เทพกระบี่มรณะ (Chaotic sword god) – ตอนที่ 1546 – เจ้ากล้าดีอย่างไรที่ทำให้ข้าหวาดกลัว !

ตอนที่ 1546 – เจ้ากล้าดีอย่างไรที่ทำให้ข้าหวาดกลัว !

เจี้ยนเฉินหมดทางเลือกในขณะนี้เพราะว่าเขาถูกไล่ต้อนจนจนตรอก เขาทำได้เพียงหลอมรวมกระบี่ม่วงฟ้า และปะทุด้วยพลังทำลายล้าง เขาจะแจกจ่ายการโจมตีด้วยประกายไฟและพลิกสถานการณ์

หากเขาไม่ทำอย่างนั้นทวีปเทียนหยวนจะถึงวาระสุดท้ายในวันนี้ ไม่เพียงแต่เขาจะตาย พ่อแม่ของเขา ญาติของเขาในตระกูลเจียงหยาง, ไป๋เหลียน และคนอื่น ๆ ในเมืองอัคนีอาจจะตายลงไปพร้อมกับเขา

เขาอาจจะจบลงในสถานการณ์เดียวกับเจ้านายคนเก่าของกระบี่ม่วงฟ้า หลังจากหลอมรวมพวกมัน เขาจะไม่สามารถต้านทานผลสะท้อนกลับที่ยิ่งใหญ่และจะตาย อย่างไรก็ตามการตายเช่นนี้อย่างน้อยก็ทำให้เขามีอำนาจที่จะฆ่าโอวหยางหยิงเว่ย ดังนั้นอย่างน้อยโอวหยางหยิงเว่ยก็จะล้มลงต่อหน้าเขา เขาอาจจะสามารถฆ่าจอมยุทธขอบเขตดั้งเดิมจากโลกแห่งเซียนที่ถูกทอดทิ้งในทวีปเทียนหยวนในปัจจุบันและทำให้ต่างโลกต้องประสบกับการบาดเจ็บล้มตายอย่างหนักทำให้ทวีปเทียนหยวนมีเวลามากขึ้น

“นายท่าน อย่าใช้การหลอมรวมของกระบี่คู่ ด้วยความแข็งแกร่งในปัจจุบันของท่าน ท่านจะไม่สามารถทนต่อผลสะท้อนกลับได้ มันหมายถึงความตาย..”

“นายท่าน หยุด ท่านยังมีหอคอยอนัตตา ท่านสามารถซ่อนอยู่ตัวในมันและเข้าไปในกระแสบรรพกาล มันจะช่วยให้ท่านมีชีวิตรอด นายท่านไม่สามารถใช้การหลอมรวมของกระบี่ได้ ศักยภาพในอนาคตของท่านไม่มีขีดจำกัด ท่านจะตายที่นี่ไม่ได้..”

ด้วยการรับรู้เจตนาของเจี้ยนเฉิน จิตวิญญาณกระบี่ก็ร้องออกมาทันที ทั้งคู่ต่างก็กังวลอย่างมาก พวกมันไม่สามารถถูกทำลายได้ ดังนั้นการรวมกันของกระบี่คู่จึงไม่สามารถฆ่าพวกมันได้ พวกมันจะคืนกลับสู่รูปแบบที่อ่อนแอที่สุดของพวกมัน แต่เจี้ยนเฉินจะตายอย่างแน่นอนเพราะผลสะท้อนกลับนั้นเป็นอันตรายถึงชีวิต ในขณะที่กระบี่ม่วงฟ้าได้รับการจัดอันดับให้เป็นหนึ่งในสิบวัตถุระดับเทพจากโลกอมตะ แม้กระทั่งหนึ่งในจอมปราชญ์สูงสุดของโลกอมตะก็ไม่สามารถต้านทานผลสะท้อนกลับ แม้ว่ากระบี่จะเป็นเพียงวัตถุอมตะในตอนนี้ไม่มีที่ไหนใกล้กับวัตถุระดับเทพ ผลสะท้อนกลับก็ยังไม่ใช่สิ่งที่เจี้ยนเฉินสามารถทนได้ในตอนนี้

