เทพกระบี่มรณะ (Chaotic sword god) – ตอนที่ 1524: พลังของวัตถุเซียน

ตอนที่ 1524: พลังของวัตถุเซียน

เฟิงเซียวเทียนจ้องมองไปที่เซียนจักรพรรดิทั้ง 49 คนที่ควบคุมยุทธ์ภัณฑ์บรรพชนทั้งเจ็ด เขาถอนหายใจเบา ๆ การสร้างค่ายกลหมื่นยุทธ์ภัณฑ์ต้องใช้วัตถุเซียนเพื่อสร้างค่ายกล จากนั้นก็ปรากฏขึ้นอย่างสมบูรณ์ แต่น่าเสียดายที่เรามีวัตถุเซียนมีเพียง 7 ชิ้นที่นี่ การได้เซียนจักรพรรดิ 49 เพื่อเปิดใช้การพวกมันและแสดงความแข็งแกร่งได้เพียงหนึ่งในพัน มันก็ควรจะเพียงพอที่จะให้จอมยุทธขั้นรับมอบ 7 คนหรือจอมยุทธขั้นย้อนกลับ 1 คนต้องตึงมือ

เฟิงเซียวเทียนออกคำสั่งอีกครั้ง ทันทีที่จอมยุทธกว่าครึ่งจากสี่เผ่าพันธ์ก็เริ่มใช้ค่ายกลและเตรียมพร้อมที่จะต่อสู้กองทัพจากต่างโลกด้วยสภาพที่พร้อมที่สุด

ยุทธภัณฑ์บรรพชนทั้ง 7 นั้นพุ่งสู่ฟ้าอย่างรวดเร็วภายใต้การควบคุมของเซียนจักรพรรดิทั้ง 49 คน แต่ละคนเปล่งประกายสว่างไสวราวกับพลังงานที่น่ากลัวพร้อมกับคำรามเหมือนกับอาณาจักรทะเล พลังงานก่อให้เกิดแรงกดดันมหาศาลผลักดันพลังไปทางอุโมงค์อย่างรุนแรง

ค่ายกลหมื่นยุทธภัณฑ์เข้าไปป้องกันทางเข้าอุโมงค์ เซียนจักรพรรดิทั้ง 49 คนตะโกนบอกกันและพลังงานของพวกเขาก็ใหลเข้าสู่ยุทธภัณฑ์บรรพชนทั้ง 7 ทำให้พวกมันเปล่งประกายยิ่งขึ้น ในขณะนั้นอาวุธทั้ง 7 ก็ดูเหมือนถูกปลุกให้ตื่นจากการหลับใหลอย่างยาวนาน พวกมันไม่ได้อ่อนแอไปกว่าจอมยุทธขอบเขตดั้งเดิม พวกมันทั้งหมดพุ่งเข้าไปทางอุโมงค์พร้อมกัน

ภายใต้การโจมตีมิติโดยรอบจนมันหม่นแสง การโจมตีจากอาวุธทั้ง 7 นั้นทรงพลังมากเกินไป พวกเขามีพื้นที่เกินกว่าที่มิติจนเกือบจะทำให้อุโมงค์ทลาย

แม้ว่ามิติจะถูกทำลายและทรุดตัวลง แต่มิติที่พังก็ไม่ได้ส่งผลต่อเซียนจักรพรรดิทั้ง 49 พลังงานที่น่ากลัวทั้ง 7 สายพุ่งเข้าสู่อุโมงค์พร้อมกับการทำลายล้างที่รุนแรงและตรงเข้าจู่โจมจอมยุทธจากต่างโลกมากขึ้น

จอมยุทธจากโลกแห่งเซียนที่ถูกทอดทิ้งนั้นมีผู้นำเป็นเซียนจักรพรรดิ เมื่อเผชิญหน้ากับการโจมตีที่ไม่ได้อ่อนด้อยกว่าพวกเขา เขาก็ไม่อาจป้องกันตัวเองได้ การโจมตีเหล่านี้ยากจะต้านรับแม้ว่าพวกเขาจะร่วมมือกัน ไม่ต้องพูดถึงความจริงที่ว่าพลังงานทั้ง 7 สายเหล่านี้เคลื่อนที่อย่างรวดเร็วอย่างมาก พวกเขาไม่มีเวลาแม้แต่จะร่วมมือกัน

