เทพกระบี่มรณะ (Chaotic sword god) – ตอนที่ 1607: จิตมาร

ตอนที่ 1607: จิตมาร

สองในสามของพลังงานดั้งเดิมรวมตัวกันในสภาพแวดล้อมหายไปในช่วงเวลาที่ค่ายกลแตกสลาย มันถูกดูดซับในขณะที่ร่างสีแดงเลือดกระทบค่ายกล เสริมสร้างการป้องกันของค่ายกล อย่างไรก็ตาม ถึงกระนั้นค่ายกลก็ไม่สามารถทนต่อการโจมตีแม้เพียงครั้งเดียวจากร่างสีแดงเลือดได้

ค่ายกลไม่ใช่แค่สิ่งเดียวที่แตกสลาย มิติที่ก่อตัวขึ้นมาหลายปีก็พังทลายลงเช่นกัน พายุแห่งการทำลายกวาดล้างผ่านมิติสีเทา ทำให้มันเคลื่อนตัวลงสู่ความมืด มันทรุดตัวลงอย่างรวดเร็วจนไม่สามารถจินตนาการได้ ในเวลาเพียงไม่กี่วินาที ทั่วทั้งสถานที่ก็หายวับไป ทิ้งไว้เพียงหลุมลึกกว้างในดวงดาว พลังงานดั้งเดิมที่เหลือเคลื่อนไหวเหมือนน้ำผ่านเขื่อนที่พังทลายและขยายไปทุกทิศทาง

ร่างสีแดงเลือดลอยอยู่ในมิติรอบนอก ร่างของมันพร่ามัวและไม่ชัดเจน ราวกับว่ามันถูกควบแน่นจากหมอกของเลือด มันไม่มีใบหน้าแต่แผ่พลังแห่งการมีอยู่ที่เยือกเย็นและชั่วร้ายออกมา ขณะที่พลังแห่งการมีอยู่ขยายออกไป ดวงดาวรอบ ๆ ก็สั่นไหว

ร่างสีแดงเลือดส่งเสียงหัวเราะแปลก ๆ มันไม่ใช่เสียงหัวเราะที่แท้จริง แต่เป็นพลังจิต จากนั้นมันก็มองไปยังมิติโดยรอบก่อนที่จะรวบรวมแก่นจากสภาพแวดล้อม ร่างนั้นก็ดูดซึมมัน ดูเหมือนแก่นจะมีชีวิตและความมีชีวิตชีวาของดินแดนนี้ ดังนั้นเมื่อมิติของดินแดนสูญเสียชีวิตและความมีชีวิตชีวา มันจะเหี่ยวแห้งไปอย่างรวดเร็วเหมือนเช่นพืชที่ถูกฆ่าตาย

แก่นไม่ใช่เพียงสิ่งเดียวที่ถูกดูดซับ แต่เป็นพลังงานดั้งเดิมที่กระจายไปทุกทิศทางเช่นกัน หากจอมยุทธขอบเขตดั้งเดิมได้ดูดซับพลังงานดั้งเดิมทั้งหมดในบริเวณรอบข้าง ความแข็งแกร่งของพวกเขาจะพุ่งสูงขึ้นอย่างแน่นอน ในความเป็นจริง จอมยุทขอบเขตดั้งเดิมหลายคนสามารถตัดผ่านได้ แต่ทั้งหมดนั้นถูกดูดซับโดยร่างสีแดงเลือด แต่มันก็ไม่สามารถเพิ่มความแข็งแกร่งของร่างสีแดงเลือดได้เลย

ร่างนั้นมีพลังมากเกินไป ดังนั้นหากต้องการเพิ่มความแข็งแกร่ง พลังงานดั้งเดิมนั้นไม่เพียงพอ

หลังจากเสียงหัวเราะแปลก ๆ ร่างสีแดงเลือดก็หายไปในพริบตาเมื่อมันปรากฏขึ้นอีกครั้ง มันก็ข้ามระยะไกลไปมากแล้ว มันปรากฏขึ้นเหนือดาวเคราะห์ขณะที่ร่างของมันกลายเป็นหมอกหนาทึบสีแดงซึ่งห่อหุ้มดาวเคราะห์ จากระยะไกล ดาวเคราะห์ดูเหมือนจะกลายเป็นสีแดง ส่องแสงเหมือนปีศาจสีแดง

