เทพกระบี่มรณะ (Chaotic sword god) – ตอนที่ 1672 – หมดสติไป

ตอนที่ 1672 – หมดสติไป

เจี้ยนเฉินนอนบนพื้นอย่างไร้พลัง สีหน้าของเขาซีดเซียวและปัจจุบันเขาอ่อนแอมาก ปราณกระบี่ลึกซึ้งทรงพลังมาก แต่การใช้มันก็ไม่ใช่เรื่องง่ายสำหรับเขา ในขณะนั้นเขารู้สึกเหมือนพลังทั้งหมดของจิตใจถูกดูดออกไป เขารู้สึกถึงความง่วงนอนและความเจ็บปวดจากศีรษะของเขา แม้แต่สติของเขาก็ยังพร่ามัว เขาอาจหมดสติได้ตลอดเวลา

การใช้ปราณกระบี่ลึกซึ้งทำให้พลังของวิญญาณของเขาหมดไป หากเขาใช้ปราณกระบี่ลึกซึ้งในสภาพสูงสุดของเขา พลังวิญญาณของเขาจะไม่ถูกดูดออกไปทั้งหมด แต่การต่อสู้ก่อนหน้านี้ได้ใช้พลังวิญญาณของเขาโดยเฉพาะเมื่อเขาอยู่ในสภาพที่ไร้สติ เป็นผลให้เมื่อเขาใช้ปราณกระบี่ลึกซึ้งจนถึงที่สุด พลังวิญญาณของเขาเกือบจะหมดสิ้น

จิตสำนึกของเจี้ยนเฉินพร่ามัวเมื่อเขามองไปในทิศทางที่ชายชราหนีไป ในที่สุดเขาไม่สามารถทนได้อีกต่อไปและความมืดก็มาเยือน เขาหมดสติไป

อีกด้านหนึ่งเฉินเจี้ยนพยายามดิ้นรนที่จะก้าวเท้า เขาหยิบขวดหยกออกจากแหวนมิติของเขาแล้วเปิดฝาแล้วเทยาฟื้นฟูสองสามขวดใส่ในปากของเขา จากนั้นเขาก็เดินโซเซไปที่ด้านข้างของเจี้ยนเฉินและป้อนยาเม็ดบางอย่างให้เขา ต่อจากนั้นเขาก็อุ้มเจี้ยนเฉินและบินหนีไปด้วยท่าทางโซเซ

เฉินเจี้ยนไม่ทราบว่าจะมีจอมยุทธขอบเขตเทพอีกเท่าใดที่จะมาตามล่าจากตระกูลลู่ ตอนนี้เจี้ยนเฉินหมดสติไปแล้วและเขาก็ได้รับบาดเจ็บอย่างหนัก พวกเขาทั้งสองคนอาจตายที่นี่หากมีปัญหาเพิ่มขึ้น เป็นผลให้เขาอุ้มเจี้ยนเฉินและออกจากพื้นที่โดยเร็วที่สุดเท่าที่จะทำได้

บาดแผลของเฉินเจี้ยนหายค่อย ๆ หายเป็นปกติ เขาได้รับบาดเจ็บสาหัสเกินไปและเนื่องจากขั้นเทพทำให้เขาได้รับบาดเจ็บ การฟื้นตัวของเขาก็ยิ่งยากขึ้น แม้ว่ายาจะสามารถหยุดยั้งอาการของเขาไม่ให้แย่ลงได้ แสงสีแดงยังคงกระพริบอยู่บนบาดแผลของเขา แสงสีแดงคือพลังตกค้างจากกฎแห่งไฟของชายชราเมื่อเขาทำให้เฉินเจี้ยนได้รับบาดเจ็บ

