เทพกระบี่มรณะ (Chaotic sword god) – ตอนที่ 1608: วิกฤตที่ใกล้เข้ามา

ตอนที่ 1608: วิกฤตที่ใกล้เข้ามา

จิตมารเคลื่อนไปในทิศทางของทวีปเทียนหยวนด้วยความเร็วเต็มพิกัดผ่านระดับความลึกของมิติ มิติด้านหน้าของมันดูเหมือนจะพับขึ้นในขณะที่มันบินไป ทำให้แสงสีแดงกระพริบไปข้างหน้าทุกครั้งที่มันทะลุผ่านรอยพับ มันจะข้ามระยะทางที่กว้างใหญ่มากในชั่วขณะเดียว

เจี้ยนเฉินและจิตวิญญาณราชันย์หายเป็นปกติอย่างรวดเร็ว ดวงตาของพวกเขาจับจ้องอยู่ที่ส่วนลึกของมิติ พวกเขาสัมผัสตำแหน่งของจิตมารอย่างระมัดระวัง พวกเขามีสีหน้าเคร่งเครียด

จิตมารเคลื่อนที่เร็วมาก แต่มันอยู่ไกลจากทวีปเทียนหยวนอย่างมาก มันจะต้องใช้เวลาสักพักถ้ามันอยากจะเข้ามา

3 ชั่วยามต่อมาเจี้ยนเฉินฟื้นจากบาดแผลของเขาก่อนและกลับสู่สภาพสูงสุด อย่างไรก็ตาม จิตวิญญาณราชันย์นั้นไม่เร็วเท่ากับเจี้ยนเฉินแม้จะกินยาล้ำค่าไป 2 เม็ด เขาหายจากบาดแผลเพียงครึ่งเดียว

จิตวิญญาณราชันย์มองเจี้ยนเฉินอีกครั้งเมื่อเจี้ยนเฉินหายเป็นปกติแล้ว ใบหน้าของเขามีอาการตกตะลึงอย่างที่ไม่สามารถปกปิดได้ เขารู้ว่าเจี้ยนเฉินสามารถฟื้นฟูได้อย่างรวดเร็ว แต่เขาไม่เคยคิดว่าเจี้ยนเฉินจะหายเป็นปกติเร็วมาก เขาเองใช้เวลา 3 ชั่วยามในการฟื้นตัวจากบาดแผลยังอยู่ในสภาพเช่นนี้

“เฉินเจี้ยน เจ้าฟื้นตัวช้าเกินไป เราเหลือเวลาไม่มาก ข้าจะช่วยเจ้าเอง” เจี้ยนเฉินยืนขึ้นและพูดจากที่ไกล หลังจากนั้น เขาก็ก้าวขึ้นไปในอากาศแล้วเดินข้ามมาถึงหน้าจิตวิญญาณราชันย์ในไม่กี่ก้าว พลังงานดั้งเดิมของพลังเซียนธาตุแสงระดับ 9 ควบแน่นอยู่ในมือของเขา เขากดมันอย่างช้า ๆ เข้ากับไหล่ของจิตวิญญาณราชันย์

จิตวิญญาณราชันย์หวาดระแวงมาก แต่เขาก็ไม่ได้หักหาญน้ำใจของเจี้ยนเฉิน อย่างไรก็ตาม ความระมัดระวังของเขาไม่ได้ลดลงเลย แม้ว่าเขาจะถูกปกคลุมไปด้วยแสงที่หนาแน่นอ่อนโยน สีขาวนวล เขาก็ไม่ได้ผ่อนคลายแม้แต่น้อย

จิตวิญญาณราชันย์สามารถรู้สึกได้อย่างชัดเจนว่าบาดแผลของเขานั้นฟื้นฟูได้เร็วกว่ายาเพียงอย่างเดียว เรื่องนี้ทำให้เขาแอบตกใจ ตอนนี้เขาเพิ่งรู้สึกตัวว่าพลังงานดั้งเดิมของพลังเซียนธาตุแสงทรงพลังมากเพียงใด แม้ว่าพลังไม่ได้มีความสามารถที่อุกอาจมากมาย แต่อัตราการฟื้นฟูก็เทียบเท่ากับการกินยาศักดิ์สิทธิ์

