เทพกระบี่มรณะ (Chaotic sword god) – ตอนที่ 1515: งานแต่งงานสุดอลังการ (1)

ตอนที่ 1515: งานแต่งงานสุดอลังการ (1)

หลังจากที่ชายชราทั้งสี่ไม่ลังเลอีกต่อไป พวกเขาออกจากอาณาเขตทะเลทันทีและเดินทางไปยังทวีปเทียนหยวน

ถ้าเจี้ยนเฉินอยู่ด้วยเขาคงจำชายชราทั้งสี่ได้อย่างรวดเร็ว ไม่แปลกใจเลยเพราะพวกเขาคือ อาต้า,อาเอ้อ,อาซานและอาซือ ซึ่งเขาได้พบกันที่อาณาเขตศักดิ์สิทธิ์

พริบตาก็ถึงวันที่เจี้ยนเฉินจะได้แต่งงาน ไม่เพียงแต่อาคารทั้งหมดในเมืองอัคนีได้รับการตกแต่งอย่างดีในวันนี้ แต่พวกเขายังปูพรมแดงทุกถนนทั่วเมือง กลีบดอกไม้สีชมพูกระจายเกลื่อนพื้นส่งกลิ่นหอมสดชื่น

อีกด้านถนนภายหลักมีวงมโหรีชุดแดงบรรเลง พวกเขามาเป็นแถวยาวจากทางเข้าเมืองไปถึงกลางเมืองที่เป็นจุดที่งานแต่งงานจัดขึ้น

แขกสองสามคนได้มาถึงนอกเมืองพร้อมกับของขวัญ พวกเขาทั้งหมดลงมาจากหลังม้าและเดินผ่านประตูเมือง แม้แต่เซียนจักรพรรดิก็ยังไม่บินเข้ามาในเมือง

สาวใช้จำนวนมากยืนอยู่ในขบวนจัดขึ้นตรงทางเข้าเมือง ทันทีที่คนสำคัญมาถึง พวกเขาจะเข้าไปอำนวยความสะดวกตั้งแต่พวกเขามาถึงเมือง

แม้ว่าจะมีเซียนราชามากมาย แต่ทุกคนก็เข้ามาในเมืองพร้อมแขก ทุกคนที่เข้ามาในเมืองต่างก็ถือของขวัญด้วยตนเอง พวกเขาไม่จำเป็นต้องมีคนใช้ ความแข็งแกร่งของพวกเขาไม่เกี่ยวกับว่าเขาจะต้องมีคนรับใช้หรือไม่ นั่นเป็นเหตุผลที่ว่าพวกเขาถือว่ามีเกียรติเมื่อได้รับการแนะนำจากสาวใช้

เทียนมู่หลิงจากตระกูลโบราณเทียนมู่ มาถึงแล้ว…

องค์ชายสามจากอาณาจักรฉิงหวง ฉินจี๋ จากแปดอาณาจักรใหญ่ มาถึงแล้ว…

ในขณะที่เสียงดังกึกก้องไปทั่วเมือง คนรับใช้ชายต้อนรับแขกอย่างต่อเนื่องและประกาศชื่อและตัวตนของแขกพิเศษหลาย ๆ คน

องค์ชายสามของอาณาจักรฉินหวงสวมเสื้อคลุมที่หรูหราขลิบทองเข้ามาในเมืองพร้อมกับเทียนมู่หลิง มีคนชราใจดีสองคนติดตามเทียนมู่หลิง มันไม่น่าแปลกใจเพราะพวกเขาคือจุนโมเห่าและหวังหยานหง

เพราะความช่วยเหลือของเจี้ยนเฉิน ทั้งสองได้ทะลวงกลายเป็นเซียนราชาเมื่อหลายปีก่อนและได้อยู่ในชั้นสวรรค์ที่ 7 พวกเขากลายเป็นบรรพบุรุษของตระกูลเทียนมู่

เทียนมู่หลิงและฉินจี๋ทั้งสองต่างเป็นสหายกับเจี้ยนเฉิน แม้ว่าความแข็งแกร่งและภูมิหลังของพวกเขาจะไม่มีค่าในสายตาอะไรของเซียนจักรพรรดิ แต่พวกเขาทั้งสองก็สนุกกับประสบการณ์ที่แม้แต่เซียนจักรพรรดิไม่กี่คนเท่านั้นที่จะมีประสบการณ์อย่างพวกเขาทั้งสองในเมืองอัคนี พวกเขาทั้งคู่ถูกเชิญให้เข้าเมืองโดยสาวใช้ที่ถูกเตรียมไว้ล่วงหน้า

