เทพกระบี่มรณะ (Chaotic sword god) – ตอนที่ 1523: เตรียมต่อสู้

ตอนที่ 1523: เตรียมต่อสู้

ซางกวนมู่เอ๋อปรากฎตัวอย่างเงียบ ๆ ข้างเจี้ยนเฉินในชุดสีม่วงพร้อมกับผมที่สยายไปตามสายลม ความงดงามของนางดูเหมือนจะไม่ใช่คนของโลกใบนี้ นางดูเหมือนเทพธิดาจากสวรรค์ นางยืนพร้อมกับกอดอกและมองไปยังทิศทางของทวีปเทียนหยวนด้วยสายตาที่จริงจังอย่างเย็นชา

ในเวลาเดียวกัน เถี่ยต้าก็นั่งอยู่บนบัลลังก์ในโถงเทพเจ้าสงครามในทวีปแห่งความสูญเปล่า เขาเปล่งประกายสีทองจาง ๆ ที่หลอมรวมไปกับแสงที่แผ่ออกมาจากโถงศักดิ์สิทธิ์ เถี่ยต้าดูเหมือนจะเป็นหนึ่งเดียวกับสถานที่แห่งนี้

เถี่ยต้าไม่ใช่คนเดียวที่อยู่ในโถงเทพเจ้าสงคราม จอมยุทธกว่าหนึ่งร้อยคนจากร้อยเผ่าพันธุ์นั่งอยู่ด้านหน้าของเขา พวกเขาแสดงพลังที่รุนแรงออกมาอย่างไม่ตั้งใจ พวกเขาทั้งหมดเป็นเซียนจักรพรรดิ

หลังจากที่ผ่านมาร้อยปี คนจากร้อยเผ่าพันธุ์ก็ได้ทะลวงมาเป็นเซียนจักรพรรดิ

ในเวลานี้ ใบหน้าของเถี่ยต้ากระตุกขณะที่เขานั่งอยู่บนบัลลังก์ เขาค่อย ๆ ลืมตาขึ้นและเขาก็จ้องไปทางทวีปเทียนหยวน ดวงตาของเขาดูเหมือนจะสามารถมองผ่านมิติและมองไปยังเมืองทหารรับจ้างจากระยะไกล เขามองเห็นอุโมงค์มิติได้อย่างชัดเจนว่ามันเกิดอะไรขึ้น

เถี่ยต้ายืนขึ้นจากบัลลังก์และพูดอย่างขึงขังว่า พวกต่างโลกมาแล้ว ทุกคนตามข้าไปยังทวีปเทียนหยวน เราต้องป้องกันไม่ให้พวกต่างโลกเข้ามาในโลกของเรา เสียงของเถี่ยต้าดังก้องกังวาล โถงเทพเจ้าสงครามขยายตัวครอบคลุมทั้งแดนเหนือจนเกิดเป็นคลื่นเสียงที่มองเห็นได้อย่างชัดเจน ในเวลาไม่กี่วินาที เสียงของเถี่ยต้าก็ดังไปทั่วทั้งทวีป

เซียนจักรพรรดิในโถงเทพเจ้าสงครามทั้งหมดยืนขึ้นพร้อมกัน พวกเขาเดินเข้าประตูมิติไปทันทีอย่างไม่ลังเล ในเวลาเดียวกันประตูมิติหลายแห่งก็ก่อตัวขึ้นทั่วทั้งทวีป พวกมันทั้งหมดถูกสร้างโดยเซียนราชาและเซียนผู้คุมกฏ หลายคนนั้นรออยู่ใกล้ ๆ เมื่อพวกเขาได้ยินเสียงของเถี่ยต้า ทุกคนที่เป็นเซียนผู้คุมกฏหรือเหนือกว่านั้นก็รีบไปยังทวีปเทียนหยวนผ่านประตูมิติ

