เทพกระบี่มรณะ (Chaotic sword god) – ตอนที่ 1564 – ออกจากโลก

ตอนที่ 1564 – ออกจากโลก

ผู้พิทักษ์ซุยได้รับการจัดอันดับให้อยู่บนป้ายอันดับของขอบเขตเทพและสามารถฆ่าราชาเทพที่แข็งแกร่งที่สุดจากเผ่าพันธุ์เทพผู้ยิ่งใหญ่ได้อย่างง่ายดาย แต่นางก็สูญเสียความสงบนิ่งตามปกติ ดวงตาเย็นชาของนางเต็มไปด้วยความตกใจ ภายใต้หมวกเกราะของนาง สีหน้าของนางเต็มไปด้วยความตกใจและไม่เชื่อ

“ด้วยความแข็งแกร่งในปัจจุบันของข้า ข้าอาจหาตัวตนของขั้นอสงไขย ข้าอาจไม่สามารถรู้ตัวตนของขั้นบรรพกาล แต่ข้ายังคงสามารถติดตามร่องรอยและสรุปผลจากพวกมัน ข้าพยายามค้นหาว่าจอมยุทธลึกลับผู้นั้นเป็นใครและต้องการเพียงแค่เข้าถึงตัวตนของพวกเขาอย่างช้า ๆ ผ่านร่องรอยเล็ก ๆ น้อย ๆ แต่ในท้ายที่สุดข้าก็ล้มเหลวและข้าก็ประสบกับผลสะท้อนกลับที่ทรงพลังเช่นนี้ ความแข็งแกร่งของจอมยุทธลึกลับผู้นั้นยิ่งใหญ่กว่าที่ข้าจินตนาการไว้ มันจะต้องเป็นอัครสูงสุด” ผู้พิทักษ์ซุยพูดด้วยเสียงสั่น ๆ นางค่อย ๆ ยืนขึ้นแล้วโบกมือของนางเปิดประตูน้ำแข็ง นางเดินออกไปด้วยจิตใจที่หนักหน่วง นางคิดว่า “สถานที่แห่งนี้ถูกค้นพบแล้ว เราไม่สามารถอยู่ที่นี่ได้อีกต่อไป เราต้องจากไปทันทีหรือถ้าอัครสูงสุดลึกลับผู้นั้นเป็นศัตรู ฝ่าบาทจะตกอยู่ในอันตราย”

” ข้าไม่สนใจเรื่องความตาย แต่ฝ่าบาทไม่สามารถตายได้ … ” ผู้พิทักษ์ซุยฟื้นคืนความสงบของนาง ดวงตาของนางเปล่งประกายด้วยแสงอันคมชัด ในสายตาของนางมีเศษเสี้ยวของความจริงจังที่ไม่สามารถหาได้ ถ้าเทพธิดาน้ำแข็งที่ยิ่งใหญ่ปรากฏตัวมันคงไม่ใช่เรื่องใหญ่อะไรหากมีอัครสูงสุดที่เป็นศัตรูพบพวกเขา เทพธิดาน้ำแข็งจะถูกรบกวนอย่างเห็นได้ชัด อย่างไรก็ตาม เทพธิดาน้ำแข็งยังคงได้รับบาดเจ็บสาหัสและเข้ามาจำศีลในศาลาเทพธิดาน้ำแข็ง นางไม่สามารถช่วยเทพธิดาหิมะได้และในเวลาเดียวกันก็มีการก่อการจลาจลในศาลาเทพธิดาน้ำแข็งด้วยเช่นกัน ดังนั้นแม้แต่เทพธิดาน้ำแข็งก็ยังตกอยู่ในอันตราย

” ผู้พิทักษ์ซุย ผู้พิทักษ์ซุย..”

