เทพกระบี่มรณะ (Chaotic sword god) – ตอนที่ 1550 – การโต้กลับ (2)

ตอนที่ 1550 – การโต้กลับ (2)

เทียนเจี้ยนนั่งบนเก้าอี้ที่ทำจากหยกขาวในขณะที่เขาควบคุมโถงศักดิ์สิทธิ์ เจี้ยนเฉิน, เสี่ยวหลิง, เสี่ยวจิน, ฮุสตัน, เถี่ยต้า, เจียงหยาง หมิงเยว่ และ ซางกวน มู่เอ๋อ รวมตัวกันอยู่รอบตัวเขา พวกเขาถ่ายทอดพลังของพวกเขาอย่างต่อเนื่องไปที่ที่นั่งเพื่อที่ให้โถงศักดิ์สิทธิ์ปะทุพลังอันยิ่งใหญ่เพื่อกำจัดจอมยุทธขอบเขตดั้งเดิมจากโลกแห่งเซียนที่ถูกทอดทิ้ง

ด้วยการสนับสนุนจากจอมยุทธขอบเขตดั้งเดิมหลายคน พลังของโถงศักดิ์สิทธิ์ได้พุ่งสูงขึ้นทันที กระแสลำแสงสีฟ้าที่มันสร้างก็เพียงพอที่จะพันธนาการจอมยุทธขั้นรับมอบของต่างโลก พวกเขาไม่สามารถต้านทานกระแสลำแสงสีฟ้าได้เลย แม้แต่จอมยุทธขั้นย้อนกลับก็ยังติดอยู่

ทั้งสองฝ่ายถูกตรึงอยู่ในสถานะทางตันในเวลานั้น สร้างความผิดหวังให้กับทุกคน โถงศักดิ์สิทธิ์มีความเชี่ยวชาญเรื่องการป้องกัน มันมีค่ายกลสำหรับการป้องกัน แต่พลังโจมตีของพวกมันนั้นน่าสมเพชเมื่อเทียบกับการป้องกัน ค่ายกลการโจมตีไม่ได้มีความแข็งแกร่งใกล้เคียงพอที่จะฆ่าจอมยุทธขอบเขตดั้งเดิม

” การสิ้นเปลืองพลังของโถงศักดิ์สิทธิ์นั้นมากเกินไป บวกกับการขาดแคลนพลังงานดั้งเดิมโลกนี้ เมื่อข้าใช้พลังงานดั้งเดิมหมดแล้ว มันจะยากมากที่จะฟื้นฟูเพียงแค่ดูดซับพลังงานของโลก มันจะเสียเปรียบอย่างยิ่งถ้าเรื่องนี้ยังดำเนินต่อไปเป็นเวลานาน เราอาจจะยื้อได้ไม่นานกว่านี้อีกแล้ว” เจียงหยาง หมิงเยว่ กล่าว นางพูดอย่างเคร่งเครียด

แม้ว่าจะได้รับการสนับสนุนอย่างมากจากกลุ่มจอมยุทธขอบเขตเซียนและจอมยุทธขอบเขตดั้งเดิมหลายคน แต่โถงศักดิ์สิทธิ์ก็ไม่สามารถพันธนาการโอวหยางหยิงเว่ยและคนอื่น ๆ ไว้ได้นานเกินไป อย่าลืมว่า ความสามารถในการโจมตีของโถงศักดิ์สิทธิ์ก็ไม่ได้มีความสำคัญมากนัก เพียงแค่ป้องกันจะไม่ได้ผล

ในเวลาเดียวกัน การตรึงโอวหยางหยิงเว่ยและคนอื่น ๆ ที่ถูกพันธนาการไว้และปิดกั้นการโจมตีใด ๆ จากพวกเขา มันจะใช้พลังงานของโถงศักดิ์สิทธิ์ เมื่อพลังงานหมดแล้ว ในเวลานั้นโถงศักดิ์สิทธิ์ก็จะไร้ประโยชน์ แม้ว่าโอวหยางหยิงเว่ยและคนอื่น ๆ ไม่สามารถที่จะโจมตีผ่านโถงศักดิ์สิทธิ์ได้ พวกเขาก็สามารถนำมันไปได้

หากโถงศักดิ์สิทธิ์ปราศจากค่ายกลหรือพลังงานใด ๆ มันจะเป็นเพียงแค่สิ่งก่อสร้างที่แข็งแกร่งและหนักจนเซียนจักรพรรดิไม่อาจรับน้ำหนักของมันได้ แต่มันไม่ได้มีความหมายอะไรกับจอมยุทธขอบเขตดั้งเดิม

ทุกคนขมวดคิ้วเนื่องจากสิ่งที่ เจียงหยาง หมิงเยว่ พูด สีหน้าอันซับซ้อนของพวกเขากลายเป็นสิ่งที่น่ากลัว

เจี้ยนเฉินจมลงไปในความคิดของเขาก่อนที่ดวงตาของเขาจะทอประกาย เขาพูดด้วยเสียงหนักๆ ” มันไม่สามารถดำเนินการต่อไปได้ พวกเจ้าสนับสนุนโถงศักดิ์สิทธิ์ ข้าจะเข้าไปรักษา ข้าจะทิ้งวัตถุเซียนไว้ที่นี่ เราสามารถผลัดกันเข้าไปในวัตถุมิติและมีจิตวิญญาณวัตถุที่จะรักษาเจ้า”