งานแต่งน้องเจี้ยนเฉินยิ่งใหญ่จริง ๆ จอมยุทธระดับสูงจำนวนมากมากจาทั่วทุกที่เพื่อแสดงความยินดีกับเขา มันยังเช้าอยู่และข้าก็รู้สึกถึงเซียนจักรพรรดิกว่า 20 คน ยังมีกลุ่มคนจำนวนมากที่ยังมาไม่ถึง มันทำให้ข้าอิจฉาจริง ๆ หากมีใครเต็มใจที่จะแต่งงานกับข้า แม้ว่าเขาจะอายุน้อยกว่าข้า เทียนมู่หลิงถอนหายใจด้วยความประหลาดใจและความอิจฉาอยู่บนใบหน้าของนาง

ฉินจี๋หัวเราะนางเมื่อได้ยินอย่างนั้น เทียนมู่หลิง เมื่อเจ้าเป็นจอมยุทธผู้ยิ่งใหญ่ของเผ่ามนุษย์ การจะจัดงานแต่งที่ยิ่งใหญ่ขนาดนี้จะไม่มีปัญหาเลย

เทียนมู่หลิงหัวเราะเยาะและพูดอย่างเหยียดหยามว่า ถ้าข้ากลายเป็นจอมทยุทธผู้ยิ่งใหญ่ของเผ่ามนุษย์ มันคงไม่มีใครที่คู่ควรพอที่จะแต่งงานกับข้านอกจากน้องเจี้ยนเฉิน

ฉินจี๋และเทียนมู่หลิงหัวเราะและพูดคุยกันขณะเดินทางไปยังที่จัดงาน พวกเขาก็หายไปจากถนนในไม่ช้า

ผู้พิทักษ์จักรวรรดิทั้งสี่ของอาณาจักรฉินหวงและราชามาถึงแล้ว…

“The four Imperial Protectors of the Fire Dragon Kingdom and the king have arrived..”

ผู้พิทักษ์จักรวรรดิทั้งสราของอาณาจักรมังกรไฟและราชามาถึงแล้ว…

บรรพชนของตระกูลคาราจากจักรวรรดิอาณาจักรศักดิ์สิทธิ์ คาราลอท ได้มาถึงพร้อมกับคาราลี่เว่ย…

ประธานและผู้อาวุโสใหญ่จากสมาคมเซียนผู้เชี่ยวชาญธาตุแสงได้มาถึงแล้ว…

ผู้อาวุโสสูงสุดจากสำนักดาบทรราชได้มาถึงแล้ว..

หัวหน้าอารามจิตพิสุทธิ์ได้มาถึงแล้ว…

ราชินีเอลฟ์จากทวีปแห่งความสูญเปล่าได้มาถึงแล้ว…

ราชาคนแคระจากทวีปแห่งความสูญเปล่าได้มาถึงแล้ว…

เซียนจักรพรรดิตระกูลเปิงจากทวีปสัตว์เทวะ ซ่างเฉียง มาถึงแล้ว…

เจ้าศาลาจากศาลาเทพเจ้าแห่งท้องทะเล ศาลาวิญญาณสวรรค์และศาลาเทพอสรพิษได้มาถึงแล้ว…

..

ในขณะที่คนคำสำคัญมาถึงเมืองอัคนีทีละคนทีละคน เมืองอัคนีก็เต็มไปด้วยช่วงเวลาที่วุ่นวายที่สุดนับตั้งแต่อดีต ปัจจุบันจอมยุทธกว่าครึ่งของโลกได้มารวมตัวกันที่เมืองอัคนีเพื่อสร้างตำนานให้กับทวีปเทียนหยวน

แม้แต่สมัยโบราณที่รุ่งเรืองที่สุดก็ยังไม่เคยเกิดเรื่องอย่างนี้ที่จอมยุทธกว่าครึ่งโลกได้มารวมตัวกัน

โดยเฉพาะอย่างยิ่งเมื่อใกล้ถึงจุดสิ้นสุด เทพเจ้าแห่งท้องทะเล, เถี่ยต้า,หยางลี่, กุ่ยไห่ยี่เต๋าและเฟิงเซียวเทียนได้มาถึง ความรุ่งเรืองของเมืองอัคนีก็มาถึงจุดสูงสุดในประวัติศาตร์

ไม่นานที่ทางเข้าเมืองก็เต็มไปด้วยผู้คน เมืองนี้ไม่ใหญ่มากนัก แต่มีผู้คนเกือบล้านคน พวกเขาอยู่เต็มไปทั่วถนนและซอยต่าง ๆ ที่พิเศษในเมือง

จำนวนคนที่รวมตัวกันอยู่นอกเมืองมากกว่าด้านในเมืองหลายเท่า มองจากด้านบนจะเป็นทะเลผู้คนที่ยาวเหยียดไปถึงขอบฟ้า

