เทพกระบี่มรณะ (Chaotic sword god) – ตอนที่ 1563 – ผู้พิทักษ์ซุยบาดเจ็บ

ตอนที่ 1563 – ผู้พิทักษ์ซุยบาดเจ็บ

ซ่างกวนมู่เอ๋อใส่ชุดสีม่วง ใบหน้าที่สวยงามของนางดูเหมือนจะไม่ใช่สิ่งที่สามารถปรากฏได้ท่ามกลางดินแดนมนุษย์ นางดูเหมือนนางฟ้าจากสวรรค์ ดวงตาของนางเย็นชา แต่พวกมันก็มีชีวิตชีวาด้วยแววตาที่มีเสน่ห์ เพียงแค่การจ้องมองของนางก็สามารถดึงดูดผู้คน

หญิงสาวเจ้าเสน่ห์แห่งสวรรค์เงียบลงหลังจากฟังเจี้ยนเฉินและไม่ได้ตอบกลับไปซักพัก ความรู้สึกที่หลากหลายทอประกายในดวงตาของนาง นางรู้สึกเหมือนถูกฉีกขาดระหว่างการตัดสินใจบางอย่าง

เห็นได้ชัดว่า นางรู้ว่าเจตนาของเจี้ยนเฉินคืออะไร ในโลกปัจจุบันไม่มีใครสามารถมีพลังมากพอที่จะกำจัดจิตวิญญาณราชันย์ภายในไม่กี่สิบปีนอกจากการบ่มเพาะของเจียงหยาง หมิงเยว่ แม้เพียงการพัฒนาเพียงเล็กน้อยก็ยากมากเพราะไม่มีพลังงานดั้งเดิมในโลกนี้ พวกเขาจะไม่เติบโตอย่างรวดเร็วอีกต่อไป หลังจากไปถึงขอบเขตดั้งเดิม

ปัจจุบันวิธีเดียวที่จะทำให้พวกเขาแข็งแกร่งขึ้นอย่างรวดเร็วคือศิลาเซียนหยินหยาง ซ่างกวนมู่เอ๋อลังเลที่จะใช้วิธีนี้ นางไม่เคยลืมสิ่งที่เกิดขึ้นในอดีต ศิลาเซียนหยินหยางเป็นประสบการณ์ที่บังเอิญสำหรับนาง แต่มันก็ทำร้ายนางเช่นกัน

“เจ้าจะสามารถรับมือกับจิตวิญญาณราชันย์ได้หรือไม่ ถ้าเจ้าดูดซับศิลาเซียนหยินหยาง ? ” ในที่สุดซางกวน มู่เอ๋อร์ก็ตอบกลับหลังจากคิดอยู่พักหนึ่ง เสียงของนางค่อนข้างฝืนใจ นางยังรู้สึกขัดแย้งกับเรื่องของ ศิลาเซียนหยินหยางที่ก้นบึ้งหัวใจของนาง แต่หลังจากผ่านไปหลายปีเสี่ยวเป่าก็กลายเป็นผู้ใหญ่ นางค่อย ๆ ปล่อยวางเรื่องเหล่านี้และทำใจกับพวกเขา ไม่ต้องพูดถึงความจริงที่ว่าทวีปเทียนหยวนกำลังเผชิญกับหายนะในอนาคต ในเวลาเพียงไม่กี่สิบปี ชีวิตทั้งหมดในโลกนี้อาจถูกคุกคามหรือกำจัดออกไป นางจำเป็นต้องตัดสินใจเรื่องนี้เพื่อเสี่ยวเป่า

เจี้ยนเฉินสูดหายใจเข้าลึก ๆ แล้วตอบช้า ๆ ” ศิลาเซียนหยินหยางควบแน่นมาจากปราณหยินและหยางของโลก พวกมันเป็นพลังงานที่ทรงพลังอย่างยิ่งใหญ่เกินกว่าที่เราจะจินตนาการได้ มันน่ากลัวกว่าพลังงานที่เราเคยเห็นมาก่อน ถ้าเราระเบิดศิลาเซียนหยินหยาง จักรวาลก็น่าจะถูกทำลาย มันเป็นเพราะศิลาเซียนหยินหยางนั้นทรงพลังเพียงใด ถ้าข้าสามารถดูดซับมันได้หลังจากที่ข้าไปถึงขั้นที่ 5 ของร่างบรรพกาล และข้ายังต้องการความสมดุลของหยินและหยางเพื่อให้พลังหยินสุดขั้วและพลังหยางสุดขั้วภายในปราณหยินและหยางกลายเป็นอ่อนโยน ไม่อย่างนั้นมันจะทำให้ข้าเสียชีวิต”

