เทพกระบี่มรณะ (Chaotic sword god) – ตอนที่ 1547 – โถงศักดิ์สิทธิ์ปรากฎตัว

ตอนที่ 1547 – โถงศักดิ์สิทธิ์ปรากฎตัว

ไม่ว่าจะเป็น โอวหยางหยิงเว่ยหรือจอมยุทธขอบเขตดั้งเดิมจากโลกแห่งเซียนที่ถูกทอดทิ้ง พวกเขาเป็นสัตว์ประหลาดทุกตัวที่มีชีวิตอยู่มานานนับพันปี พวกเขามีความรู้ประสบการณ์และมีความเข้าใจอย่างลึกซึ้งเป็นพิเศษ ทันทีที่พวกเขาเห็นสิ่งที่เกิดขึ้นกับเจี้ยนเฉิน พวกเขารู้ว่าการโจมตีที่รุนแรงของเจี้ยนเฉินล้มเหลวอาจเป็นเพราะขาดพลัง

จอมยุทธขอบเขตดั้งเดิมทั้งหมดจากต่างโลกถอนหายใจด้วยความโล่งอก อย่าลืมว่าแรงกดดันมันยิ่งใหญ่เกินไป มันทำให้พวกเขารู้สึกว่าวันสิ้นโลกกำลังปรากฏอยู่เหนือหัวของพวกเขาทำให้พวกเขาหวาดกลัว พวกเขาโชคดีมากที่เจี้ยนเฉินมีพลังไม่เพียงพอที่จะใช้การโจมตีครั้งนี้ที่ทำให้พวกเขากลัว พวกเขาไม่แน่ใจว่าพวกเขาจะสามารถกลับไปสู่ต่างโลกได้ถ้าเขาถูกโจมตี

โอวหยางหยิงเว่ยโกรธแค้นอย่างสมบูรณ์ เขาเป็นคนที่ห่วงใยภาพลักษณ์ของเขาอย่างสุดซึ้ง แต่เขาก็ยังคงอับอายครั้งแล้วครั้งเล่าหลังจากเดินทางมาถึงโลกนี้ ก่อนอื่นเขาถูกขังและตรึงโดยสมบัติจากโลกของเขาเอง บังคับให้เขาถูกนำกลับไปยังโลกแห่งเซียนที่ถูกทอดทิ้งเพื่อให้จิตวิญญาณราชันย์นำแผ่นค่ายกลออกจากเขาให้เป็นการส่วนตัว

และตอนนี้เขากลัวและจะวิ่งหนีโดยการปรากฏตัวอันทรงพลังของความสามารถที่เกินความแข็งแกร่งของเจี้ยนเฉิน เกือบจะวิ่งกลับไปสู่โลกแห่งเซียนที่ถูกทอดทิ้ง ด้วยความฉลาดของเขา เขาเพียงแค่ต้องคิดในสิ่งต่าง ๆ อย่างสงบและก็จะรู้ว่ามันเป็นไปไม่ได้ที่เจี้ยนเฉินจะใช้การโจมตีที่ทรงพลังเช่นนี้ด้วยความแข็งแกร่งและการบาดเจ็บของเขา

โอวหยางหยิงเว่ยได้เห็นแล้วว่าแข็งแกร่งที่แท้จริงของเจี้ยนเฉิน ไม่ได้อยู่ในขอบเขตดั้งเดิม เขารู้ว่ามันยังคงอยู่ที่เซียนจักรพรรดิ เหตุผลที่ว่าทำไมเขาถึงมีพลังในการต่อสู้กับจอมยุทธระดับย้อนกลับได้ก็เป็นเพราะเส้นทางกระบี่และกระบี่อันทรงพลังทั้งสองของเขา นอกเหนือจากร่างกายที่ทรงพลังและอัตราการฟื้นฟูที่ไม่น่าเชื่อแล้วเขายังสามารถต่อสู้กับจอมยุทธในระดับที่สูงกว่าได้