เจี้ยนเฉินทิ้งวัตถุเซียนไว้ข้างหลังและจากไปโดยตัวเขาเอง เขาพบสถานที่เงียบสงบเพื่อมุ่งเน้นการรักษา

การหลอมรวมของกระบี่คู่ล้มเหลว แต่เจี้ยนเฉินยังคงประสบปัญหาผลสะท้อนกลับที่สำคัญ อาการบาดเจ็บของเขารุนแรงเนื่องจากร่างกายของเขาเกือบจะพังทลาย แม้แต่วิญญาณของเขาก็ได้รับบาดเจ็บอย่างหนัก

ในห้องลับภายในโถงศักดิ์สิทธิ์ เจี้ยนเฉินใช้หยดน้ำนมอันมีค่าจากกิ่งของไผ่จิตวิญญาณม่วง เขาวางหยดน้ำนมบนหน้าผากของเขาและทันทีที่สัมผัสกับผิวหนังของเขา มันก็ไหลซึมเข้ามาอย่างเงียบ ๆ มันกลับกลายเป็นสิ่งที่หล่อเลี้ยงจิตใจของเขา ทำให้มันฟื้นตัวอย่างรวดเร็ว

ในเวลาเดียวกัน เจี้ยนเฉินใช้พลังงานดั้งเดิมของเซียนผู้เชี่ยวชาญธาตุแสงระดับ 9 เมื่อรวมเข้ากับร่างบรรพกาลของเขา เขาจะรักษาตัวได้เร็วเท่าที่เขาจะทำได้

จอมยุทธขอบเขตดั้งเดิมจากต่างโลกยังคงติดอยู่ในกระแสลำแสงสีฟ้าในขณะที่เจี้ยนเฉินหายเป็นปกติ แม้แต่โอวหยางหยิงเว่ยก็ยังติดอยู่กับพวกเขา แต่ถึงแม้เขาจะถูกขังอยู่ก็ตาม โอวหยางหยิงเว่ยก็ไม่แสดงอาการวิตกกังวลเลย เขาพูดเยาะเย้ยแทน” ข้าต้องการดูว่าเจ้าจะอยู่ได้นานแค่ไหน ไม่มีพลังงานดั้งเดิมโลกนี้ ดังนั้นเมื่อเจ้าใช้พลังงานทั้งหมดที่มีไปหมดแล้ว มันจะยากมากในการฟื้นฟู”

“ผู้อาวุโสโอวหยาง เราควรจะอยู่อย่างนี้หรือไม่เพื่อที่จะให้พวกเขาจะยังคงสิ้นเปลืองพลังงานของพวกเขาต่อไป ? ” ผู้พิทักษ์ขั้นรับมอบถาม

โอวหยางหยิงเว่ยเหลือบไปทางอื่นและตอบอย่างเย็นขา ” หรือเจ้ามีความคิดอื่นนอกเหนือจากการทำให้สิ้นพวกเขาเปลืองพลังงานในสถานการณ์เช่นนี้ ? หากเราไม่ทำให้โถงศักดิ์สิทธิ์สูญเสียพลังงานทั้งหมด เราก็จะไม่สามารถทำอะไรกับพวกเขาได้ แม้ว่าข้าจะเป็นอิสระจากพันธนาการเหล่านี้โดยใช้พลังเต็มที่ของข้า แต่ข้าก็ไม่สามารถทำอะไรกับโถงศักดิ์สิทธิ์ได้

ในพริบตาทั้งวันผ่านไปในขณะที่ทั้งสองฝ่ายยังคงถูกขังอยู่ในทางตัน ในช่วงเวลานั้นจอมยุทธขอบเขตดั้งเดิมจากต่างโลกไม่ได้ใช้พลังงานมากนัก แต่โถงศักดิ์สิทธิ์ยังคงรักษากระแสลำแสงสีฟ้าไว้อย่างต่อเนื่อง พวกมันยับยั้งจอมยุทธจากต่างโลกและป้องกันไม่ให้พวกเขาโจมตีโถงศักดิ์สิทธิ์และสร้างความเสียหายให้กับทวีปเทียนหยวนจากคลื่นกระแทก เป็นผลให้ความสิ้นเปลืองพลังงานของพวกมันรุนแรงมาก จอมยุทธขอบเขตเซียนหลายคนใช้พลังเซียนจนหมดและกำลังนั่งสมาธิเพื่อฟื้นฟู อย่างไรก็ตามอัตราการฟื้นตัวไม่ใกล้เคียงกับอัตราการสิ้นเปลือง

เมื่อเวลาผ่านไปจอมยุทธขอบเขตเซียนจะเริ่มใช้พลังของตน พลังของโถงศักดิ์สิทธิ์จะลดลงหากไม่ได้รับการสนับสนุน