ห้านาทีต่อมา ละอองเลือดสีแดงก็ก่อตัวเป็นรูปมนุษย์อีกครั้ง ดาวเคราะห์ได้ตายไปแล้ว ไม่เพียงแต่พืชพรรณบนดาวเคราะห์จะเหี่ยวแห้งไป แต่พลังทั้งหมดจากดาวเคราะห์ก็หายไปเช่นกัน ดาวเคราะห์จะไม่สามารถฟื้นสิ่งมีชีวิตได้อีกครั้ง

ร่างสีแดงเลือดดูเหมือนจะไม่ได้กลืนกินแก่นของจักรวาล แต่มันคือพลังชีวิตของดาวเคราะห์ มันเป็นความหายนะของดาวเคราะห์ทุกดวงที่มีชีวิต และทุกที่ที่มันผ่านไป มันก็จะทำให้สถานที่นั้นเงียบงัน

ร่างสีแดงเลือดพุ่งไปที่ดาวเคราะห์ดวงอื่นค้นหาสิ่งมีชีวิตเพื่อกินพวกมันต่อไป เมื่อมันกลืนกินทุกชีวิต ความแข็งแกร่งของมันก็เพิ่มขึ้นทีละน้อย แม้ว่ามันจะช้ามาก แต่ก็ยังน่ากลัวอย่างมาก หากมันเป็นเช่นนี้ต่อไป ดาวเคราะห์ของจักรวาลจะไม่ใช่สิ่งมีชีวิตเพียงอย่างเดียวที่จะตาย จักรวาลทั้งหมดจะต้องเผชิญกับความตายด้วย

หากผู้บ่มเพาะพยายามทำสิ่งเดียวกันกับพลังมารกำลังทำอยู่ พวกเขาจะถูกลงโทษเว้นแต่พลังของพวกเขาจะถึงระดับที่สามารถฝ่าฝืนกฎของโลกได้ อย่างไรก็ตาม ร่างสีแดงเลือดก็ไม่ได้รับผลกระทบจากข้อจำกัดนี้ด้วยเหตุผลพิเศษบางอย่าง

ในไม่ช้า ดาวเคราะห์หลายดวงก็ตาย หากดาวเคราะห์มีเวลามากกว่านั้น พวกเขาอาจจะสามารถพัฒนาจนถึงจุดที่พวกเขามีชีวิตคล้ายกับทวีปเทียนหยวน แต่ตอนนี้พวกเขาก็สูญเสียความสามารถในการสร้างชีวิตตลอดไป ตอนนี้พวกเขาไม่สามารถให้กำเนิดชีวิตอีกต่อไป ไม่ต้องพูดถึงการพัฒนาสิ่งต่าง ๆ ให้เหมือนกับทวีปเทียนหยวน

ร่างสีแดงเลือดดูเหมือนจะรู้สึกถึงบางสิ่งบางอย่างหลังจากดูดซับชีวิตของดาวเคราะห์หลายดวง ทันใดนั้นมันก็หันหน้ามองเข้าไปในมิติลึก ที่นั่นมันสามารถสัมผัสได้ถึงพลังแห่งการมีอยู่ของชีวิตที่หนาแน่นกว่าสิ่งที่เขาดูดซึมจากดาวเคราะห์ก่อนหน้า พลังแห่งการมีอยู่ของชีวิตเป็นเหมือนอาหารแสนอร่อยสำหรับร่างนี้ ซึ่งทำตัวเหมือนสัตว์อสูรที่หิวโหย มันไม่หยุดยั้ง ในขณะที่มันยังคงหัวเราะแปลก ๆ มันกลายเป็นแสงสีแดงและพุ่งออกมา ยิงทะลุความเร็วแสง

มิติข้างหน้าร่างเหมือนจะพับขึ้นขณะที่มันบิน ทำให้แสงสีแดงกระพริบไปข้างหน้าทุกครั้งที่มันทะลุผ่านรอยพับ มันจะข้ามระยะทางที่กว้างใหญ่มากในชั่วพริบตา

เจี้ยนเฉินและจิตวิญญาณราชันย์ต่างยืนอยู่บนดวงจันทร์ที่แตกออกคนละครึ่ง แม้ว่าทั้งสองคนจะได้รับบาดเจ็บอย่างหนัก แต่พวกเขาก็กลับฟื้นพลังในอัตราที่น่าประหลาดใจอย่างที่สุด เจี้ยนเฉินมีร่างบรรพกาลและความสามารถในฐานะเซียนผู้เชี่ยวชาญธาตุแสงระดับ 9 ในขณะที่จิตวิญญาณราชันย์มียาล้ำค่าอย่างยิ่ง

