เทพกระบี่มรณะ (Chaotic sword god) – ตอนที่ 1671 – พลังปราณกระบี่ลึกซึ้ง

ตอนที่ 1671 – พลังปราณกระบี่ลึกซึ้ง

ในช่วงเวลาที่สำคัญนั้น ลูกบอลแสงที่ส่องประกายระยิบระยับสองลูกผุดขึ้นมาจากเจี้ยนเฉิน ลูกหนึ่งสีฟ้าและลูกหนึ่งสีม่วง พวกมันกลายเป็นกระบี่สองเล่มที่พุ่งเข้าหาชายชรา

ติ๊ง !

กระบี่คู่ปะทะเข้ากับกระบี่สีแดงของชายชราอย่างแรง มีเสียงกระทบกันของโลหะเมื่อปราณกระบี่ถูกส่งออกมาในทุกทิศทาง เมื่อมันกระทบพื้นดินที่แข็งกระด้าง มันก็ทิ้งหลุมลึกไว้ข้างหลัง

กระบี่คู่นี้กระเด็นถอยกลับไปทันทีหลังจากเกิดการปะทะขึ้นเหนือศีรษะของเจี้ยนเฉิน เจี้ยนเฉินจับกระบี่จือหยิงและหัวของเขาที่เต็มไปด้วยผมสีแดงก็เริ่มปลิวไสวแม้จะไม่มีลม รูม่านตาสีแดงของเขาจ้องไปที่ชายชราเสื้อคลุมสีเทาอย่างไร้อารมณ์ เขาสูญเสียความคิดและสติของตัวเองในเวลานั้น มีเพียงความปรารถนาสัญชาตญาณในการทำลายและสังหาร เขายังจับกระบี่จือหยิงออกมาตามสัญชาตญาณ

เฉินเจี้ยนยืนอยู่ในระยะที่ห่างไกลในขณะที่เขาจ้องมองไปที่เจี้ยนเฉินอย่างแน่วแน่ เขาเปลี่ยนเป็นเคร่งเครียดเป็นอย่างมากเพราะเขาไม่สามารถสัมผัสได้ถึงความคุ้นเคยจากเจี้ยนเฉินอีกต่อไป มีเพียงความรู้สึกที่ไม่คุ้นเคย เขาเกือบจะคิดว่าเจี้ยนเฉินกลายเป็นหายนะของโลกเพราะเจี้ยนเฉินเพิ่งให้ความรู้สึกคล้ายกับหายนะของโลกในขณะนี้

” เจี้ยนเฉิน ! ” เฉินเจี้ยนตะโกนออกมาดังสนั่น ในความพยายามที่จะทำให้เจี้ยนเฉินตื่นจากสภาวะไร้สติ เขาเดาออกแล้วว่ามีบางอย่างผิดพลาดเมื่อเขาบ่มเพาะในกลุ่มเมฆสีแดงเลือด

อย่างไรก็ตาม เจี้ยนเฉินไม่ตอบสนองเลย มันเหมือนเขาไม่ได้ยินเสียงเรียกของเฉินเจี้ยนเลย

ในขณะเดียวกันเสียงของจิตวิญญาณกระบี่ก็ดังขึ้นในหัวของเจี้ยนเฉิน พวกเขาพยายามปลุกเจี้ยนเฉินอย่างบ้าคลั่ง แต่พวกเขาก็ล้มเหลวเช่นกัน

ทันใดนั้นก็มีแสงสว่างสีแดงพุ่งเข้าหาเจี้ยนเฉินพร้อมกับเปลวเพลิงที่รุนแรง ชายชราใช้กระบี่สีแดงเพลิงของเขาและพลังของเขาเพิ่มขึ้น เขาพุ่งตรงเข้าไปหาเจี้ยนเฉิน ด้วยเจตนาฆ่าอย่างรุนแรง

ในเวลาเดียวกัน เจี้ยนเฉินที่ไร้สติก็เคลื่อนไหวเช่นกัน เขากลายเป็นร่างที่พร่ามัวสีแดงและเริ่มปะทะกับชายชรา

แม้ว่าเจี้ยนเฉินจะสูญเสียจิตใจของเขา หลังจากที่ไร้สติและมีเพียงสัญชาตญาณในการทำลายและสังหารยังคงอยู่กับเขาก็ยิ่งมีพลังยิ่งกว่าเดิม ปราณกระบี่สีม่วงและสีฟ้ากวาดไปรอบ ๆ พื้นที่ด้วยเปลวเพลิงสร้างความหายนะในบริเวณโดยการแผ่พลังงานที่ทรงพลัง พื้นดินทรุดตัวลงและฝุ่นถูกเตะขึ้นไปในอากาศทำให้บริเวณที่พวกเขาต่อสู้กลายเป็นหมอก