พวกมันไม่ต้องการเป็นพยานเห็นเจี้ยนเฉินตายเพราะพวกมันเห็นประกายแห่งอนาคตของเจี้ยนเฉิน ถ้าเจี้ยนเฉินเติบโตอย่างเต็มที่แล้ว เขาจะประสบความสำเร็จอย่างไม่น่าเชื่อในอนาคต

กระนั้นเจี้ยนเฉินก็หยุดกังวลเกี่ยวกับชะตากรรมของเขา แน่นอนว่าเขาสามารถเอาชีวิตรอดได้โดยใช้วิธีที่กระบี่ม่วงฟ้าบอกให้ใช้ แต่เขาจะไม่ทิ้งมิตรสหายและครอบครัวของเขาเพียงเพื่อความอยู่รอดเท่านั้น

กระบี่ม่วงฟ้ากลายเป็นกระบี่ขนาดมหึมา 2 เล่มที่ลอยอยู่เหนือศีรษะของเจี้ยนเฉิน พวกมันชี้ไปที่ท้องฟ้าและปล่อยแสงสีม่วงและแสงสีฟ้าที่พราวระยับย้อมทั้งดินแดนให้เป็นทั้งสองสี

ในขณะนั้นกระบี่นั้นเปล่งแสงออกราวกับดวงอาทิตย์อย่างสมบูรณ์กลายเป็นสีเดียวในบริเวณโดยรอบ พวกมันส่องไปทั่วทั้งทวีปเปลี่ยนทุกอย่างเป็นสีม่วงและสีฟ้า

ในเวลาเดียวกันก็มีชีพจรพลังงานอันน่าสะพรึงกลัวปรากฏขึ้น ชีพจรเต้นแรงมากจนทำให้พื้นที่รอบ ๆสั่นสะเทือน ดูเหมือนว่าจะมีพลังในการแบ่งแยกท้องฟ้าและโลกออกเป็นสองส่วน มันทำให้โลกทั้งโลกสั่นสะเทือนด้วยความกลัว ช่วงเวลาที่ชีพจรอันน่าสะพรึงกลัวปรากฏขึ้น การต่อสู้ที่ดุเดือดในทวีปเทียนหยวนก็หยุดลงทันที ทุกคนจ้องมองไปที่ท้องฟ้าซึ่งถูกครอบงำด้วยสีฟ้าและสีม่วงด้วยความตกใจ ชีพจรทำให้พวกเขาทุกคนสั่นสะเทือนจากส่วนลึกของวิญญาณราวกับว่าอวสานของโลกกำลังมาถึงแล้ว

เสี่ยวหลิงและกงซีหมิงอดไม่ได้ที่จะหยุดการต่อสู้ พวกเขาจ้องไปที่เจี้ยนเฉิน ด้วยความตกใจในขณะที่ใบหน้าที่หล่อเหลาและคล้ายกับอิสตรีของโอวหยางหยิงเว่ยก็เปลี่ยนไปอย่างมาก เขากลายเป็นคนเคร่งเครียดอย่างมากและในส่วนลึกของแววตาของเขามีร่องรอยแห่งความหวาดกลัว

เขาเป็นเป้าหมายที่เจี้ยนเฉินต้องการจะฆ่าเป็นคนแรก ดังนั้นความกลัวที่เขารู้สึกจึงรุนแรงที่สุด ชีพจรอันน่าสะพรึงกลัวทำให้เขารู้สึกถึงความตาย

กระบี่คู่ยังไม่ได้หลอมรวม ตอนนี้พวกมันอยู่ในกระบวนการของการหลอมรวมที่สมบูรณ์ซึ่งต้องใช้เวลาในการประจุพลัง อย่างไรก็ตาม แม้ว่าจะเป็นเช่นนั้น แต่ชีพจรที่ปะทุก็เพียงพอที่จะทำให้ผู้คนสั่นไหวด้วยความกลัว

