซียนราชาได้ มันแข็งแกร่งกว่าทักษะการต่อสู้ขั้นเซียนหลายเท่า แต่ข้อเสียเปรียบคือราคาของมันที่ค่อนข้างหนักเกินไป

เจี้ยนเฉินนั่งลงที่ศูนย์กลางโถงศักดิ์สิทธิ์ กำลังดูดกลืนพลังงานดั้งเดิมของพลังเซียนธาตุแสงให้เร็วที่สุดที่เขาสามารถทำได้ มองเห็นหมอกสีขาวไหลมาอย่างต่อเนื่องที่หน้าผากของเขา เข้าไปที่วิญญาณของเขา ก่อนที่จะถูกมันล้อมรอบเอาไว้ เขารีบกลั่นหมอกเหล่านั้นอย่างรวดเร็ว

วิญญาณของ เจี้ยนเฉินได้อยู่ขั้นสูงสุดของเซียนจักรพรรดิแล้วตอนนี้ ดังนั้นมันไม่สามารถเทียบได้กับตอนที่เขาไปถึงระดับ 7 ในครั้งแรกได้เลย จากผลที่เกิดขึ้น ทั้งความเร็วของการดูดซับและการกลั่นของเขาเพิ่มขึ้นอย่างมากมาย ไม่ใช่แต่เซียนผู้เชี่ยวชาญธาตุแสงระดับ 7 ที่สามารถเข้าได้กับเขาเท่านั้น

ความสามารถในฐานะเซียนผู้เชี่ยวชาญธาตุแสงเป็นที่พอใจอย่างมากเช่นกัน ดังนั้นพลังงานดั้งเดิมจึงเข้าได้กับวิญญาณของเขา จากผลลัพธ์ เขาก้าวหน้าไปหลายก้าวมากสู่ระดับ 8

สำหรับเซียนผู้เชี่ยวชาญธาตุแสงระดับ 7 คนอื่น ๆ การกลั่นพลังงานดั้งเดิมอย่างต่อเนื่อง ต้องใช้เวลาถึง 100 ปีในการไปถึงระดับ 8 สำหรับเจี้ยนเฉินแล้ว เขาใช้เวลาไม่กี่ปีและน้อยกว่านั้นด้วย

ขณะที่พลังงานดั้งเดิมของพลังเซียนธาตุแสงปรากฏเพิ่มขึ้นในวิญญาณของเจี้ยนเฉินอย่างรวดเร็ว เขาก็สามารถรับรู้ถึงมันได้ แม้ว่ามันจะอยู่ที่ขั้นสูงสุดของซียนจักรพรรดิและไม่ได้แสดงสัญญาณของการเพิ่มขึ้น แต่มันก็ดำเนินการด้วยการพัฒนาที่แตกต่างออกไป ซึ่งทรงพลังมากกว่าเดิมมาก

ขณะเดียวกัน ทั้งความเร็วในการดูดซับและการกลั่นของเขาก็ค่อยเพิ่มขึ้นขณะที่วิญญาณของเขาเปลี่ยนไป ราวกับว่ามีแรงดูดกลืนระหว่างด้วยตาของเขาที่กำลังดึงอย่างไม่มีที่สิ้นสุดในพลังงานดั้งเดิม

Chaotic sword god

Chaotic sword god

Chaotic sword god
Status: Ongoing

Comment

Options

not work with dark mode
Reset