ด้วยความรวดเร็ว เซียนจักรพรรดิที่อยู่ด้านหน้าก็สร้างกำแพงน้ำวนจากการร่วมมือกันของพวกเพื่อรับการโจมตีที่จะเข้ามาถึง

เซียนจักรพรรดิถูกโจมตีจาก 7 ยุทธ์ภันฑ์ด้วยพลังที่ไม่อ่อนแอไปกว่าจอมยุทธขั้นรับมอบ คนที่อยู่ด้านหน้าไม่อาจทนทานได้ ร่างกายของเขาถูกขยำราวกับกระดาษขณะที่วิญญาณของเขาก็ถูกกวาดล้างหายออกไป

พลังการโจมตีของ 7 ยุทธ์ภัณฑ์ไม่ได้ลดลงเลยแม้ว่าจะผ่านการป้องกันของเซียนจักรพรรดิหลายคน พวกมันยังคงพุ่งเข้าลึกไปในอุโมงค์อย่างไร้ความปราณีและกวาดล้างเซียนจักรพรรดิออกไป

อุโมงค์เริ่มสั่นเล็กน้อยจากการโจมตี ในส่วนลึกของอุโมงค์นั้นมีเนื้อหนังและเลือดปนอยู่ เซียนจักรพรรดิกว่า 20 คนจากต่างโลกถูกสังหาร แม้แต่วิญญาณของพวกเขาก็ไม่อาจหลบหนีได้

แม้ว่าความแตกต่างระหว่างจอมยุทธขั้นรับมอบและเซียนจักรพรรดิจะเป็นแค่หนึ่งขอบเขตการบ่มเพาะ อันที่จริงเพียงหนึ่งขั้นนั้นก็เหนือกว่าเซียนจักรพรรดิขั้นสูงสุดไปแล้ว ขั้นเดียวนี้มีช่องว่างที่กว้างมาก ๆ รวมทั้งตัวแปรต่าง ๆ ในบรรดาสามขอบเขตของเซียนผู้คุมกฏ, เซียนราชาและเซียนจักรพรรดิ ความแตกต่างมันเยอะอย่างมาก ความยิ่งใหญ่ของพวกมันแตกต่างกัน แถมพวกมันทั้งก็ยังเป็นขอบเขตเซียนเทียน ขอบเขตการบ่มเพาะนั้นใหญ่มาก พวกมันอยู่แตกต่างกันราวกับคนละโลก อย่างไรก็ตามขอบเขตดั้งเดิมเป็นขอบเขตบ่มเพาะที่เหนือไปกว่านั้น ผู้ที่อยู่ในขอบเขตเหล่านี้ไม่ได้ใช้พลังเซียนในการขับเคลื่อน แต่เป็นการใช้พลังจากพลังงานดั้งเดิม

ต่ำกว่าเซียนผู้คุมกฏมันก็ไม่ต่างจากมด นอกจากเซียนผู้คุมกฏ แม้แต่เซียนสวรรค์ชั้น 6 ก็ยังไม่ต้องกับมดที่อ่อนแอ ในเวลาเดียวอาจจะกลายได้ว่าคนที่อยู่ต่ำกว่าขอบเขตดั้งเดิมเป็นเหมือนมด ระยะระหว่างขอบเขตการบ่มเพาะนั้นจึงเป็นเรื่องสำคัญและไม่อาจตอบโต้ได้จากคนธรรมดา ๆ

