เทพกระบี่มรณะ (Chaotic sword god) – ตอนที่ 1455: เผชิญกับระดับ 9 โดยบังเอิญ

ตอนที่ 1455: เผชิญกับระดับ 9 โดยบังเอิญ

เพียงไม่นานเจี้ยนเฉินข้ามทางไปหลายเมตรเหมือนกับเขาเคลื่อนย้ายภายในพริบตา ปรากฏตัวต่อหน้าวัตถุทรงกลมสีขาวขนาดเท่าหัว ความตื่นเต้นเติมเต็มเข้าไปในดวงตาของเขา มันจ้องมองไปที่วัตถุทรงกลมที่ถูกห่อหุ้มด้วยหมอกสีขาว

เจี้ยนเฉินยื่นมือออกเข้าไปในหมอกตรงหน้าอย่างช้า ๆ และสัมผัสกับวัตถุทรงกลมนั้น ในตอนนั้น ดวงตาของเจี้ยนเฉินส่องสว่างมาก ๆ และเขาก็พยายามรักษาความตื่นเต้นของเขาเอาไว้ หัวใจของเขาสั่นระรัว เขาพยายามที่จะรักษาความสงบของจิตใจเอาไว้

วัตถุทรงกลมถูกบีบอัดอย่างสมบูรณ์จากพลังงานดั้งเดิมของพลังเซียนธาตุแสง มันกลายเป็นของแข็งเรียบร้อยแล้วและแข็งเท่ากับหิน ขณะที่พลังงานดั้งเดิมที่ถูกซ่อนภายในนั้นได้ไปถึงระดับที่น่ากลัวเอามาก ๆ

เจี้ยนเฉินสามารถรับรู้ได้อย่างชัดเจนว่าพลังดั้งเดิมของพลังเซียนธาตุแสงภายในวัตถุทรงกลมนี้ ที่จริงแล้วบริสุทธิ์ยิ่งกว่าหมอกที่มันดูดกลืนเสียอีก

ความรู้สึกของเจี้ยนเฉินไม่สามารถอธิบายได้ เขาเพิ่งจะกลายเป็นเซียนผู้เชี่ยวชาญธาตุแสงระดับ 8 และวิญญาณของเขาก็เพิ่งไปถึงขอบเขตดั้งเดิม มันเป็นการเก็บเกี่ยวที่ยิ่งใหญ่สำหรับเขา ถึงกระนั้น เขาได้พบกับวัตถุทรงกลมสีขาวที่ถูกบีบอัดจากพลังงานดั้งเดิมของพลังเซียนธาตุแสงที่บริสุทธิ์กว่า ปริมาณภายในนั้นมากมายกว่าสิ่งที่เขาดูดกลืนเมื่อไม่กี่วันก่อนเสียอีก หัวใจของเขาเต้นด้วยความสุข เขารู้สึกเหมือนกับเขากำลังฝันไป มันดีเกินไปที่จะเป็นความจริง

จิตวิญญาณวัตถุรับรู้เมื่อ เจี้ยนเฉิน เสร็จการฝึกฝนของเขา ในตอนที่เขาเข้าไปในโถงศักดิ์สิทธิ์เพื่อยินดีกับ เจี้ยนเฉิน ทันใดนั้นเขาก็ได้เห็นวัตถุทรงกลมอยู่ศูนย์กลางห้อง เขาตะลึงเช่นเดียวกับความตื่นเต้นขึ้นบนใบหน้าของเขา

“มันถูกบีบอัดมาจากพลังงานดั้งเดิมอย่างสมบูรณ์ พลังงานดั้งเดิมภายในนั้นมากมายจนน่าเหลือเชื่อ ข้าไม่เคยคิดว่าจะมีพลังงานดั้งเดิมมากมายขนาดนี้ภายในผนึกนั้น” จิตวิญญาณวัตถุอดไม่ได้ที่จะถอนหายใจออกมาด้วยความแปลกใจ เขาดูเหมือนจะคิดถึงบางสิ่งและยินดีกับเจี้ยนเฉินทันที ” ยินดีด้วยนายท่าน ยินดีที่ท่านได้สิ่งนี้มา ถ้านายท่านดูดกลืนพลังงานดั้งเดิมทั้งหมดภายในวัตถุทรงกลมนี้ จะมีโอกาสอย่างมากที่ท่านจะกลายเป็นระดับ 9 ”

“ระดับ 9” เจี้ยนเฉินพึมพำด้วยดวงตาที่ส่องประกายออกมาสว่างกว่าเดิม มันถูกเติมเต็มด้วยความกระหายและคาดหวัง มีเซียนผู้เชี่ยวชาญธาตุแสงระดับ 8 เพียงคนเดียวเท่านั้นในประวัติศาสตร์ของทวีปเทียนหยวน ยังไม่เคยปรากฏเซียนผู้เชี่ยวชาญธาตุแสงระดับ 9 มาก่อน

