เทพกระบี่มรณะ (Chaotic sword god) – ตอนที่ 1560 – ไปเยือนนางฟ้าเฮายู่

ตอนที่ 1560 – ไปเยือนนางฟ้าเฮายู่

หลังจากการต่อสู้ ศาลาเทพเจ้าอสรพิษและศาลาวิญญาณสวรรค์เริ่มตกต่ำลง มีแต่ศาลาเทพเจ้าแห่งท้องทะเลเท่านั้นที่ยังคงศักดิ์ศรีเอาไว้ได้ ทั้งเจ้าศาลาและเซียนจักรพรรดิคนใหม่ซึ่งก็คือแอตแลนติสทั้งคู่ยังมีชีวิตอยู่ พวกเขามีจอมยุทธ 2 คนในระดับเซียนจักรพรรดิซึ่งมีลักษณะเฉพาะในอาณาจักรแห่งท้องทะเล

ในเวลาเดียวกันเทพเจ้าแห่งท้องทะเลก็ยังคงมีชีวิตอยู่ มีการกล่าวกันว่าศาลาเทพเจ้าแห่งท้องทะเลได้ถูกก่อตั้งขึ้นในสมัยโบราณโดยเทพเจ้าแห่งท้องทะเล ดังนั้นอิทธิพลของศาลาเทพเจ้าแห่งท้องทะเลจึงกลายเป็นสิ่งที่เจิดจ้าราวกับพระอาทิตย์ยามเที่ยง

เจี้ยนเฉินบินผ่านอาณาจักรแห่งท้องทะเล เขาเปลี่ยนเป็นแสงสีม่วงและพุ่งข้ามท้องฟ้าเหมือนดาวตกหายไปในพริบตา เจี้ยนเฉินได้แผ่จิตวิญญาณของเขาออกไปในขณะที่เขาได้ออกไปท่องในอาณาจักรแห่งท้องทะเลก่อน เพื่อสังเกตสถานการณ์ของเผ่าท้องทะเล

เขาพบว่าเผ่าเต่าถูกปกคลุมด้วยความเศร้าโศกอย่างหนาแน่น ในการต่อสู้กับต่างโลก เซียนราชาผู้อาวุโสของพวกเขาก็มีส่วนร่วมในการต่อสู้ แต่มีเพียงคนเดียวเท่านั้นที่รอดชีวิตกลับมาในที่สุด ส่วนที่เหลือของพวกเขารวมถึงไทโตวทั้งหมดได้ล่วงลับไปแล้ว

เจี้ยนเฉินขี่กระบี่จือหยิงผ่านเผ่าเต่าห่างออกไปหมื่นกิโลเมตรเพื่อไปยังศาลาเทพเจ้าแห่งท้องทะเล เขาไม่ได้ไปที่เผ่าเต่า ไม่มีสิ่งใดในเผ่าเต่าที่เขาใส่ใจ คนเดียวที่เขาห่วงใยคือผู้อาวุโสสูงสุดที่สละชีวิตเพื่อช่วยชีวิตเขาและเจี้ยนเฉินได้รับบทบาทนี้ในฐานะผู้คุมกฎของเผ่าเพื่อทำตามความปรารถนาสุดท้ายของเขา

เจี้ยนเฉินประสบความสำเร็จในการทำให้เผ่าเต่าเรืองอำนาจ พวกเขากลายเป็นองค์กรระดับสูงสุดในอาณาจักรแห่งท้องทะเล เขาได้ทำตามความปรารถนาสุดท้ายของผู้อาวุโสสูงสุด หลังจากนั้นเขาก็ตัดความสัมพันธ์ของเขากับเผ่าเต่า

ศาลาเทพเจ้าแห่งท้องทะเลเป็นโถงศักดิ์สิทธิ์ มันเป็นสีน้ำเงินเข้มและเปล่งประกายออกมา มันลอยอยู่ในอากาศเหมือนสัตว์ดึกดำบรรพ์โดยไม่ได้ตั้งใจทำให้เกิดแรงกดดันบางอย่างที่แทรกซึมอยู่รอบ ๆ แม้แต่เซียนราชาก็ถูกขัดขวางโดยมัน