ยิ่งเคล็ดวิชามีพลังมากเท่าไหร่ความต้องการกำลังของผู้ใช้ก็ยิ่งมากขึ้นเท่านั้น ลองคิดดูอีกครั้ง แม้ว่าเจี้ยนเฉินจะสามารถใช้ทักษะระดับสูงอย่างยิ่ง แต่ด้วยความแข็งแกร่งของเขา พลังจะไม่เพียงพอที่จะคุกคามเขาแน่นอนยิ่งทำให้เขารู้สึกเหมือนกำลังเผชิญหน้ากับความตาย

โอวหยางหยิงเว่ยอดไม่ได้ที่รู้สึกว่าใบหน้าของเขาร้อนขึ้น นี่มันช่างน่าละอายเหลือเกิน เขาเกือบรู้สึกถึงแรงกระตุ้นที่จะซ่อนอยู่ที่ไหนซักแห่งและไม่เห็นใครอีกต่อไป เขาไม่มีศักดิ์ศรีที่จะเผชิญหน้ากับผู้อาวุโสและผู้พิทักษ์อีกต่อไป แม้ว่าพวกเขาจะหนีไปด้วยเช่นกัน แต่เขาก็เป็นผู้อาวุโสสูงสุดผู้มีอำนาจมากที่สุดภายใต้ จิตวิญญาณราชันย์ ในสายตาของเขา ผู้อาวุโสคนอื่นจะเปรียบเทียบกับเขาอย่างไร ? ถึงกระนั้นพวกเขาก็เห็นได้ชัดว่าคนที่หนีไปก่อนก็เป็นเขา

“เจี้ยนเฉิน ข้าจะถลกหนังเจ้าทั้งเป็น ! ” โอวหยางหยิงเว่ยกัดฟัน ดวงตาของเขาแผดเผาด้วยความโกรธแค้น จิตสังหารที่น่ากลัวแผ่ออกมาจากร่างของเขา มันทรงพลังมาก

เขาทนทุกข์ทรมาน 2 ครั้งเนื่องจากเจี้ยนเฉินทำให้เขาอับอายถึง 2 ครา ถ้าเจี้ยนเฉินเป็นจอมยุทธที่มีความแข็งแกร่งเกินกว่าที่เขามี เขาก็จะไม่โกรธเลย แต่ตัวเจี้ยนเฉินนั้นกลับยังไม่ถึงขอบเขตดั้งเดิม

ด้วยร่างที่สั่นสะท้าน กระบี่ในมือของโอวหยางหยิงเว่ยดีดขึ้นเบา ๆ ขณะที่เขาพุ่งเข้าหาเจี้ยนเฉิน

เจี้ยนเฉินหน้าซีดเผือดและเนื้อตัวเต็มไปด้วยเลือด เขายังคงอยู่ในอวกาศ เนื้อของเขาเปิดอ้าและรอยร้าวเหมือนใยไขว้กันไปทั่วร่างกาย แม้ว่าการหลอมรวมของกระบี่คู่ล้มเหลวทั้งเขาและกระบี่ม่วงฟ้าได้รับผลสะท้อนกลับที่รุนแรงมาก

กระบี่ม่วงฟ้าปัจจุบันถูกปกคลุมไปด้วยรอยแตก พวกมันส่องแสงสลัว ๆ เช่นกันโดยสูญเสียแสงอันรุ่งโรจน์ของพวกมันแต่เดิม ร่างบรรพกาลของเจี้ยนเฉินได้รับบาดเจ็บอย่างหนักและมีรอยร้าว มันเป็นภาพที่โหดร้าย แม้แต่วิญญาณของเขาก็ได้รับบาดเจ็บอย่างหนัก เขารู้สึกซีดเซียวและอ่อนแอมาก