ในขณะนั้นเสียงของเจียงหยาง หมิงเยว่ปรากฏในห้องโถง นางกำลังมองหาผู้พิทักษ์ซุยและพุ่งเข้ามา ผู้พิทักษ์ซุยกำลังพยุงร่างของตัวเองด้วยกำแพงน้ำแข็ง แววตาความอ่อนแอปรากฏอยู่เต็มดวงตาของนาง รอยเลือดบนเกราะสีขาวราวหิมะนั้นสะดุดตาอย่างมากและเป็นภาพที่น่าประหลาดใจ

เจียงหยาง หมิงเยว่เห็นเลือดบนตัวผู้พิทักษ์ซุยจากที่ไกลมาก นางรู้สึกประหลาดใจในทันทีและบินเข้ามาอย่างเลอะเลือน นางพูดว่า “ผู้พิทักษ์ซุย เกิดอะไรขึ้นกับเจ้า ? ” เจียงหยาง หมิงเยว่ตกตะลึงอย่างสมบูรณ์ นางไม่รู้ถึงความแข็งแกร่งของผู้พิทักษ์ซุยอย่างแม่นยำ แต่นางรู้ว่าผู้พิทักษ์ซุยนั้นทรงพลังมาก ผู้พิทักษ์ซุยก็ยังให้ความรู้สึกที่ไม่อาจหยั่งรู้ได้

กระนั้นตอนนี้ผู้พิทักษ์ซุยได้รับบาดเจ็บจริง ๆ ความคิดที่ว่ามีใครบางคนที่มีพลังมากพอที่จะทำร้ายผู้พิทักษ์ซุยในโลกนี้นั้น นางนึกภาพไม่ออก

ผู้พิทักษ์ซุยส่ายหัวของนางแล้วพูดว่า ฝ่าบาท ข้าสบายดี ข้าได้รับผลกระทบจากผลสะท้อนกลับเท่านั้น”

เจียงหยาง หมิงเยว่ระบายลมหายใจออกด้วยความโล่งใจ โชคดีที่ผู้พิทักษ์ซุยไม่ได้รับบาดเจ็บจากใครบางคนหรือความแข็งแกร่งของพวกเขาจะน่ากลัวเกินไป

” ผู้พิทักษ์ซุย เจ้ามีวิธีการใดบ้างที่ทำให้ข้าไปถึงขอบเขตเทพได้ในเวลาอันสั้น จิตวิญญาณราชันย์จากโลกแห่งเซียนที่ถูกทอดทิ้งมีพลังมากเกินไป มีเพียงจอมยุทธขอบเขตเทพเท่านั้นที่สามารถยืนหยัดต่อสู้กับเขาได้”

เจียงหยาง หมิงเยว่เล่าความตั้งใจของนางโดยตรง หลังจากใช้เวลาเป็นเวลานานอยู่กับผู้พิทักษ์ซุย นางก็เข้าใจถึงนิสัยใจคอของผู้พิทักษ์ซุย ทุกอย่างผู้พิทักษ์ซุยจะทำเพื่อนาง นอกเหนือจากบางสิ่งที่ผิดทางศีลธรรมผู้พิทักษ์ซุยก็ฟังและปฏิบัติตามคำพูดของนาง

“ฝ่าบาท จอมคนจากโลกแห่งเซียนที่ถูกทอดทิ้งได้ค้นพบโลกของเรา ข้าไม่ทราบว่าพวกเขาเป็นมิตรหรือเป็นศัตรู เพื่อความปลอดภัยของท่าน เราจะต้องออกไปพร้อมกันทันที เมื่อท่านไปถึงโลกแห่งเซียน ท่านจะสามารถทะลวงด่านไปสู่ขอบเขตเทพในเวลาที่สั้นที่สุดเท่าที่จะเป็นไปได้” ผู้พิทักษ์ซุยกล่าวอย่างอ่อนแอ

อะไร ? เจ้าจะพาข้าไปและจากไปในทันทีหรือ ? ” เจียงหยาง หมิงเยว่ตกตะลึง ทันใดนั้นนางก็รู้สึกถึงลางร้าย

“ใช่แล้ว ฝ่าบาท เพื่อความปลอดภัยของท่าน เราต้องออกไปทันที เราต้องออกไปเดี๋ยวนี้ ทุกนาทีที่เราอยู่ที่นี่จะมีอันตรายมากขึ้น” ผู้พิทักษ์ซุยตอบ

” ไม่ ข้าจะไม่จากไป นี่คือบ้านของข้า ผู้พิทักษ์ซุย ถ้าไม่ได้รับอนุญาตจากข้า เจ้าไม่สามารถพาข้าออกไปจากบ้านของข้าได้”

