เทพกระบี่มรณะ (Chaotic sword god) – ตอนที่ 1514: คนจากอาณาจักรทะเล

ตอนที่ 1514: คนจากอาณาจักรทะเล

ครั้งหนึ่งข้าเคยเป็นหญิงสาวจากเผ่าคาเลอร์และเป็นลูกสาวเพียงคนเดียวของบิดาของข้า ข้ามีพ่อที่รักและชนเผ่าหลายพันคนเช่นกัน ข้าอาศัยอยู่กับครอบครัวอย่างมีความสุข แต่ตอนนี้บิดาของข้าจากไปแล้วและเผ่าของข้าก็หายไปเช่นกัน ใบหน้าที่ยิ้มแย้มและคุ้นเคยเหล่านั้นจะอยู่ในความทรงจำของข้าเพียงเท่านั้น ไคยะนั่งอยู่ตรงหน้าต่างขณะที่นางจ้องมองภาพเหล่านั้นพร้อมกับจิบชา น้ำตาสองสายอาบแก้มของนาง

อาณาเขตทะเลนั้นกว้างใหญ่ จำนวนที่มีผู้คนอาศัยอยู่ในนั้นนับพันล้าน อย่างไรก็ตามนางไม่มีญาติแม้แต่คนเดียว นางเต็มไปด้วยความเหงา นางดื่มสุราลงไปจนหมดถ้วยและปล่อยลมร้อนออกจากอกของนาง ทำให้ใบหน้าของนางแดงกล่ำ นางเงยหน้ามองท้องฟ้าสีคราม ท้องฟ้าที่ทั้งคุ้นเคยและไม่คุ้นเคย ไคยะไม่เหลือเยื่อใยกับอาณาจักรทะเลอีกต่อไปแล้ว

บางทีอาณาจักรทะเลก็กลายเป็นสถานที่โศกเศร้าสำหรับนาง มันทำให้นางปวดร้าว

ในเวลานี้ไคยะได้ยินบทสนทนาของคนไม่กี่คน ดวงตาที่ว่างเปล่าของนางหรี่ลงทันที

ยังเหลืออีกหนึ่งวันจนกว่าจะถึงงานแต่งของจอมยุทธผู้ยิ่งใหญ่ของมนุษย์ ข้าได้ยินมาว่าแม้งานแต่งของเจี้ยนเฉินจะค่อนข้างปุบปับและการเตรียมการค่อนข้างรีบเร่ง แต่งานแต่งนั้นจะต้องยิ่งใหญ่อย่างไม่เคยมีมาก่อน…

นั่นมันแน่อยู่แล้ว เจ้าไม่รู้จักราชันเจี้ยนเฉินหรือ ? เขาเกิดมาในฐานะมนุษย์ แต่ความมีน้ำใจและความเอื้ออาทรของเขาควรจะได้รับความเคารพจากจอมยุทธทั้งโลก ท้ายที่สุดแล้วเซียนราชาและเซียนจักรพรรดิหลายคนที่ทะลวงฝ่าขึ้นมาได้หลายคนนั้นเป็นเพราะสมบัติสวรรค์ของเจี้ยนเฉิน ข้าเคยได้ยินว่าราชันเจี้ยนเฉินเป็นผู้ช่วยที่ชุบชีวิตเทพเจ้าแห่งท้องทะเลของเรา เทพเจ้าผู้ยิ่งใหญ่ของเราอาจจะมาร่วมงานแต่งของราชันเจี้ยนเฉินเป็นการส่วนตัว…

ข้าไม่อาจพูดถึงเทพเจ้าแห่งท้องทะเลที่ยิ่งใหญ่ของเราได้ แต่ข้ามั่นใจว่าราชันทั้งหมดในอาณาจักรทะเลของเราจะไปร่วมพิธีแต่งงานของเจี้ยนเฉิน มีเซียนจักรพรรดิหลายคนเข้าร่วมในงานแต่งของเขา แค่คิดมันก็น่าอิจฉา…