เจี้ยนเฉินได้รับบาดเจ็บที่แก่นกลางร่างกายของเขาอย่างแท้จริง แม้แต่ร่างบรรพกาลก็ไม่สามารถทนต่อบาดแผลได้ พลังในการต่อสู้ของเขาลดลงอย่างมาก เขาจะต่อสู้เพื่อจัดการกับจอมยุทธขั้นรับมอบได้หลายคนแต่จะจัดการกับจอมยุทธขั้นย้อนกลับได้เพียงคนเดียว

อย่างไรก็ตาม ในเวลานี้พื้นที่ของอวกาศยาวหลายแสนเมตรก็ได้พังทลายเหนือเมืองทหารรับจ้าง มันแตกเป็นชิ้นเล็กชิ้นน้อยเหมือนกระจกที่ร่วงหล่นลงมาสู่ความมืด พลังงานที่ทรงพลังอย่างยิ่งทอประกายภายในความมืด มันแผ่ไปทั่วทั้งท้องฟ้า

เงาขนาดใหญ่โผล่ขึ้นมาอย่างช้า ๆ จากมิติที่แตกเป็นเสี่ยง ๆ มันลอยอยู่เหนือทุกคนเหมือนผ้าห่มขนาดใหญ่ปิดกั้นแสงอาทิตย์และทำให้โลกมืดลง

มันเป็นโถงศักดิ์สิทธิ์ขนาดมหึมา มันดูเหมือนวังที่ตกแต่งอย่างสวยงาม หยกขาวใช้สำหรับทำบันได ทำให้มันหรูหรา แต่ความสง่างามก็ไม่ได้ลดน้อยลงเลย เมื่อมันผ่านพื้นที่ก็ทำให้พื้นที่ถูกทำลายไปเพราะแรงกดดันมหาศาลแผ่กระจายไปทั่วบริเวณ

เมื่อโถงศักดิ์สิทธิ์โผล่ออกมาอย่างสมบูรณ์มันก็เปิดออกด้วยแสงสีฟ้าที่แพรวพราวซึ่งล้อมรอบโครงสร้างทั้งหมด มันบดบังจากมุมมองและดูลึกลับโดยไม่รู้ตัว ดูเหมือนว่ามันจะดูแปลกไปเล็กน้อย

สัตว์อสูรที่หายากนับไม่ถ้วนปรากฏตัวในแสงสีฟ้า พวกมันเต้นไปรอบ ๆ โถงศักดิ์สิทธิ์และส่งเสียงร้องต่าง ๆ มีมังกรเทวะและนกฟีนิกซ์เทวะ สัตว์ที่บินและสัตว์ที่วิ่ง มีสัตว์หลายร้อยชนิดที่แตกต่างกันและสัตว์จำนวนมากไม่ได้ปรากฏในทวีปเทียนหยวน ในความเป็นจริงแม้แต่ผู้พิทักษ์และผู้อาวุโสจากโลกแห่งเซียนที่ถูกทอดทิ้งก็ไม่รู้จักพวกมันมากกว่าครึ่งหนึ่ง

ด้วยการเพิ่มของสัตว์อสูรที่ไม่ซ้ำกัน โถงศักดิ์สิทธิ์ดูเหมือนยิ่งพิเศษ ดูเหมือนจะเป็นวังอมตะจากสวรรค์

ในขณะนี้ค่ายกลขนาดใหญ่บินวนออกจากโถงศักดิ์สิทธิ์ เมื่อมันหมุนรอบตัว มันระเบิดทันทีด้วยแสงสีฟ้า เช่นเดียวกับดอกไม้ที่กระจัดกระจาย ลำแสงสีฟ้านับไม่ถ้วนกวาดไปทั่วโลกขยายไปสู่จอมยุทธจากต่างโลกอย่างรวดเร็ว ลำแสงกักตัวเซียนจักรพรรดิทั้งหมดไว้และล้อมรอบจอมยุทธขอบเขตดั้งเดิมไว้ไม่กี่คน