อย่างไรก็ตาม การมองของเจี้ยนเฉินก็กลับมาในไม่นาน สำหรับเขาแล้ว ไม่มีเรื่องใหญ่อะไรที่แตกต่างระหว่างระดับ 8 กับ 9 เขาปรารถนาระดับ 8 เพราะว่ามันมีข่าวลือว่าพวกเขาสามารถคืนชีพอาวุธเซียนและมีอาวุธเซียนมากมายที่สะสมมาหลายปีนับไม่ถ้วนบนทวีปเทียนหยวน ถ้าเขาสามารถคืนชีพเจ้าของอาวุธเซียนทั้งหมดได้ พวกเขาจะเพิ่มพลังของโลกอย่างไม่ต้องสงสัย พวกเขาจะกลายเป็นตัวช่วยเหลือที่มากมายเมื่อต้องปกป้องจากการรุกล้ำของต่างโลก

ถ้าเซียนผู้เชี่ยวชาญธาตุแสงระดับ 8 ไม่มีความสามารถนี้ละก็ เจี้ยนเฉินก็ไม่ปรารถนาที่จะไปถึงระดับ 8 มากมายขนาดนี้ พลังการต่อสู้ของเขาได้ไปถึงขอบเขตดั้งเดิมแล้ว ขณะที่เซียนผู้เชี่ยวชาญธาตุแสงระดับ 8 อย่างมากที่สุดก็แค่สามารถฟื้นคืนชีพเซียนจักรพรรดิได้ พวกมันสามารถฆ่าได้แค่เซียนจักรพรรดิโดยการใช้อายุขัยนับพันปีของคนร่ายทักษะ แม้ตอนที่ใช้ทักษะต้องห้ามก็ตาม

เขาสามารถฆ่าเซียนจักรพรรดิอย่างง่ายได้เหมือนกับบี้มด ดังนั้นทำไมเขาต้องใช้อายุขัยถึง 1,000 ปีของเขาด้วยล่ะ

ตามข้อสันนิษฐานของเจี้ยนเฉินแล้ว เซียนผู้เชี่ยวชาญธาตุแสงระดับ 9 เป็นเพียงคนที่เท่ากับเซียนจักรพรรดิบนทวีปเทียนหยวน จากผลลัพธ์แล้ว การไปถึงระดับ 9 ไม่ได้เป็นเรื่องสำคัญต่อเจี้ยนเฉินเลยแม้แต่นิดเดียว

“จิตวิญญาณวัตถุ เจ้ารู้ความแตกต่างระหว่างระดับ 8 กับ 9 หรือไม่ ? ” เจี้ยนเฉินถาม เขาเคยได้ยินเพียงน้อยนิดเกี่ยวกับเซียนผู้เชี่ยวชาญธาตุแสงระดับ 8 จากข่าวลือ แต่เขาไม่รู้อะไรเลยเกี่ยวกับเซียนผู้เชี่ยวชาญธาตุแสงระดับ 9 ไม่มีตำนานใด ๆ บนทวีปเทียนหยวนที่บอกถึงการมีอยู่ของพวกนี้เลยแม้แต่นิดเดียว

จิตวิญญาณวัตถุส่ายหัว “นายท่าน ข้าไม่รู้ ข้าไม่เคยได้ยินอะไรเลยเกี่ยวกับเซียนผู้เชี่ยวชาญธาตุแสงระดับ 9 เช่นกัน”

“ตำนานเล่ากันว่าเซียนผู้เชี่ยวชาญธาตุแสงระดับ 8 สามารถคืนชีพผู้คนผ่านอาวุธเซียนได้ เจ้ารู้วิธีหรือไม่ ? ” เจี้ยนเฉินถาม

จิตวิญญาณวัตถุลังเลและพูดว่า “นายท่าน ข้ารู้เพียงน้อยนิดเท่านั้น เซียนผู้เชี่ยวชาญธาตุแสงระดับ 8 จากอดีตกาลทิ้งมันไว้ที่นี่แต่มันไม่สมบูรณ์ ด้วยวิธีการที่ไม่สมบูรณ์ มันไม่เพียงพอที่จะคืนชีพเจ้าของอาวุธเซียนได้”

เจี้ยนเฉินรู้สึกผิดหวัง หลังจากเงียบไปสักพัก เขาก็พูด “เอามันมาให้ข้าหน่อย”

“ขอรับ ! ”

จิตวิญญาณวัตถุให้วิธีการที่ไม่สมบูรณ์กับเจี้ยนเฉิน เขาให้ชิ้นส่วนหนังสัตว์ที่เก่ามาก ๆ ของสัตว์อสูรระดับ 9 ให้กับเจี้ยนเฉิน มันมีคำมากมาย ตามวิธีในการคืนชีพเจ้าของอาวุธเซียน