จิตวิญญาณราชันย์ฟื้นตัวอย่างรวดเร็วโดยความช่วยเหลือของเจี้ยนเฉิน ในเวลานี้เองที่เจี้ยนเฉินหยิบเอาค่ายกลสังหารเทพซึ่งเขาได้รับมาจากต่างโลกออกมาจากแหวนมิติ เขากล่าวว่า “เนื่องจากสิ่งนี้ถูกเรียกว่าค่ายกลสังหารเทพ มันจึงต้องเป็นสิ่งที่ออกแบบมาเพื่อฆ่าเทพ เฉินเจี้ยน เจ้ารู้จักค่ายกลสังหารเทพนี้ดีกว่าข้า หากเจ้าเอาตัวจอมยุทธขอบเขตดั้งเดิมจากโลกแห่งเซียนที่ถูกทอดทิ้งมาทำงานร่วมกับจอมยุทธขอบเขตดั้งเดิมทั้งหมดจากโลกของข้า มันจะแสดงพลังได้มากแค่ไหน ? ”

จิตวิญญาณราชันย์มองค่ายกลและพูดว่า “เนื่องจากค่ายกลสังหารเทพอยู่กับเจ้า โอวหยางหยิงเว่ยจึงต้องใช้มันต่อต้านเจ้า เจ้าควรเข้าใจพลังของค่ายกล แม้ว่าค่ายกลสามารถฆ่าราชาเทพได้อย่างง่ายดาย หากพลังทั้งหมดของมันปรากฏขึ้น พลังที่ต้องใช้ในการฆ่าราชาเทพนั้นจะน่าทึ่งมาก ตอนนี้โอวหยางหยิงเว่ยตายไปแล้ว โลกของข้าได้สูญเสียจอมยุทธขั้นแลกเปลี่ยน แม้ว่าผู้อาวุโสและผู้พิทักษ์จากโลกของข้าจะทำงานร่วมกับจอมยุทธขอบเขตดั้งเดิมของเจ้า มันอาจจะเป็นเรื่องยากมากที่จะไปถึงขอบเขตเทพ ช่องว่างระหว่างขอบเขตดั้งเดิมและขอบเขตเทพนั้นกว้างมากและไม่สามารถเอาชนะได้อย่างง่ายดาย เราจะได้รับสถานะดังกล่าวโดยการทำความเข้าใจเส้นทางกระบี่

“ดูเหมือนว่าเราสองคนเท่านั้นที่สามารถมีส่วนร่วมในการต่อสู้ครั้งนี้ ไม่มีใครสามารถช่วยได้” เจี้ยนเฉินกล่าวเสียงแหบ การต่อสู้ที่กำลังจะเกิดขึ้นเป็นหนึ่งในขอบเขตเทพ จอมยุทธขอบเขตดั้งเดิมจะไม่มีพลังในการเข้าร่วม

การก่อให้เกิดพลังของค่ายกลสังหารเทพขึ้นอยู่กับการบ่มเพาะและไม่มีอะไรเกี่ยวข้องกับความกล้าหาญในการต่อสู้ เจี้ยนเฉินและจิตวิญญาณราชันย์ต่างก็อยู่ในขั้นแลกเปลี่ยนในแง่ของการบ่มเพาะ ดังนั้นหากพวกเขาใช้งานค่ายกลสังหารเทพ พลังที่แสดงให้เห็นจะเหมือนกับพลังในการต่อสู้ปกติของพวกเขา

หลังจากเงียบไปครู่หนึ่ง เจี้ยนเฉินพูดต่อไปว่า “นี่เป็นวิกฤติของโลก หากเราสามารถผ่านมันไปได้ โลกของเราจะยังคงเติบโตต่อไป แต่ถ้าเราทำไม่ได้ ทั้งสองโลกของเราจะถูกทำลายจนหมดสิ้น ตอนนี้เรามาถึงจุดสิ้นสุด เราต้องใช้ทุกสิ่งที่เรามีในช่วงเวลาที่สิ้นหวังเหล่านี้ ค่ายกลสังหารเทพอาจไม่สามารถฆ่าเทพได้ แต่มันอาจจะใช้งานได้อย่างยอดเยี่ยมในช่วงเวลาคอขาดบาดตายนี้”