พลังของกฎเป็นสิ่งที่เหนือกว่าพลังงานดั้งเดิม มันเป็นตัวแทนของขอบเขตเทพ หากพลังของกฎทำให้จอมยุทธขอบเขตดั้งเดิมใด ๆ ได้รับบาดเจ็บก็จะทำให้เป็นอันตรายถึงชีวิต อย่างไรก็ตาม เนื่องจากเฉินเจี้ยนได้เข้าใจถึงพลังของกฎและความเข้าใจในกฎของเขาก็ไม่ต่ำกว่าของชายชรา กฎแห่งไฟของชายชราจึงไม่เป็นภัยคุกคามที่ยิ่งใหญ่อย่างที่จินตนาการไว้ในตอนแรก ในความเป็นจริง ภายใต้การข่มของกฎแห่งกระบี่ของเฉินเจี้ยน พลังที่เหลืออยู่ไม่สามารถทำร้ายเขาได้อีก มันเป็นเพียงว่าเขากำลังรีบหนีไปตอนนี้ ดังนั้นเขาจึงไม่มีพลังที่จะจัดการกับกฎแห่งไฟ ตอนนี้เขาได้แต่สะกดข่มมันไว้เท่านั้น

เฉินเจี้ยนก้มหัวของเขาเพื่อดูเจี้ยนเฉินที่เขาอุ้มไว้ใต้วงแขน เมื่อเขาค้นพบว่าพลังจากกฎแห่งไฟในบาดแผลของเจี้ยนเฉินค่อย ๆ จางหายไป เขาก็ทั้งประหลาดใจและอิจฉาในทันที เขาถอนหายใจด้วยความประหลาดใจ “ข้าสงสัยจริง ๆ ว่าเจ้ามีวิธีการบ่มเพาะแบบไหนที่ทำให้ร่างกายมีการฟื้นฟูที่ทรงพลังแก่เจ้า เจ้าสามารถกำจัดกฎแห่งไฟได้ด้วยการฟื้นฟูร่างกายของเจ้า” นี่ไม่ใช่ครั้งแรกที่เฉินเจี้ยนชื่นชมร่างบรรพกาลของเจี้ยนเฉิน เมื่อตอนที่เขายังอ่อนแอกว่าเฉียงซ่งเล็กน้อย เจี้ยนเฉินก็สามารถขับไล่เฉียงซ่งได้ด้วยร่างกายที่แข็งแกร่งและอัตราการฟื้นฟู หลังจากนั้นในระหว่างการต่อสู้ระหว่างเขากับเจี้ยนเฉินที่พวกเขาแยกดวงจันทร์ออกเป็นสองส่วน เขาก็แข็งแกร่งกว่าเจี้ยนเฉิน แต่เจี้ยนเฉินก็สามารถรับมือกับเขาได้ด้วยร่างบรรพกาลเป็นผลให้พวกเขาทั้งคู่ได้รับบาดเจ็บ

แม้กระทั่งตอนนี้ความทรหดและความสามารถฟื้นฟูของร่างบรรพกาลของเขาเปรียบได้กับกฎของไฟที่เหลืออยู่ที่สามารถสร้างความเสียหายได้อย่างรวดเร็ว เขาใช้การฟื้นฟูร่างกายของเขาเพื่อทำให้พลังของกฎของไฟดับลง

เฉินเจี้ยนหนีไปกับเจี้ยนเฉิน ความมืดก็ได้มาเยือนและรุ่งอรุณก็มาอีกครั้ง หลังจากบินไปได้ทั้งวันทั้งคืนแม้แต่เฉินเจี้ยนก็ไม่ได้มีความคิดอีกต่อไปว่าเขาได้เดินทางมาไกลแค่ไหน เขารู้แต่เพียงว่าเขาได้ออกจากที่ราบที่แห้งแล้ง

การเดินทางในโลกแห่งเซียนนั้นยากกว่าในทวีปเทียนหยวน ไม่เพียงแค่ความเร็วถูกจำกัดเท่านั้น แต่ยังต้องใช้พลังงานเป็นจำนวนมากเช่นกัน เฉินเจี้ยนพยายามที่จะสนับสนุนตัวเองอีกต่อไปหลังจากการต่อสู้ครั้งใหญ่และจากนั้นก็หนีด้วยบาดแผลที่สาหัสของเขามานาน ในท้ายที่สุดเขาหยุดอยู่ข้างทะเลสาบเล็ก ๆ