สถานการณ์ในปัจจุบันจะเลวร้ายยิ่งขึ้นสำหรับทวีปเทียนหยวน

อย่างไรก็ตามทันใดนั้นร่างหนึ่งก็พุ่งออกมาจากโถงศักดิ์สิทธิ์ เขาถูกห่อหุ้มด้วยแสงพิเศษซึ่งเปล่งประกายด้วยปราณกระบี่อันแหลมคม กระบี่สองเล่ม เล่มหนึ่งสีฟ้าและเล่มหนึ่งสีม่วงลอยอยู่เหนือหัวของเขาส่องแสงด้วยสีของมัน พวกมันมีแสงสลัวกว่าเมื่อก่อนและเต็มไปด้วยรอยร้าว

ทันทีที่เจี้ยนเฉินปรากฎตัวเขาก็พุ่งเข้าหาจอมยุทธขั้นย้อนกลับที่อยู่ใกล้เขาที่สุดอย่างดุร้าย การปรากฏตัวของเขาคำรามก้องทำให้ลมและเมฆปั่นป่วน

จอมยุทธขั้นย้อนกลับคือผู้อาวุโสจางผู้ซึ่งเผชิญหน้ากับฮุสตันมาก่อนหน้านี้ ในขณะที่เจี้ยนเฉินพุ่งเข้าหาเขา สีหน้าของเขาก็เปลี่ยนไปทันที โดยไม่ลังเลใด ๆ เขาระเบิดพลังทั้งหมดของเขาที่ขั้นย้อนกลับ เขาผลักลำแสงสีฟ้าออกไปรอบ ๆ เขา 3 เมตร ในเวลาเดียวกันก็มีกระบี่ปรากฏขึ้นในมือของเขาและเขาก็แทงออกมา

ผู้อาวุโสจางรู้ถึงพลังของเจี้ยนเฉิน ดังนั้นเขาจึงใช้กำลังเต็มที่ในการโจมตีครั้งแรก เขาไม่ได้ออมพลังอะไรเอาไว้

เจี้ยนเฉินฟื้นฟูอาการจากบาดแผลของเขาอย่างเต็มที่ ตอนนี้กลับมาอยู่ในสภาพดี กระบี่ม่วงฟ้าได้รับความเสียหาย แต่เขาก็ยังสามารถเอาชนะจอมยุทธขั้นย้อนกลับช่วงกลางได้อย่างเต็มที่ ผู้อาวุโสจางก่อนหน้านั้นเขาเพิ่งอยู่ในช่วงต้นของขั้นย้อนกลับ ดังนั้นเมื่อพวกเขาเริ่มต่อสู้ เจี้ยนเฉินก็กระแทกกระบี่ของผู้อาวุโสจางออกจากมือของเขา ในเวลาเดียวกันกระบี่ฉิงโซวก็พุ่งไปข้างหน้าด้วยลำแสงสีฟ้าและตัดมือขวาของผู้อาวุโสจาง

ผู้อาวุโสจางกลัวและพยายามหนี อย่างไรก็ตามเนื่องจากเขาเพิ่งใช้กำลังอย่างเต็มที่ กระแสสีฟ้าจึงไม่ได้อยู่ห่างจากร่างกายเขาอีกต่อไปเนื่องจากพลังงานดั้งเดิมที่ใช้ในการโจมตี พวกมันหดเข้ามาทันทีและขังเขาอีกครั้ง

” โอ้ ไม่ ! ” หัวใจของผู้อาวุโสจางจมลงทันที อย่างไรก็ตามในขณะที่เขาคิดว่าเขาเห็นแสงสีฟ้า โดยไม่ลังเลใด ๆ ผู้อาวุโสจางจึงละทิ้งร่างกายของเขาและหนีไปอย่างเร็วที่สุดเท่าที่จะทำได้ในรูปแบบของวิญญาณ เขาวิ่งไปที่อุโมงค์ด้วยความตกใจ

” ปุ ! ” กระบี่จือหยิงเจาะทะลุหัวเขา เจี้ยนเฉินกระแทกมือของเขาเข้าที่ด้ามจับทำให้หัวของผู้อาวุโสจางระเบิด กระบี่จือหยิงเปลี่ยนเป็นแสงสีม่วงไล่ตามวิญญาณผู้อาวุโสจางที่หลบหนีด้วยความเร็วดุจสายฟ้า

จิตวิญญาณของผู้อาวุโสจางไม่สามารถหนีได้เร็วเท่ากับกระบี่จือหยิง เมื่อเห็นว่าเขาไม่สามารถหลบหนีได้เขาร้องออกมาทันทีว่า “ผู้อาวุโสโอวหยาง ช่วยข้าด้วย..” อย่างไรก็ตามก่อนที่เขาจะพูดให้จบ กระบี่จือหยิงก็ตามทันและกำจัดวิญญาณของเขา

เจี้ยนเฉินไม่ได้หยุดหลังจากฆ่าผู้อาวุโสจาง เขาพุ่งไปหาจอมยุทธขั้นย้อนกลับคนอื่นทันที

Chaotic sword god

Chaotic sword god

Chaotic sword god
Status: Ongoing

Comment

Options

not work with dark mode
Reset