ในช่วงเวลานั้นเจี้ยนเฉินสามารถต่อสู้กับขั้นเทพช่วงต้นได้อย่างเท่าเทียมกันโดยไร้สติและใช้กระบี่คู่ ความแตกต่างอย่างมากในความแข็งแกร่งของพวกเขาถูกสร้างขึ้นในทันที เจี้ยนเฉินยังใช้เคล็ดวิชากระบี่ต่าง ๆ เขาใช้กระบี่ต้าหลัว, ทักษะกระบี่ไทยี่และอสนีบาตหลายครั้ง เขายังไม่ฟื้นสติและกลับกันเขาใช้เคล็ดวิชากระบี่ออกมาตามสัญชาตญาณของเขาแทน

เจี้ยนเฉินและชายชราต่างบาดเจ็บมากขึ้นเรื่อย ๆ ทั้งสองถูกปกคลุมด้วยเลือด แต่พวกเขาต่อสู้กันอย่างดุเดือดยิ่งขึ้นเมื่อเวลาผ่านไป อย่างไรก็ตาม เมื่อมองอย่างใกล้ชิดพบว่าบาดแผลของเจี้ยนเฉินมีมากกว่าชายชราหลายเท่า เขาสูญเสียความได้เปรียบอย่างชัดเจน

อย่างไรก็ตามความยิ่งใหญ่ของร่างบรรพกาลได้ถูกแสดงออกมาอย่างสมบูรณ์ในขณะนั้น แม้หลังจากที่เขาสูญเสียจิตใจไปแล้ว การฟื้นฟูร่างกายของร่างบรรพกาลก็ยังคงอยู่ ดังนั้นบาดแผลของเขาก็หายเป็นปกติในอัตราที่มองเห็นได้ อย่างไรก็ตาม อัตราการฟื้นฟูนั้นก็ยังช้ากว่าอัตราการบาดเจ็บของเขา

ชายชราหรี่ตาของเขาลงเมื่อเห็นสิ่งนี้ เขาตกใจมาก “วิธีการบ่มเพาะนี้คืออะไร ? มันช่างยอดเยี่ยมมาก ไม่เพียงแต่จะช่วยให้ขั้นศักดิ์สิทธิ์ต่อสู้กับขั้นเทพได้เท่านั้น แต่การฟื้นฟูยังทรงพลังเช่นกัน หากข้าได้รับวิธีการบ่มเพาะนี้..” ลองคิดดูสิ ความโลภเล็กน้อยปรากฏขึ้นในสายตาของชายชราทันที แม้ว่าเขาจะรู้ว่าจะมีข้อเสียสำหรับวิธีการบ่มเพาะ แต่เขาสามารถยอมรับและทำงานกับข้อเสียบางอย่างได้ เนื่องจากความแข็งแกร่งของเขาสามารถพุ่งสูงขึ้นได้ราวกับติดปีกบิน

ในขณะนั้น ชายชราเริ่มต่อสู้รุนแรงยิ่งขึ้น ในการปะทะเพียงไม่กี่ครั้ง เจี้ยนเฉินได้รับบาดแผลที่น่ากลัวอีกสองสามแห่ง ในท้ายที่สุดชายชราใช้มือจับกระบี่ทั้งสองข้างไว้ ในขณะที่เขาใช้ทักษะการต่อสู้ระดับสัจจะด้วยมือซ้าย เขาสร้างมือขนาดมหึมาที่กดหน้าอกของเจี้ยนเฉินเบา ๆ แต่การเคลื่อนไหวนั้นอาจทำลายล้างได้

ความจริงทักษะระดับการต่อสู้ที่ใช้โดยขั้นเทพมีพลังพิเศษ หน้าอกของเจี้ยนเฉินระเบิดอย่างรวดเร็วเสียงดังสนั่น พลังที่น่ากลัวจากการใช้ทักษะการต่อสู้ระดับสัจธรรมก่อให้เกิดความเสียหายอย่างรุนแรงในร่างกายของเขา ไม่เพียงทำลายอวัยวะทั้งหมดของเขาเท่านั้น แต่กระดูกของเขาก็กลายเป็นฝุ่นเช่นกัน เขาบาดเจ็บสาหัสมาก