ในขณะนี้เจี้ยนเฉินและจิตวิญญาณราชันย์ต่างลืมตาของพวกเขาในเวลาเดียวกัน พวกเขาจ้องมองไปยังมิติลึก แม้ว่าพวกเขาจะมองไม่เห็นอะไรเลย แต่พลังมารก็ยิ่งใหญ่ ดังนั้นพวกเขาจึงสามารถสัมผัสได้อย่างชัดเจนแม้จะอยู่ห่างไกล

“มันกำลังมุ่งหน้ามาที่นี่ ! ” เจี้ยนเฉินร้องตะโกนอย่างเคร่งเครียด แสงสีขาวน้ำนมที่เขาอาบหนาแน่นขึ้นในขณะที่เขาพูด เขาใช้พลังงานดั้งเดิมจากพลังเซียนธาตุแสงมากขึ้นเพื่อรักษาตัว

จิตวิญญาณราชันย์ก็กังวลเช่นกัน หลังจากลังเลสักครู่ เขาก็หยิบเม็ดยาอันมีค่าตัวอื่นออกมาและกินมันเพื่อที่เขาจะได้สามารถรักษาตัวให้ฟื้นพลังได้เร็วขึ้น

พวกเขาสองคนเข้าใจว่าพวกเขาไม่มีเวลาเหลือ พวกเขาจำเป็นต้องกลับสู่สภาวะสูงสุดภายในเวลาที่สั้นที่สุดเท่าที่จะเป็นไปได้

ในพื้นที่ต้องห้ามของจวนเจ้าเมืองแห่งเมืองอัคนี นางฟ้าเฮายู่จ้องมองเข้าไปในส่วนลึกของมิติ นางขมวดคิ้วเล็กน้อยและเริ่มไตร่ตรอง นางพูดด้วยความลังเลว่า “พลังแห่งการมีอยู่ของจิตมารถูกเขียนไว้ในบันทึกหรือไม่ ? ตำนานเล่าว่าจิตมารก่อตัวขึ้นจากความสกปรกและความชั่วร้ายในโลก เนื่องจากเหตุผลบางอย่าง มันปรากฏในโลกที่ต่ำกว่าและมันหายากมาก แต่เมื่อใดก็ตามที่มันปรากฏตัว มันจะทำให้เกิดภัยพิบัติสำหรับโลกที่ต่ำกว่า มันอาจจบลงด้วยการทำลายล้างทุกสิ่ง

“ตำนานเล่ากันมาหลายปีแล้วจิตมารคร่าชีวิตผู้คนในโลกที่ต่ำกว่าและกลืนกินพวกเขาหลายหมื่นคน มันขยายตัวจนถึงจุดที่สามารถคุกคามโลกเซียน ซึ่งนำไปสู่การฆ่าล้างเผ่าพันธุ์ ทำให้อัครสูงสุดหลายคนต้องร่วมมือกันฆ่ามัน อัครสูงสุด 3 คนเสียชีวิตด้วยน้ำมือของจิตมาร ขณะที่หลายคนได้รับบาดเจ็บสาหัส ในท้ายที่สุด จิตมารได้ดึงความสนใจของจอมปราชญ์สูงสุดทั้งเจ็ดแห่งโลกเซียน จิตมารจึงถูกสังหารเมื่ออัครสูงสุดอนัตตาลงมือด้วยตัวเอง

“พลังของจิตมารนี้ไม่ได้ใกล้เคียงกับตำนาน แต่ก็ไม่ได้อ่อนแอเช่นกัน เจี้ยนเฉินและจิตวิญญาณราชันย์มีพลังการต่อสู้ที่ใกล้เคียงกับขอบเขตเทพช่วงต้น ถึงกระนั้นพวกเขาก็ยังไม่เหมาะที่จะเป็นคู่ต่อสู้ของจิตมาร โลกนี้กำลังตกอยู่ในอันตราย … “

Chaotic sword god

Chaotic sword god

Chaotic sword god
Status: Ongoing

Comment

Options

not work with dark mode
Reset