เทพกระบี่มรณะ (Chaotic sword god) – ตอนที่ 1454: เซียนผู้เชี่ยวชาญธาตุแสงระดับ 8 (2)

ตอนที่ 1454: เซียนผู้เชี่ยวชาญธาตุแสงระดับ 8 (2)

ภายในพริบตา ผ่านไปครึ่งเดือน เพราะความเร็วในการดูดซับและการกลั่นของเจี้ยนเฉินที่มากกว่าเซียนผู้เชี่ยวชาญธาตุแสงทั่ว ๆ ไป ความก้าวหน้าที่เขาทำระหว่างช่วงนั้นเท่ากับหลายปีหรือไม่ก็หลายสิบปี

ความหนาแน่น หมอกสีขาวภายในหอศักดิ์สิทธิ์ที่ถูกผนึกเริ่มบางลงกว่าเดิมแล้วตอนนี้ ทำให้การมองเห็นกลับมา แม้ว่ามันจะเป็นเช่นนั้น แต่เจี้ยนเฉินก็สามารถมองเห็นได้เพียงระยะ 10 เมตรเท่านั้น

เจี้ยนเฉินสามารถรับรู้ได้อย่างชัดเจนว่าวิญญาณของเขาทรงพลังกว่าเดิมมาก ๆ เมื่อผ่านไปครึ่งเดือนหลังจากดูดซับพลังงานดั้งเดิมของพลังเซียนธาตุแสงไปมากมาย เนื่องจากเขาเป็นทั้งนักสู้และเซียนผู้เชี่ยวชาญธาตุแสง วิญญาณของเขายังไม่ถึงขอบเขตดั้งเดิม แต่เขาก็สามารถรับรู้ได้ว่าวิญญาณของเขาไม่ได้อ่อนแอกว่าขอบเขตดั้งเดิมเลย

พลังงานดั้งเดิมที่เขาได้ถูกกลั่นได้ถูกบีบอัดเป็นของเหลวจาง ๆ เรียบร้อยแล้ว มันหลอมรวมเข้ากับวิญญาณของเขา มีอาณาจักรของมันเอง

บอลของเหลวมีขนาดเท่ากับนิ้วหัวแม่มือ และมันเปลี่ยนไปบ่อย ๆ ระหว่างรูปร่างที่จับต้องได้และจับต้องไม่ได้ มันไม่ได้รวมเป็นหนึ่งอย่างสิ้นเชิง แต่มันกำลังกลายเป็นสภาวะนั้น

เจี้ยนเฉินรู้สึกว่าความสามารถของเขาในฐานะเซียนผู้เชี่ยวชาญธาตุแสงได้เพิ่มขึ้นมาอย่างมากมายหลายเท่า ซึ่งแข็งแกร่งกว่าเขาในก่อนหน้านี้ แต่เขายังคงอยู่ในระดับ 7 ยังไม่ถึงระดับ 8

” ข้าต้องไปถึงระดับ 8 ให้ได้ครั้งนี้ ” เจี้ยนเฉิน คิดในใจ เขาได้ตัดสินใจเรียบร้อยแล้วที่จะกลายเป็นเซียนผู้เชี่ยวชาญธาตุแสงระดับ 8 ทันใดนั้น เขาก็กัดฟันของเขา ความเร็วในการกลั่นพลังงานดั้งเดิมยังคงเพิ่มอีกครั้ง

อย่างไรก็ตาม ขณะที่เขากลั่นพลังงานดั้งเดิมอย่างรวดเร็ว เจี้ยนเฉินก็แปลกใจมากกว่าเก่า เขาไม่เคยคิดว่าปริมาณของพลังงานดั้งเดิมที่ใช้เพื่อไปถึงระดับ 8 จะน่ากลัวเช่นนี้ ถ้าไม่ใช่เพราะวัตถุเซียน ก็คงจะไม่มีพลังดั้งเดิมของพลังเซียนธาตุแสงในโลกนี้แล้ว ดังนั้นมันอาจจะเป็นไปได้สำหรับทุก ๆ คนที่จะไปถึงระดับ 8 ในเวลาไม่กี่พันปี

โดยไม่รู้ตัวเลย เจี้ยนเฉินได้ฝึกฝนในวัตถุมิติมากว่า 2 เดือนแล้ว ทวีปเทียนหยวนอยู่ในความบ้าคลั่งในช่วงเวลานี้ ตระกูลผู้พิทักษ์ที่ 10 และเมืองกองกำลังรับจ้างกำลังร่วมมือกันเพื่อแจ้งข่าวไปทั่วทวีปว่าพวกเขากำลังรวบรวมยุทธภัณฑ์ผู้คุมกฎ ยุทธภัณฑ์ราชา และยุทธภัณฑ์จักรพรรดิทั้งหมด