เห็นได้ชัดว่าจิตวิญญาณราชันย์เข้าใจสิ่งที่เจี้ยนเฉินพูด เขาต้องการที่จะรวบรวมจอมยุทธขอบเขตดั้งเดิมทั้งหมดของโลกทั้งสองและอาจรวมถึงเซียนจักรพรรดิบางคนในการสร้างค่ายกลสังหารเทพ เนื่องจากสิ่งนี้เกี่ยวข้องกับการอยู่รอดของทั้งสองโลก จิตวิญญาณราชันย์ไม่ได้ขัดแย้งเลย เขายืนขึ้นแล้วพูดว่า “เจ้าพูดถูก ข้าจะไปที่โลกแห่งเซียนที่ถูกทอดทิ้งเพื่อรวบรวมผู้อาวุโสและผู้พิทักษ์ทั้งหมด เจ้าสามารถพูดคุยกับจอมยุทธขอบเขตดั้งเดิมของเจ้าได้เลย” จากนั้น จิตวิญญาณราชันย์ก็ออกเดินทางมุ่งหน้ากลับสู่โลกแห่งเซียนที่ถูกทอดทิ้งทันที

เวลากระชั้นชิดมากตอนนี้ พวกเขาไม่มีเวลาเหลือพอ ดังนั้นพวกเขาจึงต้องเตรียมทุกอย่างให้เร็วที่สุด

เจี้ยนเฉินก็ออกเดินทางไปเช่นกัน แต่เขาไม่ได้กลับไปที่ทวีปเทียนหยวน เขากลับไปที่โลกแห่งเซียนที่ถูกทอดทิ้งพร้อมกับจิตวิญญาณราชันย์เพราะซ่างกวนมู่เอ๋อยังคงอยู่ที่นั่น

เมื่อเจี้ยนเฉินและจิตวิญญาณราชันย์กลับมาถึง ซ่างกวนมู่เอ๋อยังคงต่อสู้กับผู้อาวุโสและผู้พิทักษ์ พวกเขาต่อสู้อย่างดุเดือด ทำให้เทือกเขาของโลกสั่นไหวอย่างต่อเนื่อง โลกทั้งใบมืดลงจากการต่อสู้

การกลับมาพร้อมกันของเจี้ยนเฉินและจิตวิญญาณราชันย์ทำให้การต่อสู้หยุดชะงัก เจี้ยนเฉินไม่พูดพร่ำทำเพลง เขาออกจากโลกแห่งเซียนที่ถูกทอดทิ้งทันทีพร้อมกับซ่างกวนมู่เอ๋อ

“เจี้ยนเฉิน การต่อสู้ของเจ้ากับจิตวิญญาณราชันย์เป็นอย่างไรบ้าง ? ” ขณะที่พวกเขาเดินทางผ่านอุโมงค์ ซ่างกวนมู่เอ๋อก็มองเจี้ยนเฉินด้วยความกังวล

เจี้ยนเฉินจับมือซ่างกวนมู่เอ๋ออย่างอ่อนโยนในอุโมงค์ เขาพูดอย่างเคร่งขรึม “เราจบลงด้วยการเสมอกัน แต่ตอนนี้มันไม่ได้เกี่ยวกับการต่อสู้กับต่างโลกอีกต่อไป พลังมารในศิลาเซียนหยินหยางได้หลุดออกมาอย่างรวดเร็วและกำลังมุ่งหน้าสู่ทวีปเทียนหยวน ขณะนี้เรากำลังเผชิญวิกฤติที่ไม่เคยเกิดขึ้นมาก่อน ข้าได้ทำข้อตกลงกับจิตวิญญาณราชันย์แล้ว เราจะร่วมมือกันเพื่อต่อต้านพลังชั่วร้าย”

ใบหน้าของซ่างกวนมู่เอ๋อเปลี่ยนไปทันที นางคุ้นเคยกับพลังมารที่ผนึกอยู่ในศิลาเซียนหยินหยาง ไม่ว่านางจะมีพลังเพิ่มขึ้นเท่าใด นางก็รู้สึกหนาวสั่นเมื่อใดก็ตามที่นางเข้าใกล้มัน นี่เป็นกรณีที่เกิดขึ้นแม้ว่านางจะอยู่ในจุดสูงสุดของขั้นแลกเปลี่ยนตอนนี้

Chaotic sword god

Chaotic sword god

Chaotic sword god
Status: Ongoing

Comment

Options

not work with dark mode
Reset