เทพกระบี่มรณะ (Chaotic sword god) – ตอนที่ 1570 – สามปีในพริบตา

ตอนที่ 1570 – สามปีในพริบตา

ผู้เชี่ยวชาญขอบเขตดั้งเดิมยังคงอยู่ที่เดิมแม้ว่าจิตวิญญาณราชันย์จะจากไป หลายคนสับสน

” มันแปลกดี เพราะเหตุใดจิตวิญญาณราชันย์ที่ยิ่งใหญ่จึงประกาศว่าเขากำลังจะกักตนฝึกวิชาอย่างเงียบ ๆ ในเวลาเช่นนี้ ? ทางเข้าสู่ทวีปเทียนหยวนอาจถูกปิดกั้นโดยโถงศักดิ์สิทธิ์ที่ทรงพลัง แต่พวกเขาจะไม่สามารถอยู่ได้นานด้วยความแข็งแกร่งของพวกเขา หากจิตวิญญาณราชันย์โจมตีโถงศักดิ์สิทธิ์อยู่เสมอ ด้วยความสามารถของเขาเทียบเท่ากับจอมยุทะขอบเขตเทพ โถงศักดิ์สิทธิ์จะหมดพลังลงอย่างรวดเร็ว ผู้คนจากทวีปเทียนหยวนจะไม่สามารถหยุดผู้อาวุโสและผู้พิทักษ์ด้วยความแข็งแกร่งของพวกเขาได้” ผู้พิทักษ์กล่าวด้วยความสับสน ดวงตาของเขาเต็มไปด้วยความเคารพอย่างที่ไม่สามารถหาอะไรมาเปรียบเทียบได้ ในขณะที่เขามองไปในทิศทางที่จิตวิญญาณราชันย์ได้หายไป

” จิตวิญญาณราชันย์มีเหตุผลของเขาอย่างชัดเจนที่จะไม่ทำเช่นนั้น และเราทุกคนเห็นว่าเกิดอะไรขึ้นเมื่อจิตวิญญาณราชันย์โจมตีโถงศักดิ์สิทธิ์ ในตอนเริ่มต้น จิตวิญญาณราชันย์สามารถสั่นคลอนโถงศักดิ์สิทธิ์ได้ แต่เมื่อใกล้ถึงจุดสิ้นสุด โถงศักดิ์สิทธิ์ก็ค่อย ๆ เสถียรและไม่ขยับ แม้หลังจากการโจมตีเต็มพลังของจิตวิญญาณราชันย์ เราสามารถสรุปได้ว่าพลังของโถงศักดิ์สิทธิ์นั้นเพิ่มขึ้นอย่างแน่นอน มันจะค่อนข้างยากสำหรับจิตวิญญาณราชันย์ที่จะกำจัดพลังงานทั้งหมดออกไปและถ้าผู้คนในทวีปเทียนหยวนได้รับการฟื้นฟูจากสมบัติสวรรค์ พวกเขาจะสามารถอยู่ได้นานกว่าหรืออาจจะนานหลายร้อยปี อย่าลืมว่าโลกของพวกเขาก็ผิดปกติมากเกินไป พวกเขามีจอมยุทธขอบเขตดั้งเดิมมากมายออกมาช่วย แม้จะไม่มีพลังงานดั้งเดิม นั่นก็เป็นไปไม่ได้ ดังนั้นโลกจึงซับซ้อนเกินกว่าที่เราคาดคิดไว้”

” เหตุใดจึงต้องเสียเวลามากมายในการเข้าโจมตีโถงศักดิ์สิทธิ์เมื่อเจ้าสามารถอุทิศเวลานี้เพื่อการบ่มเพาะ ? จิตวิญญาณราชันย์อาจสามารถเข้าถึงขอบเขตเทพในตำนานด้วยพรสวรรค์ของเขา ในเวลานั้นมันจะไม่ใช่แค่ขนมหวานชิ้นหนึ่งสำหรับจิตวิญญาณราชันย์ที่จะทะลวงผ่านโถงศักดิ์สิทธิ์ ผู้พิทักษ์อีกคนกล่าว อย่างไรก็ตามเมื่อเขาพูดถึงจิตวิญญาณราชันย์ น้ำเสียงของเขาก็เต็มไปด้วยความเคารพ

” มีบางอย่างอีก หากผู้คนในทวีปเทียนหยวนใช้โถงศักดิ์สิทธิ์เพื่อหนีไปนอกโลกหรือเข้าสู่โลกแห่งเซียน เราจะไม่สามารถได้รับโถงศักดิ์สิทธิ์ หากจิตวิญญาณราชันย์มาถึงขอบเขตเทพ ผู้คนจากโลกอื่นจะไม่สามารถหนีได้แม้ว่าพวกเขาต้องการ แม้ว่าพวกเขาจะซ่อนตัวอยู่ในพื้นที่ลึกของอวกาศ แต่จิตวิญญาณราชันย์จะยังสามารถค้นหาพวกเขาได้ ตำนานเล่าไว้ว่ามีเพียงจอมยุทธขอบเขตเทพเท่านั้นที่สามารถเดินออกนอกโลกและหลีกเลี่ยงการหลงทาง..”

