เทพกระบี่มรณะ (Chaotic sword god) – ตอนที่ 1461: เซียนผู้เชี่ยวชาญธาตุแสงระดับ 9 (1)

ตอนที่ 1461: เซียนผู้เชี่ยวชาญธาตุแสงระดับ 9 (1)

” ข้าใช้เศษเสี้ยววิญญาณของข้าและหยดเลือดของข้าเพื่อปลุกดวงวิญญาณเปราะบางที่กำลังหลับไหลภายในอาวุธเซียนขึ้นมา ถึงกระนั้น รูปแบบที่มันเอาไปหลังจากถูกปลุกมีร่องรอยของพลังแห่งการมีอยู่ของข้า มันไม่ใช่ตัวตนของมันเอง..”

“ไม่เพียงแต่ชายแก่ผู้นี้ไม่มีวิญญาณแล้ว แต่เขายังขาดการรับรู้อีกด้วย เขาดูเหมือนกับหุ่นเชิด มีบางอย่างผิดพลาดระหว่างขั้นตอนการคืนชีพงั้นเหรอ ? หรือนี่เป็นเพราะว่าเซียนผู้เชี่ยวชาญธาตุแสงระดับ 8 คืนชีพเจ้าของอาวุธเซียน ? ”

“เมื่อข้าได้รับทักษะลับฉบับสมบูรณ์จากเฮายู่ นางกล่าวว่าเซียนผู้เชี่ยวชาญธาตุแสงระดับ 8 สามารถดำเนินการคืนชีพได้ แต่ขั้นตอนจะไม่สมบูรณ์เหมือนที่ข่าวลือว่ากันบนทวีปเทียนหยวน หรือพูดอีกคำคือมันจะเกิดจุดบกพร่องในกระบวนการคืนชีพ นี่ใช่จุดบกพร่องนั่นรึเปล่า ? ”

เจี้ยนเฉินดึงอาวุธเซียนอย่างอื่นออกมาจากแหวนมิติเมื่อเขาได้ผลสรุป เขาตัดสินใจที่จะหาคำตอบจากคำถามของเขาโดยใช้ยุทธภัณฑ์ผู้คุมกฎชิ้นที่สอง

นี่เป็นเพราะว่าเขายังคงมีความหวังอยู่ มันไม่เหมือนกับยุทธภัณฑ์ผู้คุมกฎชิ้นแรกที่จบลงด้วยไม่ดี เพราะว่าเขาโกรธ

เจี้ยนเฉินคุ้นเคยกับขั้นตอนของยุทธภัณฑ์ผู้คุมกฎชิ้นที่สองมากขึ้น หลังจากประสบการณ์ที่เขาได้รับจากชิ้นแรก ไม่นานยุทธภัณฑ์ผู้คุมกฎชิ้นที่สองก็บีบอัดเข้าไปในชายวัยกลางคนต่อสายตาที่กระตือรือร้นของเขา

ท้ายที่สุดแล้ว เจี้ยนเฉินยังรู้สึกผิดหวังอยู่ ชายวัยกลางคนเป็นเหมือนกับชายแก่ เขาขาดสติรับรู้ และดวงตาของเขาก็ว่างเปล่า ปราศจากการนึกคิด

เจี้ยนเฉินถอนหายใจค่อย ๆ เขารู้สึกเหมือนกับสถานการณ์ที่เขากำลังรับมืออยู่ค่อนข้างน่าเวทนา

แม้ว่าเขาจะสำเร็จกระบวนการที่ไม่เคยเกิดขึ้นมาก่อนของการคืนชีพผู้คนผ่านอาวุธเซียน แต่คนเหล่านั้นที่ถูกคืนชีพมาไม่มีการรับรู้เหมือนที่พวกเขามีมาก่อนเลย จากผลที่เกิดขึ้นแล้ว ความแข็งแกร่งที่พวกเขาสามารถแสดงออกมาได้นั้นจำกัดยิ่งนัก ซึ่งไม่ใช่สิ่งที่เขาต้องการจะเห็น

หุ่นเชิดเหล่านี้อาจจะกลายเป็นกองกำลังพิเศษของเขาและไม่มีวันทรยศเขา แต่เขาต้องการผู้คนที่มีชีวิตจริง ๆ มากกว่าหุ่นเชิด

