เทพกระบี่มรณะ (Chaotic sword god) – ตอนที่ 1620: การเปลี่ยนแปลงสำหรับปราณกระบี่

ตอนที่ 1620: การเปลี่ยนแปลงสำหรับปราณกระบี่

ในขณะนั้น รอยเหี่ยวย่นปรากฏบนใบหน้าของพี่น้องทั้งสี่อย่างรวดเร็ว แม้ว่าทั้งสี่คนจะแก่แล้ว แต่พวกเขาก็ยังแข็งแรง ดูเหมือนว่าพวกเขาจะอายุหกสิบเศษหรืออายุเจ็ดสิบปี ผิวหน้าของพวกเขายังดูอ่อนเยาว์เหมือนเด็กทารก อย่างไรก็ตาม เมื่อจิตมารกลืนกินพลังชีวิตอย่างรุนแรง ใบหน้าของพวกเขาก็แก่ลงทันที แม้แต่ผมสีเทาก็เข้มขึ้น ร่างกายของพวกเขาซูบผอมลงกว่าเดิม พลังชีวิตและพลังงานที่สำคัญถูกระบายออกไป

“กระบี่สี่เล่มรวมเป็นหนึ่งเดียว ! ” พวกเขาทั้งสี่ตะโกนออกมาพร้อมกันและพลังแห่งการมีอยู่ของพวกเขาก็เปลี่ยนไป พวกเขาระเบิดด้วยปราณกระบี่อันทรงพลังขณะที่กระบี่โลหะในมือของพวกเขาส่องแสงสีขาว เมื่อแสงกระพริบ กระบี่ทั้งสี่ดูเหมือนจะหลอมรวมเป็นหนึ่ง ปะทุขึ้นด้วยปราณกระบี่ที่ยิ่งใหญ่ซึ่งดูเหมือนว่าจะเกินกำลังของตนเองเพื่อต้านทานพลังกลืนกิน

ด้วยการต่อต้านเต็มรูปแบบ อัตราพลังชีวิตของพวกเขาถูกดูดออกไปช้าลงในทันที ค่ายกลกระบี่ที่ทั้งสี่คนใช้นั้นมีพลังยิ่งกว่าสิ่งที่จอมยุทธขอบเขตเซียนหลายสิบคนใช้

ในบริเวณใกล้เคียง มีกลุ่มจอมยุทธขอบเขตเซียนอีกกลุ่มหนึ่งที่ถูกหมอกสีแดงของจิตมารห่อหุ้ม มีหลายร้อยคนในกลุ่ม แต่ส่วนใหญ่เป็นเซียนผู้คุมกฎและเซียนราชา โดยไม่มีเซียนจักรพรรดิมากนัก แม้ว่าพวกเขาจะรวมพลังของพวกเขาเข้าด้วยกันเพื่อสร้างค่ายกล พวกเขาก็พยายามดิ้นรนต่อสู้กับพลังอันน่ากลัวของจิตมาร ในเวลาเพียงไม่นาน เซียนผู้คุมกฎทั้งหมดก็ตายเพราะพลังชีวิตของพวกเขาถูกระบายออกไป แม้แต่เซียนราชาผู้ที่อ่อนแอที่สุดก็ยังประสบชะตากรรมเดียวกัน ในขณะที่เซียนจักรพรรดิหลายคนก็แก่ลงอย่างรวดเร็ว พวกเขาทั้งหมดกลายเป็นคนที่มีอายุมากเนื่องจากพลังแห่งการมีอยู่ของพวกเขาลดลงอย่างรวดเร็ว

ในทางกลับกัน จิตมารก็ค่อย ๆ ฟื้นตัวหลังจากดูดซับพลังและพลังชีวิตจากผู้คน พลังแห่งการมีอยู่ของมันแข็งแกร่งขึ้นอย่างรวดเร็ว

มิติสั่นสะเทือนอย่างรุนแรงในท้องฟ้า แรงกดดันที่น่าตกตะลึงลดลงในขณะที่จอมยุทธขอบเขตดั้งเดิมจากทั้งสองโลกต่างรีบเร่งด้วยค่ายกลสังหารเทพ ค่ายกลสังหารเทพนั้นเปล่งประกายสลัวปกคลุมจิตมารด้านล่าง