แม้ว่าจะมีไม่กี่คนที่ได้รับเชิญให้เข้าร่วมงานแต่ง งานแต่งของเจี้ยนเฉินก็ได้ประกาศต่อสาธารณะในฐานะจอมยุทธที่ยิ่งใหญ่ของเผ่ามนุษย์ ทำให้คนนับไม่ถ้วนที่ไม่ได้เชิญต่างก็มาแสดงความยินดีให้กับเขานับไม่ถ้วน

เจี้ยนเฉินไม่ลืมผู้คนจากหุบเขายั่งยืน เขาตั้งตำแหน่งของประตูมิติไปที่หุบเขายั่งยืนและเชิญพวกเขาทั้งหมดมางานแต่งของเขา นี่เป็นครั้งแรกที่ชาวบ้านในหุบเขาออกมาจากยังโลกภายนอกหลังจากที่ใช้ทั้งชีวิตในหุบเขา ดังนั้นเขาจึงมองทุกอย่างด้วยความสนใจ ทันทีที่พวกเขาเข้ามาในเมือง พวกเขาก็ชี้ไปที่สภาพแวดล้อมและถอนหายใจด้วยความประหลาดใจ

นี่เป็นเมืองที่เจี้ยนเฉินสร้างในทวีปเทียนหยวนงั้นหรือ ? ข้าไม่คิดเลยว่ามันจะใหญ่ขนาดนี้มาก่อน มันใหญ่กว่าหมู่บ้านของเรา….

มันไม่ใช่แค่ใหญ่กว่าหมู่บ้านของเรา แม้ว่าเข้าจะเอาทั้งหุบเขามาวัดกับที่นี่ มันก็อาจจะเป็นเพียงส่วนเล็ก ๆ ของเมือง หมู่บ้านเราไม่อาจเทียบได้…

ข้าไม่คิดเลยว่าเมืองที่เจี้ยนเฉินสร้างจะใหญ่ขนาดนี้ ข้าคิดว่าเมืองอัคนีจะไม่ใหญ่ไปกว่าหมู่บ้านของเรา เจี้ยนเฉินน่าประทับใจจริง ๆ …

ชาวบ้านจากหุบเขายั่งยืนล้วนแล้วแต่แต่งกายเรียบง่าย โดยทั่วไปทุกคนสวมเสื้อผ้าที่ทำจากผ้าหยาบที่ได้รับการซักฟอกหลายครั้ง ทันทีที่พวกเขามาถึงในเมือง ความโดดเด่นของพวกเขาก็เกิดขึ้นเมื่อเทียบกับกลุ่มคนที่แต่งตัวหรูหราในแบบฉบับของตัวเอง พวกเขาดึงดูดความสนใจของทุกคนอย่างรวดเร็ว

หืมม ? แปลก วันนี้เป็นวันแต่งงานของราชันเจี้ยนเฉิน ทุกคนที่เข้ามาในนี้ล้วนแต่มีความสำคัญยิ่ง ทำไมกลุ่มคนเหล่านี้จู่ ๆ ก็ปรากฏขึ้นและพวกเขาก็อ่อนแอมาก มีคนพิการไม่กี่คนที่ไม่อาจบ่มเพาะพลังเซียนได้ ผู้หญิงที่มากับศิษย์พี่ขมวดคิ้วขึ้นเมื่อเห็นชาวบ้าน

หญิงสาวนางนั้นดูอายุราว ๆ 18 ปี นางมีความงามที่เย้ายวนและมีความสง่างาม นางมีความเย่อหยิ่งที่ดูเหมือนกับลูกผู้ดีที่ถูกตามใจ

หุบปาก ! หงเอ๋อ อย่าลืมว่าที่นี่คือที่ไหน นี่คือเมืองอัคนีของราชันย์เจี้ยนเฉิน ไม่ใช่เมืองจักรวรรดิในจักรวรรดิเฟยลี่ของเรา เจ้าไม่อาจดูแคลนใครก็ตามที่เข้ามาในเมืองนี้ไม่ว่าเขาจะเป็นชาวบ้านธรรมดาได้ เข้าใจหรือไม่ ชายวัยกลางคนในเสื้อคลุมมังกรได้อธิบายให้กับสาวงามข้าง ๆ เขา

ชายกลางคนเป็นจักรพรรดิองค์ใหม่ของจักรวรรดิเฟยลี่ที่เป็นหนึ่งในสามจักรวรรดิขนาดใหญ่

Chaotic sword god

Chaotic sword god

Chaotic sword god
Status: Ongoing

Comment

Options

not work with dark mode
Reset