เทพกระบี่มรณะ (Chaotic sword god) – ตอนที่ 1561 – ความหวังอยู่ที่ใด

ตอนที่ 1561 – ความหวังอยู่ที่ใด

เจี้ยนเฉินขมวดคิ้ว เขาจะไม่เคยคิดเลยว่าผู้คนจากโลกแห่งเซียนที่ถูกทอดทิ้งจะมีภูมิหลังที่ยอดเยี่ยมเช่นนี้ซึ่งมีต้นกำเนิดมาจากโลกแห่งเซียน

“นางฟ้าเฮายู่ จิตวิญญาณปราชญ์ในโลกแห่งเซียนมีพลังมากขนาดนั้นเชียวหรือ ? เนื่องจากโลกแห่งเซียนที่ถูกทอดทิ้งมีต้นกำเนิดในโลกแห่งเซียน เหตุใดพวกเขาจึงบุกรุกทวีปเทียนหยวนของเรา ? ด้วยความเข้าใจของข้า ผู้คนจากโลกแห่งเซียนที่ถูกทอดทิ้งอยู่ที่นั่นนานมาก หากพวกเขามาจากโลกแห่งเซียน จอมยุทธขอบเขตดั้งเดิมของพวกเขาได้ออกเดินทางไปยังโลกอื่นแล้ว ทำไมพวกเขาถึงยังอยู่ที่นั่น ? ” เจี้ยนเฉินถาม

หลังจากนิ่งไปครู่หนึ่ง นางฟ้าเฮายู่ตอบว่า ” จิตวิญญาณปราชญ์เป็นเผ่าพันธุ์ที่ยิ่งใหญ่ในโลกของเซียนและมีความแข็งแกร่งมาก แต่ด้วยเหตุผลบางประการ นิกายและเผ่าใหญ่ ๆ จำนวนมากในโลกแห่งเซียนจึงเข้าโจมตีพวกเขา พวกเขาจึงสูญเสียอย่างหนัก บรรพชนอัครสูงสุดทั้งคู่ล่มสลายไปแล้ว แต่จิตวิญญาณปราชญ์ยังคงเป็นพลังที่ต้องคำนึงถึง พวกเขาไม่ได้เป็นคนของโถงเทพจันทราของเราอย่างแน่นอน

“ในเวลาเดียวกันผู้คนจากโลกแห่งเซียนที่ถูกทอดทิ้งก็คล้ายกับจิตวิญญาณปราชญ์มากเท่านั้น ข้าไม่แน่ใจว่าพวกเขาเป็นส่วนหนึ่งของจิตวิญญาณปราชญ์จากโลกแห่งเซียน เพียงว่าจิตวิญญาณปราชญ์มีพลังมากเกินไป ตราบใดที่ยังมีโอกาสว่าพวกเขายังคงอยู่ ข้าไม่เต็มใจที่จะมีส่วนร่วมในการต่อสู้”

นางฟ้าเฮายู่พูดอย่างเคร่งเครียด นางกลัวจิตวิญญาณปราชญ์จริง ๆ โถงเทพจันทราไม่สามารถยั่วยุศัตรูที่ทรงพลังเช่นนี้ได้ยิ่งกว่านั้นถึงแม้ว่า โถงเทพจันทราของนางจะไม่กลัวจิตวิญญาณปราชญ์ แต่ก็ไม่มีเหตุผลที่นางจะหันหน้าไปเผชิญกับพวกเขา นางไม่ได้มาจากทวีปเทียนหยวน แม้ว่านางจะอยู่ที่นี่มาระยะหนึ่งแล้ว แต่นางก็ไม่รู้สึกถึงทวีปนี้ ไม่มีความแตกต่างไม่ว่าจะเป็นมนุษย์หรือจิตวิญญาณปราชญ์ที่ครอบครองทวีปเทียนหยวน

