เทพกระบี่มรณะ (Chaotic sword god) – ตอนที่ 1618: หมดหนทาง

ตอนที่ 1618: หมดหนทาง

จิตมารมีความสามารถพิเศษในการกลืนกิน มันมีความสามารถภายในโดยธรรมชาติที่จะกลืนกินพลังงานของทุกสิ่งในโลก แม่น้ำและภูเขาทุกแห่งสูญเสียสัญญาณแห่งชีวิตภายใต้พลังที่น่ากลัวของการกลืนกิน ภูมิภาคใหญ่เป็นสีเทาและในช่วงเวลาสั้น ๆ รัศมีหลายแสนกิโลเมตรไหลลงสู่ความเงียบงัน

มีอาณาจักรหลากหลายขนาดและเมืองนับไม่ถ้วนในแถบนั้น แต่ทุกอย่างก็เงียบทันที รวมถึงถนนที่คึกคักทั่วเมืองและอาณาจักร ทหารรับจ้างและพ่อค้านับไม่ถ้วนล้มตายในเวลาเดียวกัน พลังชีวิตและพลังงานที่สำคัญทั้งหมดจากร่างกายของพวกเขาถูกระบาย พวกเขากลายเป็นศพเย็นเฉียบ

คนเหล่านี้เสียชีวิตอย่างไร้เสียง พวกเขาไม่สามารถทนต่อการต่อต้านใด ๆ กับความอ่อนแอของพวกเขา และพวกเขาก็กลายเป็นศพในช่วงเวลาเดียว พวกเขาไม่ทันได้มีปฏิกิริยาตอบโต้ด้วยซ้ำ ใบหน้าของพวกเขายังคงเหมือนเดิมก่อนตาย

แม้ว่าเซียนปฐพีจะสามารถอยู่ได้นานกว่านี้อีกเล็กน้อย แต่ก็ไม่สามารถหลีกเลี่ยงการตายได้ภายใต้แรงดูดอันน่าสะพรึงกลัว ในเวลาเพียงไม่กี่วินาที แรงดูดนั้นก็นั้นได้คร่าชีวิตไปมากมาย

จิตมารขยายตัวและพลังการกลืนกินก็ลดลงตามไปด้วย มันสามารถกลืนกินชีวิตของเซียนจักรพรรดิกว่าร้อยคนได้ทันทีเพราะพวกเขาอยู่ใกล้กับมันมาก อย่างไรก็ตาม ตอนนี้มันขยายระยะห่างออกไปหลายร้อยพันกิโลเมตร พลังการกลืนกินของมันจึงลดลงอย่างเห็นได้ชัด ทำให้แม้แต่เซียนจักรพรรดิก็อยู่ได้ไม่กี่วินาที

ด้วยเหตุนี้ พลังงานที่สำคัญและพลังชีวิตรวมตัวกันจากทุกทิศทางก่อนที่จะกลายเป็นวังวนขนาดใหญ่ที่ประกอบด้วยพลังชีวิตและแก่นที่สำคัญอย่างสมบูรณ์ ทั้งหมดนี้หลอมรวมเข้ากับจิตมาร ดังนั้นพลังแห่งการมีอยู่ของมันจึงแข็งแกร่งขึ้นเรื่อย ๆ

แม้ว่าผู้คนที่ถูกกลืนกินจะอ่อนแอมาก มันก็กลืนกินปริมาณมหาศาล มันกลืนกินคนนับร้อยล้านจนถึงจุดที่เป็นไปไม่ได้ที่จะคำนวณ คงจะน่ากลัวถ้าพลังชีวิตของคนมากมายมารวมตัวกัน หากจิตมารมีเวลามากพอ มันก็จะสามารถฟื้นคืนพลังได้มาก แม้ว่ามันจะไม่สามารถกลับไปสู่สภาวะสูงสุดได้ก็ตาม

“ทุกคนโจมตี เราต้องหยุดมัน ! ” ซ่างกวนมู่เอ๋อร้องออกมา นางเคร่งเครียดและเริ่มเล่นพิณของนางด้วยความพยายามมากที่สุดเท่าที่จะทำได้ ด้วยความแข็งแกร่งของจุดสูงสุดขั้นแลกเปลี่ยน นางไม่สามารถบรรลุผลสำเร็จได้มากนักโดยการต่อสู้กับจิตมารเพียงอย่างเดียว นางทำได้เพียงใช้ความสามารถพิเศษของนางและโจมตีวิญญาณของจิตมารโดยใช้ดนตรีของนางเพื่อให้ได้ผลลัพธ์ที่ดียิ่งขึ้น