เจี้ยนเฉินอ่านมันก่อนจะถอนหายใจออก เขาวางหนังสัตว์นั้นลง จิตวิญญาณวัตถุพูดถูก วิธีการไม่สมบูรณ์จริง ๆ เขาไม่สามารถคืนชีฟเจ้านายของอาวุธเซียนด้วยวิธีที่ไม่สมบูรณ์นี้ได้

“ข้าจะทิ้งวัตถุทรงกลมนี้ไว้ชั่วคราวที่นี่” เจี้ยนเฉินมองโอกาสที่จะพาเขาไปถึงระดับ 9 ก่อนจะออกจากวัตถุมิติโดยไม่ลังเลใด ๆ

เจี้ยนเฉินวางวัตถุเซียนลงหลังจากมาถึงโลกข้างนอก จากนั้นเอาก็เอากระบี่จือหยิงออกมา ปรากฏเป็นชั้นแสงยาว ตลอดตามทาง เขาขยายวิญญาณของเขาห่อหุ้มรัศมีล้านกิโลเมตร พื้นที่ที่วิญญาณของเขาปกคลุมดูเหมือนจะไม่ถึงขีดจำกัดของเขา วิญญาณของเขาสามารถขยายต่อไปได้อีก พื้นที่ที่มันปกคลุมเพิ่มขึ้นอย่างรวดเร็ว ห่อหุ้มส่วนใหญ่ของทวีปเทียนหยวนเช่นเดียวกับทะเลที่มากมาย

เจี้ยนเฉินยืนอยู่ที่ห่างไกลมากๆ แต่เขาสามารถสังเกตซากปรักหักพังของเมืองทหารรับจ้างผ่านการรับรู้ของวิญญาณของเขาได้ เขาสามารถเห็นอาณาจักรเกอซุน ตระกูลเจียงหยางในเมืองลอร์และทุกสิ่งในเมืองอัคนี รวมถึงโถงศักดิ์สิทธิ์จันทร์แจ่มด้วย ซึ่งเขายืนอยู่เงียบ ๆ ในสวนหลังจวนเจ้าเมืองที่ถูกสร้างราวกับพระราชวัง

ในช่วงที่วิญญาณของเจี้ยนเฉินห่อหุ้มด้วยโถงศักดิ์สิทธิ์จันทร์แจ่ม เฮายู่เปิดตาขึ้น ในตอนนั้น สายตาของนางดูเหมือนจะมองผ่านมิติไปได้ ทำให้การมองเห็นของนางขยายออกอย่างไม่มีกำหนด มันทอดลงที่เจี้ยนเฉินซึ่งอยู่ห่างออกไปหลายล้านกิโลเมตร

“คารวะนางฟ้าเฮายู่” เสียงของเจี้ยนเฉินดูเหมือนจะปรากฏจากที่ไหนไม่รู้ มันสะท้อนจากข้างนอกโถงศักดิ์สิทธิ์ มันไม่ได้ซึมผ่านโครงสร้างมาได้ แต่นางฟ้าเฮายู่ได้ยินมันดังชัดเจน

วิญญาณของเจี้ยนเฉินไม่สามารถซึมผ่านโถงศักดิ์สิทธิ์ได้ แต่เขาสามารถรับรู้การมีคนมองเขาได้ซึ่งมาจากโถงศักดิ์สิทธ์ที่อยู่ห่างไกล

“เจี้ยนเฉิน ข้าไม่คิดมาก่อนว่าเจ้าจะสามารถก้าวข้ามผ่านได้รวดเร็วเช่นนี้อีกแล้ว เจ้าทำให้ข้าแปลกใจจริง ๆ ” นางฟ้าเฮายู่ถอนหายใจด้วยความแปลกใจภายในโถงศักดิ์สิทธิ์จันทร์แจ่ม

เสียงของนางไม่ดัง แต่มันเดินทางไปหลายล้านกิโลเมตรและทำให้เจี้ยนเฉินได้ยินราวกับว่านางอยู่ข้างๆ

“นางฟ้าเฮายู่ ท่านทำให้ข้าแปลกใจเช่นกัน” เจี้ยนเฉินยิ้มอย่างอ่อนโยน แต่เขารู้สึกตะลึงอย่างลับๆ เพียงแค่ตอนนี้ที่เขาพบว่าวิญญาณของนางฟ้าเฮายู่ไม่ได้อ่อนแอไปกว่าของเขาเลย

“เจี้ยนเฉิน โปรดมาเยี่ยมที่โถงศักดิ์สิทธิ์จันทร์แจ่มของข้าด้วยถ้าเจ้ามาที่เมืองอัคนี” นางเอ่ยขึ้นมา

” แน่นอนอยู่แล้ว” เจี้ยนเฉินตอบก่อนที่จะเรียกวิญญาณของเขากลับมา เขาจบบทสนทนากับนางฟ้าเฮายู่ที่ห่างไปไกลหลายล้านกิโลเมตร

Chaotic sword god

Chaotic sword god

Chaotic sword god
Status: Ongoing

Comment

Options

not work with dark mode
Reset