จำนวนจอมยุทธในศาลาเทพเจ้าแห่งท้องทะเลก็ลดลงเช่นกัน อาคารทั้งหมดดูเหมือนจะว่างเปล่า พวกเขาสูญเสียเซียนราชาและเซียนผู้คุมกฎหลายคน

เมื่อเจี้ยนเฉินมาถึงหน้าศาลาศักดิ์สิทธิ์ เขาได้ถูกต้อนรับจากผู้แทนทันทีโดยน้อมคำนับเขาอย่างสุภาพ จากนั้นผู้แทนก็เคลื่อนตัวโดยเร็วที่สุดเท่าที่จะทำได้เพื่อรายงานต่อเจ้าศาลา

ในไม่ช้าทั้งยาดริมและแอตแลนติสก็ปรากฏตัวขึ้น คราวนี้พวกนางไม่ได้ปกปิดตัวตนของพวกนางเลยเผยให้เห็นถึงความงามที่มีเสน่ห์ เมื่อมองใกล้ ๆ มันก็ไม่ยากที่จะบอกว่าพวกนางดูคล้ายกัน

เจี้ยนเฉินได้รับเชิญให้เข้ามาในศาลาศักดิ์สิทธิ์หลังจากมีการแลกเปลี่ยนคำทักทายกัน

” เจี้ยนเฉิน พวกเราพี่น้องได้รับบาดเจ็บสาหัสจนเกินไปและไร้ความสามารถอย่างสมบูรณ์ ดังนั้นเราจึงได้ถอยออกมาก่อน เราไม่ได้อยู่จนกว่าจะถึงช่วงเวลาสุดท้ายของพวกเรา ดังนั้นพวกเราจึงต้องขอโทษด้วย” ทันทีที่ทั้งสามคนนั่งลง ยาดริมกล่าวขอโทษ

” ท่านจะพูดอย่างนั้นได้อย่างไร ท่านเจ้าศาลา ? ข้ามีความสุขที่ท่านสามารถหลบหนีออกมาได้สำเร็จภายใต้สถานการณ์เช่นนั้น มันเป็นเรื่องที่น่าเสียดายที่เจียงหยางซูเซียว ปู่ทวดของข้าล้มเหลวในการมีชีวิตรอดและเสียชีวิตในสนามรบ” เสียงของเจี้ยนเฉินรู้สึกเศร้าโศก หากเจียงหยางซูเซียวสามารถมีชีวิตรอดได้ ไม่ว่าเขาจะบาดเจ็บเพียงใด เจี้ยนเฉินก็จะสามารถรักษาเขาได้

” ข้าไม่เคยคิดเลยว่าโถงศักดิ์สิทธิ์ในเมืองทหารรับจ้างจะทรงพลังมากจนสามารถหยุดจอมยุทธขั้นย้อนกลับจากโลกแห่งเซียนที่ถูกทอดทิ้งได้ เจี้ยนเฉิน ข้าขอถามได้หรือไม่ว่าโถงศักดิ์สิทธิ์จะอยู่ได้นานแค่ไหน ? ” ร่างลวงตาของเทพเจ้าแห่งท้องทะเลปรากฏในศาลาขณะที่นางถามคำถามเจี้ยนเฉิน

เจี้ยนเฉินสูดหายใจเข้าลึก ๆ แล้วค่อย ๆ ระบายความเศร้าที่เกิดจากการสูญเสียครอบครัว เขากล่าวว่า” โถงศักดิ์สิทธิ์จากเมืองทหารรับจ้างนั้นทรงพลัง แต่การดูแลรักษามันก็ไม่ใช่เรื่องง่าย มันต้องการการสนับสนุนจากจอมยุทธขอบเขตดั้งเดิมและเซียนจักรพรรดิจำนวนมากเพื่อแสดงถึงพลังที่จะหยุดพวกต่างโลก ข้ามาคราวนี้เพื่อช่วยเหลือเจ้าศาลาและผู้อาวุโสยาดรีมในการฟื้นฟูและสร้างร่างกายของฝ่าบาท โถงศักดิ์สิทธิ์สูงสุดจากเมืองทหารรับจ้างต้องการฝ่าบาท”