ได้มีการพูดกันว่าราชันเจี้ยนเฉินเป็นผู้คุมกฏของเผ่าเต่า สิ่งที่น่าสนใจคือเขานั้นเป็นมนุษย์ ดังนั้นเขาจะเป็นผู้คุมกฏของตระกูลเต่าอีกด้วย ข่าวลือดังกล่าวอาจจะเป็นเท็จ…

ข้าก็ไม่รู้ว่าราชันเจี้ยนเฉินเป็นผู้คุมกฏเผ่าเต่า แต่ข้าได้ไปเยี่ยมเผ่าเต่าเมื่อกี่เดือนที่ผ่านมาและดูรูปปั้นของเขาที่นั่น…

เมื่อมีคนเปิดการสนทนานี้ ก็มีผู้คนมากขึ้นจึงมีส่วนร่วมในการพูดคุยกันมากขึ้นเกี่ยวกับเจี้ยนเฉิน ไม่นานก็ไม่มีการพูดคุยเรื่องอื่นในโรงเตี๊ยม โดยพื้นฐานแล้วทุกคนกำลังพูดถึงเจี้ยนเฉิน บางคนเริ่มถกเถียงกันอย่างเข้มข้นเกี่ยวกับเรื่องของเจี้ยนเฉินมากขึ้นเรื่อย ๆ

ไคยะผู้ซึ่งกำลังนั่งอยู่ในโรงเตี๊ยมเดียวกัน ชั่วขณะนางก็ลืมความเสียใจของนาง นางฟังอย่างเงียบ ๆ ขณะที่ทุกคนพูดเกี่ยวกับเจี้ยนเฉิน นางอดคิดไม่ได้เมื่อเจี้ยนเฉินมอบวิธีการบ่มเพาะของจักรพรรดิแผ่นดินทั้งแปดให้กับนาง

แม้ว่าเผ่าคาเลอร์ก็ต้องตายการเพราะวิธีการบ่มเพาะ แต่ไคยะไม่เคยตำหนิเจี้ยนเฉิน นางเข้าใจว่าเผ่าของนางเพราะบิดาของนางพูดถึงการบ่มเพาะที่นางฝึกกับสหายที่ดีทั้งห้าของเขาซึ่งเป็นคนที่เขาไว้ใจมากเกินไป

ไคยะไม่พูดอะไร นางนั่งอยู่ที่นั่นอย่างเงียบ ๆ ในขณะที่นางดื่มโดยให้ความสนใจกับบทสนทนาทั้งหมดเกี่ยวกับเจี้ยนเฉินในโรงเตี๊ยม นางไม่รู้ว่าการเปลี่ยนแปลงของเจี้ยนเฉินผ่านไปแล้วในช่วงเวลาหลายปีที่ผ่านมาและไม่รู้ว่าทำไมเขากลายเป็นถึงราชันมนุษย์ นางต้องการรู้เกี่ยวกับเพิ่มเติมเกี่ยวกับเขาผ่านคนอื่น ๆ อย่างไรก็ตามหลังจากการฟังเกี่ยวกับพูดคุยเกี่ยวกับเจี้ยนเฉินในโรงเตี๊ยมจะวนเวียนอยู่เกี่ยวกับการแต่งงาน นอกจากความจริงที่ว่าเจี้ยนเฉินจะแต่งงาน แต่สิ่งอื่นนางก็ไม่อาจรู้อะไรอื่น

ไคยะรู้ว่านางไม่รู้อะไรมากขึ้นหากนางฟังต่อไป นางยืนขึ้นและป้องมือให้กับทุกคน นักรบ !