ผู้พิทักษ์หลายคนเห็นด้วยกับสิ่งที่พูด ไม่เคยมีจอมยุทธขอบเขตเทพปรากฏตัวขึ้นมาในโลกแห่งเซียนที่ถูกทอดทิ้ง และจิตวิญญาณราชันย์ยังคงอยู่ระหว่างขั้นแลกเปลี่ยนช่วงกลางกับขั้นแลกเปลี่ยนช่วงปลาย เมื่อพูดอย่างมีเหตุผล มันเป็นไปไม่ได้ที่ใครบางคนจะสำรวจช่องว่างขนาดใหญ่และไปถึงขอบเขตเทพ แต่จิตวิญญาณราชันย์คนปัจจุบันมีความสามารถพิเศษ ไม่เพียงแค่เขามาถึงระดับการบ่มเพาะในปัจจุบันของเขาในเวลาเพียง 800 ปี ยังทำให้เขากลายเป็นผู้ปกครองคนเดียวในโลกแห่งเซียนที่ถูกทอดทิ้ง แต่เขายังมีกฎที่เข้าใจได้ ทำให้ลบล้างข่าวลือที่ว่าไม่มีใครสามารถเข้าใจกฎได้ในโลกแห่งเซียนที่ถูกทอดทิ้ง คนอื่นอาจไม่สามารถทำเช่นนั้นได้ แต่นั่นไม่ได้หมายความว่าจิตวิญญาณราชันย์ไม่สามารถทำได้ ผู้อาวุโสและผู้พิทักษ์ทุกคนมีความมั่นใจอย่างยิ่งว่า หากจิตวิญญาณราชันย์อุทิศตนเพื่อการบ่มเพาะที่เงียบสงบ เขาจะสามารถเข้าถึงขอบเขตเทพได้ในไม่ช้า

โอวหยาง หยิงเว่ยเดินจากไป เขามองผู้พิทักษ์ด้วยสีหน้าที่มืดครึ้มและพูดอย่างเย็นชาว่า อย่าสงสัยการตัดสินของจิตวิญญาณราชันย์ เขาพูดถูกเสมอ ข้าจำเป็นต้องเข้าสู่การกักตนเช่นกันและไปถึงขั้นแลกเปลี่ยนโดยเร็วที่สุด ในขณะที่ข้ากักตนอยู่ เจ้าต้องเข้าไปในอุโมงค์และโจมตีโถงศักดิ์สิทธิ์ตลอดเวลา แม้ว่าเจ้าจะไม่สามารถทำลายมันได้ แต่เจ้าจะทำให้มันเสียพลังงานไป เราไม่สามารถปล่อยผู้คนจากโลกอื่นได้อย่างง่ายดาย หืม ผู้พิทักษ์และผู้อาวุโสของเราไม่สามารถตายอย่างไร้ประโยชน์ได้”

“ใช่แล้ว ผู้อาวุโสสูงสุด ! ” ผู้พิทักษ์ทุกคนตอบร่วมกัน ในโลกที่มีพละกำลังเป็นใหญ่ โอวหยาง หยิงเว่ยนั้นยิ่งใหญ่ที่สุดนอกเหนือจากจิตวิญญาณราชันย์ ผู้พิทักษ์จะไม่ขัดคำสั่งโอวหยาง หยิงเว่ย

ผู้อาวุโสคนอื่น ๆ ไม่ได้ทรงพลังเหมือนกับโอวหยาง หยิงเว่ย แต่เนื่องจากพวกเขาเป็นผู้อาวุโสและอยู่ในขั้นย้อนกลับ พวกเขาจึงไม่กลัวเขา โอวหยาง หยิงเว่ยไม่สามารถสั่งพวกเขาได้

โอวหยาง หยิงเว่ยจ้องมองที่เฉียงซ่งผู้บาดเจ็บ แววตาที่เย็นชาส่องผ่านดวงตา ขณะที่เขาจากไป เฉียงซ่งเป็นคู่ปรับของเขามาโดยตลอดและผู้อาวุโสก็แยกเป็นสองฝ่ายเช่นกัน โอวหยาง หยิงเว่ยเป็นผู้นำกลุ่มหนึ่ง ขณะที่เฉียงซ่งเป็นผู้นำอีกกลุ่ม ผู้อาวุโสที่ถูกฆ่าโดยเจี้ยนเฉินอยู่ข้าง ๆ โอวหยาง หยิงเว่ย

“โอวหยาง หยิงเว่ยจะพยายามทะลวงผ่านด่านจริง ๆ เขามีพลังมากกว่าข้าอยู่เล็กน้อย ดังนั้นหากเขาทะลวงผ่านด่าน ข้าจะเป็นปรปักษ์กับเขาน้อยลง ถ้าข้ายังอยู่ที่ขั้นย้อนกลับช่วงปลาย ข้าต้องเข้าสู่การกักตนเช่นกันและทะลวงผ่านด่านโดยเร็วที่สุด เฉียงซ่งคิดก่อนจากไปเช่นกัน เขาก็เข้าสู่การกักตน