เจี้ยนเฉินกระอักเลือดออกจากปากของเขาเมื่อเขาทรุดตัวลง โครงกระดูกทั้งหมดของเขากลายเป็นฝุ่น ดังนั้นเขาจึงไม่สามารถลุกขึ้นยืนได้อีก เขานอนราบกับพื้นอย่างไร้พลัง แต่โดยไม่คาดคิดจิตสำนึกของเขาก็เริ่มกลับมาทีละน้อยหลังจากทรมานแผลที่หนักมาก สีแดงในดวงตาของเขาค่อย ๆ จางหายไปและผมสีแดงเลือดของเขาเริ่มเปลี่ยนเป็นสีดำอีกครั้ง

ในไม่ช้าจิตใจของเจี้ยนเฉินก็กลับมา เขากลับมาเป็นปกติ แต่เมื่อเขารู้สึกถึงบาดแผล เขาอดไม่ได้ที่จะยิ้มอย่างขมขื่น

เขาไม่สามารถแม้แต่จะยืน เขาไม่รู้ว่ามันนานแค่ไหนแล้วตั้งแต่เขาได้รับบาดเจ็บอย่างหนัก หากเขาไม่ได้ฝึกฝนร่างบรรพกาล เขาอาจจะกลายเป็นเนื้อบดในทันทีที่ทักษะการต่อสู้ระดับสัจจะของชายชราโจมตีเขา วิญญาณของเขาจะถูกกำจัดไป

ชายชราเลือดหยดเมื่อเขามาถึงก่อนเจี้ยนเฉินทีละก้าว เขาเอื้อมมือไปที่เจี้ยนเฉินวางแผนที่จะพาเจี้ยนเฉินกลับไปกับเขาที่ตระกูลลู่และค่อย ๆ ชิงเอาวิธีการบ่มเพาะจากเจี้ยนเฉิน

เฉินเจี้ยนกัดฟันของเขาเมื่อเขาเห็นสถานการณ์ที่อันตรายของเจี้ยนเฉิน เขาเริ่มที่จะใช้ทักษะเจตจำนงค์แยกสวรรค์เป็นครั้งที่ 2 โดยไม่คำนึงถึงผลที่ตามมา เขาใช้กระบวนท่าครั้งที่สองต่อต้านวิกฤตของโลก เวลานั้นเขาจ่ายค่าตอบแทนหนักมากเพื่อใช้ แต่เขาไม่มีทางเลือกอื่นเหลืออยู่ในสถานการณ์ปัจจุบัน

“เจตจำนงค์แยกสวรรค์..”

“เจ้าเป็นผู้บ่มเพาะขั้นแลกเปลี่ยน บัดซบ ! ” อย่างไรก็ตาม ก่อนที่เฉินเจี้ยนจะใช้กระบวนท่าที่สอง ผู้เฒ่าก็ส่งปราณกระบี่ไปหาเขาโดยที่แทงทะลุร่างของเขาโดยตรง เฉินเจี้ยนถูกกระแทกลอยไปข้างหลังทันทีขณะที่เขากระอักเลือด ใบหน้าของเขากลายเป็นซีดเผือด

ชายชราไม่ได้เหลียวดูไปที่เฉินเจี้ยน ความสนใจของเขาได้รับจับจ้องอย่างสมบูรณ์ต่อเจี้ยนเฉิน เขาไปถึงเจี้ยนเฉินโดยตรงอย่างตื่นเต้น

ขณะที่ชายชรากำลังจะจับเขา แสงอันเย็นยะเยือกก็ทอประกายผ่านดวงตาของเจี้ยนเฉิน ทันใดนั้นแสงสีขาวพราวก็เริ่มเปล่งประกายจากเจี้ยนเฉิน ปราณกระบี่สีขาวที่มีขนาดเพียงเท่านิ้วมือเดียวปรากฏขึ้นเหนือหัวของเขา ดูเหมือนว่ามันจะดูเล็กและไร้ค่า แต่ลมและก้อนเมฆในบริเวณใกล้เคียงก็เริ่มปั่นป่วนทันทีที่ปรากฏ พลังงานดั้งเดิมที่สงบนิ่งเริ่มมีความรุนแรงในเวลานั้นเช่นกัน กระแสแห่งพลังงานก่อให้เกิดความเสียหายอย่างใหญ่หลวงในท้องฟ้า แม้แต่พลังของกฎที่มีอยู่ทุกที่ก็ไม่เป็นระเบียบ