” ข้าต้องชำระพลังที่ตกค้างของกฎแห่งไฟจากบาดแผลของข้าหรือไม่ก็รักษาพวกมัน” เฉินเจี้ยนทรุดตัวลงบนพื้นในขณะที่เขาหายใจหนัก ๆ เขาไม่มีพลังในการเดินทางอีกต่อไป เขาหลับตาลงทันทีและใช้พลังกฎแห่งกระบี่ในการชำระล้างกฎแห่งไฟจากบาดแผลของเขา

กฎแห่งไฟไม่ใช่คู่ต่อสู้ของเฉินเจี้ยน เนื่องจากพวกมันสูญเสียแหล่งกำเนิด ในไม่ช้าพวกมันก็จะถูกชำระล้างออกไปอย่างสมบูรณ์ ในขณะที่สติของเฉินเจี้ยนหายไปหลังจากล้างกฎของไฟเช่นกัน เขาหมดสติ

อีกไม่นานเสียงลมก็ดังขึ้นในท้องฟ้า สมบัติที่สร้างขึ้นเพื่อการบิน มันยาว 300 เมตร

มีผู้ชายสวมเสื้อผ้าสีดำหลายสิบคนบนยานสังเกตสภาพรอบด้าน พวกเขายืนอยู่ตรงนั้นเหมือนยาม พวกเขาทุกคนล้วนแสดงตัวตนที่ทรงพลัง พวกเขาทั้งหมดเป็นขอบเขตดั้งเดิม

ที่ด้านหน้าของยานมีหญิงสาวสองคนสวมเสื้อผ้าหรูหรา พวกนางสวยงามพอ ๆ กับเทพธิดาพอที่จะเฉิดฉายราวดอกไม้ทั้งหมดในโลก อย่างไรก็ตาม จากรูปลักษณ์และจ้องมองของพวกเขามันค่อนข้างชัดเจนว่าหนึ่งในนั้นเป็นผู้ใหญ่และมีจิตใจที่หนักแน่น ในขณะที่อีกคนซนและเป็นเด็ก

“พี่สาวซีหยู ยังเหลืออีกหนึ่งวันก่อนที่เราจะกลับไปที่ตระกูลโม่ ไม่กี่ปีที่ผ่านมานับตั้งแต่ข้าได้เห็นหน้าท่านพ่อ ข้าแน่ใจว่าข้าคิดถึงเขา ข้าต้องการกลับไปโดยเร็วที่สุด ข้าสงสัยว่าเขาจะชอบของขวัญที่ข้าเตรียมไว้สำหรับเขาหรือเปล่า” หญิงสาวที่ยังเหมือนเด็กพูดอย่างร่าเริง มีความรู้สึกโหยหาบนใบหน้าของนาง

หญิงสาวคนที่ถูกเรียกว่าซีหยูยิ้ม นางพูดว่า ” ท่านพ่อรักเจ้ามาก ดังนั้นเขาจะไม่ชอบของขวัญที่เจ้าใช้เวลาและความพยายามอย่างมากในการเตรียมให้เขาได้อย่างไร ? และก็โม่หยาน เรื่องนายน้อยของสำนักกระบี่ Atomos ได้ขอแต่งงานกับเจ้าเมื่อสองสามปีก่อน เจ้าคิดยังไงกับเรื่องนี้?”