“นางฟ้าเฮายู่ หากผู้คนจากโลกแห่งเซียนที่แท้จริงเป็นส่วนหนึ่งของจิตวิญญาณปราชญ์ มันจะกลายเป็นปัญหาที่ซ่อนอยู่เนื่องจากศัตรูของข้ากับพวกเขาหรือไม่ ? ” เจี้ยนเฉินถาม

“ศัตรูของเจ้า โลกแห่งเซียนที่ถูกทอดทิ้งเป็นเหมือนเด็กที่ส่งเสียงดังต่อหน้าจิตวิญญาณปราชญ์ อย่าลืมว่า พวกเขาเป็นเผ่าพันธุ์ที่ยิ่งใหญ่ ดังนั้นทำไมพวกเขาถึงต้องเอะอะกับคนที่ไม่ได้มาถึงขอบเขตเทพในเรื่องเล็ก ๆ ในโลกเบื้องล่าง ? นั่นคือเว้นแต่ว่ามีคนสำคัญบางคนเสียชีวิตในมือของเจ้า แต่โดยทั่ว ๆ ไปจะไม่เกิดขึ้นและแม้ว่าจะเป็นเช่นนั้น จิตวิญญาณปราชญ์ก็ไม่สามารถทำอะไรกับเจ้าได้ เพราะตระกูลเทพเจ้าสงครามของตระกูลเทพอยู่ข้างเจ้า ตระกูลเทพเจ้าเป็นตระกูลสูงสุดในโลกแห่งเซียน เมื่อพวกเขาก่อตั้งโดยเทพเจ้าสงคราม พวกเขาได้ชื่อว่าเป็นองค์กรที่ยิ่งใหญ่ที่สุดในโลกแห่งเซียน แม้ว่าเทพเจ้าสงครามที่ยิ่งใหญ่ในอดีตก็ได้ล้มลงส่งผลให้ตระกูลสูญเสียตำแหน่งในฐานะที่ยิ่งใหญ่ที่สุด พวกเขายังคงไม่ดำรงอยู่ที่นิกายหรือตระกูลใหญ่ ๆ เจี้ยนหยินรู้ว่าการชักชวนนางฟ้าเฮ่ายู่ให้เข้าร่วมในการต่อสู้กับต่างโลกนั้นเป็นไปไม่ได้อีกต่อไป ดังนั้นเขาจึงสิ้นสุดการสนทนากับนางและจากไป

“เจี้ยนเฉิน ตราประทับในโลกนี้จะหายไปในไม่ช้า ในเวลานั้นตราประทับที่นำไปสู่โลกแห่งเซียนก็จะหายไปด้วยเช่นกัน ในสถานะปัจจุบันของข้า มันยากมากสำหรับข้าที่จะไปที่โลกแห่งเซียน ข้าต้องการความช่วยเหลือจากเจ้า เจ้าจะต้องนำโถงศักดิ์สิทธิ์ของข้าไปสู่โลกแห่งเซียน ตราบใดที่มีพลังงานดั้งเดิม ข้าสามารถใช้เคล็ดวิชาลับในการสร้างร่างกายของข้าขึ้นมาใหม่ในเวลาที่สั้นที่สุดเท่าที่จะทำได้ เสียงของนางฟ้าเฮ่ายู่ดังขึ้นอีกครั้ง

เจี้ยนเฉินหยุดชั่วคราว เขารู้ว่าความสัมพันธ์ของเขากับนางฟ้าเฮ่ายู่นั้นไม่ได้เต็มไปด้วยมิตรภาพ พวกเขาเป็นเพียงหุ้นส่วนในข้อตกลงที่มากที่สุด นางฟ้าเฮ่ายู่ได้รับโหยวเยว่เข้าเป็นศิษย์ของนางก็เพราะนางเห็นศักยภาพในตัวเจี้ยนเฉิน เพื่อเป็นการตอบแทนบุญคุณ เขาจะต้องนำนางฟ้าเฮายู่ไปสู่โลกแห่งเซียน

