เทพกระบี่มรณะ (Chaotic sword god) – ตอนที่ 1619: ล้อมรอบจิตมาร

ตอนที่ 1619: ล้อมรอบจิตมาร

เจี้ยนเฉินติดตามอย่างใกล้ชิด แม้ว่าเกราะไหมบรรพกาลจะไม่สามารถดักวิญญาณชั่วร้ายได้ แต่เขาควบคุมมันให้กลายเป็นสองตาข่ายและเคลื่อนไปพร้อมกับจิตมาร ตาข่ายจะไปทุกที่ที่จิตมารไป มันยึดติดกับจิตมารเหมือนเช่นปลิง มันระงับพลังกลืนกินของจิตมาร ดังนั้นมันจึงไม่สามารถใช้ความสามารถของมันให้เต็มประสิทธิภาพได้

เจี้ยนเฉินควบคุมกระบี่คู่เพื่อโจมตีจิตมารตลอดเวลาเช่นกัน ตาข่ายส่องแสงพราวขณะที่มันทะลุผ่านจิตมารด้วยพลังทำลายล้าง จิตมารจะอ่อนแอลงเมื่อถูกโจมตีแต่ละครั้ง

“อาหาร เจ้าไม่สามารถฆ่าข้าได้ ! ไม่มีใครทำร้ายข้าได้ ! พวกเจ้าทั้งหมดกำลังต่อสู้อย่างไร้จุดหมาย” จิตมารเปล่งเสียงดัง แต่มันก็ไม่ได้ต่อสู้กับเจี้ยนเฉิน อย่างไรก็ตาม มันหนีไปให้เร็วที่สุดเท่าที่จะทำได้ และความเร็วของมันก็ระเบิดขึ้นทันที ภายในพริบตา มันข้ามระยะทางหลายพันกิโลเมตรราวกับว่ามันหายตัวไป

ดูเหมือนมิติจะพับขึ้นก่อนที่มันจะหนีไป เมื่อใดก็ตามที่มันผ่านรอยพับ ดูเหมือนว่ามันจะเคลื่อนย้ายทางไกลหลายพันกิโลเมตร ไม่แปลกใจเลยที่มันหนีไปในทิศทางที่มีสิ่งมีชีวิตมากที่สุด

“อาหาร ข้าต้องการกินอาหารปริมาณมาก ตราบใดที่ข้าฟื้นความแข็งแกร่งได้ส่วนหนึ่ง ข้าก็ไม่จำเป็นต้องกลัวเขาอีกต่อไป ข้าจะได้กลืนกินเขาเสียที” จิตมารคิด ขณะที่มันหนีไป มันก็บังเอิญผ่านเมือง เมืองนี้ดูเหมือนจะมีขนาดใหญ่ที่มีระดับประชากรหลายล้านคน ผู้คนที่อาศัยอยู่ที่นี่ค่อนข้างอ่อนแอ โดยคนที่แข็งแกร่งที่สุดเป็นเซียนปฐพีเท่านั้น

จิตมารยังคงหนีไปต่อ แต่มันก็ช้าลงเล็กน้อย ขณะที่มันบินผ่านเมืองในร่างหมอกสีแดง มันทำให้เกิดการดูดที่น่ากลัวทันที ระบายหลายล้านชีวิตบนท้องฟ้าราวกับแม่น้ำสายยาว จิตมารดูดกลืนชีวิตของพวกเขาทั้งหมด

เมืองนี้ไม่ใหญ่มากนักมีพื้นที่เพียงหมื่นกิโลเมตรเท่านั้น เป็นผลให้พลังการกลืนกินของจิตมารไม่ได้ลดลงเลย มันเสริมสร้างความแข็งแกร่งให้แม้ว่าจะถูกระงับในขณะนี้เนื่องจากขนาด มันดูดชีวิตและพลังงานที่สำคัญออกไปจากผู้คนหลายล้านคน กวาดล้างสถานที่คึกคักให้กลายเป็นเมืองผี

อย่างไรก็ตาม การกลืนกินประชากรทั้งหมดของเมืองนั้นใช้เวลาน้อยกว่าหนึ่งวินาที จิตมารไม่หยุดอีกต่อไปและเดินทางไปยังเมืองต่อไป

อีกสองวินาทีผ่านไปหลังจากที่จิตมารจากไปและแนวรุ่งโรจน์ของแสงสีม่วงพุ่งทะลุท้องฟ้า มันข้ามเมืองราวกับสายฟ้าฟาดหายลงไปในขอบฟ้าทันที มันไล่ตามจิตมารโดยตรง