ในเวลาเดียวกัน ซ่างกวนมู่เอ๋อก็นั่งบนอากาศในขณะที่นางเล่นเสียงพิณ นางเคร่งเครียดและจดจ่อ โดยใช้ดนตรีเพื่อรบกวนจิตมาร ในขณะที่นิ้วเรียวของนางเต้นข้ามสายเบา ๆ นางก็เล่นเพลงไปเรื่อย ๆ ซึ่งโจมตีเข้าหาวิญญาณของจิตมาร มิติด้านหลังของนางบิดเบี้ยวอย่างรุนแรงเมื่อคลื่นสามสิบหกระลอกปรากฏขึ้น แต่ละระลอกมีความยาวหนึ่งหมื่นกิโลเมตร ทอดตัวจากขอบฟ้าหนึ่งไปอีกขอบเส้นหนึ่ง คลื่นสามสิบหกระลอกในมิติกำลังสร้างพิณ

อย่างไรก็ตาม มีเพียง 12 สายที่สั่นจากทั้งหมด 36 สาย

ปราณกระบี่อันทรงพลังขยายไปทั่วมิติรอบนอก จิตวิญญาณราชันย์รีบไปยังทวีปเทียนหยวนด้วยกระบี่โลหะ เขาหน้าซีดมาก เขาจ่ายราคาสูงมากในการบังคับตัวเองให้โจมตีครั้งที่สองด้วยเจตจำนงค์แยกสวรรค์ ดังนั้นเขาจึงอ่อนแอมาก แต่พลังการมีอยู่ของเขาก็ยังเพียงพอที่จะสั่นคลอนทั้งโลก

แสงสีม่วงพุ่งผ่านอากาศด้วยความเร็วที่น่าเหลือเชื่อเบื้องหลังจิตมาร เจี้ยนเฉินพุ่งเข้าหาจิตมารด้วยเจตนาฆ่าที่เพิ่มขึ้น แต่เขาอยู่ห่างจากจิตมารเกินไป ดังนั้นเขาจึงต้องใช้เวลาสองสามวินาทีแม้ว่าเขาจะเดินทางด้วยความเร็วเต็มที่

อย่างไรก็ตาม ไม่กี่วินาทีก็เพียงพอแล้วสำหรับจอมยุทธเช่นนั้นที่จะทำสิ่งต่าง ๆ มากมาย จิตมารรู้ว่าเมื่อเจี้ยนเฉินและจิตวิญญาณราชันย์ตามมันมาทัน มันจะไม่ตาย แต่มันจะสูญเสียพลังงานทั้งหมดที่ดูดซับไว้ก่อนหน้านี้ เป็นผลให้มันทุ่มเททุกอย่างเพื่อการกลืนกินเร็วที่สุดโดยไม่ลังเลใด ๆ ในเวลาเพียงครึ่งวินาที ผู้คนทั้งหมดภายในหมอกสีแดงนอกจากพี่น้องสี่คนก็ล้มตาย แม้แต่เซียนจักรพรรดิก็ยังถูกดูดพลังงานจนหมดสิ้น

แม้ว่าพี่น้องทั้งสี่จะอยู่ในนั้นด้วยความยากลำบากอย่างยิ่งพร้อมกับค่ายกลกระบี่ พวกเขาก็ยังสามารถอยู่ได้นานกว่าคนอื่น จิตมารมีพลังมากเกินไป แม้ว่าค่ายกลกระบี่ของพวกเขาจะไม่ธรรมดา แต่พวกเขาก็ไม่สามารถบรรลุสิ่งที่เป็นไปไม่ได้ด้วยความแข็งแกร่งในการเป็นเซียนจักรพรรดิชั้นสวรรค์ที่ 9 พวกเขามาถึงจุดสิ้นสุด

พี่น้องสี่คนคิดที่จะพุ่งออกมาจากหมอกสีแดง แต่หมอกนั้นมาจากจิตมาร ดังนั้นการห่อหุ้มจึงเทียบเท่ากับการถูกดูดเข้าไปในร่างกายของจิตมาร ตอนที่เจี้ยนเฉินใช้อสนีบาตก่อนหน้านี้ เขาก็ล้มเหลวในการพุ่งไปแม้จะมีความเร็วอันไร้เทียมทาน ดังนั้นมันจึงเป็นไปไม่ได้มากกว่าสำหรับพวกเขาทั้งสี่

ผลที่ตามมาคือพวกเขาทั้งสี่ถูกบังคับให้ปกป้องตัวเองภายในหมอกสีแดง พวกเขาไม่สามารถหลบหนีได้เลย

ค่ายกลสังหารเทพตกลงมาอย่างรวดเร็วจากเบื้องบนลงใส่จิตมาร แต่เนื่องจากระยะทางของพวกเขา ค่ายกลจึงต้องใช้เวลาสักครู่ก่อนที่มันจะเข้าใกล้จิตมารได้