เจี้ยนเฉินก็เห็นด้วยอย่างเต็มใจกับข้อตกลงดังกล่าว มันเป็นเพียงแค่ว่าภัยคุกคามจากต่างโลกยังคงอยู่ แม้ว่าตราประทับสำหรับโลกของเซียนจะหายไป แต่เขาก็ไม่สามารถจากไปได้อย่างง่ายดายเพราะเขามีสหายและครอบครัวมากเกินไปที่นี่ พวกเขามีพลังในการป้องกันตนเองในทวีปเทียนหยวน แต่พวกเขาจะไม่สามารถรักษาชีวิตของพวกเขาได้เมื่อพวกเขาเข้าไปในโลกแห่งเซียน ด้วยเหตุนี้จึงเป็นไปไม่ได้ที่เขาจะพาสหายและครอบครัวทั้งหมดไปยังโลกแห่งเซียน พวกเขาจะต้องอยู่ในทวีปเทียนหยวน ดังนั้นก่อนที่เขาจะจากไป เขาจำเป็นต้องสร้างสภาพแวดล้อมที่ปลอดภัยและสวยงามเพื่อให้พวกเขามีชีวิตอยู่

” นางฟ้าเฮ่ายู่ เรารู้จักกันมาหลายปีแล้ว ดังนั้นท่านควรเข้าใจข้าหน่อย ท่านคิดว่าข้าจะสามารถจากไปได้อย่างง่ายดายโดยไม่สนใจเรื่องของต่างโลกหรือ ? ” เจี้ยนเฉินก็เห็นด้วยอย่างเต็มใจในข้อตกลงดังกล่าว ถ้าหากว่ามันเป็นเพียงแค่การสอบถามภัยคุกคาม

“เจ้าสามารถพาสหายและครอบครัวของเจ้าไปโลกแห่งเซียน เมื่อเราไปถึงที่นั่น ข้าจะฟื้นฟูอย่างรวดเร็ว ในเวลานั้นข้าจะสามารถปกป้องสหายและครอบครัวของเจ้าได้อย่างแน่นอนและเพื่อเป็นการตอบแทนบุญคุณ ข้าสามารถเปิดสุสานเทพเจ้า เพื่อที่เจ้าจะได้เข้าไปในดินแดนพิภพแห่งเทพ หากเจ้าฝึกฝนอยู่ที่นั่น เจ้าจะสามารถเข้าถึงขอบเขตเทพได้อย่างรวดเร็วด้วยความสามารถของเจ้า” นางฟ้าเฮายู่พูดเสริม

เจี้ยนเฉินส่ายหน้าเบา ๆ เขาไม่เห็นด้วยกับคำแนะนำของนางฟ้าเฮายู่ เจี้ยนเฉินคิดว่าจะพาสหายและครอบครัวไปกับเขาด้วย แต่เขาไม่เชื่อว่าพวกเขาจะปลอดภัย อย่าลืมว่าจอมยุทธในโลกแห่งเซียนก็มีมากเหมือนกับเมฆและกุมอำนาจทั้งหมด แม้ว่าเขาจะไปถึงขอบเขตเทพ เขาก็จะพบว่ามันยากที่จะปกป้องผู้คนที่อยู่รอบตัวเขา

ยิ่งไปกว่านั้นเขาเกิดในทวีปเทียนหยวน เป็นสมาชิกของมนุษย์และได้รับการเคารพในฐานะจอมยุทธสูงสุดของพวกเขา เขาแบกความหวังของมนุษย์ทุกคนบนไหล่ของเขา ดังนั้นเขาจะละทิ้งไปเพื่อตัวเองและละทิ้งพวกเขาได้อย่างไร ปล่อยให้พวกเขาเผชิญกับอันตรายด้วยตัวเอง ?