การโจมตีวิญญาณนั้นลึกซึ้งและน่าประหลาดใจ พวกมันยากมากที่จะป้องกัน จอมยุทธจากทั้งสองโลกจะเจ็บปวดอย่างมากเมื่อต้องเผชิญกับการโจมตีวิญญาณ พวกเขาทำได้เพียงอดทนอย่างแข็งขันโดยไม่มีทางเลือกอื่น จิตมารก็เหมือนกัน ภายใต้การรบกวนของซ่างกวนมู่เอ๋อ วังวนที่มีหมอกของมันก็เริ่มสั่นสะเทือนทันที แม้ว่าซ่างกวนมู่เอ๋อจะไม่สามารถทำร้ายจิตใต้สำนึกของจิตมารได้แม้จะใช้พลังเต็มที่ แต่นางก็สามารถลดอัตราการดูดซึมของจิตมารลงได้ด้วยเพลงของนาง

จอมยุทธขอบเขตดั้งเดิมจากทั้งสองโลกมุ่งหน้าไปอย่างรวดเร็วที่สุดเท่าที่จะทำได้ อย่างไรก็ตาม ริ้วแสงสีม่วงจู่ ๆ ก็ฉีกผ่านมิติและยิงไปที่จิตมารด้วยความเร็วกว่าพวกเขาหลายเท่า มันเหนือกว่าพวกเขาในทันที

เจี้ยนเฉินรีบกลับมาอย่างเร็วที่สุดเท่าที่จะทำได้จากอวกาศ เขาจ้องมองจิตมารอย่างเยือกเย็นในขณะที่กระบี่คู่โฉบเหนือศีรษะของเขา เขาจับเกราะไหมบรรพกาลไว้ในมือ พยายามที่จะปลุกปั่นพลังที่ซ่อนอยู่ภายในด้วยทุกสิ่งที่เขาสามารถรวบรวม ทันใดนั้น เกราะไหมบรรพกาลก็ฉายแวววาวสีทองยกเว้นว่ามันจะมืดกว่าเดิมมาก

วูบ !

เกราะไหมในมือซ้ายของเจี้ยนเฉินยิงด้วยความเร็วสูง มันก่อตัวเป็นตาข่ายทองคำขนาดใหญ่ในมิติและกักตัวจิตมารไว้ โดยใช้พลังของมันเพื่อระงับความสามารถในการกลืนกินของจิตมาร ในขณะเดียวกันเกราะไหมในมือซ้ายของเจี้ยนเฉินก็คมราวกับกระบี่และแทงเข้าไปในวังวนของจิตมารโดยตรง

ครั้งแรก จิตมารก็ถูกห่อหุ้มด้วยตาข่ายทองคำ ทำให้กระบวนการกลืนกินหยุดชะงัก อย่างไรก็ตาม เกราะไหมบรรพกาลก็ไม่สามารถปราบปรามจิตมารได้อย่างสมบูรณ์ในครั้งนี้ ดังนั้นจึงทำให้กระบวนการกลืนกินของมันช้าลง

เมื่อไหมเส้นที่สองแทงเข้าไปในจิตมารเหมือนเช่นกระบี่ วังวนก็สั่นไม่กี่ครั้งก่อนจะกลับสู่สภาวะก่อนหน้า

หัวใจของเจี้ยนเฉินจมลงเมื่อเห็นสิ่งนี้ เห็นได้ชัดว่าเกราะไหมที่แตกหักนั้นไม่เพียงพอที่จะจัดการกับจิตมารได้อีกต่อไปแม้ว่าพลังบางอย่างของมันจะยังคงอยู่ ถึงแม้ว่าจิตมารจะอ่อนแอลงมาก แต่ภัยคุกคามที่เกราะไหมบรรพกาลแสดงก็ไม่ได้เหมือนเดิม

“ฮาฮาฮาฮา ข้าพูดถูก ตอนนี้สิ่งที่ปราบปรามข้าแตกไปแล้ว มันจะไม่สามารถทำร้ายข้าได้อีก ข้าไม่ต้องกลัวอีกต่อไป อาหาร ข้าอยากดูว่าเจ้าต้องการต่อสู้ไปอีกนานเท่าไหร่ พวกเจ้าทุกคนจะถูกข้ากลืนกิน” จิตมารเปล่งเสียงให้ได้ยินผ่านทางจิต