บนภูเขาที่รกร้างในอาณาเขตทะเล ร่างที่มืดครึ้มที่ปกคลุมด้วยแสงสีฟ้านั่งอยู่บนก้อนหิน ทันใดนั้นร่างนั้นก็ลืมตาพร้อมกับแสงที่ส่องสว่างออกมาจากดวงตาก่อนที่จะหายไปในมิติด้านหน้านาง แสงทำให้พื้นที่ด้านหน้าของนางสั่น การจ้องมองของนางมีพลังมากพอที่จะทำร้ายหรือแม้แต่สังหารใครบางคน

โลกแห่งเซียนที่ถูกทอดทิ้งกำลังโจมตี จอมยุทธทุกคนในอาณาเขตทะเลให้มุ่งหน้าไปยังทวีปเทียนหยวนทันที หญิงสาวที่หมอกล้อมกายที่เบาบางสั่ง แม้ว่านางจะอยู่ไกลจากศาลาทั้งสามอย่างมาก แต่เสียงที่ไพเราะของนางก็มาถึงพวกเขาทั้งสามในเวลาเดีนวกัน

จอมยุทธทั้งหมดในอาณาเขตทะเลรวมตัวกันในศาลาทั้งสาม ทันทีที่เสียงของหญิงสาวดังขึ้น เจ้าศาลาทั้งสามก็ออกคำสั่งให้กับผู้ใต้บังคับบัญชาทั้งหมดให้ไปที่ทวีปเทียนหยวน

แม้ว่าอาณาเขตทะเลจะอยู่ไกลจากทวีปเทียนหยวนหลายสิบล้านกิโลเมตร แต่มันก็อยู่ห่างออกไปเพียงก้าวเดียวเมื่อพวกเขาใช้ประตูมิติ

เด็กหญิงสวมชุดสีขาวกำลังนำเด็กผู้ชายสวมเสื้อสีทองที่ดูเหมือนจะมีอายุ 3-4 ขวบเดินไปตามถนนเมืองลอว์ พวกเขามองไปรอบ ๆ ขณะที่สนใจทุกอย่างที่ผ่านมา

“พี่เสี่ยวหลิง นี่คือที่ที่พี่ใหญ่เติบโต ? แต่ทำไมมันดูไม่ดีกว่าเมืองอัคนีล่ะ ? เด็กชายถาม

เมื่อเสี่ยวหลิงกำลังจะตอบ ท่าทางของนางก็เปลี่ยนไปอย่างกะทันหัน นางมองไปยังทิศทางที่เมืองทหารรับจ้างอยู่และความรู้ตกใจก็ปรากฏอยู่ทั่วใบหน้าของนาง นางกลายเป็นติด ๆ ขัด ๆ ขณะที่พูดอย่างร้อนรน โอ้ ไม่นะ โฮ่ ไม่ คนเลวมาอีกครั้งแล้ว น้องเสี่ยวจิน ไปเมืองทหารรับจ้างกันเถอะ เราต้องไปหยุดพวกเขา

เสี่ยวจินมองไปยังทิศทางของเมืองทหารรับจ้างและพยักหน้าอย่างจริงจัง สายตาของเขาแหลมคมขึ้น ในขณะที่เจตจำนงค์ในการต่อสู้อบอวน เขาไม่ได้แสดงความหวาดกลัวเลยแม้แต่น้อย

เสี่ยวจินและเสี่ยวหลิงหายตัวไปจากเมืองลอร์หลังจากนั้นไม่นาน

หยางลี่, กุยไห่ยี่เต่าและเฟิงเซียวเทียน รู้สึกถึงการมาของคนต่างโลกเช่นกัน พวกเขานำจอมยุทธของเผ่าพันธุ์ทั้งสี่ ที่ฝึกฝนค่ายกลผ่านประตูมิติไปยังเมืองทหารรับจ้าง