นี่เป็นเพราะว่าโลกในตอนนี้ต้องการกองกำลังมากกว่านี้

หลังจากนั้น เจี้ยนเฉินศึกษาหุ่นเชิดทั้งสองต่อไป เขาพบประโยชน์และโทษของหุ่นเชิด ต่อความโล่งใจของเขาแล้ว แม้ว่าหุ่นเชิดจะขาดสติไป แต่พวกมันก็ยังคงมีประสบการณ์การต่อสู้เหมือนแต่ก่อนและไม่มีความรู้สึกเจ็บปวด มีความกลัวที่น้อยกว่า ประโยชน์นี้จะกระจ่างขึ้นเมื่อเกิดสงครามความเป็นความตายขึ้น

“ดูเหมือนว่าเราจะทำให้เขาเป็นเพียงอาวุธในรูปของมนุษย์เท่านั้น” เจี้ยนเฉินพึมพำกับตัวเอง เขาจ้องมองไปที่หุ่นเชิดทั้งสองด้วยอารมณ์ที่ผสมปนเปกันไป

ไม่มีใครเคยคิดว่าคนที่ถูกคืนชีพผ่านอาวุธเซียนจะจบลงเช่นนี้

เจี้ยนเฉินละความรู้สึกของเขาและเริ่มคืนชีพอาวุธเซียนชิ้นที่ 3 ทันที

แม้ว่าการคืนชีพพวกมันเข้าไปในหุ่นเชิดจะดูเป็นเรื่องที่ไม่น่าเคารพและยังกระทำบาปต่อต้านผู้สร้าง แต่ทวีปเทียนหยวนต้องการกำลังที่มากมายอย่างเร่งด่วน จากผลลัพธ์แล้ว เจี้ยนเฉินไม่คำนึงถึงความคิดเหล่านั้นระหว่างช่วงเวลานี้

ภายในพริบตา 7 วันผ่านไป ข้าง ๆ ยุทธภัณฑ์ผู้คุมกฎทั้ง 2 ที่เขาคืนชีพ เจี้ยนเฉินได้คืนชีพยุทธภัณฑ์ราชาทั้ง 3 และยุทธภัณฑ์จักรพรรดิอีกด้วย หุ่นเชิดเซียนราชาทั้ง 3 และหุ่นเชิดเซียนจักรพรรดิได้ปรากฏในห้องนี้ เหล่าหุ่นเชิดนี้พยายามที่จะรักษาความแข็งแกร่งดั้งเดิมของพวกมันเอาไว้ ทั้งหมดสูญเสียพลังไป 3-4 ชั้นสวรรค์

“การคืนชีพยุทธภัณฑ์ผู้คุมกฎไม่ใช่เรื่องยากด้วยพลังของข้าในฐานะเซียนผู้เชี่ยวชาญธาตุแสงระดับ 8 ยุทธภัณฑ์ราชายากเล็กน้อย และข้าแทบจะไม่สามารถจัดการกับยุทธภัณฑ์จักรพรรดิได้เลย ข้าเกือบล้มเหลวระหว่างการคืนชีพยุทธภัณฑ์จักรพรรดิในตอนนั้น ถ้าข้ายังดำเนินการต่อไปด้วยความเร็วเช่นนี้ละก็ ข้าแปลกใจว่าเมื่อไหร่ข้าจะสามารถคืนชีพอาวุธเซียนทั้งหมดที่อยู่ในแหวนมิตินี้ได้ เมื่อถึงตอนนั้น โลกแห่งเซียนที่ถูกทอดทิ้งก็อาจจะบุกรุกเข้ามานานแล้ว ดูเหมือนว่าข้าจำเป็นต้องไปถึงขั้นที่ 9 ทันทีที่ข้าทะลายไปได้และกลายเป็นเซียนผู้เชี่ยวชาญธาตุแสงระดับ 9 แก่นวิญญาณของข้าก็จะสมบูรณ์และแม้แต่การคืนชีพอาวุธจักรพรรดิก็จะกลายเป็นสิ่งที่ง่ายยิ่งขึ้นกว่าเดิมมาก” เจี้ยนเฉินคิด เขาค่อย ๆ ยืนขึ้น เปิดประตูห้องออกและออกไป

เจี้ยนเฉินไม่ได้เอาหุ่นเชิดอาวุธเซียนไปกับเขาด้วย เขาทิ้งมันไว้ในห้อง เพราะว่าเขารู้สึกว่าตัวตนของพวกเขาไม่น่าจะมีใครรู้