“นะ นั่นอะไรน่ะ ? ” มือของชายชราก็หยุดชะงัก เขาจ้องปราณกระบี่ตัวเล็กที่โฉบเฉี่ยวเหนือศีรษะของเจี้ยนเฉิน เขารู้สึกถึงพลังที่น่ากลัวจากปราณกระบี่ ที่มีขนาดเพียงนิ้วเดียว ปราณกระบี่นั้นยิ่งใหญ่พอที่จะทำลายเขาได้

ก่อนที่ชายชราจะคิดมากเกี่ยวกับเรื่องนี้ปราณกระบี่ขนาดเท่านิ้วมือก็พุ่งเข้าหาเขาเหมือนแสงสีขาว ทันทีที่มันพุ่งออกมา อากาศก็ดูเหมือนจะหยุดนิ่งและเวลาก็ดูเหมือนจะหยุดนิ่งเช่นกัน ทุกสิ่งในโลกเงียบลง มีเพียงปราณกระบี่เท่านั้นที่มีอยู่กลายเป็นสิ่งมีชีวิตเพียงสิ่งเดียวในโลกที่ความเปล่งประกายแทนที่ดวงอาทิตย์ มันพุ่งไปข้างหน้าขณะที่มันทำลายพลังงานดั้งเดิมบนเส้นทางของมันและแยกออกตามกฎของโลก

แม้ว่าชายชราจะเป็นขั้นเทพ เขาก็ไม่สามารถหลบปราณกระบี่ได้ เขาดึงแผ่นจานค่ายกลหลายอันออกจากแหวนมิติของเขาทันที แผ่นค่ายกลแต่ละแผ่นเป็นสมบัติการป้องกันที่ทรงพลังเมื่อห่อหุ้มเขาด้วยม่านแสง

อย่างไรก็ตามสมบัติดูเหมือนจะเปราะบางอย่างยิ่งเมื่อปราณกระบี่ที่ซ่อนอยู่ พวกมันกลับกลายเป็นฝุ่นเงียบ ๆ จากนั้นปราณกระบี่ลึกซึ้งก็ทะลุผ่านร่างกายของชายชรา

ตัวตนของชายชราเหี่ยวเฉาอย่างรวดเร็วเมื่อเลือดปะทุออกมาจากปากของเขาอย่างต่อเนื่อง ใบหน้าของเขากลายเป็นซีดขาว ไม่เพียง แต่เขาจะประสบกับบาดแผลที่สาหัส ในขณะที่ปราณกระบี่ลึกซึ้งไหลผ่านร่างกายของเขา แต่มันก็ได้ตัดส่วนที่สำคัญยิ่งของเขาลงไปการฝึกฝนของเขารวมถึงส่วนหนึ่งของวิญญาณ

หลุมขนาดใหญ่ที่ปรากฏอยู่บนหน้าอกของชายชรา เลือดและเนื้อที่เป็นส่วนของพื้นที่นั้นหายไปอย่างสิ้นเชิง มันเป็นภาพที่น่ากลัว

ชายชราจ้องไปที่เจี้ยนเฉินด้วยความตกใจ เขาอดทนต่อความอ่อนแอที่เขาประสบและความเจ็บปวดจากวิญญาณของเขา โดยไม่ลังเลเลยเขาหยิบแผ่นจานค่ายกลออกจากแหวนมิติของเขาแล้วโยนลงที่เท้าของเขา เขาหนีไปพร้อมกับแสงสีขาว

เขาไม่มีทางเลือกนอกจากต้องหนี บาดแผลจากปราณกระบี่ลึกซึ้งนั้นหนักเกินไป แม้ว่าเขาจะสามารถรักษาชีวิตของเขาไว้ได้ แต่เขาก็ไม่สามารถต่อสู้ได้อีกต่อไป โดยเฉพาะอย่างยิ่งความเจ็บปวดจากจิตใจของเขา ทำให้เขารู้สึกว่าเขาจะเป็นลมได้ตลอดเวลา ในเวลานั้น เขาอ่อนแออย่างมนุษย์ มีเพียงความตายรอเขาอยู่หากเขาไม่หนี

Chaotic sword god

Chaotic sword god

Chaotic sword god
Status: Ongoing

Comment

Options

not work with dark mode
Reset