เจียงหยาง หมิงเยว่ร้องเสียงดัง ทันทีที่นางพูดจบ นางก็หันหลังกลับและวิ่งออกไป นางเข้าใจว่าผู้พิทักษ์ซุยดีมาก ในวันธรรมดาผู้พิทักษ์ซุยจะแสดงความเคารพอย่างสูงและฟังนางทุกเรื่องโดยทำหน้าที่เหมือนผู้ดูแล อย่างไรก็ตาม เมื่อนางตกอยู่ในอันตราย ผู้พิทักษ์ซุยจะไม่ฟังนางเลย

ปัง !

ด้วยเสียงหนัก ๆ ของประตูของโถงศักดิ์สิทธิ์ได้ปิดตัวลงก่อนที่ เจียงหยาง หมิงเยว่จะออกไปได้ ผู้พิทักษ์ซุยเคลื่อนไหวเร็วมาก เมื่อปิดประตู เจียงหยาง หมิงเยว่รู้สึกเหมือนว่ากำลังลอยขึ้น ศาลาเทพธิดาน้ำแข็งออกจากทุ่งน้ำแข็งซึ่งอยู่มานานกว่าสามล้านปีและลอยขึ้นสู่ท้องฟ้าด้วยความเร็วที่ไม่น่าเชื่อ ” ผู้พิทักษ์ซุย ปล่อยข้าออกไป ปล่อยข้าออกไป พ่อแม่ของข้ายังอยู่ที่นี่ ข้าห้ามเจ้าไม่ให้พาข้าไป ข้าจะไม่มีวันให้อภัยเจ้าในอนาคต…” เจียงหยาง หมิงเยว่กรีดร้องอย่างบ้าคลั่งขณะที่นางจู่โจมประตูอย่างต่อเนื่อง การโจมตีแต่ละครั้งของนางมีพลังอันยิ่งใหญ่ทำให้ประตูดังขึ้นด้วยเสียงอันหนักหน่วง อย่างไรก็ตาม ศาลาเทพธิดาน้ำแข็งนั้นแข็งแกร่งมาก มันสามารถทนต่อตัวตนของราชาเทพได้อย่างง่ายดาย ดังนั้น เจียงหยาง หมิงเยว่จึงไม่สามารถแม้แต่จะทิ้งรอยไว้บนพื้นผิวของมัน อย่าว่าแต่จะผ่านประตูออกไป

“ผู้พิทักษ์ซุย ..” เจียงหยาง หมิงเยว่ส่งเสียงร้อง ดวงตาที่สวยงามของนางเต็มไปด้วยความไม่พอใจ จากนั้นนางก็หันหลังกลับและพุ่งเข้าหาผู้พิทักษ์ซุยกัดและข่วนด้วยเล็บทำการโจมตีทุกอย่างที่ทำได้ ความหวาดกลัวปรากฏขึ้นเต็มใบหน้าของนาง หากนางถูกนำตัวไปยังโลกแห่งเซียนโดยผู้พิทักษ์ซุย นางอาจจะไม่ได้เห็นพ่อแม่ของนางอีกเลยแม้กระทั่งพี่ใหญ่ น้องเล็กของนางและญาติทั้งหมดก็อาจตายไปแล้วเพราะถูกโลกแห่งเซียนที่ถูกทอดทิ้งสังหาร

เจียงหยาง หมิงเยว่ส่งเสียงคำรามขณะที่นางเตะและข่วนผู้พิทักษ์ซุย นางโจมตีผู้พิทักษ์ซุยอย่างเลือดเย็นด้วยพลังขั้นย้อนกลับของนาง แต่พวกมันล้มเหลวในการทำร้ายผู้พิทักษ์ซุย แม้มันจะเพียงพอที่จะทำลายล้างโลก ผู้พิทักษ์ซุยไม่แม้แต่จะสั่นไหว เกราะของผู้พิทักษ์ซุยป้องกันการโจมตีเต็มรูปแบบของเจียงหยาง หมิงเยว่ได้อย่างง่ายดาย