จิตมารมองดูพี่น้องทั้งสี่และหัวเราะอย่างประหลาด มันบอกว่า “แม้ว่าเจ้าทั้งสี่จะอ่อนแอมาก สัญชาตญาณของข้าบอกข้าว่าพวกเจ้าแตกต่างจากคนอื่นมาก ราวกับว่าข้าจะได้รับประโยชน์อย่างมากถ้าข้ากลืนกินพวกเจ้าทั้งสี่คน ฮาฮาฮา ทั้งสองคนที่สามารถขัดขวางข้าได้ต้องใช้เวลาสักพักก่อนที่พวกเขาจะมาถึงเพื่อช่วยพวกเจ้า นั่นเกินพอแล้วสำหรับข้าที่จะเผาผลาญพวกเจ้า ข้าเต็มไปด้วยความคาดหวังว่าจะได้รับอะไรหลังจากกลืนกินพวกเจ้า” ความปรารถนาเติมความคิดของจิตมาร โดยไม่ลังเลมันอุทิศตนเพื่อกลืนกินพี่น้องทั้งสี่ทันที มันสามารถที่จะเพิกเฉยต่อค่ายกลสังหารเทพได้ แต่มันจำเป็นต้องดำเนินการอย่างระมัดระวังกับเจี้ยนเฉินและจิตวิญญาณราชันย์ เป็นผลให้มันต้องกินทั้งสี่ก่อนที่เจี้ยนเฉินและจิตวิญญาณราชันย์จะมาถึง

เมื่อจิตมารเริ่มเล็งเป้าหมายไปที่พี่น้องทั้งสี่ ค่ายกลกระบี่จากพี่น้องทั้งสี่ก็สามารถยืนหยัดได้ แต่มันก็ไม่สามารถทนอยู่ได้นานนัก ในช่วงเวลาเดียวเพียงมากกว่าเก้าในสิบส่วนของพลังชีวิตของพวกเขาและพลังงานที่สำคัญได้ถูกระบายออกไปแล้ว เปลวไฟแห่งชีวิตของพวกเขาหรี่ลงและอาจดับได้ทุกเมื่อ เป็นผลให้ค่ายกลกระบี่ของพวกเขาอ่อนแอลงเช่นกัน

“เจี้ยนเฉินและจิตวิญญาณราชันย์กำลังจะมาถึง เรายอมตายโดยไม่เสียใจหากเราสามารถทำให้เจ้ายุ่งอีกต่อไปสักหน่อย” ชายสี่คนยิ้ม พวกเขาไม่กลัวความตาย พวกเขารู้สึกสบายใจ

ดวงตาของเจี้ยนเฉินก็หรี่แคบลงเมื่อเขารีบไปให้เร็วที่สุด ทันใดนั้นเขาก็หันศีรษะไปทางแขนขวา เขาได้รับการช่วยเหลือจากปราณกระบี่ทั้งสี่จากด้านบนสุดของหมู่ตึกอนัตตาเมื่อเขาเอามันมาเพื่อตัวเอง มันเป็นเพราะปราณกระบี่ที่เขาสามารถจัดการฆ่าจิตวิญญาณหอคอยและมุ่งหน้าไปจนถึงชั้นเก้า ทำให้เขาได้รับหอคอยอันมีค่า

หลังจากถูกใช้มาหลายครั้ง ปราณกระบี่ทั้งสี่ไม่ได้เลือนหายไปอย่างสมบูรณ์ แต่มีผลกับจอมยุทธขั้นรับมอบเท่านั้น สำหรับเจี้ยนเฉิน ปราณกระบี่ที่เหลืออยู่สี่เส้นนั้นไม่ได้มีประโยชน์อะไรสำหรับเขาอีกต่อไป ท้ายที่สุดแล้วการโจมตีแบบไม่เป็นทางการจากเขาก็ถึงขั้นแลกเปลี่ยนอยู่แล้วด้วยความแข็งแกร่งในปัจจุบันของเขา และถ้าเขาใช้พลังเต็มที่ มันจะไปถึงขอบเขตเทพ มันเป็นไปไม่ได้ที่ปราณกระบี่ทั้งสี่จะเทียบกับสิ่งนั้น ดังนั้นเขาจึงไม่ได้ให้ความสนใจกับปราณกระบี่สี่เส้นอีกต่อไป

อย่างไรก็ตาม เจี้ยนเฉินรู้สึกได้อย่างชัดเจนว่าปราณกระบี่ที่หลับใหลอยู่ในแขนของเขาก็เริ่มสั่นสะเทือนราวกับว่าสติปัญญาของพวกเขาถูกปลุกขึ้นมา ก่อนที่เจี้ยนเฉินจะคิดมากเกินไป ปราณกระบี่ทั้งสี่ก็ปรากฏขึ้นจากแขนของเขาแล้วพุ่งออกไปเป็นแสงสีขาวจางหายไปในพริบตา