ลำแสงสีฟ้าเคลื่อนตัวไปอย่างรวดเร็วจนเกือบเท่าความเร็วแสง จอมยุทธขอบเขตดั้งเดิมเห็นว่าลำแสงเข้ามาใกล้พวกเขา แต่เนื่องจากพวกมันเคลื่อนที่เร็วเกินไป พวกเขาจึงไม่สามารถตอบสนองได้ทันเวลา พวกเขาทั้งหมดถูกมัด แม้แต่โอวหยางหยิงเว่ยก็ล้มเหลวในการหลบหนีในที่สุด เขาถูกมัดด้วยลำแสงหลายสาย

โลกทั้งโลกจมดิ่งลงไปเงียบ ๆ ในเวลานั้นเงียบไปในชั่วขณะเดียว ทุกคนจ้องไปที่โถงศักดิ์สิทธิ์ขนาดใหญ่บนท้องฟ้าและรู้สึกงุนงง

นี่คือโถงศักดิ์สิทธิ์อะไร มันมีพลังอะไรเช่นนี้ สามารถผูกมัดผู้คนทั้งหมดจากต่างโลกในช่วงเวลาสั้น ๆ !

ตาของโอวหยางหยิงเว่ยหรี่แคบลง เขาจ้องมองที่โถงอันศักดิ์สิทธิ์ที่ถูกห่อหุ้มด้วยแสงสีฟ้าและมีสัตว์ที่โคจรรอบตัวมัน มีความตกตะลึงในแววตาขณะที่เขาคิดว่า “โลกนี้จะมีโถงศักดิ์สิทธิ์อันทรงพลังได้อย่างไร ? การโจมตีของมันเข้าใกล้ความเร็วแสง ดังนั้นใครจะหลบได้อย่างไร ? ” ไม่นานหลังจากที่เขาถามโถง โอวหยางหยิงเว่ยรู้สึกถึงพลังของลำธารสีฟ้ารอบตัวเขา แสงแวบวับส่องประกายแวววับในดวงตาของเขาทันทีและตามด้วยการสั่นไหวเล็กน้อยของลำแสงรอบตัวเขาก็กลายเป็นชิ้นเล็กชิ้นน้อย

โอวหยางหยิงเว่ยจ้องที่แสงสีฟ้าที่ค่อย ๆ หายไปจากสภาพแวดล้อม เขาหัวเราะอย่างไม่ตั้งใจ “มันก็เป็นอย่างนี้ มันมีความเร็วที่หาที่เปรียบไม่ได้ แต่มันอ่อนแอมาก มันสามารถกักขังเซียนจักรพรรดิได้เท่านั้น”

ด้วยความตะลึงนั้นจอมยุทธขอบเขตดั้งเดิมคนอื่นใช้พลังงานดั้งเดิมบางส่วนภายในร่างกายของพวกเขาและหลบหนี ไม่มีใครแปลกใจเลยที่ลำแสงสีฟ้าที่ใช้กักขังนั้นมีความเร็วเหลือเชื่อ แต่พวกมันก็อ่อนแอมาก พวกมันไม่มีประโยชน์อะไรกับจอมยุทธขอบเขตดั้งเดิม

“ทุกคนมาที่นี่ทันที ! ถ่ายพลังของเจ้าเข้าไปในโถงอันศักดิ์สิทธิ์ ! ข้าไม่สามารถทำให้โถงศักดิ์สิทธิ์แสดงพลังที่แท้จริงได้ด้วยตัวข้าเอง ! ” เสียงดังกระหึ่มมาจากโถงศักดิ์สิทธิ์ขนาดใหญ่ มันเคร่งเครียดมาก

“เขาคือเทียนเจี้ยน ! ”

“มันเป็นเสียงของเทียนเจี้ยน ! นะ – นี่คือโถงศักดิ์สิทธิ์สูงสุดจากเมืองทหารรับจ้าง ..”