ใบหน้าของเจี้ยนเฉินตกต่ำอย่างน่ากลัวในแสงสีม่วง ตอนนี้วิญญาณของเขามีพลังมากพอที่จะปกคลุมทั่วทั้งโลก เห็นได้ชัดว่าเขาเห็นสิ่งที่เกิดขึ้นกับเมืองก่อนหน้านี้ ดังนั้นมันจึงทำให้เจตจำนงในการต่อสู้ของเขาพุ่งสูงขึ้น

หลายล้านคนถึงจุดจบโดยถูกดูดกลืนชีวิตไปในช่วงเวลาไม่กี่วินาที ยิ่งไปกว่านั้น ทั้งหมดนี้เป็นเพราะจิตมารที่อยู่ข้างหน้า

น่าเสียดายที่จิตมารมุ่งมั่นที่จะหนีโดยใช้ความสามารถทั้งหมดเพื่อข้ามผ่านมิติให้เร็วที่สุด ดูเหมือนว่ามิติจะพับขึ้นมาข้างหน้า มันจึงเคลื่อนที่เร็วมาก เจี้ยนเฉินจะไม่สามารถตามมันได้ทัน

ในไม่ช้าพวกเขาทั้งสองก็ข้ามผ่านไปหลายสิบเมือง จิตมารที่มาถึงในแต่ละเมืองจะนำเมืองนั้นไปสู่ภัยพิบัติร้ายแรงโดยไม่มีข้อยกเว้น ชีวิตของทุกคนจะถูกดูดกลืนในทันทีและความแข็งแกร่งของจิตมารก็เริ่มฟื้นตัวอย่างช้า ๆ หลังจากกลืนกินชีวิตจำนวนมาก พลังแห่งการมีอยู่ของมันค่อย ๆ แข็งแกร่งขึ้น

เจี้ยนเฉินเครียดและเขาพูดอย่างเคร่งขรึมจากด้านหลัง “เราไม่สามารถปล่อยให้จิตมารนี้กลืนกินอะไรได้อีก เราต้องใช้ทุกอย่างที่เรามีเพื่อหยุดมัน ทุกคนยืนเป็นแถวกระจายต่อหน้าพลังมาร หากพลังมารเข้ามาใกล้เจ้า ขัดขวางมันให้ยุ่งด้วยทุกสิ่งที่มี ตราบใดที่เจ้ายังทำให้มันยุ่งได้สักครู่หนึ่ง ข้าจะรีบไปช่วยเหลือเจ้าได้” เสียงของเจี้ยนเฉินดังขึ้นในหูของจอมยุทธขอบเขตดั้งเดิมจากทั้งสองโลก ทันใดนั้นพวกเขาทุกคนจึงยืนอยู่ในแถว ก่อตัวเป็นด่านใหญ่ในเส้นทางที่จิตมารจะผ่านมาโดยใช้ประตูมิติก่อนที่มิติจะถูกรบกวน พวกเขาพยายามที่จะทำให้อีกฝ่ายยุ่งอยู่ตลอดเวลา

พวกเขาทั้งหมดคร่ำเครียดเพราะพวกเขารู้ว่าพลังของพวกเขาจะอ่อนแอลงเนื่องจากพวกเขากระจัดกระจาย พวกเขาอาจจะกลายเป็นอาหารโดยที่อาจจะขัดขวางอยู่ได้ไม่นาน

อย่างไรก็ตามพวกเขาไม่มีทางเลือกในตอนนี้ แม้ว่าจะมีส่วนหนึ่งของพวกเขาที่จะถูกกลืนกินก่อนที่เจี้ยนเฉินจะสามารถทำได้ทันเวลา แต่อย่างน้อยก็มีโอกาสที่พวกเขาจะก่อกวนจิตมารให้ยุ่งเล็กน้อย พวกเขาจะตายอย่างแน่นอนหากจิตมารฟื้นพลังจำนวนหนึ่งสำเร็จ

จิตมารดำเนินต่อไปในทิศทางเดียวกันเมื่อสัมผัสการกระทำของพวกเขา มันสร้างเสียงหัวเราะที่แปลกประหลาดและพุ่งเข้าหาพื้นที่ที่มีผู้คนที่น้อยที่สุด คนที่อ่อนแอที่สุดในหมู่พวกเขาคือจอมยุทธขอบเขตเซียน ดังนั้นพลังชีวิตของพวกเขาจึงยิ่งใหญ่กว่าคนทั่วไปหลายเท่า จิตมารจะสามารถกู้คืนพลังได้มากถ้ามันกลืนกินพวกเขา