ซ่างเฉียงได้รับข้อความจากเจี้ยนเฉินขณะที่อยู่ในทวีปสัตว์เทวะ เขาได้โบกมือสั่งหอคอยสัตว์เทวะทันที จอมยุทธที่ออกมาจากการเก็บตัวได้เดินออกมาจากประตูมิติ พร้อมกับสัตว์อสูรที่อยู่ในระดับ 7 หรือมากกว่านั้น

รัมกุยเนสได้เฝ้ามองจอมยุทธของสัตว์เทวะที่ออกมาจากชั้น 98 ใบหน้าของนางเต็มไปด้วยความกังวล นางไม่ได้มุ่งหน้าไปยังทวีปเทียนหยวนกับซ่างเฉียง นางต้องการอยู่รอลูกของนางจนกว่าเขาจะสืบทอดมรดกสัตว์เทวะได้อย่างสมบูรณ์

เจี้ยนเฉิน, ซ่างกวนมู่เอ๋อ, เทพเจ้าแห่งท้องทะเล, เถี่ยต้า, เสี่ยวจิน, เสี่ยวหลิง, กุยไห่ยี่เต่า, เฟิงเซียวเทียนและหยางลี่ อยู่ด้านบนของซากเมืองทหารรับจ้าง พวกเขาจ้องมองอย่างเคร่งเครียดไปยังหลุมกว้างอย่างจริงจัง

อุโมงค์ที่อยู่ด้านล่างพ่นพลังงานที่รุนแรงออกมาเป็นระยะ ๆ ทำให้พื้นที่ในรัศมีหลายร้อยกิโลเมตรอย่างไม่แน่นอน ลำธารบางแห่งอาจพุ่งขึ้นไปบนอากาศและจากนั้นก็ทะลุออกจากมิติ เศษพลังบางอย่างยังคงลอยล่องกระทบคนที่บินอยู่บนอากาศเช่นกัน แต่พวกเขาจะหลบหรือแยกย้ายกันทันทีที่พวกมันเข้ามาใกล้

ประตูมิติหลายร้อยแห่งก่อนตัวขึ้นห่างออกไปหลายร้อยกิโลเมตร ซึ่งมิติเหล่านั้นเสถียรกว่า ประตูมิติหลายแห่งต่างปรากฏอยู่ห่างกันหลายร้อยเมตร จากนั้นจอมยุทธทั้งหลายก็หลั่งไหลออกมา

ในช่วงเวลาสั้น ๆ คนหลายหมื่นคนรวมตัวกันในพื้นที่ที่มั่นคง คนที่อ่อนแอที่สุดคือเซียนผู้คุมกฏ

อุโมงค์เริ่มสั่นสะเทือนเบา ๆ มีร่างเงาปรากฏออกมาเป็นจำนวนมากอย่างเห็นได้ชัดจากทวีปเทียนหยวน พวกเขาใกล้กันมากขึ้นและใกล้กับทางออกของอุโมงค์

“ไปที่ค่ายกลหมื่นยุทธ์ภัณฑ์ ! ”

เฟิงเซียวเทียนสั่งพร้อมกับสะบัดแขน คลื่นจากอาวุธบรรพชนที่ได้มาจากตระกูลผู้พิทักษ์ปรากฏออกมา แม้ว่าพวกมันจะมีรูปร่างหน้าตาที่แตกต่างกัน แต่ทุกอันต่างก็ยาวกว่าหนึ่งร้อยเมตร

หลังจากนั้นไม่นานเซียนจักรพรรดิ 49 คนก็ก้าวออกมาด้านหน้าทั้งสี่เผ่าพันธุ์ พวกเขาสร้างกลุ่มขึ้นมา 7 กลุ่ม แต่ละกลุ่มต่างก็มียุทธภัณฑ์อยู่ด้านหน้าที่พวกเขาควบคุม พวกเขาสร้างค่ายกลสังหารขนาดใหญ่

Chaotic sword god

Chaotic sword god

Chaotic sword god
Status: Ongoing

Comment

Options

not work with dark mode
Reset