นี่ไม่เพียงเกิดขึ้นแค่ในทวีปเทียนหยวนเท่านั้น แม้แต่อาณาจักรทะเลและทวีปแห่งความสูญเปล่าก็ได้รับคำสั่งเช่นเดียวกันโดยเทพเจ้าแห่งท้องทะเลและเทพเจ้าสงคราม

ทวีปสัตว์เทวะก็ไม่เว้นเช่นกัน ซ่างเฉียงได้ออกคำสั่งเช่นเดียวกับสัตว์อสูร บอกพวกเขาเพื่อรวบรวมอาวุธเซียนทั้งหมดที่อยู่ในทวีปสัตว์เทวะหลังจากผู้เชี่ยวชาญมนุษย์ได้ตายไปจากวัยชรา

สัตว์อสูร ร้อยเผ่าพันธุ์ และมนุษย์ซึ่งครั้งหนึ่งเคยเป็นศัตรูกัน เนื่องจากการต่อสู้ที่เข้มข้นได้เกิดขึ้นเมื่อนานก่อน โดยธรรมชาติแล้ว อาวุธเซียนบางส่วนตกอยู่ที่มือของสัตว์อสูรเวทและร้อยเผ่าพันธุ์ อาณาจักรทะเลไม่เคยเกี่ยวข้องกับการต่อสู้หรือสงครามระหว่างทวีป แต่มนุษย์บางส่วนก็ยังอาศัยอยู่ที่นั่น ถ้ามนุษย์บางคนได้ตายไปในอาณาจักรทะเลจากวัยชรา พวกเขาต้องทิ้งอาวุธเซียนไว้อย่างแน่นอน

เจี้ยนเฉินไม่รู้ว่ากำลังเกิดอะไรขึ้นอยู่ ขณะที่เขากำลังฝึกฝนในวัตถุมิติอยู่ ในช่วงนี้ เขาเกิดอาการสั่นขึ้นมาอย่างฉับพลัน น้ำวนที่อยู่เหนือหน้าผากของเขาเริ่มขยายขนาดเป็น 2 เท่าของขนาดมัน ความเร็วที่เขากำลังดูดซับพลังงานดั้งเดิมก็เพิ่มขึ้นอย่างฉับพลันเช่นกัน ทำให้พลังดั้งเดิมทั้งหมดในทั่วโถงศักดิ์สิทธิ์ไหลพล่านขึ้นมา มันทั้งหมดไหลไปที่เขา ราวกับเขาอัญเชิญมันออกมา

วิญญาณของเจี้ยนเฉินกำลังเกิดการเปลี่ยนแปลงครั้งใหญ่ มันเผชิญกับการก้าวกระโดดในคุณภาพ วิญญาณที่แข็งแกร่งของเขาเริ่มบีบอัดเป็นลูกบอลในทันที ก่อนที่เปลี่ยนเป็นรูปร่างคนเล็ก ๆ ในอัตราที่สามารถมองเห็นได้ รูปร่างหน้าตาของเขาแปลกประหลาดและดูเหมือนกับหน้าตาของเจี้ยนเฉิน

ชายตัวเล็กนี้ถูกบีบอัดจากวิญญาณของเจี้ยนเฉิน เขาปลดปล่อยแสงสีขาวราวหิมะสีขาว และความรู้สึกศักดิ์สิทธิ์ออกมา ใกล้กับหน้าผากของชายร่างเล็กและยังมีแสงสีขาวส่องออกมาสว่างมากขึ้น แสงกระจายผ่านวิญญาณของเจี้ยนเฉิน ทำให้ชายร่างเล็กคนนี้เข้าไปในวิญญาณของเขา

จุดสีขาวประกอบด้วยพลังงานดั้งเดิมของพลังเซียนธาตุแสงที่หนาแน่น มันถูกเติมเต็มด้วยปริมาณที่มากมายของพลังงานดั้งเดิม ซึ่งมันทรงพลังกว่าพลังงานดั้งเดิมของระดับ 7 หลายเท่ามาก

เจี้ยนเฉินค่อย ๆ ลืมตาของเขาขึ้นและรับรู้อย่างเงียบ ๆ ถึงชายร่างเล็กคนนี้ เช่นเดียวกับจุดแสงสีขาวที่อยู่บนหน้าผากของชายคนนี้ เขาอดไม่ได้ที่จะรู้สึกดีใจ