หากเป็นจอมยุทธขั้นย้อนกลับคนอื่นๆ ผู้พิทักษ์ซุยจะทำให้พวกเขาหายไปในเวลาที่ไม่นาน อย่างไรก็ตาม ผู้พิทักษ์ซุยไม่เพียงแต่หลีกเลี่ยงการโจมตีของเจียงหยาง หมิงเยว่เท่านั้น แต่นางยังอดทนกับพวกมันโดยไม่ส่งเสียงแม้แต่คำเดียว

ผู้พิทักษ์ซุยมั่นใจเป็นอย่างมากกับการตัดสินใจของนางที่จะจากไป นางทำสิ่งนี้โดยคำนึงถึงความปลอดภัยของเจียงหยาง หมิงเยว่เป็นหลัก ตราบใดที่นางสามารถหนีไปได้อย่างปลอดภัยพร้อมกับ เจียงหยาง หมิงเยว่ นางก็ไม่สนใจว่าจะถูกรังเกียจ นางเชื่อว่าเจียงหยาง หมิงเยว่จะให้อภัยเมื่อนางฟื้นความทรงจำของนางในฐานะเทพธิดาหิมะ ดังนั้นไม่ว่าเจียงหยาง หมิงเยว่จะตอบสนองไม่ดีนัก ผู้พิทักษ์ซุยก็ไม่ลังเลเลย

ศาลาเทพธิดาน้ำแข็งไปถึงอวกาศรอบนอกในระยะเวลาอันสั้น ในขณะเดียวกันก็มีเสียงดังอึกทึก ค่ายกลอันกว้างใหญ่ในอวกาศนั้นแตกสลายในขณะนั้นเช่นกัน มันปะทุขึ้นด้วยคลื่นกระแทกที่น่ากลัวอย่างยิ่งยวดซึ่งสร้างความหายนะในบริเวณโดยรอบทำให้มิติซึ่งถูกทำลายและแสงอาทิตย์จะหายไป โลกทั้งใบมืดลง

ค่ายกลนี้ได้ถูกร่ายขึ้นโดยผู้พิทักษ์ซุยด้วยความช่วยเหลืออันเร้นลับจากเทพธิดาน้ำแข็งผู้ยิ่งใหญ่จากโลกแห่งเซียนอันไกลโพ้น ไม่เพียงแต่จะซ่อนโลกจากกฎของจักรวาล ทำให้เป็นไปไม่ได้สำหรับทุกคนในดินแดนที่สูงกว่าเพื่อค้นหาว่าเทพธิดาแห่งหิมะอยู่ที่ไหน แต่มันยังป้องกันผู้คนบนโลกของทวีปเทียนหยวนไปถึงขอบเขตดั้งเดิม นอกจากนี้ยังปิดผนึกอุโมงค์สู่โลกแห่งเซียนเพื่อป้องกันผู้คนในโลกนี้แพร่งพรายข้อมูลเกี่ยวกับศาลาเทพธิดาน้ำแข็งหลังจากที่พวกเขาไปยังโลกแห่งเซียน

ในขณะนี้ ค่ายกลแตกสลายด้วยการออกเดินทางของศาลาเทพธิดาน้ำแข็ง ผู้คนในโลกนี้ไม่เพียงแต่ฟื้นความสามารถในการทะลวงผ่านด่านไปยังขอบเขตดั้งเดิม ในขณะนี้ค่ายกลได้หายไปแล้ว แต่อุโมงค์สู่โลกแห่งเซียนได้กลับมาเปิดอีกครั้งเช่นกัน

ความวุ่นวายจากการทำลายของค่ายกลนั้นเหลือเชื่อมาก จอมยุทธขอบเขตดั้งเดิมในทวีปเทียนหยวนค้นพบการเปลี่ยนแปลงในทันที ในขณะที่แม้แต่เซียนจักรพรรดิและเซียนราชาก็สามารถสัมผัสได้ถึงการระเบิดของพลังงานที่ทรงพลังอย่างสุดขั้วในระดับความลึกของอวกาศ เมื่อค่ายกลก่อให้เกิดมิติที่แตกสลาย ทวีปเทียนหยวนก็พุ่งลงสู่ความมืด ผู้คนนับไม่ถ้วนในทวีปตื่นตระหนกทำให้เกิดความปั่นป่วนอย่างมาก