“โถงศักดิ์สิทธิ์แห่งนี้ทรงพลังเพียงใด? แม้จะมีพลังของเทียนเจี้ยนในฐานะเซียนจักรพรรดิ เขาก็ไม่สามารถแสดงพลังเต็มรูปแบบของโถงศักดิ์สิทธิ์ …

ทุกคนที่อยู่ฝ่ายทวีปเทียนหยวนผงะเมื่อพวกเขาได้ยินเสียงของเทียนเจี้ยน บางคนร้องออกมาและบางคนพุ่งไปที่โถงศักดิ์สิทธิ์แม้จะได้รับบาดเจ็บ

กับคนอื่น ๆ ในการนำ ไม่มีใครลังเล มันไม่สำคัญว่าพวกเขาจะได้รับบาดเจ็บหรือไม่ ไม่ว่าพวกเขาจะบาดเจ็บหนักแค่ไหน พวกเขาทั้งหมดก็พุ่งเข้าหาโถงศักดิ์สิทธิ์อย่างเร็วที่สุดเท่าที่จะทำได้ พวกเขาต้องการที่จะถ่ายพลังงานใด ๆ ก็ตามที่พวกเขาเหลือเข้าไปในโถงอันศักดิ์สิทธิ์เพื่อที่โถงอันศักดิ์สิทธิ์จะมีพลังมากขึ้น

แม้ว่าจอมยุทธขั้นรับมอบและขั้นย้อนกลับจากโลกแห่งเซียนที่ถูกทอดทิ้งยังคงอยู่ แต่ผู้คนจากทวีปเทียนหยวนล้วนเต็มไปด้วยความมั่นใจหลังจากได้เห็นรูปลักษณ์ที่ไม่ธรรมดา

โถงอันศักดิ์สิทธิ์พร้อมกับสัตว์อสูรหลายร้อยตัว ตลอดประวัติศาสตร์โถงศักดิ์สิทธิ์นับไม่ถ้วนปรากฏตัวขึ้น แต่ไม่มีโถงใดเคยแสดงอะไรแบบนี้ ในเวลาเดียวกันสัตว์อสูรมากกว่าครึ่งไม่เคยปรากฏในทวีปเทียนหยวนซึ่งไม่ใช่สิ่งมีชีวิตในโลกนี้

โถงศักดิ์สิทธิ์ถูกทิ้งไว้ข้างหลังโดยโมเทียนหยุน หลายคนเชื่อว่าความแข็งแกร่งของโม่เทียนหยุนอยู่ในขอบเขตดั้งเดิม แต่นี่เป็นเพียงการคาดเดา ไม่มีใครรู้ว่าความแข็งแกร่งที่แท้จริงของโมเทียนหยุนคืออะไร

อย่าลืมว่ามีจอมยุทธเพียงสี่คนเท่านั้นในสมัยโบราณที่อยู่ในเวลาเดียวกันโมเทียนหยุนตอนที่ต่อสู้กับเทพเจ้าสงครามเอ่อหยินแห่งร้อยเผ่าพันธุ์และได้รับชัยชนะในการต่อสู้ครั้งนั้น เขาต่อต้านเทพเจ้าสงคราม

นอกจากนี้ยังมีความจริงที่ว่ามีเพียงเซียนจักรพรรดิเท่านั้นที่สามารถปรับแต่งโถงอันศักดิ์สิทธิ์สูงสุดและเทียนเจียนใช้ระยะเวลาอย่างยาวนาน สิ่งนี้แสดงให้เห็นว่าโถงศักดิ์สิทธิ์มีความพิเศษเพียงใด การเป็นเซียนจักรพรรดิได้ปฏิบัติตามเงื่อนไขขั้นต่ำของการปรับแต่งโถงอันศักดิ์สิทธิ์เท่านั้น

Chaotic sword god

Chaotic sword god

Chaotic sword god
Status: Ongoing

Comment

Options

not work with dark mode
Reset