เทพกระบี่มรณะ (Chaotic sword god) – ตอนที่ 1462: เซียนผู้เชี่ยวชาญธาตุแสงขั้นที่ 9 (2)

ตอนที่ 1462: เซียนผู้เชี่ยวชาญธาตุแสงขั้นที่ 9 (2)

เวลาผ่านไปอย่างเงียบๆ ภายในพริบตา ผ่านไปครึ่งปี เจี้ยนเฉิน ประธาน ผู้อาวุโสสูงสุด คาราลี่เว่ย และ กวานหยูไค่ ทั้งหมดต่างอุทิศตัวเองเพื่อการฝึกฝนของพวกเขา พวกเขาไม่ได้ให้ความสนใจกับสิ่งที่เกิดขึ้นในโลกภายนอก พวกเขาทั้งหมดเข้าสู่ภวังค์ในการฝึกฝน พวกเขาทั้งหมดต้องการก้าวข้ามผ่านในเวลาที่สั้นที่สุดที่จะเป็นไปได้เพื่อเป็นกำลังเสริมในการป้องกันโลกในการต่อสู้ครั้งต่อไป

มันเงียบอย่างสิ้นเชิงภายในวัตถุมิติระหว่างช่วงเวลานั้น วัตถุมิติได้สูญเสียการดำรงอยู่ของมันหลังจากที่เจี้ยนเฉินได้เลือกที่จะโยกย้ายสัตว์อสูรเวทที่อาศัยอยู่ที่นั่นก่อนหน้านี้ไปตั้งรกรากในทวีปสัตว์เทวะ เสียงคำรามของสัตว์อสูรซึ่งจะดังออกมาครั้งแล้วครั้งเล่าได้หายไปเป็นเวลานาน ทั่วทั้งสถานที่แห่งนี้ได้จมลงสู่ความเงียบด้วยบรรยากาศที่อึดอัด

เมื่อเทียบกับวัตถุมิติแล้ว โลกภายนอกนั้นวุ่นวายอย่างมาก ระหว่างครึ่งปีนี้ที่เจี้ยนเฉินกำลังฝึกฝนอยู่ บทสนทนาที่กล่าวถึงเขาไม่เคยหยุดเลยบนทวีปเทียนหยวน ทวีปสัตว์เทวะ อาณาจักรทะเล หรือแม้กระทั่งทวีปแห่งความสูญเปล่า อาวุธเซียนเกือบทั้งหมดของเผ่าพันธุ์ทั้งสี่ได้ไปอยู่กับเจี้ยนเฉิน ดังนั้นพวกเขาทั้งหมดถึงสงสัยเกี่ยวกับมันอย่างเห็นได้ชัด ไม่ว่าเจี้ยนเฉินจะสามารถคืนชีพมันได้หรือไม่ก็ตาม

อย่างไรก็ตาม การคืนชีพจอมยุทธที่ตายมาเป็นเวลานานและหลงเหลือไว้เพียงอาวุธยังคงเป็นบางสิ่งที่ผู้คนพบว่ามันน่าเหลือเชื่อ ข้อมูลนี้เป็นเพียงข่าวลือที่ถูกสร้างขึ้นในช่วงเวลาโบราณและไม่มีการบันทึกของผู้คนที่ฟื้นคืนชีพจากอาวุธเซียนเลย แม้แต่เซียนผู้เชี่ยวชาญธาตุแสงระดับ 8 ในประวัติศาสตร์ก็ล้มเหลวในการคืนชีพคนขึ้นมาจากอาวุธเซียน ดังนั้นคนมากมายยังคงสงสัยกันอยู่ มีแม้แต่ก็คนที่ไม่เชื่อข่าวลือนี้ว่ามันเป็นความจริง