ในเวลาเดียวกัน เจี้ยนเฉินก็ไม่เชื่อว่าเขาจะไม่มีพลังพอที่จะจัดการกับต่างโลก ความแข็งแกร่งของเขาสามารถพุ่งสูงขึ้นในเวลาอันสั้นโดยดูดซับศิลาเซียนหยินหยาง จิตวิญญาณกระบี่บอกเขาว่าหากเขาดูดซับพลังทั้งหมดของหิน เขาสามารถไปถึงขั้นที่ 9 ของร่างบรรพกาลของเขาได้

ตามความแข็งแกร่งที่เขาได้รับทุกครั้งที่ร่างบรรพกาลของเขาก้าวหน้าไปสู่ขั้นใหม่ ด้วยความแข็งแกร่งส่วนตัวของเขาจะไปถึงขอบเขตเทพ ถ้าเขาไปถึงขั้นที่ 9 แม้กระทั่งก่อนที่จะแยกตัวออกจากพลังอื่นของเขา

ปัญหาเดียวที่เจี้ยนเฉินมีปัญหาคือเขาไม่สามารถดูดซับพลังของศิลาเซียนหยินหยางได้ด้วยตนเอง เขาต้องการการสนับสนุนจากซ่างกวน มู่เอ๋อ มิฉะนั้นเขาจะรนหาที่ตาย

หลังจากออกจากโถงศักดิ์สิทธิ์จันทร์แจ่ม เจี้ยนเฉินยังคงอยู่ในจวนเจ้าเมือง และให้โหยวเยว่และไป๋เหลียนอยู่ด้วยกัน เจี้ยนเฉินไม่อนุญาตให้พวกนางมีส่วนร่วมในการต่อสู้ พวกนางสำคัญมากสำหรับเขา ดังนั้นเขาจะยังคงเจ็บปวดตลอดชีวิตของเขาถ้าพวกนางตายในการต่อสู้

ในความเป็นจริงแม้ว่าพวกนางจะมีส่วนร่วมในการต่อสู้ พวกนางก็จะไม่ได้ให้ความช่วยเหลือใด ๆ พวกนางขาดประสบการณ์การต่อสู้อย่างรุนแรงและไม่ได้มีประสบการณ์เหมือนกับเซียนผู้คุมกฎและเซียนราชาที่มีชีวิตอยู่มาเป็นพัน ๆ ปี

“พี่ชาย ต่างโลกมีพลังมากและโถงศักดิ์สิทธิ์จากเมืองทหารรับจ้างไม่สามารถอยู่ที่นั่นได้เสมอ หากจิตวิญญาณราชันย์จากต่างโลกโจมตีโถงศักดิ์สิทธิ์จนแตกสลายจะเกิดอะไรขึ้น ? ” ไป๋เหลียนถามด้วยความกังวล เนื่องจากสถานะของนางพิเศษในฐานะน้องสาวของเจี้ยนเฉิน นางจึงรู้ความลับมากมาย

“ไม่ต้องกังวล โถงศักดิ์สิทธิ์สูงสุดจากเมืองทหารรับจ้างสามารถปิดกั้นอุโมงค์ไว้ได้หลายสิบปีเป็นอย่างน้อย ในเวลานั้นเราอาจจะไม่ต้องกลัวต่างโลกอีกต่อไป” เจี้ยนเฉินยิ้ม สีหน้าของเขาไม่กังวล อย่างไรก็ตามเขาคร่ำครวญถึงความจริงที่ว่าเขาน่าจะคุยกับซ่างกวนมู่เอ๋อ

“น้องไป๋เหลียน เจ้าต้องมีความมั่นใจในตัวพี่ชายของเจ้า พี่ชายของเจ้าผจญมรสุมเลือดมาจำนวนนับไม่ถ้วนและผ่านปัญหามามากมายนับไม่ถ้วน ในท้ายที่สุด พวกมันไม่ได้รับการแก้ไขทั้งหมดจากเขาหรือ ? ข้าเชื่อว่าภัยคุกคามจากต่างโลกจะไม่สามารถสร้างปัญหาให้กับเจี้ยนเฉินได้นาน” โหยวเยว่นั่งข้างเจี้ยนเฉินและกอดแขนของเขา ใบหน้าของนางเต็มไปด้วยความสุข

Chaotic sword god

Chaotic sword god

Chaotic sword god
Status: Ongoing

Comment

Options

not work with dark mode
Reset