“ไม่นะ มันมุ่งหน้ามาหาเรา ทุกคนระวังตัว เราต้องใช้พลังเต็มที่ ไม่อย่างนั้นเราก็จะไม่สามารถผ่านไปได้สักวินาทีเดียว” เซียนจักรพรรดิกล่าวอย่างสลดใจในหมู่จอมยุทธขอบเขตเซียน โดยไม่ลังเลใด ๆ เขาจึงเทพลังทั้งหมดลงในค่ายกลของเขาทันทีเพื่อเผชิญหน้ากับจิตมารที่กำลังพุ่งเข้าหาพวกเขา

ชายอาวุโสสี่คนที่ถือกระบี่โลหะโฉบไปทางด้านหลังของกลุ่ม พวกเขายังเข้มงวดอย่างยิ่งขณะที่แผ่รัศมีด้วยเจตจำนงกระบี่

“ค่ายกลกระบี่สังหาร ! ” ชายอาวุโสคนหนึ่งร้องออกมา ก่อนที่เขาจะพูดจบ พวกเขาทั้งสี่ยืนอยู่ในแถวพร้อมกับเคลื่อนไหวอย่างลื่นไหล พวกเขาเปล่งประกายด้วยเจตจำนงกระบี่ขั้นสูงสุด ทั้งสี่คนเป็นเพียงเซียนจักรพรรดิ แต่แม้แต่จอมยุทธขั้นรับมอบก็จะรู้สึกถึงภัยคุกคามที่ยอดเยี่ยมอย่างยิ่งจากค่ายกลกระบี่ของพวกเขา

“สังหาร ! ” ชายอาวุโสสี่คนร้องเสียงดัง เสียงของพวกเขาดังก้องกังวานผ่านสภาพแวดล้อมและเจตจำนงกระบี่ที่ทรงพลังขยายออกไปทันที ชายอาวุโสทั้งสี่ส่องแสงรุ่งโรจน์และเคลื่อนไหวไปด้วยกัน พวกเขาพุ่งตรงไปหาหมอกสีแดงเหมือนกระบี่ศักดิ์สิทธิ์

ชายอาวุโสสี่คนคือ อาต้าและพี่น้องของเขา

แม้ว่าค่ายกลกระบี่ของพวกเขาสามารถคุกคามขอบเขตดั้งเดิมได้และแม้แต่ฆ่าจอมยุทธขั้นรับมอบ แต่การโจมตีนั้นไม่เพียงพอที่จะดึงดูดสายตาของจิตมาร จิตมารปล่อยหมัดออกไปและกำปั้นที่ควบแน่นจากหมอกสีแดงปะทะกับพี่น้องทั้งสี่ด้วยพลังทำลายล้างอันรุนแรง

หลังจากเสียงระเบิดดังขึ้น ค่ายกลกระบี่ก็พังทลายลง พวกเขาทั้งสี่กระอักเลือดแล้วก็กระเด็นออกไป แม้ว่าค่ายกลกระบี่ของพวกเขาจะไม่ได้อ่อนแอ ความแตกต่างในความแข็งแกร่งเมื่อเทียบกับจิตมารก็เทียบกันไม่ได้เลย

อย่างไรก็ตาม ส่วนหนึ่งของกำปั้นที่ควบแน่นจากหมอกหนาได้ถูกทำลายอย่างชัดเจนหลังจากการชนกับค่ายกลกระบี่

“อืม ? พลังนี้คืออะไร ? เห็นได้ชัดว่ามันดูกระจอก แต่มันก็ทำให้ข้ารู้สึกถึงภัยคุกคาม ! ” จิตมารคิดอย่างแปลกใจ มันรู้สึกถึงความพิเศษของปราณกระบี่ แต่มันก็ไม่ได้คิดมากเกินไป ทันใดนั้นมันก็กลายเป็นเมฆหมอกสีแดงและพุ่งเข้าหาพี่น้องทั้งสี่ แม้กระทั่งห่อหุ้มจอมยุทธขอบเขตดั้งเดิมที่พยายามหยุดยั้งมันด้วยค่ายกล มันเริ่มที่จะกลืนกินชีวิตของพวกเขา

ไม่ว่าจะเป็นสี่พี่น้องหรือเซียนจักรพรรดิ พวกเขาทั้งหมดเริ่มเหี่ยวแห้งในอัตราที่มองเห็นได้ภายในหมอกสีแดง พลังชีวิตและแก่นของพวกเขาถูกระบายออกไปด้วยความเร็วที่น่าตกใจอย่างยิ่ง

Chaotic sword god

Chaotic sword god

Chaotic sword god
Status: Ongoing

Comment

Options

not work with dark mode
Reset