อย่างไรก็ตามแต่ละกลุ่มของเซียนจักรพรรดิทั้ง 7กลุ่มที่ควบคุมวัตถุเซียนได้แสดงพลังของอาวุธจากค่ายกลอย่างต่อเนื่อง ในแต่ละกลุ่มทั้ง 7 นั้นพวกเขาเทียบเท่ากับจอมยุทธขั้นรับมอบ หากพวกเขาร่วมมือกัน พวกเขาก็สามารถเทียบได้กับจอมยุทธขั้นย้อนกลับ ด้วยเหตุนี้การโจมตีเพียงครั้งเดียวของพวกเขาก็เพียงพอที่จะสังหารเซียนจักรพรรดิมากกว่า 20 คน

มีเซียนจักรพรรดิหลายคนจากโลกเซียนที่ถูกทิ้ง มีเพียงจำนวนหลายร้อยคนที่เข้ามาในอุโมงค์ ดังนั้นการสังหารเซียนจักรพรรดิเพียง 20 คนจึงไม่ได้ลดจำนวนของพวกเขาได้มากนัก พวกเขาที่ไม่อาจหลบหนีทันต่างก็ถูกทำลายด้วยอาวุธเซียน

อย่างไรก็ตามเซียนจักรพรรดิคนอื่นในอุโมงค์ได้เตรียมพร้อมแล้ว พวกเขาตั้งค่ายกลป้องกันและคนรอบ ๆ นอกต่างก็สนับสนุนให้กับกันและกัน พวกเขาสร้างแบบผังออกมาพร้อมกับการโจมตีราวกับโล่

ในเวลาเดียวกันเซียนจักรพรรดิทั้ง 49 คนในทวีปเทียนหยวนก็ส่งการโจมตีครั้งที่สองเข้ามาพลังงานที่ท่วมท้นได้ก่อตัวเป็นเสาแสงจ้าพุ่งเข้าไปในอุโมงค์

บูม !

เมื่อเสาแสงทั้ง 7 ได้ปะทะกับค่ายกลป้องกันที่ถูกสร้างขึ้นโดยเซียนจักรพรรดิจากต่างโลกก็พังทลายทันที พวกเขาไม่อาจป้องกันการโจมตีไว้ได้เลย หลังจากนั้นเสาแสงทั้ง 7 ก็พุ่งผ่านเซียนจักรพรรดินับสิบคนและพวกเขาเหล่านั้นก็กลายเป็นชิ้น ๆ

ศพกระจัดกระจายเมื่อถูกโจมตี มันอยู่ในระดับเดียวดับขอบเขตดั้งเดิม ที่โจมตีเข้าใส่เซียนจักรพรรดิ

เพราะเหล่าพลังงานนั้นน่ากลัวอย่างมาก มันเพียงพอที่จะทำลายสภาพแวดล้อมที่แม้แต่อุโมงค์ที่ทนทานก็ยังสั่นไหวเบา ๆ

การโจมตีครั้งที่สองจากยุทธภัณฑ์บรรพชนก็ตามมาอีกครั้ง มันเป็นการโจมตีครั้งที่สามที่มีความตั้งใจจะกำจัดจอมยุทธที่สำคัญ ๆ จากโลกแห่งเซียนที่ถูกทอดทิ้งก่อนทีพวกเขาจะมาถึง

แต่เวลานี้อุโมงค์ได้สั่นไหวอย่างรุนแรง แรงกดดันที่น่ากลัวอย่างมากจากจอมยุทธขั้นรับมอบระเบิดออกมาจากส่วนลึกของอุโมงค์ แม้แต่ดวงอาทิตย์และดวงจันทร์และดวงตาวก็ดูจะอับแสงจากการถูกบดบังของแรงกดดัน ในเวลาเดียวกันกระแสพลังในอุโมงค์ก็เริ่มเบาและหายไปอย่างรวดเร็ว

กระแสพลังงานไม่อาจดำรงอยู่ได้ก่อนที่จะพลังกดดันจะเข้าใส่ พลังทั้งหลายถูกบดขยี้จากพลังงานของพวกมัน

Chaotic sword god

Chaotic sword god

Chaotic sword god
Status: Ongoing

Comment

Options

not work with dark mode
Reset