ไคยะไม่ได้พูดเสียงดัง แต่เสียงของนางก็กลบเสียงทั้งหมดในโรงเตี๊ยม ในขณะเดียวกันเสียงของนางก็ดังสนั่นเมื่อคนอื่น ๆ ได้ยินและทำให้พวกเขาหยุดพูด ในขณะนั้นโรงเตี๊ยมที่วุ่นวายก็เงียบสนิท ทุกคนมองไคยะเต็มไปด้วยความกลัวและหวาดกลัว

พวกเขาทุกคนรู้สึกว่าหญิงสาวธรรมดาเป็นจอมยุทธที่ทรงพลังอย่างยิ่ง

ไคยะทำให้ทุกคนในโรงเตี๊ยมตกตะลึงด้วยคำพูดเดียว เห็นได้ชัดว่ามันไม่ใช่ปัญหาสำหรับนางที่จะเรียนรู้เกี่ยวกับสิ่งที่นางอยากรู้ เพื่อที่จะได้อยู่ข้าง ๆ นาง ทุกคนในโรงเตี๊ยมรีบตอบคำถามของไคยะ ทุกคนพูดโพล่งคำตอบออกมาอย่างต่อเนื่อง พวกเขาตอบคำถามทุกข้อ

ไคยะรู้ทุกอย่างในไม่ช้าและออกไปราวกับสายฟ้าพร้อมกับของขวัญก่อนจากไป

ข้าไม่เคยคิดเลยว่านักรบเจี้ยนเฉินจะเอาชนะเซียนจักรพรรดิได้ และข้าก็ไม่เคยคิดเลยว่าจะเกิดเรื่องมากมายในขณะที่ข้ากำลังฝึกฝนในส่วนลึกของอาณาจักรทะเล การรุกรานของโลกแห่งเซียนที่ถูกทอดทิ้ง ยังมีอีกหนึ่งวันก่อนที่จะแต่งงานของนักรบเจี้ยนเฉินและข้าไม่มีสิ่งใดติดตัวกับอาณาเขตทะเลอีกต่อไป ดังนั้นข้าอาจจะไปทวีปเทียนหยวน ไคยะคิดหลังจากนั้นนางก็พุ่งขึ้นฟ้าและหายไปทันที

ในเวลาเดียวกันในเมืองหลายล้านกิโลเมตรจากที่ไคยะอยู่ มีชายชราสี่คนเดินเคียงข้างกันตามถนนที่วุ่นวาย

ชายชราทั้งสี่สวมเสื้อคลุมคล้าย ๆ กันและเห็นได้ชัดว่าการปรากฏตัวของการปรากฎตัวของพวกเขามีความคล้ายคลึงกันอย่างน่าตกใจ

ข้าไม่คิดว่าจะเกิดเรื่องมากมายขณะที่พวกเราอยู่กันอย่างสันโดษ ไม่เพียงแต่มีจอมยุทธจำนวนมากที่เหนือยิ่งกว่าเซียนจักรพรรดิ แต่พวกเขายังถึงขั้นค้นพบเส้นทางไปต่างโลก ชายชราคนหนึ่งกล่าวอย่างเฉยเมย

พี่ใหญ่ อาณาจักรทะเลเต็มไปด้วยข่าวกับการแต่งงานของจอมยุทธผู้ยิ่งใหญ่เผ่ามนุษย์อย่างเจี้ยนเฉิน ซึ่งจะจัดขึ้นในวันเดียวและไปยังต่างโลกที่ทวีปเทียนหยวนเช่นกัน คนที่แข็งแกร่งทั้งทวีปรวมตัวกัน มันจะต้องเป็นเรื่องที่วุ่นวายอย่างมากแน่นอน ทำไมเราไม่ไปทวีปเทียนหยวน ? ชายชราคนที่สองแนะนำ

พี่สามพูดถูก ไม่มีเหตุผลใดที่เราจะอยู่ในอาณาจักรทะเลอีกต่อไป ในเวลาเดียวกันก็มีข้อบกพร่องมากมายในการสร้างกระบี่ที่เราเพิ่งเข้าใจ เราสามารถทำให้มันสมบูรณ์ได้ผ่านการต่อสู้และการสังหาร ครั้งต่อไปที่โลกเซียนที่ถูกทิ้งบุกมันจะเป็นผลให้เราทั้งสี่สมบูรณ์ขึ้นไปอีก

Chaotic sword god

Chaotic sword god

Chaotic sword god
Status: Ongoing

Comment

Options

not work with dark mode
Reset