“ณ ความแข็งแกร่งของเราในปัจจุบัน เราสามารถไปถึงขั้นแลกเปลี่ยนเป็นอย่างน้อย ถ้าเราดูดซับหินทั้งหมดหรือไม่ก็ทะลวงผ่านด่านขอบเขตดั้งเดิมเข้าถึงขอบเขตเทพ อย่างไรก็ตามด้วยความสามารถในการต่อสู้ของข้า ข้าไม่จำเป็นต้องไปถึงขอบเขตเทพ ข้าแค่ต้องการให้ถึงแค่ขั้นแลกเปลี่ยน แม้ว่าจะเป็นช่วงต้นของขั้นแลกเปลี่ยน แต่เราก็ไม่จำเป็นต้องกลัวจิตวิญญาณราชันย์”

สีหน้าของเจี้ยนเฉินเต็มไปด้วยความมั่นใจ เขารู้ว่าจิตวิญญาณราชันย์นั้นเป็นจอมยุทธที่สามารถฆ่าผู้คนในระดับการฝึกฝนที่สูงกว่า แต่เขามั่นใจว่าเขาจะไม่อ่อนแอกว่าจิตวิญญาณราชันย์ เขาฝึกฝนพลังบรรพกาลไม่หยุดหย่อน แต่เขาก็เป็นเซียนผู้เชี่ยวชาญธาตุแสงระดับ 9 ด้วยเช่นกัน เมื่อการต่อสู้เริ่มต้นขึ้น การสิ้นเปลืองในการที่เขาใช้งานพลังบรรพกาลจะช้ากว่าการใช้พลังงานของศัตรูหลายสิบเท่าหรือร้อยเท่า อย่างไรก็ตามข้อเสียคือเขาใช้เวลานานกว่าร้อยเท่าในการฟื้นฟูพลังบรรพกาล

นอกจากนี้เขายังมีพลังวิญญาณนักรบ ความสามารถที่สามารถโจมตีวิญญาณของคู่ต่อสู้ของเขาได้ แม้ว่าเขาจะไม่รู้วิธีการใช้พลังวิญญาณนักรบอย่างกระจ่าง แต่วิญญาณของเขาจะยังคงแข็งแกร่งขึ้นอย่างรวดเร็วเมื่อพลังของเขาเพิ่มขึ้น ดังนั้นพลังของพลังวิญญาณนักรบก็จะเพิ่มขึ้นเช่นกัน แม้ว่าเขาจะไม่สามารถทำร้ายคู่ต่อสู้ในระดับเดียวกัน แต่เขาก็ยังสามารถเบี่ยงเบนความสนใจของพวกเขาได้

ด้วยสีหน้าที่เต็มไปด้วยความลังเลของซ่างกวน มู่เอ๋อ นางมีความขัดแย้งภายใน นางรู้ว่านี่อาจเป็นวิธีเดียวที่นางสามารถปกป้องเสี่ยวเป่า แต่นางไม่สามารถเอ่ยออกมาว่าเห็นด้วยและไปที่ศิลาเซียนหยินหยางกับเจี้ยนเฉินเพื่อฝึกฝนการบ่มเพาะแบบคู่ด้วยกัน

“ขอเวลา 3 วันในการคิดเกี่ยวกับมัน ข้าจะกลับไปหาเจ้าในอีก 3 วัน” ซ่างกวน มู่เอ๋อไม่เห็นด้วยทันทีหลังจากลังเลอยู่พักหนึ่ง แม้ว่านางจะปล่อยวางเรื่องนี้ไว้ในอดีตและค่อย ๆ ยอมรับมัน แต่ความรู้สึกของนางต่อเจี้ยนเฉินนั้นไม่ได้อยู่ใกล้ในระดับของโหยวเยว่หรือหวงหลวน

เจี้ยนเฉินมองไปที่ซ่างกวน มู่เอ๋อด้วยความรู้สึกหลากหลาย เขากล่าวว่า” จนถึงตอนนี้ นี่เป็นความคิดเดียวที่ข้าสามารถนึกได้ว่าเราสามารถใช้เพื่อปกป้องต่างโลก ข้าจะรอการตอบกลับของเจ้าในอีกสามวัน” ด้วยแสงสีม่วงทำให้กระบี่จือหยิงปรากฏขึ้นใต้ฝ่าเท้าของเจี้ยนเฉิน หลังจากที่เขาพูด เขาก็จากไปแล้วหายตัวไปในขอบฟ้าราวกับเป็นแสงสีม่วง ซ่างกวน มู่เอ๋อค่อย ๆ นั่งลง นางนั่งอยู่เหนือทะเลเมฆ ลมกระโชกแรง พัดผมของนางทำให้ผมโบกสะบัดไปมาในสายลม สีหน้าของนางลังเล