พลังบรรพกาลดั้งเดิมถูกแบ่งออกเป็นหยินและหยาง หยินและหยางนี้มาจากพลังบรรพกาล จิตวิญญาณกระบี่เกิดจากหยินและหยาง ดังนั้นหากพวกเขาหลอมรวม มันจะเป็นการหลอมรวมของหยินและหยางจากนั้นกลับสู่พลังบรรพกาล

พลังบรรพกาลนี้เป็นพลังบรรพกาลที่แท้จริง มันเป็นพลังที่ทรงพลังที่สุดที่ยังดำรงอยู่และเป็นต้นกำเนิดของจักรวาล มันไม่สามารถนำไปเปรียบเทียบได้กับพลังบรรพกาลที่ไม่บริสุทธิ์ของเจี้ยนเฉิน

กระบี่จือหยิงและกระบี่ฉิงโซวค่อย ๆ เคลื่อนเข้าหากัน พลังของหยินสุดขั้วและพลังหยางสุดขั้วค่อย ๆ รั่วไหลออกมาเข้ามาสัมผัสกันเป็นครั้งคราว พวกมันจะปะทุด้วยพลังงานที่ทำลายล้างในทันที

พลังจากกระบี่ทั้งสองนั้นเพิ่มมากขึ้นเรื่อย ๆ เมื่อหลอมรวมเข้าด้วยกัน พวกมันกลืนกินมิติรอบ ๆ ทำให้ที่ซึ่งเจี้ยนเฉินยืนอยู่ตกอยู่ในความมืด มิติรอบ ๆ ตัวเขาแตกกระจายและพังทลายลง มันคงไม่ปิดสักพัก

เจี้ยนเฉินกัดฟันของเขาในขณะที่เส้นเลือดที่หน้าผากโป่งพอง ร่างกายของเขาสั่นสะเทือนอย่างรุนแรง ในอดีตเขาเคยลองหลอมรวมมาก่อนยกเว้นว่าเป็นเพียงการหลอมรวมระหว่างปราณกระบี่ 2 เส้นซึ่งทำให้เขาสูญเสียอาวุธของเขาคืออาวุธเซียน กระบี่วายุโปรย เขาได้รับบาดเจ็บสาหัสเช่นกันเมื่อเขาทำเช่นนั้น

กระบวนการหลอมรวมนั้นง่ายมากในเมื่อเจี้ยนเฉินเคยมีประสบการณ์มาก่อน กระบวนการนี้ควรเป็นเหมือนก่อนหน้านี้ แต่เมื่อเขาลองหลอมรวมครั้งที่สองตอนนี้เกี่ยวข้องกับกระบี่ เขาค้นพบว่ามันไม่ใช่เรื่องง่ายที่จะหลอมรวมวัตถุอมตะสองอย่าง ยิ่งพวกมันเข้าใกล้กันมากเท่าไหร่พวกมันก็จะต่อต้านซึ่งกันและกันได้มากขึ้นเท่านั้น ความต้านทานจะเพิ่มขึ้นหลายเท่าเมื่อใดก็ตามที่เขาบังคับให้กระบี่เข้าใกล้ ดังนั้นมันจึงเป็นกระบวนการที่ยากมาก

อย่าลืมว่า กระบี่คู่ในปัจจุบันมีแต่จิตวิญญาณกระบี่ที่ไม่มีรูปแบบทางกายภาพอีกต่อไป

แม้จะมีทั้งหมดเท่านี้ฟันของเจี้ยนเฉินก็ยังคงขบกันแน่นอยู่ ความมุ่งมั่นท่วมท้นดวงตาของเขา เขาต้องหลอมกระบี่และสังหารโอวหยางหยิงเว่ย

กระบี่จือหยิงและกระบี่ฉิงโซวทั้งคู่ส่งเสียงดังราวกับว่าพวกมันกำลังกรีดร้องด้วยความเจ็บปวด เมื่อกระบี่เข้ามาใกล้กันมากขึ้นรอยร้าวเล็ก ๆ ก็ปรากฏขึ้นบนกระบี่เช่นกัน พวกมันกระจายออกไปทุกทิศทุกทางทำให้เกิดรอยแตกมากขึ้นเรื่อย ๆ