ในพริบตาผ่านไปสามปี ในช่วงเวลาดังกล่าว จิตวิญญาณราชันย์, โอวหยาง หยิงเว่ย และเฉียงซ่งต่างก็กักตน ผู้พิทักษ์ระดับรับมอบถูกส่งไปประจำการที่จุดสูงสุดของภูเขาโลกและผู้อาวุโสจะมาตรวจสอบสถานการณ์เป็นครั้งคราว

ในช่วงสามปีที่ผ่านมา ผู้พิทักษ์ได้ถูกแบ่งออกเป็น 5 กลุ่ม กลุ่มต่าง ๆ จะร่วมมือกับผู้อาวุโสสองสามคนโจมตีโถงศักดิ์สิทธิ์ในทวีปเทียนหยวน การโจมตีของพวกเขาล้มเหลวที่จะทำให้อุโมงค์ทรุดตัวลง อุโมงค์ยังคงมีความเสถียรอยู่ตลอดเวลา แต่อุโมงค์นั้นไม่มั่นคงพอที่จะทนคลื่นกระแทกของการต่อสู้ระหว่างจอมยุทธขั้นย้อนกลับและจอมยุทธขั้นแลกเปลี่ยนยังคงไม่สามารถเข้าไปได้

มีการเปลี่ยนแปลงบางอย่างเกิดขึ้นในทวีปเทียนหยวนเช่นกัน การเปลี่ยนแปลงเหล่านี้ส่วนใหญ่เกิดขึ้นกับรอยแตกขนาดใหญ่สี่อันที่ทอดข้ามทวีป แต่ละรอยแตกนั้นกว้างหลายสิบกิโลเมตรและลึกที่สุด ตอนนี้พวกมันกลายเป็นแม่น้ำสี่สายที่บ้าคลั่งกลายเป็นอุปสรรคต่อจอมยุทธหลายคนที่ไม่ได้เป็นเซียนสวรรค์ การขนส่งทางน้ำและทางอากาศถูกจัดตั้งขึ้นเพื่อข้ามแม่น้ำสี่สายที่บ้าคลั่ง พวกมันมีความสำคัญต่อนักสู้ที่อ่อนแอกว่าหลายคนที่ต้องการสำรวจแม่น้ำ มีเรือขนาดใหญ่อยู่ทุกที่ตามแม่น้ำเช่นกัน

นอกจากนี้ยังมีสัตว์อสูรที่บินได้มากมายที่บินไปในอากาศอย่างรวดเร็ว นักรบหลายคนหรือหลายสิบคนจะปรากฏที่ด้านหลังของสัตว์อสูร สัตว์อสูรส่วนใหญ่ได้รับการเลี้ยงดูโดยองค์กรไม่กี่แห่งและเป็นเครื่องมือที่มีค่าในการขนส่งระหว่างสองฝั่งแม่น้ำ พวกมันมีราคาแพงในการใช้และไม่สามารถซื้อได้โดยคนทั่วไป

โถงศักดิ์สิทธิ์สูงสุดยังคงปิดกั้นทางเข้าอุโมงค์ ซากปรักหักพังของเมืองทหารรับจ้างอยู่บริเวณใกล้เคียงและเป็นศูนย์กลางของการต่อสู้ครั้งใหญ่ที่เกิดขึ้นในอดีต โถงศักดิ์สิทธิ์ตั้งอยู่ตรงที่แม่น้ำสี่สายไหลผ่าน

อย่างไรก็ตาม ชีพจรพลังงานที่ทรงพลังและความกดดันที่น่าสะพรึงกลัวก็แทรกซึมอยู่รอบ ๆ อุโมงค์ในรัศมีร้อยกิโลเมตร พวกมันผลักน้ำออกไป ดังนั้นรอยแตกจึงว่างเปล่า รอบ ๆ พันกิโลเมตรนั้นมีป้ายระบุว่าเป็นเขตต้องห้ามเช่นกัน มีแต่จอมยุทธขอบเขตเซียนเท่านั้นที่สามารถเข้าเขตห้ามได้

เสียงดังสนั่นดังออกมาอย่างต่อเนื่องจากโถงศักดิ์สิทธิ์สูงสุดในช่วงสามปีที่ผ่านมาเกิดขึ้นหลายวัน พวกเขาได้ยินเสียงห่างออกไปหลายพันกิโลเมตรและบางครั้งอาจได้ยินหลายหมื่นกิโลเมตร ผู้คนที่อยู่ในสภาพแวดล้อมคุ้นเคยกับเสียงดังกล่าวจึงไม่แปลกใจอีกต่อไป

Chaotic sword god

Chaotic sword god

Chaotic sword god
Status: Ongoing

Comment

Options

not work with dark mode
Reset