“ข้าสามารถสร้างร่างกายของข้าขึ้นมาใหม่ แต่พลังงานดั้งเดิมนั้นยากเกินกว่าจะเติมเต็ม ข้าอาจจะช่วยอะไรไม่ได้มาก อย่าลืมว่าพลังงานของโลกในอาณาจักรแห่งท้องทะเลก็เบาบางลง หลังจากการฟื้นคืนชีพครั้งแรกของข้า มันจะไม่ฟื้นตัวแม้หลังจากผ่านไปนานมาก ข้าไม่สามารถใช้น้ำพุแห่งวิญญาณในอาณาจักรแห่งท้องทะเลได้อีก หรือพลังงานของโลกจะหายไปอย่างสมบูรณ์ทำให้คนของข้าไม่สามารถบ่มเพาะได้เลย” เทพเจ้าแห่งท้องทะเลถอนหายใจ

เจี้ยนเฉินยิ้มอย่างมั่นใจ ” ไม่ต้องกังวลฝ่าบาท ข้ามีสมบัติสวรรค์ที่สามารถฟื้นฟูพลังงานดั้งเดิม เมื่อท่านฟื้นขึ้นมา สิ่งที่ท่านต้องทำคือกินผลไม้นี้และท่านจะสามารถฟื้นฟูความแข็งแรงสูงสุดของท่านได้ในระยะเวลาอันสั้น ในขณะที่เขาพูดว่าผลพลังมรณะก็ปรากฏในมือของเขา มันส่งกลิ่นหอมที่ทำให้มึนเมา

ดวงตาของเทพเจ้าแห่งท้องทะเลลุกโชนขึ้นในทันที นางจ้องมองที่ผลพลังมรณะและถามด้วยความไม่อยากจะเชื่อว่า แค่ผลไม้ลูกเดียวนี้สามารถฟื้นฟูข้าให้อยู่ในสภาพสูงสุดของข้าได้”

“ข้ามั่นใจอย่างแน่นอน” เจี้ยนเฉินสาบาน

เจี้ยนเฉินเริ่มเคลื่อนไหวทันที เขาช่วยเทพเจ้าแห่งท้องทะเลโดยช่วยให้นางฟื้นขึ้นมาอีกเป็นครั้งที่สอง เขารวบรวมวัสดุบางส่วนที่นางต้องการเพื่อสร้างร่างกายของนางใหม่จากโลกจิ๋วหยานหวง ดังนั้นเขาจึงเหลือวัสดุอีกมาก แม้แต่การฟื้นคืนชีพนับร้อยก็ไม่เพียงพอที่จะใช้พวกมันทั้งหมด ดังนั้นเขาไม่จำเป็นต้องกังวลเกี่ยวกับวัสดุที่จำเป็น

เพื่อให้แน่ใจว่าจะไม่มีอุบัติเหตุเกิดขึ้น เจี้ยนเฉินปกป้องเทพเจ้าแห่งท้องทะเลในระหว่างการฟื้นคืนชีพครั้งที่ 2 หลังจากฟื้นตัวแล้ว ยาดริมและแอตแลนติสก็เข้ามามีส่วนร่วมเช่นกัน

เนื่องจากพวกเขามีประสบการณ์ตั้งแต่การฟื้นฟูครั้งแรก กระบวนการทั้งหมดจึงเกิดขึ้นเร็วกว่ามากจึงเสร็จสมบูรณ์ในเวลาเพียง 7 วัน หลังจากกินผลพลังมรณะ เทพเจ้าแห่งท้องทะเลก็เติมเต็มพลังทั้งหมดของนางภายในวันรุ่งขึ้น