พลังของการหลอมรวมนั้นยอดเยี่ยมมากเกินไป แม้ว่าจิตวิญญาณของกระบี่ก็ไม่สามารถฟื้นพลังทั้งหมดได้ แต่พลังจากการหลอมก็ยังคงไม่ใช่วัตถุอมตะที่สามารถต้านทานได้

โอวหยางหยิงเว่ยไม่สงบ เขาจ้องที่เจี้ยนเฉินด้วยสีหน้าที่น่าเกลียด เห็นได้ชัดว่าเขารู้สึกว่าความตายเข้ามาใกล้เขาอย่างรวดเร็วทำให้เขากลัว อย่างไรก็ตามเมื่อเขาต้องการหยุดเจี้ยนเฉิน เขาก็ค้นพบด้วยความตกใจว่าเขาไม่สามารถเข้าใกล้เจี้ยนเฉินได้แม้แต่น้อย

แรงกดดันรอบ ๆ เจี้ยนเฉิน นั้นทรงพลังมากเกินไป มันทำลายล้างมิติและห้ามไม่ให้ใครเข้าใกล้เขา

“หนี ! ” ในขณะนี้ความคิดของโอวหยางหยิงเว่ยที่ไม่เคยแม้แต่จะคิดว่าจะเข้ามาในหัวของเขานั่นก็คือการหนี

ในขณะนั้นเขาไม่สามารถรักษาภาพลักษณ์และศักดิ์ศรีของเขาได้อีกต่อไป เขารู้สึกกลัวชีพจรที่น่ากลัว เมื่อชีวิตของเขาถูกคุกคามอย่างรุนแรง เขาจะละทิ้งศักดิ์ศรีของเขาโดยไม่ลังเล เขาไม่สนใจว่าคนอื่นมองเขาอย่างไร เขาหันหลังกลับมาวิ่งหนีทันที

เมื่อเห็นว่าผู้อาวุโสโอวหยางของพวกเขาตื่นตระหนก จอมยุทธขอบเขตดั้งเดิมจากโลกแห่งเซียนที่ถูกทอดทิ้งกลัวจนถึงจุดที่พวกเขาไม่กล้าที่จะอยู่ต่อไปอีกต่อไป พวกเขาจ้องที่ชีพจรที่น่าสยดสยองในท้องฟ้าอย่างหวาดกลัวขณะที่พวกเขาทิ้งคู่ต่อสู้บินไปที่อุโมงค์โดยเร็วที่สุด

อย่างไรก็ตามเมื่อพวกเขามาถึงอุโมงค์และกำลังจะดำดิ่งลงไป ความกดดันอันน่ากลัวในท้องฟ้าก็หายไป สีฟ้าสดใสและสีม่วงก็หายไปเช่นกัน โลกกลับมาเหมือนเดิมเมื่อก่อน

ที่นอกอวกาศ หน้าของเจี้ยนเฉินซีดขาวราวแผ่นกระดาษ เลือดไหลออกมาจากปากของเขากลายเป็นหมอก การหลอมรวมของกระบี่คู่ล้มเหลว

จอมยุทธทุกคนในขอบเขตดั้งเดิม ซึ่งกำลังจะเข้าสู่อุโมงค์หยุดชะงักเนื่องจากการเปลี่ยนแปลงอย่างฉับพลัน พวกเขาจ้องมองท้องฟ้าอย่างสงสัย เมื่อพวกเขาเห็นสภาพของเจี้ยนเฉิน พวกเขาทั้งหมดตกตะลึง

โอวหยางหยิงเว่ยก็ตกตะลึงเช่นกัน แต่เขากลับไปที่ความรู้สึกของเขา ใบหน้าของเขาดำคล้ำทันที เขากำหมัดของเขาแน่น เส้นเลือดที่แขนของเขาโป่งพองในขณะที่เขาร้องออกมาว่า เจ้ากล้าดีอย่างไรที่ทำให้ข้าหวาดกลัว ! “

Chaotic sword god

Chaotic sword god

Chaotic sword god
Status: Ongoing

Comment

Options

not work with dark mode
Reset