จอมยุทธทุกคนในโถงศักดิ์สิทธิ์สูงสุดรู้สึกว่าเกิดอะไรขึ้นก่อนเป็นคนแรก พวกเขาทั้งหมดเงยหน้าขึ้นในขณะที่มีสีหน้าตกใจ

ในช่วงกลางของอวกาศที่ถูกทำลายมีศาลาศักดิ์สิทธิ์ที่ดูเหมือนว่าจะเล็กกว่านิ้ว มันส่องแสงระยิบระยับราวกับราวกับจะบินไปยังส่วนลึกของจักรวาล

“มันคือศาลาเทพธิดาน้ำแข็ง ! ” เจี้ยนเฉินร้องออกมา สีหน้าของเขาเปลี่ยนไปอย่างกะทันหัน เขาแผ่จิตวิญญาณของเขาไปยังขั้วโลกเหนือทันที เมื่อจิตวิญญาณของเขาครอบคลุมทุ่งน้ำแข็งอาร์กติก เขาพบว่าหมอกน้ำแข็งอยู่ลึก ๆ ได้หายไปเช่นเดียวกันกับศาลาเทพธิดาน้ำแข็ง

ในเวลาเดียวกันหลุมดำขนาดใหญ่ก็ปรากฏขึ้นลึกลงไปในอวกาศ ศาลาเทพธิดาน้ำแข็งดูเหมือนไม่มีนัยสำคัญเหมือนมดต่อหน้าหลุมดำ แต่ศาลาศักดิ์สิทธิ์เร่งขึ้นเมื่อมันปรากฏขึ้น ศาลาศักดิ์สิทธิ์หายไปในหลุมขณะที่ส่งประกายแสง

สีหน้าของเจี้ยนเฉินมืดครึ้มลงอย่างมาก การแตกสลายของค่ายกลในอวกาศรอบนอกและการหายตัวไปของศาลาเทพธิดาน้ำแข็งในหลุมดำบ่งบอกว่าศาลาเทพธิดาน้ำแข็งได้จากไปแล้ว หลุมดำน่าจะเป็นอุโมงค์ที่นำไปสู่โลกที่สูงกว่า

เจี้ยนเฉินคงไม่สนใจถ้าศาลาเทพธิดาน้ำแข็งหายตัวไป อย่างไรก็ตามพี่สาวของเขา เจียงหยาง หมิงเยว่ก็อยู่ในศาลาศักดิ์สิทธิ์เช่นกัน การจากไปก็หมายความว่าพี่สาวของเขาถูกพาตัวไปด้วย

“พี่รอง…” เจี้ยนเฉินดูเหมือนจะกลายเป็นหิน เขาจ้องไปที่หลุมดำขนาดใหญ่ที่หายไปอย่างช้า ๆ เขาเต็มไปด้วยความเศร้าโศกและฝืนใจ เขาไม่เคยคิดเลยว่านี่จะเป็นครั้งสุดท้ายที่เขาจะได้เห็นเจียงหยาง หมิงเยว่ เขาไม่รู้ว่ามันจะนานแค่ไหนก่อนที่พวกเขาทั้งสองจะได้เจอกันอีก พวกเขาอาจไม่ได้เจอกันอีกในอนาคต

เจี้ยนเฉินเศร้าใจมาก หมิงตงถูกนำตัวจากไปและตอนนี้ก็มีเจียงหยางหมิงเยว่ พวกเขาทั้งหมดไปสู่โลกแห่งเซียน เขาไม่รู้ว่าจะมีโอกาสเห็นพวกเขาอีกครั้งหรือไม่ อย่างไรก็ตาม เขาไม่สามารถจากไปได้ในตอนนี้ เขาต้องการที่จะอยู่และหยุดโลกแห่งเซียนที่ถูกทอดทิ้ง เพื่อผู้คนในโลกนี้จะปลอดภัยจากการปกครองแบบเผด็จการของพวกเขา

Chaotic sword god

Chaotic sword god

Chaotic sword god
Status: Ongoing

Comment

Options

not work with dark mode
Reset