เทพเจ้าแห่งท้องทะเลได้ไปที่โถงศักดิ์สิทธิ์สูงสุดในทวีปเทียนหยวนทันที หลังจากที่นางฟื้นขึ้นมา เจี้ยนเฉินกลับไปที่เมืองอัคนี หลังจากทำภารกิจในอาณาจักรแห่งท้องทะเลเสร็จ เขายืนอยู่ข้างนอกโถงศักดิ์สิทธิ์จันทร์แจ่ม เขาตั้งใจจะไปหานางฟ้าเฮายู่

อย่างไรก็ตาม ทางเข้าโถงศักดิ์สิทธิ์ยังคงปิดอย่างแน่นหนาราวกับว่านางต้องการที่จะปฏิเสธการมาหาของเจี้ยนเฉิน

“เจี้ยนเฉิน เจ้าต้องการให้ข้ามีส่วนร่วมในการต่อสู้กับโลกแห่งเซียนที่ถูกทอดทิ้งหรือ ? ” เสียงที่ไม่ชัดเจนของนางฟ้าเฮายู่ดังขึ้นในหูของเจี้ยนเฉิน นางรับรู้การมาถึงของเจี้ยนเฉินแล้ว แต่นางไม่ยอมให้เขาเข้าไปในโถงศักดิ์สิทธิ์

เจี้ยนเฉินรู้ว่านางฟ้าเฮายู่มีภูมิหลังที่ยอดเยี่ยม เขาคำนับแล้วพูดว่า “นางฟ้าเฮายู่ ข้ามีวัสดุที่สามารถสร้างร่างกายของท่านขึ้นมาใหม่ได้ ข้าหวังเป็นอย่างยิ่งว่าท่านจะสามารถช่วยเหลือเราในการกำจัดโลกแห่งเซียนที่ถูกทอดทิ้งเมื่อท่านฟื้นกำลัง อย่าลืมว่าท่านยังอยู่ในทวีปเทียนหยวน อาจเป็นไปได้ที่ท่านจะไม่ปลอดภัยไว้หากแนวหน้าแตก

“เจี้ยนเฉิน เจ้าควรไปซะ ข้าจะไม่ช่วยเจ้าป้องกันโลกแห่งเซียนที่ถูกทอดทิ้ง แม้จะเพิกเฉยกับความจริงที่ว่าข้าไม่ต้องการใช้วัสดุคืนชีพที่มีคุณภาพต่ำของเจ้า ข้าก็ไม่ต้องการที่จะล่วงเกินโลกแห่งเซียนที่ถูกทอดทิ้งแม้ว่าข้าจะยังมีร่างกายอยู่ก็ตาม นางฟ้าเฮายู่ปฏิเสธโดยไม่ลังเล

“ทำไมถึงเป็นเช่นนั้น ? ” เจี้ยนเฉินถาม เขาไม่เข้าใจเหตุผลของนาง

“เจี้ยนเฉิน ถ้าข้าตรวจสอบผู้คนจากโลกแห่งเซียนที่ถูกทอดทิ้งได้ถูกต้องพวกเขาควรจะเป็นจิตวิญญาณปราชญ์จากโลกแห่งเซียน จิตวิญญาณปราชญ์เป็นเผ่าพันธุ์ที่ยิ่งใหญ่ในโลกแห่งเซียน จิตวิญญาณปราชญ์ อาจไม่ทำให้เจ้าเดือดร้อนแม้ว่าผู้คนในโลกนี้จะต่อสู้กับพวกเขา แต่ข้ามาจากโถงเทพจันทราของโลกแห่งเซียน ถ้าข้าเข้าไปเกี่ยวข้อง โถงเทพจันทราก็จะถูกลากเข้าไปพัวพันในความขัดแย้ง นางฟ้าเฮายู่กล่าว

Chaotic sword god

Chaotic sword god

Chaotic sword god
Status: Ongoing

Comment

Options

not work with dark mode
Reset