คนมากมายระหว่างเผ่าพันธุ์ทั้งสี่รอฟังข่าวจากเจี้ยนเฉินอย่างเงียบ ๆ พวกเขาตั้งหน้าตั้งตารอเจี้ยนเฉินปรากฏตัวขึ้นมาอีกครั้งและตอบคำถามของพวกเขา มันจะไม่เป็นไรถ้าอาวุธเซียนไม่สามารถคืนชีพได้ แต่ถ้าสามารถทำได้ละก็ กำลังคนของโลกพวกเขาก็คงจะเพิ่มขึ้นหลายเท่าโดยไม่มีข้อสงสัยเลยแม้แต่ข้อเดียว การเพิ่มกำลังนี้จะเป็นประโยชน์อย่างมากเมื่อต้องป้องกันการบุกรุก

ลูกกลมขนาดเท่าหัวก่อนหน้านี้ ได้หดลงเป็น ¼ เท่าของขนาดดั้งเดิมหลังจากผ่านไปครึ่งปีของการดูดกลืน แก่นวิญญาณของเจี้ยนเฉินซึ่งถูกบีบอัดจากพลังงานดั้งเดิมของพลังเซียนธาตุแสงระดับ 8 ได้เพิ่มขึ้นอย่างมาก พลังดั้งเดิมภายในนั้นหนาแน่นเป็นหลายเท่ากว่าครั้งแรกที่เขาก้าวข้าวผ่านมันไป

นี่ไม่ใช่แค่การเพิ่มขึ้นของปริมาณ แต่เป็นการเพิ่มคุณภาพด้วยเช่นกัน อย่างไรก็ตาม พลังดั้งเดิมภายในวัตถุทรงกลมก็บริสุทธิ์มากกว่าเดิม

ประธาน ผู้อาวุโสสูงสุด กวานหยูไค่ และคาราลี่เว่ย นั่งลงที่มุมห้อง หลังจากการฝึกฝนครึ่งปี กว่าครึ่งหนึ่งของพลังงานดั้งเดิมที่กำลังฟุ้งซ่านผ่านโถงศักดิ์สิทธิ์ได้ถูกดูดกลืนไปแล้ว พวกเขากลั่นพลังงานดั้งเดิมได้ช้ากว่าเจี้ยนเฉินมาก แม้แต่พวกเขาทั้ง 4 คนรวมกันก็ไม่เร็วเท่ากับเจี้ยนเฉินในตอนที่เขาเป็นเซียนผู้เชี่ยวชาญธาตุแสงระดับ 7

ในตอนนี้ร่างกายประธานสมาคมเซียนผู้เชี่ยวชาญธาตุแสงเริ่มส่องสว่างขึ้น แสงสีขาวหนาแน่นได้ขยายจากหัวของเขา ห่อหุ้มเขาไว้เป็นหนึ่งเดียว

นี่เป็นสัญญาณว่าเขากำลังจะก้าวข้ามเป็นระดับ 8 ได้ ในที่สุดประธานก็ไปถึงระดับ 8 เหมือนที่เขาใฝ่ฝันเอาไว้ พลังงานดั้งเดิมของพลังเซียนธาตุแสงทั้งหมดที่ถูกสะสมมาตลอดทั่วชีวิตของเขาและดูดกลืนจากวัตถุมิติ ได้ไหลพล่านไปมากมายภายในวิญญาณของเขา มันรวมตัวกันที่จุดเดียว ก่อนที่จะบีบอัดเข้าไปในแก่นวิญญาณเล็ก ๆ

ประธานถูกกระตุ้นจากการฝึกฝนของเขาทันทีหลังจากที่แก่นวิญญาณของเขาถูกบีบอัด ในตอนที่เขาลืมตาขึ้น ร่างกายของเขาก็เปลี่ยนไปเช่นกัน แม้แต่เขาก็ยังคงเป็นชายแก่ที่ดูเหมือนกับอายุ 70 ใบหน้าของเขาแดงก่ำและเต็มไปด้วยพลัง ปริมาณรอยย่นบนใบหน้าของเขาหายไปจากสีหน้าของเขาอย่างเห็นได้ชัด ชีวิตที่เหี่ยวแห้งภายในร่างกายของเขาเริ่มเป็นแตกเป็นฟองขึ้นอีกครั้ง

สีหน้าของประธานเต็มไปด้วยความตื่นเต้นและความปิติ เขารอวันนี้มาเนิ่นนาน เขาทำงานตัวเป็นเกลียวกว่า 2,000 ปีเพื่อที่จะไปถึงระดับ 8