เจี้ยนเฉินตะโกนอย่างโกรธแค้น “ถึงแม้ว่าเกราะไหมบรรพกาลจะไม่เป็นภัยคุกคามต่อเจ้าอีกต่อไป อย่าลืมว่ามีข้าอยู่ด้วย ตราบใดที่ข้ายังอยู่ เจ้าจะไม่สามารถฟื้นคืนความแข็งแกร่งใด ๆ ได้เลย” หลังจากนั้นกระบี่คู่แฝดที่ถูกยิงทะลุผ่านจิตมารเป็นแสงสองสาย ทำให้พลังแห่งการมีอยู่ของจิตมารอ่อนแอลง

“ฮาฮาฮาฮาฮา ข้าอยู่ยงคงกระพัน ไม่มีใครทำลายข้าได้ อาหารจะไม่สามารถฆ่าข้าได้ เว้นแต่จะมีบางอย่างที่ขัดขวางข้าเป็นพิเศษ แม้ว่าข้าจะอ่อนแอลงอย่างรวดเร็ว แต่ข้าสามารถกู้คืนพลังได้โดยการกลืนแก่นในมิติ พลังของข้าไม่มีที่สิ้นสุด ในขณะที่เจ้าจะถูกกลืนกินเมื่อเจ้าหมดพลังงาน ชะตากรรมของเจ้าคือการเป็นอาหาร” จิตมารหัวเราะเสียงดัง จากนั้นมันก็กลายเป็นหมอกสีแดง หนีออกมาจากตาข่ายแล้วพุ่งออกไปไกล ในขณะที่มันเคลื่อนไหว แก่นรอบ ๆ ของโลกก็รวมตัวกันอย่างรวดเร็ว

ใบหน้าของเจี้ยนเฉินเคร่งขรึม ตอนนี้เกราะไหมบรรพกาลแตกหัก พลังของมันจึงอ่อนลงและเกือบจะหมด มันไม่มีที่ไหนใกล้พอที่จะกักขังจิตมารได้อีก เมื่อจิตมารฟื้นคืนพลังบางส่วน การจัดการกับมันจะยากมาก

“แน่จริงก็ลองพยายามฟื้นคืนพลังสิ” เจี้ยนเฉินกล่าวอย่างเยือกเย็นก่อนจะตามไล่ล่ามันทันที เนื่องจากเกราะไหมบรรพกาลเพียงเส้นเดียวไม่สามารถดักจับมันไว้ได้ เขาจึงใช้สองเส้นเข้าด้วยกัน ภายใต้การควบคุมของเขา ทั้งสองเส้นดักจับจิตมารเหมือนตาข่ายขนาดใหญ่

แม้ว่าเกราะไหมบรรพกาลไม่สามารถกักขังจิตมารได้ แต่จิตมารก็ไม่สามารถหลบมันได้ ดังนั้นมันจึงถูกห่อหุ้มอีกครั้ง

ไหมทั้งสองเส้นทอเข้าหากันและยิ่งใหญ่กว่าเดิม แต่ก็ยังไม่เพียงพอที่จะทำให้จิตมารติดอยู่ข้างใน มันทำได้เพียงระงับพลังของจิตมารได้เพียงระดับเดียวเท่านั้น

จิตมารปล่อยเสียงหัวเราะแปลก ๆ มันไม่ได้สนใจต่อสู้กับเจี้ยนเฉินและหลบหนีไปในสายหมอกอีกครั้ง มันอ่อนแอเกินไปในตอนนี้ ดังนั้นมันจึงไม่สามารถฆ่าเจี้ยนเฉินได้หากพวกเขาต่อสู้กัน ในเวลาเดียวกัน มันก็จะยิ่งอ่อนแอลงถ้ามันโดนการโจมตีจากเจี้ยนเฉิน ตอนนี้มันแค่อยากกลืนกินหลาย ๆ ชีวิต เมื่อมันฟื้นพลังได้แล้ว มันถึงจะสามารถฆ่าเจี้ยนเฉินได้

Chaotic sword god

Chaotic sword god

Chaotic sword god
Status: Ongoing

Comment

Options

not work with dark mode
Reset