มีโลกน้ำแข็งขนาดใหญ่ตั้งอยู่ทางเหนือสุดของทวีปเทียนหยวน มันถูกแยกออกจากทวีปและอาณาจักรแห่งทะเลโดยชั้นอากาศที่หนาทึบ การต่อสู้ในทวีปเทียนหยวนนั้นรุนแรงมาก คลื่นกระแทกของการต่อสู้ที่น่าสะพรึงกลัวได้ทำลายทั้งทวีปในขณะที่ทวีปสัตว์เทวะ ทวีปแห่งความสูญเปล่าและอาณาจักรแห่งท้องทะเลก็ได้รับผลกระทบอย่างหนักเช่นกัน แม้ว่าทุ่งน้ำแข็งอยู่ไม่ไกลจากทวีปเทียนหยวน แต่ก็ไม่ได้รับความเสียหายใด ๆ เลย มันดูไม่ต่างไปจากเมื่อก่อน

ที่ที่ปกคลุมไปด้วยกำแพงหนาและในระดับความลึกของน้ำแข็งในหมอกสีขาวนั้นเป็นศาลาศักดิ์สิทธิ์อันงดงาม ทั่วทั้งศาลาศักดิ์สิทธิ์ดูเหมือนจะถูกแกะสลักจากผลึก มันหักเหแสงแดดเป็นสีรุ้ง

ในห้องลับภายในศาลาศักดิ์สิทธิ์ ผู้พิทักษ์ซุยสวมชุดเกราะนั่งอยู่ในอากาศ ตัวตนที่ทรงพลังอย่างมากแผ่ออกมาจากร่างกายของนางราวกับเป็นพลังงานอันน่าสะพรึงกลัวที่กระจายอยู่ทั่วทั้งห้อง พลังงานมีพลังมากจนคนทั้งโลกจะถูกทำลายถ้ามันรั่วไหลออกมาเพียงเล็กน้อย ผู้พิทักษ์ซุยดูเหมือนว่าเป็นเทพเจ้าแห่งสงครามซึ่งแผ่กระจายไปด้วยแรงกดดันอย่างสมบูรณ์ นางดูเหมือนจะไม่ย่อท้อ ต่อหน้านางแม้แต่จิตวิญญาณราชันย์ที่ทรงพลังก็เปรียบไม่ได้แม้แต่กับมด ถ้าเป็นเจี้ยนเฉินเพียงคนเดียว เขาจะไม่สามารถทนต่อพลังของนางได้

มือของผู้พิทักษ์ซุยขยับอยู่ตลอดเวลาจากตราประทับอันหนึ่งไปยังอีกอันหนึ่ง ในขณะที่นางพยายามที่จะถอดรหัสจอมยุทธลึกลับที่เกือบจะก่อให้เกิดการล่มสลายของค่ายกล นางต้องการทราบว่าพวกเขาเป็นใครและทำงานให้ใคร ไม่ว่าจะเป็นมิตรหรือศัตรูเพราะสิ่งนี้เชื่อมโยงโดยตรงกับความปลอดภัยของเทพธิดาหิมะ

ทันใดนั้นร่างของผู้พิทักษ์ซุยก็สั่นอย่างรุนแรง ในขณะที่นางกระอักออกมาเป็นเลือด นางไม่หยุดหลังจากกระอักออกมาหนึ่งคำ นางยังคงกระอักออกมาหลายสิบครั้งก่อนที่จะหยุด นางตกลงมาจากอากาศในสภาพที่น่ากลัว นางนอนราบกับพื้นและอ่อนแออย่างยิ่งหลังจากได้รับบาดเจ็บสาหัส

เขาคนนี้คือใคร ? พวกเขามีพลังมาก ข้าไม่ได้พยายามลองดูว่าพวกเขาเป็นใครโดยตรง ข้าแค่พยายามใช้ร่องรอยบางอย่างเพื่อค้นหาว่าพวกเขาเป็นมิตรหรือศัตรู แต่ไม่เพียงแต่ข้าก็ล้มเหลวเท่านั้น แต่ข้ายังเจอผลกระทบย้อนกลับที่ยิ่งใหญ่อีกด้วย” ผู้พิทักษ์ซุยรำพึงออกมาโดยไม่ตั้งใจ

Chaotic sword god

Chaotic sword god

Chaotic sword god
Status: Ongoing

Comment

Options

not work with dark mode
Reset