ไม่เพียงแต่จะกลายเป็นเซียนผู้เชี่ยวชาญธาตุแสงระดับ 8 ที่มีความหมายต่อความต้องการที่ยิ่งใหญ่ที่สุดของประธาน แต่ยังหมายถึงการเพิ่มอายุขัยของเขาด้วยในฐานะเซียนราชา

อย่างไรก็ตาม เขายังเป็นประธานของทั่วทั้งสมาคมอยู่ดี ดังนั้นเขาจึงสงบใจได้อย่างรวดเร็ว เขามองไปรอบ ๆ และพบว่าเจี้ยนเฉินกำลังฝึกฝนที่ศูนย์กลางของห้อง เขาหรี่ตามองดูทันที

“เจี้ยนเฉิน ได้กลายเป็นเซียนผู้เชี่ยวชาญธาตุแสงระดับ 8 เรียบร้อยแล้ว แต่เขายังคงดูดกลืนพลังดั้งเดิมบริสุทธิ์อยู่ที่นั่นอยู่ เขาวางแผนที่จะเป็นระดับ 9 ภายในครั้งเดียวเลยเหรอ ? ” ประธานคิด สายตาของเขาเริ่มส่องประกายสว่างขึ้น ขณะที่เขามองไปที่เจี้ยนเฉินด้วยความคาดหวัง

“เซียนผู้เชี่ยวชาญธาตุแสงระดับ 9 ไม่เคยปรากฏขึ้นมาก่อนในประวัติศาสตร์ของทวีปเทียนหยวน แม้แต่ข้า ประธานสมาคมเซียนผู้เชี่ยวชาญธาตุแสง ก็ไม่รู้ว่าเซียนผู้เชี่ยวชาญธาตุแสงระดับ 9 เป็นเช่นไร เจี้ยนเฉินกำลังวางแผนที่จะกลายเป็นตำนานในฐานะเซียนผู้เชี่ยวชาญธาตุแสงงั้นเหรอ ? ” ประธานพบได้ทันทีว่าหัวใจของเขาเริ่มสั่นอย่างควบคุมไม่ได้ เขาไม่ออกไปและนั่งลงกลับคืนที่เดิมซึ่งเขาเคยนั่ง ดวงตาของเขาเปิดขึ้นขณะที่จ้องมองไปที่เจี้ยนเฉิน เขาต้องการเป็นพยานในการกำเนิดตำนานนี้ ตำนานเซียนผู้เชี่ยวชาญธาตุแสงระดับ 9

ภายในพริบตา ผ่านไปอีกครึ่งปี กวานหยูไค่ และ คาราลี่เว่ย ทั้งคู่ได้ไปถึงระดับ 7 แต่พวกเขาก็ไม่ต้องการออกไปเช่นกัน พวกเขานั่งลงที่นั่นอย่างเงียบ ๆ เหมือนกับประธาน จ้องมองไปที่เจี้ยนเฉิน พวกเขาต้องการที่จะดูว่าเขาสามารถไปถึงระดับ 9 ได้หรือไม่

คาราลี่เว่ยอายุหลายร้อยปี แต่นางดูเหมือนกับผู้หญิงในวัย 20 ปี นางสูงส่ง อ่อนโยนและงดงาม ขณะที่นางจ้องมองไปที่ใบหน้าที่หล่อเหลาของเจี้ยนเฉิน นางก็งงงวยขึ้นมา อารมณ์ที่ซับซ้อนเติมเต็มเข้าไปในดวงตาของนางด้วยความชื่นชมและเคารพ

ไม่นานผ่านไปอีกครึ่งปี ผู้อาวุโสสูงสุดก็ไปถึงระดับ 8 เช่นเดียวกัน เมื่อเขารู้ว่าเจี้ยนเฉินกำลังจะพยายามก้าวข้ามเป็นระดับ 9 เขาก็ไม่ออกไปเช่นกันและพักอยู่ข้างหลัง