เขารู้ว่าในที่สุดเขาก็ได้ก้าวผ่านระดับ 7 ไปได้และได้ไปถึงระดับ 8 แล้ว ในขณะเดียวกัน วิญญาณของเขาก็พัฒนาขึ้นและก้าวผ่านเซียนจักรพรรดิและไปถึงขอบเขตดั้งเดิมได้อย่างสมบูรณ์ และมันทรงพลังกว่าวิญญาณของจอมยุทธขอบเขตดั้งเดิมทั่วไปกว่าหลายเท่า

เขาในตอนนี้ไม่จำเป็นต้องออกจากวัตถุมิติเพื่อดูว่ากำลังเกิดอะไรขึ้นในโลกภายนอก แม้เขาจะนั่งอยู่ที่นั่น วิญญาณของเขาสามารถครอบคลุมรัศมี 1 ล้านกิโลเมตรของโลกภายนอกได้

เรื่องน่าเสียดายเพียงอย่างเดียว คือ การก้าวข้ามผ่านสำหรับวิญญาณของเขายังไม่ได้เพิ่มพลังการต่อสู้ของเขาอย่างมากมาย

“ข้าไปถึงระดับ 8 แล้ว ข้าสงสัยว่าเซียนผู้เชี่ยวชาญธาตุแสงระดับ 8 จะยิ่งใหญ่เหมือนกับเหล่าตำนานจริง ๆ ซึ่งพวกเขาสามารถคืนชีพผู้เชี่ยวชาญของอาวุธเซียนได้” เจี้ยนเฉินคิดกับตัวเอง ทันใดนั้นเขาก็รู้สึกกระตือรือร้นอยากจะตามหาอาวุธเซียนทันทีเพื่อดูว่าข่าวลือนั้นเป็นจริงหรือไม่

โชคร้ายหน่อยที่เขายังไม่เข้าใจวิธีนั้นเลย เซียนผู้เชี่ยวชาญธาตุแสงระดับ 7 ต้องการวิธีที่สอดคล้องเพื่อคืนชีพคนตาย และวิธีนั้นอาจจะต้องการเซียนผู้เชี่ยวชาญธาตุแสงระดับ 8 ถ้าพวกเขาต้องการฟื้นคืนชีพเจ้าของอาวุธเซียนขึ้นมา

เจี้ยนเฉินยืนขึ้นและมองไปรอบ ๆ โถงศักดิ์สิทธิ์ เขาพบว่าพลังดั้งเดิมของพลังเซียนธาตุแสงยังไม่ได้ถูกดูดกลืนทั้งหมด ยังเหลือชั้นบาง ๆ ของหมอกลอยอยู่ แม้ว่ามันจะเหลือไม่เยอะ แต่อย่างน้อยมันก็เหลือเป็นพลังงานดั้งเดิมเป็นพันสาย

“ข้าจะปล่อยพลังงานดั้งเดิมที่หลงเหลือนี้ไปให้ประธานสมาคมเซียนผู้เชี่ยวชาญธาตุแสง เขาได้ไปถึงขั้นสูงสุดของระดับ 7 เรียบร้อยแล้วและไม่ไกลจากระดับ 8 เลย พลังงานดั้งเดิมที่หลงเหลืออยู่น่าจะเพียงพอสำหรับเขาที่จะไปถึงระดับ 8 ได้” เจี้ยนเฉินคิด ประธานสมาคมเคยเป็นอาจารย์ของเขามาก่อนในอดีต แม้ว่าความสัมพันธ์จะไม่ได้ลึกซึ้ง แต่เขาก็ยังคงจะปฏิบัติต่ออีกฝ่ายอย่างดีในฐานะอาจารย์

เจี้ยนเฉินสละความคิด ขณะที่เขากำลังจะออกไป เขาก็หยุดทันที เขามองไปที่ศูนย์กลางของโถงศักดิ์สิทธิ์ซึ่งมันเกิดอยู่ที่ศูนย์กลางของเขตที่ถูกผนึก

วัตถุทรงกลมขนาดเท่ากับหัวลอยขึ้นอยู่ที่นั่น สายพลังงานดั้งเดิมของพลังเซียนธาตุแสงไหลพล่านอยู่ภายในวัตถุทรงกลมนั้น ก่อเกิดหมอกสีขาวขึ้น ซึ่งห่อหุ้มมันไว้ มันดูเหมือนกับบอลหมอกขาว ดังนั้นมันจึงง่ายที่จำทำให้ผู้คนเพิกเฉยมัน

สายตาของเจี้ยนเฉินหรี่ลงทันทีในช่วงที่เขาเห็นวัตถุทรงกลมนี้ เขาแปลกใจและตะโกนออกมา “นี่มัน… ”

Chaotic sword god

Chaotic sword god

Chaotic sword god
Status: Ongoing

Comment

Options

not work with dark mode
Reset