เจี้ยนเฉินรู้สึกประหลาดใจในสิ่งนี้ทันที ด้วยความแข็งแกร่งในปัจจุบันของเขา แต่เขาก็ไม่สามารถสัมผัสได้ว่าปราณกระบี่ทั้งสี่จะเดินทางไปที่ใด ดูเหมือนว่าปราณกระบี่ทั้งสี่จะหายไปในอากาศโดยไม่มีร่องรอยใด ๆ เลย

ทันใดนั้นลูกบอลแสงสีขาวก็ปรากฏขึ้นต่อหน้าพี่น้องทั้งสี่ที่ติดอยู่ในหมอกสีแดง ปราณกระบี่สี่เส้นได้เข้ามาในหมอกสีแดงเงียบ ๆ มาถึงหน้าผากของพวกเขาราวกับว่ามันหายตัวมา.หลังจากนั้นแสงลูกบอลสี่ลูกก็ยิงเข้าไปที่หัวพวกเขาโดยไม่ลังเลเลย

ในขณะที่ปราณกระบี่เข้ามาในหัวของพวกเขา เปลวไฟความโกลาหลแห่งชีวิตของพวกเขาก็หยุดลงทันที มันหยุดการระอุแล้วยังเพิ่มความแข็งแกร่งด้วยความเร็วที่น่ากลัวอย่างมาก ทำให้พลังของพวกเขาปะทุขึ้นในทันที ในช่วงเวลาสั้น ๆ พวกเขาฟื้นพลังร่างกายสูงสุดได้อย่างสมบูรณ์ แต่ก็ไม่ได้หยุดเพียงแค่นั้น พลังแห่งการมีอยู่ของพวกเขาก็ยังคงทะยานขึ้นไปไกลเกินกว่าสภาวะสูงสุดของพวกเขาและเกินกว่าเซียนจักรพรรดิเข้าสู่ขอบเขตดั้งเดิม

พี่น้องทั้งสี่ลืมตาที่เกือบจะหลับใหลไปตลอดกาล ตอนนี้สายตาของพวกเขาไม่อ่อนแอเลย มันเต็มไปด้วยชีวิตชีวา สายตาของพวกเขาแหลมคมเหมือนกระบี่

ความหลากหลายของปราณกระบี่ช่วยให้พี่น้องทั้งสี่ตัดผ่านเซียนจักรพรรดิชั้นสวรรค์ที่ 9 ในเวลานั้นและไปถึงขอบเขตดั้งเดิม

“เป็นไปได้อย่างไร ? มันเกิดขึ้นได้อย่างไร ? ข้าเกือบจะกลืนกินพวกเจ้าอยู่แล้ว พวกเจ้ากำลังมาถึงจุดสิ้นสุดของชีวิต ทำไมพวกเจ้าถึงมีพลังมากขึ้นในตอนนี้ ? ” จิตมารเปล่งเสียงทางจิตออกมาด้วยอาการตกตะลึง มันสับสนอย่างมากว่าพี่น้องทั้งสี่สามารถเข้าถึงขอบเขตดั้งเดิมภายใต้สถานการณ์เช่นนี้ได้อย่างไร ?

“พวกเจ้าแข็งแกร่งขึ้นแล้วคิดว่าจะรอดรึ ? ข้ากลืนกินพวกเจ้าได้อยู่ดี เวลานี้ ข้าจะกลืนกินพวกเจ้าแม้ว่าข้าจะต้องแลกกับอะไรก็ตาม สัญชาตญาณของข้าไม่มีวันผิด ตราบใดที่ข้าได้กลืนกินพวกเจ้า ข้าจะได้รับประโยชน์อย่างมาก” จิตมารกล่าวด้วยความมุ่งมั่น

พี่น้องสี่คนมองหน้ากันและเห็นความตกใจในสายตาของกันและกัน ในช่วงเวลานั้น มีทักษะกระบี่ที่แปลกประหลาดมากมายปรากฏขึ้นในหัวของพวกเขา แต่ละทักษะมีพลังที่ไม่อาจหยั่งรู้ได้ ทำให้พวกเขาแข็งแกร่งมาก ในเวลาเดียวกัน มันเข้ากันได้อย่างสมบูรณ์แบบกับวิธีการบ่มเพาะที่พวกเขาฝึกฝน

Chaotic sword god

Chaotic sword god

Chaotic sword god
Status: Ongoing

Comment

Options

not work with dark mode
Reset