แม้แต่จิตวัตถุวัตถุก็มาและนั่งลงอย่างเงียบ ๆ บนทางเข้าหลักของโถงศักดิ์สิทธิ์

เจี้ยนเฉินฝึกฝนเป็นเวลา 1 ปีครึ่งในวัตถุมิติ และวัตถุทรงกลมนั้นก็หดลง 3 เท่าของขนาดเดิมของมัน

เมื่อเขาฝึกฝนมา 2 ปีเต็ม จิตวิญญาณวัตถุ ผู้ที่กำลังนั่งที่ทางเข้า เปิดตาขึ้นมาทันที ในขณะเดียวกัน ประธานและผู้อาวุโสสูงสุดก็หรี่ตาดูเช่นกัน

ช่วงต่อมา แรงกดดันที่ทรงพลังอย่างมากแผ่ออกมาจากร่างกายของเจี้ยนเฉิน มันเป็นแรงกดดันที่ก่อเกิดจากวิญญาณ ประธาน ผู้อาวุโสสูงสุด จิตวิญญาณวัตถุ คาราลี่เว่ย และกวานหยูไค่ เผยท่าทีที่แตกต่างกันไปทันทีและออกจากโถงศักดิ์สิทธิ์อย่างเร่งรีบเพื่อบินหนีไปให้ไกลจากเจี้ยนเฉิน

ด้วยความตะลึงของพวกเขา พวกเขาพบว่าวิญญาณของพวกเขาสั่นคลอนต่อแรงกดดันนี้ ไม่เพียงแต่แรงกดดันจะยับยั้งพวกเขาจนพวกเขาไม่สามารถเคลื่อนที่ได้แล้ว แต่พวกเขายังรู้สึกเหมือนกับวิญญาณของพวกเขากำลังจะพังทลาย ราวกับว่าแรงกดดันนี้มันมากพอที่จะบีบวิญญาณของเขาให้แตกกระจายได้ถ้าเขายังคงทนอยู่กับมันต่อไป ถ้ามันทรงพลังมากกว่านี้ละก็ พวกเขาก็คงจะจบลงด้วยความตายไปแล้ว

” นะ…นี่มันแรงกดดันของจอมยุทธขอบเขตดั้งเดิมหรือแรงกดดันจากเซียนผู้เชี่ยวชาญธาตุแสงระดับ 9 กันแน่ .. ” ประธานเอ่ยออกมาอย่างควบคุมไม่ได้ด้วยความตะลึงที่เต็มไปในสายตาของเขา

ก่อนที่เขาจะพูดจบ แสงแสบตาก็ระเบิดออกจากร่างกายของเจี้ยนเฉิน แสงไม่อ่อนโยนเลยแม้แต่นิดเดียว มีแต่ความโหดเหี้ยม มันบดบังแสงอาทิตย์ขณะที่มันขยายออกไปไกล ในตอนนั้น จิตวิญญาณวัตถุทั้งหมดถูกห่อด้วยแสง

คาราลี่เว่ยและกวานหยูไค่อดไม่ได้ที่จะกัดฟันด้วยความเจ็บปวด พวกเขาทั้งสองหลับตาลงอย่างรวดเร็วและปกปิดตัวเอง ชั้นเลือดไหลออกมาอย่างช้า ๆ ผ่านนิ้วมือของพวกเขา

ผู้อาวุโสและประธานหลับตาของพวกเขาลงเช่นกัน ขณะที่พวกเขาถอยออกไปอย่างรวดเร็ว พวกเขาใช้มือของพวกเขาปิดตาเอาไว้ แต่มีรอยแตกสีแดงระหว่างนิ้วของพวกเขา

เมื่อแสงปรากฏออกมา จิตวิญญาณวัตถุเปล่งแสงอ่อน ๆ ก่อนจะรวมกันเป็นหนึ่งอีกครั้ง เขามองไปที่ เจี้ยนเฉิน ด้วยความตกใจทันที ก่อนที่จะหายไปอย่างรวดเร็ว เขาออกมาห่างไกลจากเจี้ยนเฉิน

Chaotic sword god

Chaotic sword god

Chaotic sword god
Status: Ongoing

Comment

Options

not work with dark mode
Reset