เจี้ยนเฉินไม่ได้ไปรบกวนไป๋เหลียนและคนอื่น ๆ ขณะที่เขาออกจากเมืองอัคนีไปอย่างเงียบ ๆ เขามุ่งหน้าไปที่เมืองแห่งเทพเจ้าอีกครั้ง และเข้าไปที่สำนักงานใหญ่ของสมาคมเซียนผู้เชี่ยวชาญธาตุแสง เขากลับมาที่วัตถุมิติเพื่อฝึกฝนต่อ

ภายในวัตถุมิตินั้น ประธานสมาคม ผู้อาวุโสสูงสุด กวานหยูไค่ และ คาราลี่เว่ย ทุกคนนั่งอยู่คนละมุมห้องของโถงศักดิ์สิทธิ์ พลังงานดั้งเดิมของพลังเซียนธาตุแสงที่เหมือนกับหมอกกำลังถูกดูดกลืนโดยพวกเขาทั้ง 4 คน ด้วยความเร็วที่สามารถมองเห็นได้

ความเร็วในการดูดกลืนของพวกเขาไม่เร็วเท่ากับเจี้ยนเฉิน ดังนั้นพลังงานดั้งเดิมของพลังเซียนธาตุแสงไม่ได้ลดลงมากมายอะไรหลังจากที่พวกเขาฝึกมากว่าหลายสิบวัน

อย่างไรก็ตาม คาราลี่เว่ยและกวานหยูไค่ได้ไปถึงขั้นสูงสุดของระดับ 6 เมื่อนานมาแล้ว แม้ว่ามันจะไม่กี่วันก็ตาม แต่เจี้ยนเฉินสามารถบอกได้ว่าพวกเขาใกล้จะก้าวข้ามได้สำเร็จแล้ว

แม้ว่าประธานสมาคมจะยังคงอยู่ขั้นสูงสุดของระดับ 7 มาหลายร้อยปี แต่ความแตกต่างของระดับ 7 และ 8 นั้นไม่ได้ห่างกันมากมาย แม้ในตอนที่มีแหล่งทรัพยากรโดยตรงของพลังงานดั้งเดิมของพลังเซียนธาตุแสงสำหรับเขาเพื่อดูดซับ แต่เขาก็ยังคงต้องใช้เวลาในการก้าวผ่าน

เจี้ยนเฉินปกปิดพลังแห่งการมีอยู่ของเขาและเข้าไปที่ศูนย์กลางของโถงศักดิ์สิทธิ์อย่างเงียบ ๆ ลูกวงกลมสีขาวที่ถูกบีบอัดอย่างสมบูรณ์จากพลังงานดั้งเดิมของพลังเซียนธาตุแสงลอยอยู่ที่นั่น เขาจ้องมองไปที่มันสักพักก่อนที่จะสูดลมหายใจเข้าลึก เขานั่งลงในอากาศ เขาประทับมือไปที่ลูกวงกลมนั้น

พลังงานดั้งเดิมที่ห่อหุ้มรอบวงกลมนั้นเริ่มพุ่งออกมาอย่างไหลหลาก มันดูเหมือนกับว่าถูกรบกวน พุ่งเข้าไปที่หน้าผากของเจี้ยนเฉินโดยไม่มีการควบคุมจากใคร น้ำวนที่มองไม่เห็นดูเหมือนจะก่อขึ้นข้างหน้าหน้าผากของ เจี้ยนเฉิน ดูดหมอกทั้งหมดเข้าไป ท้ายที่สุดแล้ว มันสร้างชั้นสีขาวที่เชื่อมกับวัตถุทรงกลมและหน้าผากของเขา

ในขณะเดียวกัน แม้แต่พลังงานดั้งเดิมบริสุทธิ์ที่อยู่ภายในหินขาวก็เริ่มไหลออกมาอย่างไม่หยุดหย่อน มันทั้งหมดถูกดูดโดยเจี้ยนเฉินเหมือนกับวาฬที่กินน้ำเข้าไป

ลำแสงสีขาวภายในวิญญาณของเจี้ยนเฉิน แก่นวิญญาณเริ่มบวมขึ้นในความเร็วที่ค่อย ๆ เพิ่มขึ้นมา พลังงานดั้งเดิมที่ซ่อนอยู่ภายในกำลังเพิ่มขึ้นอยู่ตลอดเวลา

Chaotic sword god

Chaotic sword god

Chaotic sword god
Status: Ongoing

Comment

Options

not work with dark mode
Reset