“หืม ข้าไม่ต้องการเป็นคู่รักกับนายน้อยคนนั้น พี่สาวซีหยู ท่านไม่ต้องคิด ข้าเกลียดเขา เขาทำให้ข้ารู้สึกไม่สบายใจทุกครั้งที่ข้าเห็นเขา ข้ายอมตายหากท่านต้องการให้ข้าครองคู่กับเขา โม่หยูขมวดคิ้วขณะที่นางหน้ามุ่ย นางเปิดเผยความขยะแขยงที่น่ารังเกียจเมื่อพูดถึงนายน้อยของสำนักจุลกระบี่

“ตอนนี้ตระกูลลู่และตระกูลอันโดยิ่งใกล้ชิดกันเข้ามาแล้ว มันจะไม่ดีสำหรับพวกเรา ถ้าพวกเราไม่สร้างพันธมิตรสำหรับพวกเรา ท่านพ่อเห็นด้วยกับการแต่งงานของเจ้ากับนายน้อยเพราะเขาต้องการผูกความสัมพันธ์กับพวกเขา อย่าลืมว่าเพราะพวกเขามีขอบเขตเทพด้วย” ซีหยูถอนหายใจอย่างแผ่วเบา นางเต็มไปด้วยความสิ้นหวัง

“ข้าไม่สนใจ ข้าแค่ปฏิเสธที่จะแต่งงานกับนายน้อยคนนั้น” โม่หยานพูดเบา ๆ อย่างดื้อรั้น

“หืม ? ” ทันใดนั้นตาของโม่หยานก็หรี่ลง นางจ้องมองที่พื้นด้านล่างนางพูดว่า “พี่สาวซีหยูดูสิ มีผู้บาดเจ็บ 2 คน ข้ารู้สึกได้ว่าพวกเขายังมีชีวิตอยู่ ไปช่วยพวกเขากัน ดูว่าพวกเขาโชกเลือดได้อย่างไร พวกเขาน่าสมเพชมาก” โม่หยานไม่สามารถทนเห็นได้และดวงตาของนางเต็มไปด้วยความสงสารและความเห็นอกเห็นใจ

ซีหยูมองอย่างสงบนิ่ง แต่นางก็ไม่ทำอะไรเลย นางพูดกับโม่หยานแทน “โม่หยาน เจ้าลืมสิ่งที่ข้าพูดไปก่อนหน้านี้แล้วหรือ ? มีการต่อสู้และความตายในทุกที่ในโลกแห่งเซียน ความสัมพันธ์ระหว่างผู้คน ไม่ว่าดีหรือไม่นั้นไม่ง่ายอย่างที่เจ้าจินตนาการไว้ หากเจ้าเดินทางรอบโลกแห่งเซียนในอนาคต เจ้าจะเห็นสิ่งต่าง ๆ เช่นนี้บ่อยขึ้น ไม่ใช่ว่าเจ้าไม่ควรช่วยเหลือผู้คน แต่มีเพียงบางคนที่ไม่แสดงความกตัญญูสำหรับเจ้าที่ได้ช่วยพวกเขาและจะแทงเจ้าข้างหลังเมื่อมีโอกาส มีบางคนที่อาจก่อปัญหาให้กับเจ้าและตระกูล หากเจ้าช่วยพวกเขา”

โม่หยานเกาะติดกับแขนของซีหยูและพูดเหมือนเด็กที่ถูกตามใจ ” ตกลง ข้าเข้าใจแล้ว ข้าเข้าใจแล้ว แต่พี่สาวซีหยู พวกเขาดูน่าสงสารจริง ๆ พวกเขามีเลือดออกมากและมันก็ไม่ปลอดภัย หากพวกเขานอนที่นั่น พวกเขาจะถูกสัตว์อสูรบางชนิดกินเข้าไปแน่นอน มาช่วยพวกเขากัน อย่างมากเราก็สามารถจากไปหลังจากที่พวกเขารู้สึกตัวแล้ว ท่านเองก็ได้รับการช่วยเหลือจากท่านพ่อด้วยเช่นกันไม่ใช่หรือ ? ”

ซีหยูเคาะหน้าผากของโม่หยานอย่างแรงและพูดว่า ” เจ้าหมดหวังแล้ว แต่นั่นก็เป็นข้อยกเว้น”

Chaotic sword god

Chaotic sword god

Chaotic sword god
Status: Ongoing

Comment

Options

not work with dark mode
Reset